iPhone 14 Pro Max không lên nguồn - Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Bạn đang cảm thấy thất vọng, bực bội, hoặc tuyệt vọng khi iPhone 14 Pro Max không lên nguồn, hay do bị va đập mạnh hoặc bị rơi vào nước và mất nguồn hoàn toàn, máy bị treo dù đã sạc đầy pin. Bạn đang lo lắng rằng iPhone 14 Pro Max của bạn đã bị hỏng hoàn toàn, hoặc sẽ mất nhiều tiền để sửa chữa và điều này sẽ làm gián đoạn công việc, học tập hay các hoạt động giải trí của bạn? Nếu bạn đang gặp những khó khăn này, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nguyên nhân, cách khắc phục sự số này ngay tại nhà.

Những ảnh hưởng khi iPhone 14 Pro Max không lên nguồn

Khó khăn trong việc liên lạc, giải trí 

Bạn không thể liên lạc được với người thân, bạn bè, hay đối tác trong công việc. Bạn có thể bỏ lỡ những cuộc gọi, tin nhắn, email, hoặc thông báo quan trọng. Bạn không thể sử dụng được những tính năng, ứng dụng, hoặc dịch vụ trên iPhone 14 Pro Max. Bạn có thể không thể truy cập được internet, nghe nhạc, chụp ảnh, xem video, chơi game, hoặc làm những việc khác mà bạn thường làm trên điện thoại.

Khó khăn trong công việc, việc cập nhật thông tin: 

Tôi sẽ không thể sử dụng điện thoại để truy cập internet, kiểm tra email, soạn thảo văn bản,…làm chậm trễ trong công việc, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Bạn không thể cập nhật thông tin về thời sự, giải trí,… khiến bạn bị lạc hậu với những gì đang diễn ra xung quanh, không cập nhật được các thông tin, sự kiện cần thiết và quan trọng.

Biểu hiện của iPhone 14 Pro Max không lên nguồn

iPhone 14 Pro Max bị lỗi nguồn hay lỗi màn hình đen có thể biểu hiện theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi. Một số biểu hiện thường gặp là:

  • Máy không thể bật lên khi nhấn nút nguồn hoặc khi cắm sạc vào.
  • Chỉ hiển thị logo Apple rồi tắt đi hoặc lặp đi lặp lại.
  • Bật lên nhưng chỉ hiển thị màn hình đen hoặc trắng, không có hình ảnh hay âm thanh.
  • Máy bật lên nhưng bị treo ở chế độ khởi động (bootloop) hoặc chế độ khôi phục (recovery mode).
  • Bị sập nguồn đột ngột khi sử dụng hoặc khi cắm sạc vào. 
  • 14 Pro Max sạc nóng nhưng không lên nguồn
  • Thêm một trường hợp khác, iPhone có cuộc gọi đến đổ chuông nhưng màn hình không hiển thị. Đây là lỗi phổ biến thường gặp trên các dòng iPhone 

Nguyên nhân khiến iPhone 14 Pro Max không lên nguồn

Lỗi iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 pro max sập nguồn bật không lên có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, từ phần mềm đến phần cứng. Một số nguyên nhân phổ biến là:

  • Pin của máy đã hết hoặc yếu quá mức, không đủ để cung cấp điện cho máy hoạt động.
Hết pin iphone 14 pro max
Pin của máy đã hết
  • Sạc hoặc cáp sạc của máy bị hỏng hoặc không tương thích, không thể sạc được cho máy
  • Nút nguồn của máy bị kẹt hoặc hỏng, không thể bật được máy.
  • Xuất phát từ lỗi do phần mềm khi bạn cài đặt các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của máy 
  • Phần cứng của máy bị hỏng hoặc hư hại do va đập, rơi rớt, không lên nguồn do điện thoại vào nước, hoặc gặp nhiệt độ cao hoặc các tác nhân bên ngoài khác. 

Khắc phục lỗi iP 14 Pro Max không lên nguồn

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi, bạn có thể thử một số cách khắc phục iPhone 14 Pro Max không lên nguồn sau đây:

Cắm sạc Pin khi iPhone 14 Pro Max không lên nguồn

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục lỗi iPhone 14 Pro max không lên nguồn hoặc sập nguồn. Bạn chỉ cần cắm sạc vào ổ điện và kết nối với máy, để máy sạc ít nhất 15 phút rồi thử bật lại. 

Nếu chiếc máy iPhone 14 pro max cắm sạc không lên hay vẫn không lên nguồn, bạn có thể thử sạc bằng một sạc hoặc cáp sạc khác, hoặc sạc bằng máy tính để kiểm tra xem có phải do sạc hoặc cáp sạc bị hỏng hay không đây cũng là một giải pháp hiệu quả cho chiếc iP 14 Pro max cắm sạc không tín hiệu của bạn

Một trường hợp cũng thường hay gặp ở iPhone là khi Pin bị lỗi, bạn cắm sạc vào iPhone sẽ lên nguồn máy sẽ báo đang sạc nhưng không vào pin và khi rút sạc ra iPhone sẽ bị tắt nguồn. Khi này, nếu máy đã qua thời bảo hành của Apple bạn cũng có thể đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất, chuyên sửa chữa về các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple để được kiểm tra và thay Pin iPhone 14 Pro max khác. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách tối ưu hóa pin iPhone để giúp cho pin của bạn hoạt động với hiệu suất bền bỉ hơn nhé!

sạc pin
Sạc pin cho iphone 14 pro max

Khởi động lại iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max

Nếu máy của bạn bị treo ở logo Apple hoặc màn hình đen hoặc trắng, bạn có thể thử khởi động lại máy để xem có thể giải quyết được lỗi hay không, đây có thể là một cách hữu hiệu để giúp bạn khắc phục tình trạng iPhone 14 Pro Max không lên nguồn. Cách khởi động lại iPhone 14 Pro Max là:

  • Nhấn nút tăng âm lượng trong khoảng 1 giây rồi thả ra.
  • Nhấn nút giảm âm lượng trong khoảng 1 giây rồi thả ra.
  • Nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple trên màn hình.
khởi động lại
Khởi động lại cho iPhone 14 pro max

Mang đến trung tâm sửa chữa uy tín tại HCM

Nếu tất cả các cách trên đều không giải quyết được lỗi sập nguồn iPhone 14 Pro Max, có thể là do phần cứng của máy bị sự cố. Trong trường hợp này, bạn nên mang máy đến Thành Trung Mobile trung tâm sửa chữa uy tín tại HCM để được kiểm tra và sửa chữa xem lỗi không lên nguồn này xuất phát từ IC hay main. 

Tại đây có các dịch vụ sửa iPhone 14 Pro Max, thay linh kiện cho “dế yêu” của bạn cũng như thay màn hình iPhone 14 Pro Max, Thay Main iPhone 14 Pro Max, Thay Pin iPhone 14 Pro max,  IC nguồn, thay chân sạc iPhone 14 Pro Max và các dịch vụ sửa chữa điện thoại khác

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, Thành Trung Mobile đã khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình trên thị trường. 

Thành Trung Mobile có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và liên tục cập nhật kiến thức về các dòng điện thoại mới nhất. Cũng có trang thiết bị hiện đại, tiên tiến và chính xác để phục vụ cho việc sửa chữa iPhone 14 hao pin.

Thành Trung Mobile cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ sửa chữa điện thoại chất lượng, nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí, bảo hành dài hạng, nói KHÔNG với “ luộc đồ” và LỖI là ĐỔI không kể chuyện

Thành Trung Mobile - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín
Thành Trung Mobile - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về các lỗi thiết bị và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc truy cập website thanhtrungmobile để biết thêm thông tin chi tiết. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết iPhone 14 Pro Max không lên nguồn của Thành Trung nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận