Màn hình iPhone bị sọc, bạn nên xử lí thế nào?

Màn hình iPhone bị sọc là một tình trạng khá phổ biến và gây phiền toái cho người dùng. Bạn có thể thấy màn hình iPhone của bạn xuất hiện các đường sọc ngang, sọc dọc, sọc mờ, hoặc bị nhấp nháy và tắt đột ngột. Bạn không biết nguyên nhân và cách xử lý thế nào, điện thoại bị sọc màn hình có sửa được không? Hãy đọc bài viết này để biết 3 mẹo giúp bạn khắc phục lỗi này hiệu quả nhất

Dấu hiệu nhận biết màn hình iPhone bị sọc

Để xác định chính xác màn hình iPhone của bạn có bị sọc hay không, hãy chú ý đến các dấu hiệu sau:

  • Các sọc này có thể có màu sắc khác nhau (sọc đen, sọc trắng, sọc màu), độ rộng và độ đậm nhạt khác nhau. Chúng có thể xuất hiện theo chiều dọc, ngang hoặc chéo. Đặc biệt màn hình bị sọc xanh trên iPhone XS Max hay màn hình bị chảy mực là lỗi phổ biến thường xảy ra.
  • Hình ảnh trên màn hình bị nhấp nháy liên tục, gây khó chịu cho người dùng.
  • Chất lượng hiển thị của màn hình giảm đi rõ rệt, hình ảnh không còn sắc nét như trước.
  • Xuất hiện các điểm sáng hoặc tối bất thường trên màn hình.

Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của máy, mà còn làm giảm hiệu suất của âm thanh, cảm ứng và các chức năng khác. Nếu bạn không xử lý kịp thời, lỗi này có thể làm hỏng hoàn toàn màn hình và các bộ phận bên trong máy.

iphone-5-bi-soc-man-hinh-10
iPhone 5 bị sọc màn hình

Nguyên nhân màn hình iPhone bị sọc

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình iPhone bị sọc, trong đó có thể kể đến:

  • Lỗi phần cứng thường xảy ra do va đập hoặc rơi rớt. Các linh kiện bên trong có thể bị lỏng hoặc hỏng, dẫn đến tình trạng màn hình iPhone bị sọc.
  • Lỗi phần mềm có thể gây ra hiện tượng màn hình iPhone bị sọc. Điều này thường xảy ra sau khi cập nhật iOS hoặc cài đặt ứng dụng không tương thích. 
  • Đôi khi, lỗi nhà sản xuất cũng có thể gây ra tình trạng màn hình iPhone bị sọc.

3 cách sửa điện thoại bị sọc màn hình

Khi gặp phải tình trạng màn hình iPhone bị sọc, bạn có thể thử các cách sau để khắc phục:

Hãy khởi động lại máy (Hard reset)

Lỗi màn hình bị sọc có thể là do hệ điều hành của máy đang gặp một số trục trặc nhỏ. Việc khởi động lại sẽ giúp làm mới hệ thống, giải quyết các lỗi tạm thời và có thể khắc phục được tình trạng sọc màn hình do xung đột phần mềm. Cách thực hiện:

  • Đối với iPhone 8 trở lên: Nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng, sau đó nhấn và thả nhanh nút giảm âm lượng. Cuối cùng, nhấn giữ nút bên cạnh cho đến khi logo Apple xuất hiện.
  • Đối với iPhone 7 và 7 Plus: Nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi logo Apple xuất hiện.
  • Đối với các dòng iPhone cũ hơn: Nhấn và giữ đồng thời nút Home và nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.
Khởi động lại
Khởi động lại iPhone

Khôi phục lại qua iTunes khi màn hình iPhone bị sọc

Khôi phục lại iPhone qua iTunes có thể khắc phục tình trạng màn hình iPhone bị sọc. Quá trình này sẽ đưa thiết bị về trạng thái ban đầu, xóa bỏ tất cả dữ liệu và cài đặt hiện có. Tuy nhiên, trước khi tiến hành, hãy sao lưu dữ liệu quan trọng để tránh mất mát thông tin.

Để khôi phục iPhone qua iTunes, bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Sử dụng cáp sạc chính hãng để kết nối iPhone với máy tính.
  2. Trên máy tính, mở ứng dụng iTunes (hoặc Finder trên macOS Catalina trở lên).
  3. Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để đưa iPhone vào chế độ khôi phục. Thông thường, bạn sẽ cần nhấn và giữ đồng thời một số nút cứng trên iPhone.
  4. Trên iTunes hoặc Finder, chọn tùy chọn "Khôi phục iPhone" để bắt đầu quá trình khôi phục.
restore iphone
Chọn vào Flash để tiến hành Restore

Kiểm tra và khắc phục lỗi lỏng socket màn hình

  • Nếu iPhone của bạn từng bị rơi hoặc va đập, socket màn hình (điểm kết nối giữa màn hình và mạch chủ) có thể bị lỏng. Triệu chứng thường thấy là màn hình lúc sáng lúc tối, sọc ngang dọc một cách ngẫu nhiên.
  • Để kiểm tra, bạn có thể gõ nhẹ vào màn hình. Nếu tình trạng sọc màn hình thay đổi, rất có thể socket màn hình đã bị lỏng. Tuy nhiên, nếu sau khi gõ nhẹ mà tình hình không cải thiện, có thể socket màn hình đã bị hỏng hoặc các linh kiện khác gặp vấn đề.
màn hình iphone bị sọc 0
Khắc phục màn hình bị sọc ngang, sọc dọc

Đem đến cửa hàng uy tín để sửa chữa màn hình

Nếu các cách tự khắc phục tại nhà không hiệu quả, bạn nên mang máy đến trung tâm sửa điện thoại iPhone uy tín để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp. Các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để xác định chính xác nguyên nhân gây ra lỗi màn hình bị sọc. Tùy thuộc vào mức độ hư hỏng, bạn có thể cần phải:

  • Thay màn hình iPhone: Đây là giải pháp phổ biến nhất khi socket màn hình bị hỏng hoặc màn hình bị vỡ.
  • Sửa chữa các linh kiện khác: Trong một số trường hợp, lỗi màn hình có thể do các vấn đề về lỗi thiết bị phần cứng như cáp màn hình, mạch chủ bị hư hỏng.

Lưu ý

  • Bạn nên chọn loại màn hình zin theo máy, hoặc loại cao cấp nhất để đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh, cảm ứng và tính năng Face ID của máy.
  • Bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ các linh kiện liên quan đến màn hình trước khi thay mới, để tránh gây ra các lỗi khác sau khi thay.
  • Bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ hoạt động của máy sau khi thay mới, để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra. 
  • Bạn cũng nên yêu cầu cửa hàng cung cấp hóa đơn và phiếu bảo hành cho việc thay màn hình, để có thể đổi trả hoặc sửa chữa miễn phí nếu có vấn đề sau này.

Vậy thì bạn hãy mang máy đến những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, có chất lượng dịch vụ đảm bảo nhất như Thành Trung Mobile, để được tư vấn và khắc phục tình trạng màn hình iphone bị sọc này một cách triệt để.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (8 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
M
Minh
iPhone 8plus bị sọc màn hình vậy thì sửa bao nhiêu tiền ạ
Trả lời
05:20 15/02/2022
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên
ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị -dạ thay nguyên bộ màn hình giá 1.150.000đ ạ
Trả lời
22:53 15/02/2022
N
Lê Ngân
Màn hình Iphone X của mình lúc đầu bị sọc màn xanh đường nhỏ xuất hiện tầm 2 ngày thì mất đt vẫn nhạy xài bt tầm 2 tuần sau nó bị sọc màn vẫn vị trí đó xuất hiện màu khác xong lại hết , rồi h nó lại xuất hiện 2 đường 1 đường xanh 1 đường tím vẫn ngay vị trí cũ thì điện thoại mình đã bị gì rồi ạ
Trả lời
01:51 27/07/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên
Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ tình trạng này hư màn rồi đấy ạ , chỉ có cách thay màn mới a/c nhé  HỆ THỐNG SỬA CHỮA DI ĐỘNG THÀNH TRUNG MOBILE 1399 - 1401 đường 3 tháng 2, P.16, Quận 11, TP.HCM 535 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM 24 Trần Văn Kiểu, P. 10, Quận 6, TP HCM 212 Đinh Tiên Hoàng, P. ĐaKao, Q.1, TP HCM (Ngay Cầu Bông) Cám ơn anh/chị đã liên hệ ThanhTrungMobile. Anh/chị cần thêm thông tin vui lòng liên hệ Tổng đài: 0909.650.650 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.
Trả lời
21:53 27/07/2020
T
Nguyen thuan
Mang hinh iohon x cua e bi nhu vay la bi gi vay a oi
Trả lời
22:44 20/07/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên
Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ tình trạng này máy hư màn rồi ạ , phải thay lại nguyên bộ màn hình mới anh nhé    HỆ THỐNG SỬA CHỮA DI ĐỘNG THÀNH TRUNG MOBILE 1399 - 1401 đường 3 tháng 2, P.16, Quận 11, TP.HCM 535 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM 24 Trần Văn Kiểu, P. 10, Quận 6, TP HCM 212 Đinh Tiên Hoàng, P. ĐaKao, Q.1, TP HCM (Ngay Cầu Bông) Cám ơn anh/chị đã liên hệ ThanhTrungMobile. Anh/chị cần thêm thông tin vui lòng liên hệ Tổng đài:  0909.650.650  để được hỗ trợ tốt nhất ạ
Trả lời
00:51 21/07/2020
D
doan quoc dat
may ip 7p cua em luc bat len de tam 5s no bi soc man hinh ,anh chi em voi a
Trả lời
03:11 25/05/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên
Dạ anh/chị mang máy đến cửa hàng bên em nhận kiểm tra ạ.
Trả lời
20:58 25/05/2020
Thông tin bình luận