Giải pháp hiệu quả cho tình trạng iPad sạc không lên nguồn

iPad sạc không lên nguồn là một trong những lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc sử dụng iPad, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn về những nguyên nhân và cách xử lý khi iPad bị sập nguồn sạc không lên.

Biểu hiện thường gặp khi iPad sập nguồn sạc không lên

  • Đây là tình trạng khi bạn đang sử dụng iPad thì bất ngờ thiết bị tắt nguồn. Bạn sẽ thấy màn hình iPad chỉ một màu đen, không có biểu tượng pin hay logo Apple, và không thể khởi động lại được. Dù thử cắm sạc nhưng vẫn không lên nguồn.
  • Khi iPad bị hết pin và bạn cắm sạc iPad vào điện nhưng không lên pin nên cũng không lên nguồn được. iPad sạc không vào pin có những nguyên nhân khác nhau, bạn cần biết rõ nguyên nhân iPad sạc không lên nguồn để khắc phục chính xác lỗi. 
iPad sạc không lên nguồn
iPad hết pin tắt nguồn sạc không lên

Nguyên nhân iPad tắt nguồn sạc không lên

Trong quá trình sử dụng iPad, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau như bo mạch hoặc các nguyên nhân khác cả chủ quan lẫn khách quan dẫn tới tình trạng iPad sập nguồn sạc không lên:

  1. Vừa mới cắm sạc iPad sạc có dấu sét nhưng không lên nguồn: Khi iPad bị cạn pin, tốc độ iPad sạc chậm bạn phải để sạc một lúc mới có thể bật máy lên được.
  2. Pin iPad bị chai hoặc hỏng: Nếu pin đã bị hư hỏng thì iPad không thể sạc được, dẫn đến tình trạng iPad không lên nguồn dù đã cắm sạc rất lâu. Bạn cần đến trung tâm sửa thiết bị di động để kiểm tra và thay pin iPad. 
  3. Chân sạc iPad bị hư: Chân sạc, cổng sạc iPad nếu bị bẩn hoặc cổng sạc trên thiết bị có thể bị hư hỏng khiến iPad hiện đang sạc nhưng không vào pin. 
  4. Củ sạc không đủ công suất: iPad có thể sạc không vào pin do lỗi ở cũ sạc. Củ sạc công suất thấp sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho iPad. Vì vậy, bạn sẽ thấy iPad sạc mãi nhưng vẫn không bật nguồn lên được. 
  5. Cáp sạc bị hỏng: Cáp sạc có thể bị hư hại nếu bạn để nó ở nơi ẩm thấp hoặc nhiều bụi bẩn. Ngoài ra, iPad sạc không lên nguồn có thể do pin bị chai hỏng hoặc lỗi từ củ sạc hay cáp sạc.
  6. Do lỗi xung đột phần mềm trên iPad: Khi người dùng cài đặt các phần mềm không tương thích có thể gây xung đột phần mềm và dẫn đến iPad pin không lên nguồn hay lỗi nguồn trên iPad đôi khi xuất phát từ hư hỏng bo mạch chủ (mainboard).

Trở ngại khi iPad tắt nguồn sạc không lên

iPad là thiết bị điện tử được nhiều người ưa chuộng trong nhiều năm qua vì kích thước lớn hơn điện thoại nhưng nhỏ gọn hơn laptop cùng với hiệu năng cao, có thể làm được những gì mà cả iPhone và laptop có thể làm như xem video, lướt web, thiết kế đồ họa: 

  •  Mất kết nối:
    - Không thể sử dụng iPad để thực hiện các công việc, giải trí hay học tập.
    - Không thể lạc với người khác qua tin nhắn, email, mạng xã hội.
    - Không thể truy cập vào dữ liệu quan trọng như tài liệu, hình ảnh, video.
  • Gián đoạn công việc:
    - Không thể hoàn thành công việc dang dở, ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc.
    - Mất đi công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc như soạn thảo văn bản, chỉnh sửa ảnh, thiết kế.
  • Gây ảnh hưởng đến giải trí:
    - Không thể xem phim, nghe nhạc, chơi game, đọc sách trên iPad.
    - Mất đi phương tiện giải trí và thư giãn sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Ngoài ra, việc iPad sạc không lên nguồn còn có thể tiềm ẩn nguy cơ:

  • Mất dữ liệu quan trọng nếu không được sao lưu thường xuyên
  • Hư hỏng phần cứng nếu không được khắc phục kịp thời.

Những cách sửa iPad không sạc được, sạc không lên 

Đối với những nguyên nhân khác nhau sẽ có từng cách khắc phục iPad không lên nguồn khác nhau. Người dùng trước tiên nên cẩn thận quan sát các dấu hiệu từ củ sạc, cáp sạc và kiểm tra iPad trước khi thực hiện sửa lỗi này. Sau đây, có một số cách tự khắc phục lỗi ipad không lên nguồn nhưng cần thận trọng tránh làm tình trạng nặng hơn.

Kiểm tra củ sạc, dây sạc bằng các thiết bị Apple khác

Lỗi nguồn trên iPad có thể do bộ sạc. Đối với các nguyên nhân đến từ bộ sạc iPad (củ sạc, cáp sạc), người dùng nên kiểm tra bộ sạc iPad bằng cách sử dụng bộ sạc đó trên các thiết bị Apple khác. Nếu như thiết bị đó hoàn toàn không nhận được pin thì nguyên nhân chính là do bộ sạc. 

sạc hỏng
Cáp sạc bị hỏng

Với lỗi này, bạn cần phải thay bộ sạc mới chính hãng Apple. Còn nếu như khi cắm sạc, các thiết bị khác vẫn nhận pin ổn định thì bạn nên kiểm tra lại thiết bị của mình. Hãy thử những phương thức khắc phục lỗi trên thiết bị ở phần tiếp theo đây. 

Vệ sinh chân sạc iPad để khắc phục việc iPad sạc không lên nguồn

Bạn hãy thử vệ sinh cổng sạc, đuôi sạc của iPad vì trong quá trình sử dụng, lâu ngày không vệ sinh sẽ dẫn tới tình trạng cổng sạc bị nhiều bụi bẩn bám vào chân kim loại ở đuôi sạc  khiến quá trình sạc pin bị ảnh hưởng.

vệ sinh
Vệ sinh chân sạc iPad

Hãy sử dụng một chiếc tăm bông sạch nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn bên trong cổng sạc. Sau khi đã làm sạch cổng sạc, bạn hãy thử cắm sạc vào thiết bị thêm một lần nữa để kiểm tra lại khả năng nhận pin của iPad. 

Reset iPad bằng nút bấm (hard reset)

Một trong những phương thức cơ bản nhất giúp khắc phục tình trạng iPad hết pin, tắt nguồn nhưng không sạc được là reset thiết bị bằng nút bấm cứng. Việc reset này sẽ giúp khắc phục các nguyên nhân do xung đột phần mềm trên máy. 

reset ipad
Reset iPad bằng phím cứng

Cách Hard Reset iPad

  • Đối với những dòng iPad có nút home: Ta nhấn và giữ nút nguồn và nút home cùng lúc, máy sẽ tắt và khởi động lại, khi màn hình xuất hiện logo trái táo thì thả 2 nút ra. 
  • Đối với dòng iPad không sử dụng nút home: Ta thực hiện Hard reset tương tự iPhone. 
    - Bấm nút volume + rồi thả ra
    - Bấm nút volume - rồi thả ra
    - Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi máy xuất hiện logo trái táo thì thả nút nguồn ra

Đây là cách khởi động lại iPad, không gây mất dữ liệu trên máy. 
Nếu iPad sạc không lên nguồn do lỗi phần cứng nghiêm trọng và các biện pháp tự khắc phục không mang lại kết quả, thì cần đến dịch vụ sửa chữa thiết bị điện tử để can thiệp để đảm bảo máy được kiểm tra và sửa chữa một cách chính xác.

Các câu hỏi liên quan vấn đề iPad sạc không lên nguồn

Câu 1: Vì sao iPad sạc không lên nguồn?

Có nhiều nguyên nhân khiến iPad không sạc được, bao gồm: đầu sạc hoặc cáp sạc bị hỏng, cổng sạc bị bụi bẩn hoặc oxy hóa, sử dụng sạc không chính hãng hoặc công suất thấp hoặc do iPad để lâu sạc pin không lên.

Câu 2: Cách kích nguồn iPad?

Để kích nguồn cho iPad, bạn có thể thử kết nối với bộ sạc, sử dụng đồng thời hai phím nguồn và phím Home, hoặc sử dụng iTunes để khôi phục thiết bị.

Câu 3: Cách kiểm tra pin iPad có bị chai không?

Kiểm tra dung lượng pin: Mở Cài đặt > Pin.
Sử dụng ứng dụng kiểm tra pin: Tải xuống ứng dụng Battery Life hoặc CoconutBattery.

Câu 4: Dịch vụ sửa chữa iPad sạc không lên nguồn có bảo hành không?

  • Bảo hành chính hãng: Nếu iPad còn trong thời hạn bảo hành chính hãng, bạn nên mang thiết bị đến Trung tâm bảo hành Apple để được tư vấn hỗ trợ theo quy định.
  • Bảo hành cửa hàng: Một số dịch vụ sửa chữa ipad uy tín có cung cấp dịch vụ bảo hành cho dịch vụ sửa chữa tùy thuộc vào chính sách cụ thể của từng nơi.  

Câu 5: Chi phí sửa iPad lỗi sạc không lên nguồn là bao nhiêu?

Chi phí sửa chữa lỗi iPad sạc không lên nguồn thay đổi tùy thuộc vào nguyên nhân lỗi và dịch vụ trung tâm sửa chữa. Và một điều khách hàng cần lưu ý là giá cả có thể biến động tùy thuộc vào thời điểm bạn thực hiện sửa chữa và loại linh kiện cần được thay thế.

Sửa lỗi iPad sạc không lên nguồn uy tín tại Thành Trung Mobile

Với những lỗi thuộc về phần cứng như chân sạc iPad, pin iPad thì bạn hãy đến Thành Trung Mobile để kiểm tra và sửa iPad nhanh chóng, chuyên nghiệp với mức giá hợp lý. Chúng tôi, với đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác lỗi và tiến hành sửa chữa hoặc thay linh kiện theo quy trình kỹ thuật hiện đại. Bạn hãy an tâm vì trung tâm luôn dùng linh kiện thay thế chính hãng và có chế độ bảo hành dài hạn. 

Có thể nói rằng lỗi iPad hết pin sạc không lên là một trong những lỗi thiết bị nghiêm trọng ảnh hưởng tới khả năng sử dụng thiết bị của người dùng. Thành Trung Mobile hy vọng rằng với những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có được phương hướng để khắc phục lỗi iPad sạc không lên nguồn một cách hiệu quả nhất. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận