Lấy lại mật khẩu Zalo khi bị mất số điện thoại, sim đăng ký

Lấy lại zalo khi mất số điện thoại là vấn đề bạn đang quan tâm? Bạn có thể gặp phải tình huống này khi bạn đang sử dụng ứng dụng này nhưng lại làm mất SIM, điện thoại hay quên mật khẩu để đăng nhập tài khoản. Đừng lo lắng, hãy làm theo bài viết hướng dẫn cách lấy lại zalo khi bị mất số điện thoại của Thành Trung Mobile để khắc phục. 

Hiện nay các tài khoản Zalo được đăng ký bằng cách sử dụng số điện thoại cá nhân của mỗi người. Chính vì thế, mỗi sim sẽ ứng với một số điện thoại hay một tài khoản khác. Cách lấy lại mật khẩu zalo khi mất sim trong trường hợp này đó là liên hệ với nhà mạng để làm lại Sim.

Lưu ý

  • Nếu số điện thoại cũ vẫn còn trong tay bạn, hãy làm lại sim chính chủ tại nhà mạng với CMND và 3 - 5 số liên lạc gần đây. 
  • Nếu số điện thoại cũ đã bị mất hoặc không phải của bạn, hãy liên hệ với người giữ sim để nhận mã xác nhận từ Zalo. Nếu sim đã bán cho người khác, hãy xin họ giúp đỡ một cách lịch sự.
  • Nhập số điện thoại mới và kiểm tra thông tin tài khoản Zalo của bạn. Nhập mã xác nhận và đặt mật khẩu mới cho tài khoản.
  • Chờ đợi và kiên nhẫn khi quá trình lấy lại tài khoản Zalo có thể kéo dài vài ngày. Đảm bảo số điện thoại mới đã kích hoạt và hoạt động bình thường.

Tổng hợp cách lấy lại Zalo khi mất số điện thoại

Làm lại Sim số điện thoại Zalo

Làm sao lấy lại zalo khi bị mất số điện thoại? Nếu số điện thoại của bạn đang ký tài khoản Zalo chính chủ thì nên sử dụng cách này để thực hiện cách lấy lại zalo khi mất số điện thoại. Lúc này số điện thoại vẫn chưa thuộc sở hữu của bất kỳ ai khác, SIM bạn đang dùng chỉ đang bị hỏng và không thể nhận được cuộc gọi hay mã xác nhận từ Zalo.

- Trước tiên bạn hãy ra cửa hàng giao dịch của nhà mạng để tiến hành làm lại SIM điện thoại. Hãy chuẩn bị cho mình từ 3 - 5 số điện thoại thường xuyên liên lạc nhất, đem theo chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước. 

- Khi đã lấy được SIM mới bạn tiến hành lắp chúng vào máy điện thoại. Và thực hiện theo các bước dưới đây: Mở Zalo > Đăng nhập > Lấy lại mật khẩu > Nhập số điện thoại của bạn > Nhấn vào dấu mũi tên ở góc dưới bên phải màn hình điện thoại. 

- Tiếp đến bạn hãy kiểm tra lại số điện thoại vừa nhập có đúng hay không. Nếu chính xác trên giao diện Zalo sẽ hiển thị số tài khoản của bạn, bao gồm tên, ảnh đại diện. Khi đúng thông tin bạn hãy nhấn vào Xác nhận > Nhập mã xác thực Zalo gửi đến số điện thoại của bạn thông qua cuộc gọi hay tin nhắn. 

lấy lại zalo 1
Nhập mã xác thực Zalo

Tiếp đến hãy nhấn vào Tạo mật khẩu để có thể đặt được mật khẩu mới. Bạn tiến hành nhập mật khẩu mới và nhắc lại một lần nữa. Tiếp đến hãy chọn Cập nhật.

lấy lại zalo 2
chọn Cập nhật.

Đây là cách lấy lại zalo khi bị mất số điện thoại đơn giản nhất. Bạn chỉ mất thời gian khi đợi chờ ở phòng giao dịch để có thể làm lại SIM. Ngoài ra, nếu bạn không có SIM nhưng vẫn muốn dùng Zalo, bạn có thể tham khảo cách đăng ký Zalo không cần số điện thoại tại đây.

Lấy lại zalo khi mất số điện thoại bằng cách đổi số khác

Khác với trường hợp trên, trong tình huống này bạn đã không còn là chủ sở hữu của SIM nữa. Chính vì thế bạn phải đổi số điện thoại cũ thành số bạn đang dùng để có thể kích hoạt tài khoản Zalo chính chủ. Đây cũng là cách lấy lại zalo khi mất sim hay trước đó bạn đã sử dụng số điện thoại của người quen để đăng ký.

- Đầu tiên, hãy yêu cầu lại Zalo gửi cho bạn mã kích hoạt mới. Tuy nhiên bạn chỉ có thể dễ dàng thực hiện lấy mã này khi số điện thoại Zalo đang được sử dụng bởi người thân hay bạn bè. Còn nếu SIM của bạn đang được giữ bởi một người xa lạ thì bạn nên gọi cho họ để trình bày vấn đề để họ có thể giúp đỡ cung cấp mã. 

Bạn hãy mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > Đăng nhập > Lấy lại mật khẩu > Điền số điện thoại của bạn > Nhấn vào dấu mũi tên ở góc dưới bên phải.

- Mã kích hoạt Zalo chỉ được thực hiện trong khoảng thời gian 45 giây. Chính vì thế thao tác thực hiện của bạn phải thật nhanh chóng. Sau khi thuận lợi xin được mã xác nhận Zalo bạn hãy vào nhập mã > Nhấn chọn Tạo mật khẩu để tiến hành đặt mật khẩu mới > Nhập mật khẩu mới > Cập nhật.

- Tiếp đó bạn tiến hành đổi tài khoản Zalo sang số điện thoại chính chủ bằng cách truy cập vào ứng dụng Zalo > Đăng nhập với số điện thoại cũ và mật khẩu mới cập nhật > Cài đặt > Tài khoản và bảo mật > Đổi số điện thoại > Tiếp tục.

lấy lại zalo 3
Đăng nhập với số điện thoại cũ và mật khẩu mới cập nhật

- Hãy nhập số điện thoại mới > Tiếp tục > Xác nhận > Nhập mã Zalo đã gửi cho bạn từ cuộc gọi/tin nhắn > Tiếp tục và làm theo hướng dẫn. 

lấy lại zalo 4
Hãy nhập số điện thoại mới

Với cách thực hiện như trên bạn có thể dễ dàng chuyển số tài khoản cũ sang tài khoản mới mà không cần lo sợ mất danh sách bạn bè, tin nhắn sẽ được lưu giữ lại.

lấy lại zalo 5
Cập nhật thành công

Như vậy là chúng ta đã có thể lấy lại tài khoản zalo khi mất số điện thoại bằng cách đổi số khác thật dễ dàng rồi. Ngoài vấn đề trên, bạn cũng có thể bị mất tài khoản Zalo nếu bạn không nhớ mật khẩu hoặc không có số điện thoại để xác nhận. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần biết Zalo bị lỗi và tuyệt chiêu khắc phục lỗi nhanh nhất. Bạn cũng cần biết cách chặn Zalo người lạ hoặc trong danh bạ để tránh bị làm phiền hoặc bị lộ thông tin cá nhân.

Với những bước trên, bạn sẽ có thể lấy lại tài khoản zalo khi mất số điện thoại của mình một cách nhanh chóng và an toàn, nhưng cũng có nhiều bạn không thể lấy lại được mật khẩu Zalo trên điện thoại của mình. Lúc này nếu không thể thực hiện được thì hãy lập cho mình một tài khoản Zalo mới nhé. Và đừng quên chia sẻ bài viết trên đây cho bạn bè. Vì biết đâu bạn của bạn cũng đang loay hoay tìm cách lấy lại zalo khi mất số điện thoại.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận