Chụp màn hình Samsung Galaxy Note 20 bằng 3 cách nhanh chóng

Chụp màn hình Samsung Galaxy Note 20 là một chức năng rất tiện lợi khi bạn muốn lưu lại những nội dung đang hiển thị trên màn hình chiếc điện thoại này.

 Bạn có thể thực hiện chụp màn hình Note 20 bằng nhiều cách khác nhau, như chụp bằng phím cứng, chụp bằng cử chỉ thông minh hoặc chụp bằng chiếc bút S-Pen. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện các cách chụp màn hình Samsung Galaxy Note 20 một cách đơn giản và dễ hiểu. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu qua bài viết sau.

Tổng hợp cách chụp màn hình Samsung Galaxy Note 20 đơn giản nhất

1. Chụp màn hình Samsung Galaxy Note 20 bằng nút bấm cứng

Chụp ảnh màn hình của Galaxy Note 20 với những nút bấm cứng được xem là một việc làm khá đơn giản. Đây cũng là cách làm tương tự với những thiết bị Android khác trên thị trường.

cach-chup-man-hinh-samsung-galaxy-note-20-1
Chụp màn hình Note 20 

Bạn hãy nhấn đồng thời 2 phím bấm là phím nguồn và phím giảm âm lượng, sau khoảng thời gian nửa giây thì bạn có thể thả chúng ra vì nếu bạn sử dụng lâu thì chúng sẽ lập tức tắt nguồn.

cach-chup-man-hinh-note-20
Chụp màn hình Note 20 bằng nút bấm cứng

 

2. Chụp màn hình bằng S -pen

chup-man-hinh-note-20-bang-s-pen
 Chụp ảnh màn hình Note 20 bằng S -pen

Ngoài cách sử dụng bằng phím bấm cứng thì bạn cũng có thể áp dụng cách làm với bút S pen để có thể lưu lại màn hình được chụp. 

Cách làm này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn phần màn hình muốn ghi lại bằng cách rút S Pen, vuốt menu lên và chọn phần "Chọn thông minh". Nếu bạn có đang sử dụng S Pen thì hãy nhấn vào phần bong bóng nổi có biểu tượng là cây bút, tiếp đó hãy nhấn vào  "Chọn thông minh".

3. Chụp bằng cử chỉ thông minh

Để thực hiện cách làm này bạn hãy thực hiện lần lượt theo những bước dưới đây:

Bước 1: Tìm đến chức năng Settings (Cài đặt) trên điện thoại Note 20

Bước 2: Kéo xuống phía dưới và lựa chọn vào Advanced features (Tính năng nâng cao)

Bước 3: Tại cửa sổ kế tiếp, nhấn chọn Motions and gestures (Chuyển động và cử chỉ)

Bước 4: Hãy kích hoạt chức năng Palm swipe to capture bằng cách kéo chấm tròn sang bên phải.

cach-chup-man-hinh-samsung-galaxy-note-20-3
 kích hoạt chức năng Palm swipe to capture bằng cách kéo chấm tròn sang bên phải.

 

Bước 5: Khi đã 

 hết các tính năng, để chụp được màn hình của Samsung Galaxy Note 20 bạn hãy đặt bàn tay cạnh mép của màn hình, tiếp đến hãy kéo sang hướng đối diện. Lúc này những hình ảnh xuất hiện tại thời điểm bạn đưa tay sẽ nhanh chóng được lưu lại.

cach-chup-man-hinh-samsung-galaxy-note-20-4
Chụp màn hình Note 20 bằng cử chỉ thông minh

Hướng dẫn chụp cuộn màn hình Samsung Galaxy Note 20

Những dòng Smartphone gần đây của Samsung đều được trang bị tính năng chụp cuộn dài. Bạn có thể hiểu đây là tính năng giúp bạn chụp lại nội dung trên màn hình 1 lần duy nhất, không phải mất công chụp nhiều lần. Và không nằm ngoài những dòng máy này, Note 20 cũng được trang bị tính năng này.

chup-man-hinh-cuon-dai-galaxy-note-20
Hướng dẫn chụp cuộn màn hình Samsung Galaxy Note 20

Để thực hiện phương pháp chụp cuộn dài bạn có thể thao tác như sau: 

- Sử dụng những cách chụp màn hình trên samsung như hướng dẫn ở trên

- Sau khi hoàn tất việc chụp hình, thanh thông báo sẽ hiển thị. Bạn chỉ cần giữ vào biểu tượng mũi tên hướng xuống để có thể chụp cuộn dài. Khi muốn dừng lại hãy thả tay ra. 

Ảnh màn hình sẽ lưu ở đâu?

Khi hoàn tất quá trình chụp màn hình Note 20 bạn có thể tìm kiếm được ảnh trong đường dẫn: Thư viện (Album) -->Ảnh chụp màn hình (Screenshot)

Sau khi chụp ảnh màn hình, hãy sử dụng các tùy chọn sau trên thanh công cụ ở cuối màn hình với những tính năng: 
- Cắt: Viết hoặc vẽ trên ảnh chụp màn hình hoặc cắt một phần từ ảnh chụp màn hình. Bạn có thể xem khu vực đã cắt trong Thư viện. 
- Tag: Thêm thẻ vào ảnh chụp màn hình. 

Để tìm kiếm ảnh chụp màn hình theo thẻ, hãy chạm vào Tìm kiếm ở đầu màn hình Ứng dụng. Bạn có thể xem danh sách thẻ và dễ dàng tìm kiếm ảnh chụp màn hình bạn muốn. 

- Chia sẻ: Chia sẻ ảnh chụp màn hình với những người khác. Nếu các tùy chọn không hiển thị trên màn hình đã chụp, hãy khởi chạy ứng dụng Cài đặt, chạm vào Tính năng nâng cao → Ảnh chụp màn hình và trình ghi màn hình, sau đó chạm vào công tắc thanh công cụ Ảnh chụp màn hình để kích hoạt.

Chụp ảnh màn hình Samsung Galaxy là một chức năng rất hữu dụng, giúp bạn lưu lại những nội dung quan trọng hoặc thú vị trên màn hình điện thoại. 

Bạn có thể chụp màn hình Samsung Galaxy bằng nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào dòng điện thoại và phiên bản hệ điều hành của bạn. Thành Trung đã giới thiệu đến bạn các cài đặt chụp màn hình Samsung Galaxy phổ biến nhất. 

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách chụp màn hình Samsung Galaxy. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận