Bạn có sẵn sàng để đón nhận iPad màn hình gập đầu tiên của Apple?

Bạn có biết rằng Apple đang âm thầm phát triển một chiếc iPad màn hình gập không? Đây là một trong những tin đồn nóng hổi nhất trong làng công nghệ hiện nay. Trong khi các đối thủ của Apple như Samsung, Huawei hay Xiaomi đã tung ra thị trường nhiều thiết bị màn hình gập, thì Apple vẫn giữ kín về dự án của mình. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin đáng tin cậy, Apple sẽ công bố chiếc iPad gập màn hình vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Hãy cùng tìm hiểu về iPad gập màn hình - sản phẩm mới của nhà Apple sẽ khiến bạn ngạc nhiên!

Tại sao nhà Apple vẫn chưa ra mắt thiết bị màn hình gập

Trong khi các hãng sản xuất điện thoại khác như Samsung, Huawei hay Motorola đã ra mắt nhiều mẫu smartphone màn hình gập, thì Apple vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về các thiết bị màn hình gập của mình.

Theo các nguồn tin, Apple đã bắt đầu nghiên cứu về sản phẩm màn hình gập từ năm 2017, và đã đăng ký nhiều bằng sáng chế liên quan. Tuy nhiên, Apple cũng rất kín tiếng và thận trọng trong việc phát triển và ra mắt các sản phẩm mới. Có thể Apple muốn chờ đợi cho đến khi công nghệ màn hình gập trở nên hoàn thiện và ổn định hơn, tránh những lỗi và sự cố có thể xảy ra. Ngoài ra, Apple cũng có thể muốn tạo ra một thiết kế riêng biệt và khác biệt so với các sản phẩm của đối thủ, để tăng tính cạnh tranh và thu hút người dùng.

ipad màn hình gập.1
Cần có thời gian để hoàn thiện sản phẩm

Apple sắp sửa ra mắt chiếc iPad màn hình gập đầu tiên

Theo các báo cáo mới nhất từ Digitimes và MacRumors, Apple sẽ ra mắt chiếc iPad gập màn hình đầu tiên vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025. Thiết bị này ban đầu sẽ được sản xuất với quy mô nhỏ, và sẽ được trang bị một số công nghệ tiên tiến.

ipad màn hình gập.4
Dự kiến ra mắt cuối năm 2024

Lợi ích khi sử dụng iPad màn hình gập là gì?

Nếu bạn là một người yêu thích công nghệ và muốn trải nghiệm những thiết bị mới lạ và độc đáo, thì iPad màn hình gập của Apple sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với chiếc iPad gập này, bạn sẽ có được những lợi ích sau:

Tiện lợi: Bạn có thể mang theo iPad gập dễ dàng trong túi hay ba lô của mình, nhờ kích thước nhỏ gọn khi gập lại. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần mở ra và tận hưởng một màn hình lớn và rộng rãi.

Đa năng: Bạn có thể sử dụng iPad gập cho nhiều mục đích khác nhau, như làm việc, giải trí, học tập hay chơi game. Bạn cũng có thể kết nối với các phụ kiện khác như bàn phím, chuột hay bút cảm ứng để tăng hiệu quả và trải nghiệm.

Độc đáo: Bạn sẽ là một trong những người đầu tiên sở hữu và sử dụng sản phẩm iPad gập màn hình của Apple, một thiết bị mang tính đột phá và sáng tạo. Bạn sẽ được ngưỡng mộ và khẳng định phong cách của mình.

Những thông tin rò rỉ về iPad gập màn hình của Apple

Ban đầu, chiếc iPad gập được quyết định thiết kế dựa theo 1 trong 2 phương án là sử dụng 2 màn hình riêng biệt trên thiết bị hay chỉ sử dụng 1 màn hình linh hoạt duy nhất trên thiết bị. Nhưng không lâu sau đó thì nhà “Táo” đã đưa ra quyết định là sẽ sử dụng 1 màn hình linh hoạt duy nhất trên thiết bị Ipad gập. Mặc dù Apple vẫn lo ngại về nếp gấp trên thiết bị iPad nhưng các nhà sản xuất màn hình Samsung Display (SDC) và LG Display (LGD) đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ không để ý đến nếp gấp này thông qua thiết kế cơ học. 

ipad màn hình gập.2
iPad sẽ có kích thước lớn hơn 12.9 inch khi mở ra

Theo các thông tin rò rỉ, iPad gập màn hình của Apple sẽ có kích thước lớn hơn 12,9 inch khi mở ra. Đây sẽ là một kích thước lý tưởng cho việc mang theo và sử dụng. Ngoài ra, iPad gập cũng sẽ có camera trước ẩn dưới màn hình, và nút nguồn Touch ID. Về vi xử lý, iPad gập màn hình sẽ được trang bị chip A17 hoặc A16X, được sản xuất với tiến trình 3nm. Đây sẽ là loại chip có hiệu suất cao và tiết kiệm pin, khó để iPad bị treo máy. Ngoài ra còn có những đặc điểm nổi bật như:

Màn hình microLED: So với các dòng hiện tại sử dụng màn hình retina thì microLED là loại màn hình có độ phân giải cao, độ sáng tốt, tuổi thọ dài và tiết kiệm pin. Apple đã phát triển công nghệ này từ lâu, và có thể sẽ áp dụng cho các sản phẩm màn hình gập của mình.

Kính phủ siêu mỏng: Đây là loại kính được phủ lên bề mặt của màn hình để bảo vệ và tăng khả năng linh hoạt. Apple đã hợp tác với LG để tạo ra loại kính này, dành riêng cho các sản phẩm màn hình gập của công ty.

Chân đế bằng sợi carbon: Đây là loại vật liệu nhẹ, bền và chịu lực tốt. Apple có thể sử dụng chân đế bằng sợi carbon để hỗ trợ cho việc gập mở của iPad, và cũng để tăng thêm tính thẩm mỹ cho thiết bị.

Một đặc điểm thú vị khác là bạn có thể sử dụng Apple Pencil gen 2 dành cho dòng iPad thế hệ mới này. Cách sử dụng Apple Pencil gen 2 trên thiết bị này cũng tương tự như các dòng ipad khác, sẽ không hề khó khi thao tác trên màn hình gập của iPad và nó sẽ là phụ kiện tuyệt vời cho bạn. 

Apple luôn là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, và iPad gập màn hình chắc chắn sẽ là một minh chứng cho điều đó. Thành Trung Mobile chắc chắn rằng đây sẽ là sản phẩm được nhiều người hâm mộ mong chờ nhất trong tương lai. Theo các tin đồn, iPad gập màn hình sẽ có những tính năng độc đáo và ấn tượng, mang lại cho người dùng những trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, để có được sản phẩm hoàn hảo, chúng ta cũng cần phải chờ đợi một thời gian nữa. Bởi vì Apple luôn muốn đảm bảo chất lượng và hoàn thiện của sản phẩm, trước khi đưa ra thị trường. Vậy bạn có sẵn sàng để đón nhận iPad màn hình gập của Apple không?

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận