Bật mí cách up story dài trên Facebook, Instagram chỉ với vài bước đơn giản

Cách up story dài trên facebook là một trong những thủ thuật mà nhiều người muốn biết. Tính năng up story của Facebook hay Instagram là tính năng rất thú vị để chia sẻ khoảnh khắc đến mọi người, tuy nhiên story trên ứng dụng lại bị giới hạn thời lượng. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách up được story dài trên Facebook chỉ với vài bước đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

1. Hướng dẫn cách up story dài trên Facebook bằng điện thoại và máy tính không bị giới hạn

Cách up story dài trên Facebook với hệ điều hành iOS

Cách up story dài trên Facebook điện thoại được thực hiện khá dễ dàng. Bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Bạn hãy mở ứng dụng Messenger trên iPhone hoặc iPad. Tiếp đến hãy chọn vào dấu cộng tại phần “Tin của bạn”

Chọn vào dấu cộng tại phần Tin của bạn
Chọn vào dấu cộng tại phần Tin của bạn

Bước 2: Tại cửa sổ, nhấn "Thêm vào tin". Tại đây bạn sẽ thấy toàn bộ ảnh và video được lưu trong máy. Nếu muốn đăng video ngắn dưới 26s bạn có thể chọn tại đây luôn. Tuy nhiên cách đăng video dài trên Story Facebook không bị cắt bạn hãy chọn vào mục "Mở Camera". Tại đây bạn hãy bấm vào ô vuông nằm ở góc dưới bên trái màn hình.

dang-video-dai-len-story-02
Chọn vào mục "Mở Camera"

Bước 3: Bạn hãy chọn video cần để đăng lên Story Facebook. Tại đây, mặc định ứng dụng Messenger sẽ hiển thị hết những hình ảnh và video được tải xuống hay chụp gần đây. Thế nhưng bạn cũng có thể chọn Album để xem hết những file được lưu trên điện thoại. 

dang-video-dai-len-story-03
Chọn video cần để đăng lên Story Facebook

Bước 4: Sau khi đã chọn được video dài để đăng vào Story, bạn hãy nhấn "Thêm vào tin" và tiếp tục nhấn "Thêm" để xác nhận việc chọn. Do đây là video dài nên sẽ mất nhiều thời gian một chút. 

dang-video-dai-len-story-04
Thêm vào tin

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Facebook, bạn có thể muốn biết một số thủ thuật để tăng trải nghiệm của mình. Ví dụ, bạn có thể thử cách ẩn nick Facebook khi đang online để không bị làm phiền bởi những người không mong muốn. Bạn cũng có thể đổi mật khẩu Facebook trên điện thoại Android và iOS để bảo vệ tài khoản của mình khỏi những kẻ xấu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển bạn bè thành người theo dõi trên Facebook để giảm bớt số lượng bạn bè và tăng tính riêng tư cho những bài đăng của mình.

Cách up video dài lên Facebook với hệ điều hành Android

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Messenger, mở cuộc trò chuyện bất kỳ bạn bè nào đó > Nhấn vào biểu tượng camera dưới thanh công cụ > Chọn video dài > Chỉnh sửa

dang-video-dai-len-story-05
Mở cuộc trò chuyện bất kỳ bạn bè nào đó > Chọn video dài > Chỉnh sửa

Bước 2: Sau khi hoàn thành chỉnh sửa > Nhấn vào mục tin để chia sẻ video lên Story Facebook > Đồng ý chia sẻ lên tin.

dang-video-dai-len-story-06
Chia sẻ Video lên tin

Bạn thoát ra ngoài bằng cách chọn biểu tượng "Quay lại" nằm ở góc trên bên trái của màn hình. Sau đó tìm đến mục Stoty trên ứng dụng Messender sẽ thấy đoạn video đã chọn được đăng tải lên. 

Cách up story dài lên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Tải về và cài đặt phần mềm MonokaiToolkit cho máy tính của bạn.

Bước 2: Bạn truy cập Facebook, tạo Story với một nội dung bất kỳ. Tiếp đến hãy tải lên trang cá nhân của bạn 1 video. Đây cũng là video bạn muốn đăng lên Story với độ dài không giới hạn. 

Truy cập Facebook, tạo Story với một nội dung bất kỳ
Truy cập Facebook, tạo Story với một nội dung bất kỳ

Chờ việc tải lên hoàn tất, chọn chuột phải vào Video đó > Hiển thị Url video và sao chép lại đường dẫn trong hộp thoại vừa hiện lên.

dang-video-dai-len-story-08
Nhấn hiển thị URL video

Bước 3: Mở tiện ích đã cài đặt ở bước 1 bằng cách bấm vào biểu tượng của MonokaiToolkit đặt cạnh thanh nhập địa chỉ > Quản lý tất cả các tính năng

dang-video-dai-len-story-09
Quản lý tất cả các tính năng

Bước 4: Ở tính năng Đăng Story không giới hạn > Dán URL video đã sao chép ở bước 2 vào ô ID/URL sau đó bấm nút Đăng.

dang-video-dai-len-story-10
Dán URL video đã sao chép ở bước 2 vào ô ID/URL sau đó bấm nút Đăng

2. Cách up story dài lên Instagram

Tính năng Multiple Select mới xuất hiện trên Story Instagram cho phép người dùng đăng tải tối đa 10 bức ảnh để chia sẻ dưới dạng câu chuyện. Tuy nhiên thời lượng video chỉ khoảng hơn 15 giây. Nếu dài vượt quá chúng sẽ chuyển thành nhiều phần, tối đa là 4 câu chuyện. 

Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể đăng video Instagram dài hơn 15 giây và dưới 1 phút.

Bước 1: Mở chế độ xem Instagram Stories, nhấn vào tin của bạn > tìm và chọn video đến từ thư viện

Bước 2: Bạn sẽ thấy chế độ xem chỉnh sửa trên Instagram Stories mới có 4 bản xem trước được thu nhỏ tại phần bên dưới. Đây là 4 phần được chia từ video của bạn. Bạn hãy chỉnh sửa tất cả 4 video này riêng biệt nhau với những công cụ có sẵn.

dang-video-dai-len-story-11-1
Up video dài lên instagram

Lưu ý rằng video được đăng lên story Facebook và Instagram sẽ tự động biến mất sau 24 giờ. Nếu bạn muốn lưu lại video này, bạn có thể tải về điện thoại của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải màn hình > Chọn Lưu video.

Với cách đăng video dài này trên Facebook và Instagram không bị cắt, không bị giới hạn số giây mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, bạn có thể thoải mái chia sẻ những đoạn clip đáng nhớ của mình với bạn bè mà không lo bị gián đoạn hay mất đi sự liên kết. 

Vậy là bạn đã biết cách up video dài lên Facebook chỉ với vài bước đơn giản mà Thành Trung Mobile đã tổng hợp. Hãy thử áp dụng cách này để chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình với người xem nhé. Chúc bạn thành công và hãy chia sẻ bài viết để mọi người cùng biết Cách up story dài trên Facebook nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận