Màn hình ipad mini 2 bị sọc - Và đây là cách khách phục đơn giản tại nhà

Bạn đang gặp vấn đề với màn hình iPad Mini 2 bị sọc ngang hoặc dọc trên màn hình?nhiều Và cũng người dùng iPad Mini 2 đã gặp phải sự cố này và có nhiều cách để khắc phục. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố iPad Mini 2 bị sọc màn hình một cách đơn giản và hiệu quả. Từ đó, bạn có thể dễ dàng khắc phục sự cố và đưa iPad Mini 2 của mình hoạt động trở lại bình thường.

iPad mini 2 bị sọc màn hình
Màn hình iPad mini 2 bị sọc


Dấu hiệu nhận biết iPad mini 2 bị lỗi sọc màn hình

  • Màn hình iPad mini 2 bị sọc mờ, bị sọc đen, trắng, xanh, vàng hoặc đỏ. iPad bị kẻ sọc màn hình có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên màn hình
  • Màn hình iPad Mini bị giật, bị sọc các điểm sọc trắng, đen, xanh, vàng hoặc nhiều màu sắc xen kẽ trên màn hình gây khó chịu khi sử dụng iPad, đặc biệt là khi xem video hoặc chơi game.
  • Màn hình iPad Mini 3 bị sọc mờ hoặc tạo ra những đường lượn sóng
  • Màn hình iPad Mini 2 bị sọc ngang/dọc, hoặc chéo, có thể có màu trắng, đen, xanh, đỏ hoặc các màu khác.
  • Màn hình iPad mini 4 bị sọc màn hình khi khởi động một ứng dụng nào đó: Có thể là do ứng dụng đó không tương thích với iPad của bạn hoặc có vấn đề với phần mềm. Khi bạn khởi động ứng dụng đó, màn hình iPad Mini bị giật, iPad Mini bị sọc,… hoặc xuất hiện các lỗi khác.
iPad bị sọc dọc
iPad bị sọc, trắng màn

Nguyên nhân khiến iPad Mini 2, 3, 4 bị sọc màn hình

Sọc màn hình là một vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Có nhiều nguyên nhân màn hình iPad Mini 2 bị sọc có thể do lỗi phần cứng hoặc phần mềm của thiết bị.

Lỗi phần cứng là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi sọc màn hình trên iPad Mini 2. Nguyên nhân có thể do lỗi nhà sản xuất, do va đập, rơi vỡ hoặc do sử dụng máy không đúng cách.

  • Lỗi nhà sản xuất: Đây là trường hợp hay gặp Trong trường hợp này, bạn có thể mang thiết bị đến trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ đối với máy còn trong thời hạng bảo hành của Apple
  • Va đập, rơi vỡ: Nếu iPad Mini 2, 3, 4 của bạn bị va đập mạnh hoặc rơi vỡ, màn hình có thể bị hỏng. Lúc này bạn cần phải thay màn hình iPad mini 3 hoặc thay màn hình iPad mini 4 để có thể tiếp tục sử dụng 
  • Sử dụng máy không đúng cách: Việc sử dụng máy không đúng cách, chẳng hạn như để máy ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, có thể gây ra hư hỏng màn hình.

Lỗi phần mềm: Lỗi phần mềm là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sọc màn hình trên iPad Mini 2, 3, 4. Các lỗi phần mềm có thể xảy ra do nhiều yếu tố, chẳng hạn như cài đặt sai hoặc không phù hợp, cập nhật hệ điều hành không thành công,….

iPad Mini 2 bị sọc
Rơi vở gây sọc màn hình

Cách khắc phục màn hình iPad Mini 2 bị sọc

Màn hình iPad Mini 2 là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thiết bị, giúp người dùng trải nghiệm nội dung sắc nét và rõ ràng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, iPad Mini 2 có thể gặp phải một số vấn đề, phổ biến nhất là tình trạng màn hình iPad mini 2 bị sọc gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng thiết bị của người dùng và cần được khắc phục kịp thời.

Các bước khắc phục lỗi sọc màn hình iPad Mini 2, 3, 4 tại nhà:

Khởi động lại iPad Mini 2, 3, 4
Khởi động lại iPad Mini 2, 3, 4 có thể khắc phục các sự cố phần mềm nhỏ, bao gồm cả lỗi sọc màn hình. Để khởi động lại iPad Mini 2, 3, 4, hãy nhấn và giữ nút Nguồn trong vài giây. Sau đó, nhấn và giữ nút Giảm âm lượng cho đến khi màn hình tắt. Cuối cùng, nhấn nút Nguồn để khởi động lại iPad Mini 2, 3, 4

Xoát tất cả nội dung và cài đặt
Xoát tất cả nội dung và cài đặt là  xóa tất cả dữ liệu và cài đặt trên iPad Mini 2, bao gồm cả các lỗi phần mềm. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn cần sao lưu dữ liệu quan trọng của mình. Để đặt lại iPad Mini 2, hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt nhấn Xóa iPad. Quá trình này diễn ra khoản 3-5 phút tùy cấu hình máy, sau khi reset hoàn tất, chỉ cần kết nối wifi/ 4g để kích hoạt lại iPad mini 2,3,4

Nếu đã thử các bước trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi sọc màn hình, có thể do lỗi phần cứng. Trong trường hợp này bạn cần mang iPad Mini 2 đến trung tâm sửa iPad Mini 2 uy tín để thay màn hình iPad Mini 2 bị sọc.

Bảo vệ iPad Mini 2, 3, 4 đúng cách để hạn chế sọc màn hình

  • Sử dụng bao da hoặc ốp lưng cho iPad: giúp bảo vệ iPad khỏi va đập, trầy xước, từ đó giúp giảm nguy cơ iPad Mini 4, 3, 2 bị sọc màn hình.
  • Tránh để iPad tiếp xúc với nhiệt độ cao:  bạn nên tránh để iPad tiếp xúc với nhiệt độ cao như ánh nắng mặt trời trực tiếp, bếp lò, lò vi sóng,…
  • Không để iPad tiếp xúc với các chất lỏng: Các chất lỏng như nước, cà phê, nước ngọt,... có thể làm hỏng màn hình iPad.
  • Sử dụng iPad đúng cách: Không nên dùng lực mạnh để nhấn vào màn hình iPad.
  • Cập nhật hệ điều hành mới nhất: Apple thường phát hành các bản cập nhật hệ điều hành mới để vá các lỗ hổng bảo mật và cải thiện hiệu suất. Cập nhật hệ điều hành mới nhất sẽ giúp giảm nguy cơ màn hình iPad bị lỗi do phần mềm.

Những câu hỏi liên quan màn hình iPad Mini 2 bị sọc

Có thể tự khắc phục màn hình iPad mini 2 bị sọc không?

Có, nếu lỗi màn hình sọc là do phần mềm, bạn có thể thử các biện pháp như tắt các ứng dụng chạy ngầm, xóa bớt phần mềm không cần thiết, hoặc đặt lại cài đặt gốc của thiết bị.

Tại sao màn hình iPad mini 2 bị sọc? 

Nguyên nhân có thể do quá tải bộ nhớ từ việc sử dụng nhiều ứng dụng, cài đặt ứng dụng không tương thích, hoặc virus xâm nhập vào phần mềm. Cũng có thể do lỗi phần cứng như cáp màn hình bị lỗi hoặc va chạm vật lý mạnh.

Màn hình iPad mini 2 bị sọc có hết không?

Nếu lỗi do phần mềm, có khả năng khắc phục được bằng cách khởi động lại thiết bị hoặc đặt lại cài đặt gốc. Tuy nhiên, nếu lỗi màn hình iPad mini 2 bị sọc do phần cứng thường cần thay màn hình mới.

Chi phí thay màn hình iPad mini 2 là bao nhiêu?

Chi phí thay màn hình iPad mini 2 thay đổi phụ thuộc vào trung tâm sửa chữa và loại linh kiện màn hình. Do đó, việc lựa chọn trung tâm sửa chữa và loại linh kiện phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn là rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn dịch vụ thay màn hình iPad mini 2 chuyên nghiệp và uy tín để đảm bảo chất lượng, có chế độ bảo hành tốt để tránh rủi ro và tiết kiệm chi phí.

Dịch vụ thay màn hình iPad mini 2 lấy ngay ở đâu?

Hiện nay có nhiều trung tâm sửa chữa cung cấp dịch vụ thay màn hình iPad mini 2 lấy ngay. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa iPad tại các trung tâm sửa chữa uy tín, với dịch vụ lấy ngay. Nếu khách hàng ở TPHCM, có thể đến với Thành Trung Mobile là một địa chỉ uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thay màn hình iPad mini 2 chính hãng, chất lượng cao. Với đội ngũ kỹ thuật viên sửa chữa tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, Thành Trung Mobile cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ thay màn hình iPad mini 2, mini 1 nhanh chóng, an toàn và đảm bảo chất lượng.

Trên đây là những thông tin hữu ích hướng dẫn cách khắc phục tình trạng màn hình iPad bị sọc đơn giản tại nhà. Nếu bạn có thắc mắc gì liên quan đến vấn đề sọc màn hình, xin vui lòng để lại bình luận ở dưới bài viết để được giải quyết tình trạng màn hình iPad Mini 2 bị sọc.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (4 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

A
lê tuấn anh

bài viết rất hữu ích mình đã khắc phục được = cách giữ nut nguồn và nút home tks ciu

Trả lời
17:31 04/03/2021
0 answers
K
Nguyễn khương

Cho m hỏi máy m mini 1 vẫn đang xem bình , sau đó tắt đi khoảng 30p sau mở lên ko đc m cũng sạc nhưng bằng sạc dự phòng , mở lên cũng ko dc có fai hư phần cứng ko

Trả lời
00:38 12/10/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ có thể lỗi chạm phần cứng ạ , nếu được anh bớt chút thời gian mang máy qua cửa hàng bên e nhận kt giúp mình nhé HỆ THỐNG SỬA CHỮA DI ĐỘNG THÀNH TRUNG MOBILE 1399 - 1401 đường 3 tháng 2, P.16, Quận 11, TP.HCM 535 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM 24 Trần Văn Kiểu, P. 10, Quận 6, TP HCM 212 Đinh Tiên Hoàng, P. ĐaKao, Q.1, TP HCM (Ngay Cầu Bông) Cám ơn anh/chị đã liên hệ ThanhTrungMobile. Anh/chị cần thêm thông tin vui lòng liên hệ Tổng đài:  0909.650.650  để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

Trả lời
00:59 12/10/2020
N
Trung nhan

Haha ,ipad air2 minh kg len man hinh ,lam nhu ban chi het roi ,ok nhe thank,

Trả lời
03:55 17/09/2020
0 answers

Thông tin bình luận