Cùng nhau khám phá Apple carplay là gì và cách kết nối chuẩn nhất

Công nghệ luôn đi kèm với tiện ích, trên thị trường sản phẩm công nghệ dành cho xe ô tô cũng thế, nhiều người thắc mắc rằng Apple Carplay là gì? Và tại sao lại có sức hút lớn như vậy mà mọi lái xe đều yêu thích sử dụng khi lái xe. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu rõ hơn để có những đánh giá riêng của mình nhé.

Ứng dụng Carplay Apple - bạn đường thông minh
Ứng dụng Carplay Apple - bạn đường thông minh

Tìm hiểu về Apple Carplay 

carplay-1
Carplay iPhone

Apple Carplay là gì?

Apple Car Play là một ứng dụng được Apple phát hành vào năm 2014. Ứng dụng thông minh này được tích hợp sẵn trên iPhone và iPad, giúp đồng bộ hoá Iphone/Ipad với hệ màn hình giải trí trung tâm trên xe ô tô. Theo đó, người dùng có thể sử dụng các tiện ích và chức năng giải trí trên iPhone/Ipad thông qua các thao tác với màn hình giải trí trung tâm xe ô tô. Hiện nay, có nhiều dòng xe ô tô được trang bị Apple  Carplay để mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn. 

Các tính năng nổi bật của ứng dụng Carplay

  • Đây là một ứng dụng thường được tích hợp trong điện thoại iPhone từ iPhone 5 chạy iOS 7.1 trở lên cho phép kết nối với chiếc xe ô tô thông qua màn hình giải trí trên xe, giúp bạn vui lái xe quên đi buồn chán.
  • Việc kết nối, đồng bộ có thể thực hiện theo phương thức không dây tiện lợi.
  • Mọi thao tác trên màn hình xe ô tô sử dụng tương tự như một chiếc điện thoại iPhone khổ lớn do mọi hoạt động của điện thoại sẽ được chiếu lên màn hình hiển thị của xe. Tích hợp cả chức năng nghe gọi, giải trí, xem phim mà không cần nhấn, chạm, vuốt trên điện thoại.
  • Carplay cho phép sử dụng một số ứng dụng tương thích của bên thứ 3 như iHeartRadio, Amazon Music, Spotify, WhatsApp,… và các ứng dụng của Google như Google Maps, Google Play Music,...
  • Tích hợp thêm trợ lý ảo Siri giúp điều khiển màn hình Carplay iPhone tự động bằng giọng nói bằng các câu lệnh đơn giản.

Cách kết nối Apple  Carplay

  • Việc kết nối ứng dụng Carplay rất dễ dàng, chỉ vài thao tác đơn giản là bạn có thể thực hiện được ngay thôi. Có 2 cách để bạn lựa chọn kết nối đó là không dây và có dây.
  • Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn chọn kết nối cho phù hợp nhất. Qua đó có những trải nghiệm thú vị trên chiếc xe yêu của mình.

Cách 1: Kết nối Carplay Apple không dây

 

 CarPay là tính năng của Apple giúp điều khiển màn hình xe hơi thông minh
CarPlay là tính năng của Apple giúp điều khiển màn hình xe hơi thông minh
  • Cách này thích hợp cho các bạn không thích kết nối có dây tránh có dây rườm rà, vướng víu hay quên mang theo cáp để kết nối. Thường công việc bận rộn, chúng ta luôn bị cuốn theo, chỉ tập trung suy nghĩ vào những việc cần thiết, nên dễ có tính hay "quên".
  • Thứ 2 dây cáp dùng kết nối phải đảm bảo đường truyền dữ liệu thích hợp, mới tương thích vì nếu đường truyền không ổn định thì kết nối cũng không ổn theo.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể để bạn kết nối không dây dễ nhà nhất có thể:

Bước 1:  Bật Siri

  • Trên điện thoại iPhone bạn hãy chắc rằng Siri được bật. Nếu Siri  bị tắt, bạn mở lại bằng cách nhấn vào Cài đặt > Siri & Tìm kiếm, tiếp theo nhấn nút sườn (trên iPhone có Face ID) hoặc Nhấn Home (trên iPhone không có Face ID).

Bước 2: Chuẩn bị kết nối màn hình xe ô tô

  • Bạn khởi động xe ô tô, để cung cấp điện năng cho màn hình xe hoạt động. Khởi chạy màn hình trung tâm.

Bước 3: Mở kết nối/ghép đôi trên xe

  • Thường kết nối không dây áp dụng cho các xe ở dòng đời mới, hiện đại. Kết nối sẽ vô cùng dễ dàng vì được tích hợp sẵn. 
  • Đối với kết nối không dây bạn nhấn giữ nút khẩu lệnh trên vô lăng, đảm bảo xe ở chế độ ghép đôi không dây hoặc kết nối Bluetooth.

Bước 4: Kết nối CarPlay Apple

  • Trên điện thoại iPhone bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > CarPlay > Ô tô có sẵn và chọn đúng tên xe của bạn.

 

Từ giờ Siri có thể giúp bạn điều chỉnh các ứng dụng trên màn hình xe hơi
Từ giờ Siri có thể giúp bạn điều chỉnh các ứng dụng trên màn hình xe hơi
  • Chờ 2 thiết bị cùng ghép đôi với nhau là đã thành công để thực hiện kết nối.
  • Như vậy chỉ cần qua 4 bước đơn giản là bạn có thể trải nghiệm thực tế nhất những tính năng công nghệ ưu việt trên chiếc xe ô tô. Thoải mái phiêu cùng những giai đoạn bài hát, bộ phim, show... mình thích.

Cách 2: Thực hiện kết nối Carplay có dây

Giống như tên gọi của cách 2, bạn cần trang bị cho mình một dây cáp để kết nối truyền dữ liệu từ chiếc điện thoại Iphone và màn hình ô tô. 

Bước 1: Bật Siri

  • Trên điện thoại iPhone bạn hãy chắc rằng Siri được bật. Nếu Siri bị tắt, bạn mở lại bằng cách nhấn vào Cài đặt > Siri & Tìm kiếm, tiếp theo nhấn nút sườn (trên iPhone có Face ID) hoặc Nhấn Home (trên iPhone không có Face ID).

Bước 2: Chuẩn bị kết nối màn hình xe ô tô

  • Bạn khởi động xe ô tô, để cung cấp điện năng cho màn hình xe hoạt động. Khởi chạy màn hình trung tâm.

Bước 3: Dùng cáp kết nối 2 thiết bị: điện thoại và màn hình xe ô tô

  • Cáp thường được dùng là USB Lightning có một đầu kết nối khe cắm điện thoại và một đầu dây kết nối với cổng USB trên ô tô. Trên  ô tô thường có biểu tượng logo CarPlay hoặc biểu tượng điện thoại để bạn biết cắm chính xác.
  • Việc dùng cáp tương tự như bạn kết nối điện thoại với nguồn điện của củ sạc, ở trường hợp này là thiết bị của ô tô. Biến màn hình ô tô thành thiết bị phát.
BMW cùng với hơn 50 hãng xe đã cung cấp khả năng tương thích với Apple CarPlay
BMW cùng với hơn 50 hãng xe đã cung cấp khả năng tương thích với ứng dụng CarPlay

Bước 4: Kết nối Apple Car Play

  • Việc còn lại là bạn mở điện thoại iPhone vào Cài đặt > Cài đặt chung > CarPlay > Ô tô có sẵn và chọn đúng tên xe của bạn và thực hiện các theo tác yêu cầu để hoàn thiện kết nối.

>>> Xem thêm các bài viết khác tại đây

Cách xoá ứng dụng mặc định trên iPhone nhanh nhất

Cài Đặt Ứng Dụng Phiên Bản Cũ Từ Appstore Bằng App Admin

Nguyên nhân và mẹo sửa lỗi điện thoại không nhận được tin nhắn

Những câu hỏi thường gặp

Những loại xe ô tô nào tương thích với ứng dụng Carplay?

Các dòng xe hiện đại ngày nay có những tính năng được tích hợp sẵn đều có khả năng kết nối được với CarPlay. Điển hình như Toyota, KIA, Hyundai, Ford, Honda, Suzuki, Mercedes-Benz, Mazda, Audi... 

Để thuận tiện tra cứu xe mình có được hỗ trợ không, bạn nhấn chọn link để tra cứu nhé! có hơn 600 mẫu xe kết nối được với Apple Car play trên điện thoại.

Điện thoại tương thích với Apple  Carplay

  • Apple Car play với cái tên gọi đã nói lên tất cả. Chỉ những điện thoại thuộc hãng apple mới có thể kết nối với Car play Apple, đó là những chiếc iPhone chạy hệ điều hành IOS với phiên bản tối thiểu từ IPhone 5 và IOS 7.1. 
  • Còn bạn đang sử dụng điện thoại không cùng hãng Apple sẽ không được hỗ trợ tính năng này. Đó là điều kiện tiên quyết để sử dụng.

Giá lắp Apple  Carplay cho xe ô tô

  • Trên thị trường hiện nay cung cấp khá đa dạng về bộ thiết bị Carplay dành cho những xe ô tô không tích hợp sẵn nhưng muốn sử dụng Apple Car play. 
  • Bạn có thể lựa chọn dựa trên giá bộ thiết bị này dao động từ 1.500.000đ cho đến 5.000.000đ để bạn lựa chọn tùy vào ví tiền, nhưng vẫn đảm bảo sử dụng ổn, bền, đẹp theo thời gian thì chắc hẳn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Không còn gì quá bàn cãi về tính năng Apple  Carplay mang lại cho người dùng trên hành trình cùng chiếc xe ô tô, cứ vi vu dọc theo những nẻo đường cùng không khí sôi động trong xe. Bạn không còn đơn độc khi lái xe đường dài không có ai đi cùng thì đây là một người bạn lý tưởng cho bạn.

Trên bài viết là những thông tin về ứng dụng Carplay trên xe ô tô, cách kết nối và giá thành… Hy vọng qua bài viết này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe mới mẻ. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. Chúc bạn có một trải nghiệm thuận tiện và thú vị với Apple Carplay.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận