Xóa lịch sử Watch trên Facebook với những thao tác đơn giản và nhanh chóng bằng điện thoại và máy tính

Cách xóa lịch sử watch trên Facebook là một việc rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Thế nhưng đây lại là mẹo vặt mà không phải người dùng công nghệ nào cũng biết rõ các bước thực hiện. Bài viết dưới đây, Thành Trung Mobile xin hướng dẫn bạn chi tiết về cách xóa lịch sử watch trên Facebook cả ở điện thoại và máy tính. Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao cần phải xóa lịch sử xem video trên Facebook?

Lịch sử Watch trên Facebook là tập hợp các từ khóa mà bạn đã tìm kiếm trên tab video của Facebook. Có một số lý do mà một người có thể muốn xóa lịch sử xem video trên Facebook, bao gồm: 

  • Bảo mật và riêng tư: Một số người không muốn để lại bất kỳ dấu vết nào về hoạt động của mình trên mạng xã hội. Xóa lịch sử xem video có thể giúp bảo vệ thông tin cá nhân và đảm bảo rằng người khác không thể truy cập hoặc theo dõi quá trình xem video của bạn.
  • Quản lý dữ liệu cá nhân: Giúp giảm lượng dữ liệu cá nhân bạn để lại trên Facebook. Điều này có thể hữu ích nếu bạn quan tâm đến việc giới hạn thông tin cá nhân được lưu trữ và chia sẻ bởi các nền tảng mạng xã hội.
cách xóa lịch sử watch trên facebook
Facebook watch
  • Quản lý sở thích và tương tác: Giúp bạn quản lý và điều chỉnh sở thích và tương tác của mình trên Facebook. Nếu bạn không muốn hệ thống gợi ý video dựa trên lịch sử xem trước đó, việc xóa nó sẽ giúp bạn nhận được nội dung mới và phù hợp hơn với sở thích hiện tại của mình.
  • Đơn giản hóa giao diện: Giúp làm sạch giao diện trang cá nhân của bạn. Nếu bạn muốn tránh những thông tin không cần thiết và giữ trang cá nhân của mình gọn gàng, việc xóa lịch sử xem video, lịch sử lướt Facebook trên Apple Watch là điều cần thiết và hữu ích.

Lưu ý rằng việc xóa lịch sử xem video chỉ ảnh hưởng đến phần lịch sử trên tài khoản cá nhân của bạn và không ảnh hưởng đến việc video được chia sẻ trên trang cá nhân hoặc nhóm của người khác.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử watch trên Facebook

Cách xóa lịch sử watch trên facebook bằng điện thoại 

Bước 1: Hãy truy cập vào ứng dụng Facebook > Biểu tượng 3 dấu gạch ngang > vào Cài đặt > Cài đặt trang cá nhân

cách xóa lịch sử watch trên facebook 2
Cài đặt trang cá nhân

Bước 2: Vào mục Nhật ký hoạt động > Video đã xem

cách xóa lịch sử watch trên facebook 3
Vào mục Nhật ký hoạt động > Video đã xem

Bước 3: Tại đây sẽ có những video đã xem xuất hiện. Bạn chọn một trong 2 cách xóa video:

  • Cách 1: Bạn hãy nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm, sau đó chọn xóa.
  • Cách 2: Nhấn vào biểu tượng bộ lọc > xóa toàn bộ.
cách xóa lịch sử watch trên facebook 4
Chọn xóa video đã xem 

Bạn muốn biết thêm về các thủ thuật Facebook để tận dụng tối đa tính năng của mạng xã hội này? Bạn có thể tham khảo các bài viết sau mà Thành Trung Mobile đã chia sẻ:

  • Khi bạn có quá nhiều bạn bè trên Facebook và muốn giảm bớt số lượng, bạn có thể chuyển bạn bè thành người theo dõi Facebook trên điện thoại, máy tính để chỉ hiển thị những người bạn quan tâm nhất. Bạn sẽ không còn nhận được thông báo từ những người bạn chuyển sang theo dõi và cũng không cần phải hủy kết bạn với họ. Đây là cách để bạn quản lý danh sách bạn bè của mình một cách hiệu quả và tiện lợi.
  • Bạn muốn gắn liên kết với những người bạn hay những nội dung liên quan trên Facebook thì bạn có thể gắn thẻ người khác trên Facebook để chia sẻ những nội dung thú vị với bạn bè. Khi bạn gắn thẻ một người, họ sẽ nhận được thông báo và có thể xem bài viết của bạn. Khi bạn gỡ thẻ một người, họ sẽ không còn nhìn thấy bài viết của bạn nữa. Đây là cách để bạn tương tác với những người bạn quan tâm và chia sẻ những nội dung hấp dẫn.
  • Bạn muốn đăng ảnh lên Facebook mà không bị mất chất lượng, vỡ hay mờ. Bạn hãy tham khảo bài viết của Thành Trung Mobile đã chia sẻ một số tips về cách đăng ảnh lên Facebook không bị vỡ, mờ hay mất độ nét để làm cho ảnh của bạn đẹp và rõ nét hơn. Bạn cần chú ý đến kích thước, định dạng và cài đặt của ảnh trước khi đăng lên Facebook. Đây là cách để bạn khoe ảnh của mình một cách tốt nhất và thu hút nhiều lượt thích và bình luận. 

Xóa lịch sử watch trên Facebook bằng máy tính

Trên máy tính bạn chỉ cần thực hiện với những thao tác vô cùng đơn giản dưới đây.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang cá nhân Facebook của mình > Nhật ký hoạt động

cách xóa lịch sử watch trên facebook 5
Vào trang cá nhân Facebook của mình > Nhật ký hoạt động

Bước 2: Nhấn vào mục Video bạn đã xem

cách xóa lịch sử watch trên facebook 6
Vào mục Video bạn đã xem

Bước 3: Xóa các video đã xem 

Cũng tương tự như trên điện thoại, sẽ có 2 cách để xóa video đã xem trên Facebook:

  • Cách 1: Xóa từng video bạn muốn nhấn vào dấu ba chấm > Xóa
  • Cách 2: Xóa toàn bộ video đã xem > Xóa lịch sử xem video
cách xóa lịch sử watch trên facebook 7
Xóa các video đã xem  trên máy tính

Nếu trong quá trình thực hiện bạn cảm thấy khó khăn thì có thể ghé qua cửa hàng Thành Trung mobile - trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, giá tốt tại TP. HCM sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề của bạn.

Những lưu ý để sử dụng Facebook an toàn

Để sử dụng Facebook an toàn, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

1. Bảo vệ tài khoản

  • Sử dụng mật khẩu mạnh và độc nhất cho tài khoản của bạn.
  • Kích hoạt xác thực hai bước để bảo vệ tài khoản khỏi việc truy cập trái phép.
  • Kiểm tra và cập nhật thường xuyên các tùy chọn bảo mật trong cài đặt tài khoản.

2. Quyền riêng tư

  • Kiểm tra và tùy chỉnh cài đặt quyền riêng tư của bạn để kiểm soát ai có thể xem và tương tác với nội dung của bạn.
  • Xem xét cẩn thận trước khi chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm hoặc thông tin riêng tư.

3. Kiểm soát nội dung

  • Quản lý bạn bè và danh sách theo dõi của bạn, chỉ chấp nhận lời mời kết bạn từ những người mà bạn thực sự biết và tin tưởng.

Trong quá trình sử dụng Facebook sẽ có lúc bạn nhận được lời mời kết bạn của một số người mà bạn không hề quen biết. Để giảm thiểu rủi ro bị hack tài khoản, ăng cường sự tương tác và gắn kết, nâng cao chất lượng nội dung mà bạn tiếp xúc thì bạn có thể xem hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook bằng điện thoại như Thành Trung Mobile đã chia sẻ.  

  • Kiểm tra và điều chỉnh cài đặt thông báo để kiểm soát thông báo mà bạn nhận được từ Facebook.

4. Xem xét nội dung trước khi chia sẻ

  • Trước khi chia sẻ nội dung, hãy xem xét kỹ và đảm bảo rằng nó phù hợp, không vi phạm quy định hoặc gây hại cho người khác.
  • Hãy tránh chia sẻ thông tin giả mạo, tin đồn hoặc nội dung gây hiểu lầm.

5. Cảnh giác với lừa đảo và mã độc

  • Hãy cảnh giác với các tin nhắn, liên kết hoặc tệp đính kèm không xác đáng nguồn gốc hoặc đáng ngờ.
  • Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc thông tin nhạy cảm cho những người không tin cậy.

6. Cập nhật phần mềm: Đảm bảo rằng bạn sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook và hệ điều hành điện thoại di động để tận dụng các bản vá lỗi và cải thiện bảo mật.

7. Suy ngẫm về hoạt động trực tuyến: Hãy suy ngẫm và đánh giá cẩn thận trước khi tham gia vào các cuộc trò chuyện, nhóm hoặc các hoạt động trực tuyến khác trên.

Cách xóa lịch sử video đã xem trên Facebook là một việc rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Việc xóa lịch sử watch trên Facebook sẽ giúp bạn bảo mật quyền riêng tư, không để người khác biết được bạn đang xem gì trên Facebook. 

Bạn có thể xóa lịch sử watch trên Facebook bằng điện thoại hoặc máy tính với các thao tác như đã hướng dẫn trong bài viết này. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn với cách xóa lịch sử watch trên Facebook.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận