iOS 17.1 beta : Những tính năng mới với Apple Music và AirDrop, và hơn thế nữa

iOS 17.1 beta là phiên bản thử nghiệm đầu tiên của hệ điều hành iOS 17.1 mà Apple phát hành cho các nhà phát triển vào ngày 28/9/2023, chỉ 1 tuần sau khi iOS 17 được ra mắt. Phiên bản iOS này được phát hành nhằm bổ sung một số tính năng và đồng thời điều chỉnh và cải thiện một số lỗi còn tồn đọng trên các bản cập nhật trước đó. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi điểm qua những nổi bật của iOS 17.1 bản beta để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời nhé.

Những tính năng mới trên iOS 17.1 Beta

Một số tình năng mới trên phiên bản beta 17.1 trước khi bản iOS 17.1 chính thức ra mắt: 

AirDrop được cải thiện hơn

AirDrop là một tính năng cho phép bạn chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị iOS, iPadOS, macOS và watchOS một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trong iOS 17.1 phiên bản beta, AirDrop được cải thiện để có thể hoàn thành các chuyển đổi qua kết nối di động hoặc Wi-Fi nếu bạn đi ra khỏi phạm vi của người bạn đang chia sẻ. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải ở gần ai đó nếu bạn đang chuyển một số lượng lớn tệp. Bạn có thể bật hoặc tắt tính năng này trong phần AirDrop của menu Cài đặt.

Vẫn sử dụng được AirDrop nếu cả hai chiếc iPhone ở ngoài phạm vi kết nối
Vẫn sử dụng được AirDrop nếu cả hai thiết bị ở ngoài phạm vi kết nối

Trải nghiệm mới trên Apple Music với iOS 17.1 Beta

Apple Music là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple, cho phép bạn truy cập vào hàng triệu bài hát, album, danh sách phát và podcast. Trong iOS 17.1 bản beta, Apple Music được bổ sung một số tính năng mới mà Apple đã hứa sẽ mang đến cho iOS 17 trong tương lai, cũng như cải thiện và tinh chỉnh một số tính năng hiện có. 

Bạn có thể yêu thích các bài hát, album, danh sách phát và nghệ sĩ trong ứng dụng Nhạc của iOS 17.1. Nhạc yêu thích sẽ được thêm vào Thư viện và cải thiện khả năng đề xuất các bài hát tương tự gu âm nhạc của bạn. 

Trải nghiệm âm nhạc theo sở thích cá nhân
Trải nghiệm âm nhạc theo sở thích cá nhân

Bên cạnh đó Apple dự định sẽ cung cấp một danh sách phát Bài hát yêu thích và cho phép tạo danh sách phát cộng tác, nhưng những tính năng này dường như chưa được triển khai và có thể sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian tới.

Ringtones và Text Tones

Hơn 20 nhạc chuông và âm thanh tin nhắn mới được thêm vào trong phiên bản ra mắt của iOS 17 đã biến mất trong beta đầu tiên của iOS 17.1, nhưng Apple có lẽ sẽ thêm lại chúng trong một bản cập nhật sau. Âm thanh tùy chỉnh cho Mail và Tin nhắn đã được thêm lại. Bạn có thể chọn nhạc chuông và âm thanh tin nhắn mới trong phần âm thanh và rung của menu Cài đặt. 

NameDrop trên Apple Watch

Với watchOS 10.1 và iOS 17.1, một chiếc Apple Watch và một chiếc iPhone giờ đây có thể được sử dụng để trao đổi thông tin liên lạc thông qua tính năng NameDrop. Bạn có thể gửi tên, số điện thoại, email và ảnh đại diện của bạn cho người khác bằng cách chạm hai thiết bị lại với nhau. Để sử dụng NameDrop, bạn cần phải bật Bluetooth trên cả hai thiết bị, và cả hai phải chạy iOS 17.1 hoặc watchOS 10.1.

Tính năng NameDrop trên iOS 17.1 beta
Tính năng NameDrop trên iOS 17.1 beta

Mở rộng hình nền

iOS 17 đã mang đến một số hình nền mới cho iPhone, bao gồm các hình nền động, hình nền tĩnh và hình nền tối. Trong iOS 17.1 phiên bản beta, bạn có thể mở rộng hình nền của mình lên toàn bộ màn hình, thay vì chỉ hiển thị trong khung tròn nhỏ. 

Ứng dụng Books

Ứng dụng Books của Apple cho phép bạn đọc sách điện tử, sách giấy, sách nói và tạp chí trên iPhone, iPad và Mac. Trong iOS 17.1 phiên bản beta, phần “Đang đọc” trong ứng dụng Books đã được đổi tên thành “Đọc ngay”. Phần này hiển thị các sách mà bạn đã mua hoặc tải xuống từ Cửa hàng Books hoặc Thư viện công cộng, cũng như các sách mà bạn đã thêm vào danh sách yêu thích hoặc muốn đọc sau. Bạn cũng có thể xem các gợi ý sách dựa trên sở thích của bạn.

Thông báo đèn pin đang được bật trên Dynamic Island

Khi đèn pin được kích hoạt trên iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 hoặc iPhone 15 Plus, giờ đây có một biểu tượng đèn pin trong Dynamic Island cho bạn biết rằng nó đang bật. Trước đây tính năng này chỉ giới hạn cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. 

Thông báo đèn pin đang được bật trong Dynamic Island
Thông báo đèn pin đang được bật trên Dynamic Island

Số dư tài khoản ngân hàng ở Anh trong App Wallet

Hiện tại người dùng có thể thêm tài khoản ngân hàng của họ vào ứng dụng Wallet trong iOS 17.1, cho phép họ xem số dư tài khoản, thanh toán, giao dịch và tiền gửi của họ. Điều này giúp người dùng quản lý tài chính của họ một cách tiện lợi và an toàn. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng ở Anh.
Sau khi thêm tài khoản ngân hàng vào Wallet, bạn có thể xem số dư và các chi tiết khác bằng cách chạm vào biểu tượng tài khoản ngân hàng trong ứng dụng Wallet. Bạn cũng có thể sử dụng Apple Pay để thanh toán cho các mặt hàng và dịch vụ mà bạn mua bằng iPhone hoặc Apple Watch của bạn.

Kiểm tra số dư tiện lợi ngay trên thiết bị
Kiểm tra số dư tiện lợi ngay trên thiết bị

Hỗ trợ tay cầm chơi game

iOS 17.1 cũng cải thiện khả năng tương thích với các thiết bị điều khiển chơi game, bao gồm cả các thiết bị không dây. Bạn có thể kết nối iPhone của bạn với các tay cầm chơi game như Xbox Wireless Controller, PlayStation DualSense Wireless Controller, Razer Kishi hoặc SteelSeries Nimbus+ để chơi các trò chơi trên App Store hoặc Apple Arcade. Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng độc đáo của các tay cầm chơi game, như rung, phản hồi háp tác, đèn LED và loa tích hợp. 

Hỗ trợ chơi game với máy game cầm tay
Hỗ trợ chơi game trên máy game cầm tay

Có nên cập nhật lên iOS 17.1 bản Beta?

Nhìn chung phiên bản iOS 17.1 phiên bản Beta này Apple đã cải tiến thêm một số tính năng cũng như hạn chế những lỗi xuất hiện trên phiên bản trước đó. Trên đây là tất cả những tính năng mới và cải tiến mà Thành Trung Mobile đã tổng hợp cho bạn. 

Nếu bạn muốn trải nghiệm sớm các tính năng mới trên phiên bản beta iOS này, bạn vẫn có thể nâng cấp bản cập nhật này và vẫn có thể hạ cấp mà không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng phiên bản beta có thể có lỗi và không ổn định, nên bạn nên sao lưu dữ liệu của mình trước khi cập nhật. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với phiên bản iOS 17.1 beta này nhé!

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận