iPhone 7 sạc bao lâu thì đầy? Mẹo để sạc nhanh và an toàn

iPhone 7 sạc bao lâu thì đầy? Đây là câu hỏi mà nhiều người dùng iPhone 7 đang tìm kiếm câu trả lời. Thời gian sạc của iPhone 7 có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, như cách sạc, loại sạc, nhiệt độ, dung lượng pin và cấu hình máy. 

Bài viết này sẽ giải thích cho bạn cách để tối ưu hóa quá trình sạc của iPhone 7. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc pin của bạn bị chai hay hao nhanh nữa nhé.

Vậy iPhone 7 sạc bao lâu thì đầy?

Với dung lượng pin 1.960 mAh, lớn hơn “người đi trước” là iPhone 6s với 1.715 mAh và iPhone 6 với 1.810 mAh. Tuy chưa được xem là khủng nhưng vẫn tạm ổn hơn các bản iPhone trước. Do đó, lời giải cho cầu hỏi: iPhone 7 sạc bao lâu thì đầy? Là khoảng 2 giờ 15 phút đến 2 giờ 40 phút.

Bảng so sánh dung lượng pin iPhone 7 - iPhone 7 Plus
Bảng so sánh dung lượng pin của iPhone 7 - iPhone 7 Plus

>>> Tham khảo thêm: Hiện tượng iPhone 7 bị sụt pin nhanh là do đâu?

Do dung lượng pin của iPhone 7 cao hơn của iPhone 6 và 6s nên quá trình sạc sẽ lâu hơn. Làm sao để có thể sạc pin cho iPhone 7 nhanh hơn?

Các mẹo sạc pin cho iPhone 7

Tắt nguồn khi sạc pin để giảm thời gian sạc pin iPhone 7

Một trong những cách sạc pin iPhone đúng cách và nhanh chóng là tắt nguồn điện thoại khi sạc. Điều này giúp giảm thiểu việc tiêu hao pin cho các hoạt động nền, nhận thông báo, kết nối mạng và các ứng dụng đang chạy. Khi tắt nguồn, iPhone sẽ chỉ tập trung vào việc sạc pin mà không phải chia sẻ năng lượng cho các hoạt động khác.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng việc tắt nguồn thường xuyên có thể làm hỏng nút nguồn của iPhone. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng cách này khi cần thiết, ví dụ như khi bạn muốn sạc pin nhanh trong một khoảng thời gian ngắn hoặc khi bạn không cần sử dụng điện thoại trong thời gian đó.

Tìm hiểu thêm: Cách kiểm tra dung lượng bộ nhớ iPhone 7 dễ hiểu nhất

iPhone 7 sạc bao lâu thì đầy? Tránh vừa sạc vừa sử dụng

Nhiều người dùng hiện nay, khi máy đang sạc vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại như gọi, nhắn tin, Facebook,.. việc này vừa làm cho iPhone sạc pin lâu hơn vừa làm máy dễ chay pin, cháy nổ.

Hạn chế sử dụng iPhone khi đang sạc, chỉ sử dụng khi cần thiết như nhận cuộc gọi quan trọng, xem thông báo khẩn cấp, hoặc kiểm tra thời gian sạc.

Xả pin định kỳ cho iPhone 7

Xả pin định kỳ có nghĩa là sử dụng iPhone cho đến khi pin cạn kiệt và tự tắt nguồn, sau đó để nguyên trong một khoảng thời gian nhất định trước khi sạc lại. Đây là cách giúp pin được tái tạo lại 100%, loại bỏ lượng pin dư thừa không được sử dụng. Để xả pin định kỳ cho iPhone 7, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng iPhone cho đến khi hết pin và để thiết bị tự động tắt nguồn.
  • Bước 2: Để nguyên điện thoại ở trạng thái này trong vòng 24 giờ. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể tháo sim và sử dụng trong một chiếc điện thoại khác để đảm bảo việc liên lạc.
  • Bước 3: Sau khi để 24 giờ không sạc, tiến hành sạc pin cho đến khi đầy 100% và rút sạc.
    Lưu ý: Việc xả pin cần được thực hiện đều đặn từ 1 - 2 lần/tháng và không nên thực hiện quá nhiều lần. Việc để pin iPhone luôn ở tình trạng xả pin sâu sẽ phản tác dụng, làm pin nhanh bị chai hơn so với bình thường.
Xả pin định kỳ cho iPhone 7
Xả pin định kỳ cho iPhone 7

Sử dụng cáp sạc chính hãng để bảo về pin của iPhone 7

Sử dụng cáp sạc chính hãng là một trong những yếu tố quan trọng để bảo vệ pin của iPhone 7. Cáp sạc chính hãng được sản xuất theo tiêu chuẩn cao của Apple, đảm bảo an toàn, hiệu quả và tương thích cao với thiết bị. Sử dụng cáp sạc chính hãng có những lợi ích sau:

  • Đảm bảo an toàn cho thiết bị: cáp sạc chính hãng được sản xuất trải qua rất nhiều các bài kiểm tra kỹ thuật. Do đó chúng đảm bảo được độ an toàn, bền bỉ cho cả thiết bị lẫn người dùng. Sử dụng cáp sạc chính hãng giúp tránh được các lỗi không mong muốn như loạn cảm ứng, chai pin, cháy nổ…; thường xảy ra khi sử dụng những cáp không phải chính hãng, hàng trôi nổi.
  • Đảm bảo tốc độ truyền dữ liệu: Các cáp sạc chính hãng giúp đảm bảo việc truyền dữ liệu được nhanh hơn và ổn định nhất. Bạn có thể kết nối và sao chép dữ liệu từ iPhone sang máy tính hoặc ngược lại một cách thuận tiện và nhanh chóng.
  • Đảm bảo tốc độ sạc: Cáp sạc chính hãng có khả năng truyền điện áp ổn định và phù hợp với thiết bị, giúp sạc pin nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể sạc đầy pin iPhone 7 chỉ trong khoảng 2 - 3 giờ. Ngoài ra, cáp sạc chính hãng còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh của iPhone 7, giúp sạc được 50% pin chỉ trong 30 phút.
  • Đảm bảo tuổi thọ pin: Cáp sạc chính hãng giúp bảo vệ pin khỏi bị chai, hỏng và kéo dài tuổi thọ. Cáp sạc chính hãng có khả năng điều tiết dòng điện vào pin một cách thông minh, tránh được tình trạng quá sạc hoặc quá xả
iPhone 7 sạc bao lâu thì đầy
Sử dụng cáp sạc và củ sạc chất lượng

Bằng việc áp dụng những mẹo sạc pin trên, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của pin, bảo vệ phần cứng của điện thoại, và giảm nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bạn. Hãy thay đổi thói quen này ngay hôm nay để có một trải nghiệm tốt hơn với iPhone 7 của bạn.

Qua bài này, Thành Trung Mobile đã giải đáp thắc mắc iPhone 7 sạc bao lâu thì đầy cho bạn. Hãy sạc pin một cách hợp lý và khoa học để sử dụng thiết bị được bền hơn bạn nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận