Màn hình iPhone bị sọc, bạn nên xử lí thế nào?

Màn hình iPhone bị sọc là một tình trạng khá phổ biến và gây phiền toái cho người dùng. Bạn có thể thấy màn hình iPhone của bạn xuất hiện các đường sọc ngang, sọc dọc, sọc mờ, hoặc bị nhấp nháy và tắt đột ngột. Bạn không biết nguyên nhân và cách xử lý thế nào, điện thoại bị sọc màn hình có sửa được không? Hãy đọc bài viết này để biết 3 mẹo giúp bạn khắc phục lỗi này hiệu quả nhất

Dấu hiệu để nhận nhận biết màn hình XsMax bị sọc

Màn hình bị sọc xanh trên iPhone XS Max là một lỗi phổ biến thường xảy ra. Lỗi này khiến bạn không thể sử dụng máy bình thường, vì màn hình luôn xuất hiện những đường xanh dọc hoặc ngang, có độ rộng và độ sáng khác nhau. Thậm chí, màn hình còn bị nhấp nháy liên hồi, gây khó chịu và mất tập trung cho bạn. 

Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của máy, mà còn làm giảm hiệu suất của âm thanh, cảm ứng và các chức năng khác. Nếu bạn không xử lý kịp thời, lỗi này có thể làm hỏng hoàn toàn màn hình và các bộ phận bên trong máy.

iphone-5-bi-soc-man-hinh-10
iPhone 5 bị sọc màn hình

Nguyên nhân màn hình iPhone bị sọc

Hình nền iphone bị sọc là một lỗi khó chịu và thường xuyên xảy ra. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng chủ yếu liên quan đến phần cứng, phần mềm và nhà sản xuất của máy.

Lỗi phần cứng

Lỗi phần cứng là nguyên nhân chính khiến màn hình điện thoại bị sọc. Điều này thường do bạn để máy bị rơi, va chạm, nén ép hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao. Những tác động này có thể làm hỏng màn hình hoặc các bộ phận liên quan, như socket, mainboard, IC… Khi đó, màn hình sẽ không hoạt động đúng cách và xuất hiện các vệt xanh.

Lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm cũng có thể gây ra điện thoại bị sọc màn hình iphone trong một số trường hợp. Điển hình là khi bạn cài đặt những ứng dụng không phù hợp với hệ điều hành iOS của máy, hoặc khi bạn cập nhật phiên bản iOS mới mà không kiểm tra kỹ. Những lỗi phần mềm này có thể gây ra xung đột, làm cho điện thoại iphone bị sọc xanh

Lỗi nhà sản xuất

Màn hình iPhone bị sọc xanh hay màn hình bị chảy mực, hay nhiều lỗi khác liên quan đến màn hình có thể đến từ phía nhà sản xuất. Nguyên nhân là do quá trình sản xuất hoặc vận chuyển của Apple không đảm bảo chất lượng, dẫn đến một số chiếc máy bị hư hỏng ngay từ khi mới xuất xưởng. Tuy nhiên, Apple luôn có tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, nên khả năng xảy ra lỗi này là rất ít.

3 cách sửa điện thoại bị sọc màn hình

Bạn có thể áp dụng cách làm sau để giải quyết tình trạng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách làm này cho màn hình iPhone 5, iPhone 6, iPhone 7, iPhone 8, iPhone X được luôn nhé.

Hãy khởi động lại máy (Hard reset)

Khởi động lại
Khởi động lại iPhone

Khả năng xảy ra tình trạng này là do hệ điều hành của máy đang hoạt động không ổn định. Để buộc máy khởi động lại (hard reset), bạn nhấn đồng thời nút Home + nút nguồn cùng lúc trong khoảng 10 giây đến khi logo Táo của Apple sáng lên thì nhả tay ra. Cách này giải quyết được tình trạng sọc màn hình nếu máy chỉ bị lỗi nhẹ từ hệ điều hành.

Restore lại qua iTunes khi màn hình iPhone bị sọc

restore iphone
Chọn vào Flash để tiến hành Restore

Restore (khôi phục) iPhone bằng iTunes sẽ giúp máy quay về nguyên bản hệ điều hành và toàn bộ ứng dụng, dữ liệu máy sẽ được xóa sạch. 

Gõ nhẹ vào màn hình nếu lỗi do máy bị lỏng Socket màn hình

màn hình iphone bị sọc 0
Khắc phục màn hình bị sọc ngang, sọc dọc

Máy bị rơi, va chạm có khả năng bị lỏng socket màn hình, bạn thử gõ nhẹ vào màn xem có hiện tượng “lúc bình thường lúc lại sọc màn” thì có thể xác định đây là do lỗi lỏng Socker rồi nhé. Tuy nhiên nếu gõ nhẹ mà vẫn không có gì thay đổi cũng khoan vội nản vì có thể socket màn không phải lỏng mà….rời khỏi vị trí rồi.

Đem đến cửa hàng uy tín để sửa chữa màn hình

Sau khi thực hiện các cách sửa điện thoại iphone bị sọc màn hình trên bạn không thể khắc phục hiện tượng màn hình bị sọc ngang, sọc dọc, sọc dãy đen trên màn hình của mình. Tức là điện thoại của bạn đã bị hư hỏng ở phần cứng, để khắc phục tình trạng này bạn cần phải thay màn hình iPhone chất lượng cao lượng mới cho chiếc iPhone của mình.

Nếu như khởi động lại hoặc restore lại máy không giải quyết được vấn đề, có thể là do lỗi phần cứng gây ra. Khi đó, bạn nên đem máy đến cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra và chữa sọc màn hình iPhone. Tùy vào mức độ hư hỏng của màn hình hoặc các linh kiện liên quan, bạn có thể phải thay mới hoặc sửa chữa các bộ phận này. Bạn nên lựa chọn những cửa hàng sửa chữa điện thoại có uy tín, chất lượng và bảo hành tốt để đảm bảo an toàn cho máy.

Lưu ý

  • Bạn nên chọn loại màn hình zin theo máy, hoặc loại cao cấp nhất để đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh, cảm ứng và tính năng Face ID của máy.
  • Bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ các linh kiện liên quan đến màn hình trước khi thay mới, để tránh gây ra các lỗi khác sau khi thay.
  • Bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ hoạt động của máy sau khi thay mới, để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra. 
  • Bạn cũng nên yêu cầu cửa hàng cung cấp hóa đơn và phiếu bảo hành cho việc thay màn hình, để có thể đổi trả hoặc sửa chữa miễn phí nếu có vấn đề sau này.

Vậy thì bạn hãy mang máy đến những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín, có chất lượng dịch vụ đảm bảo nhất như Thành Trung Mobile, để được tư vấn và khắc phục tình trạng màn hình iphone bị sọc này một cách triệt để.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (8 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

M
Minh

iPhone 8plus bị sọc màn hình vậy thì sửa bao nhiêu tiền ạ

Trả lời
05:20 15/02/2022
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị -dạ thay nguyên bộ màn hình giá 1.150.000đ ạ

Trả lời
22:53 15/02/2022
N
Lê Ngân

Màn hình Iphone X của mình lúc đầu bị sọc màn xanh đường nhỏ xuất hiện tầm 2 ngày thì mất đt vẫn nhạy xài bt tầm 2 tuần sau nó bị sọc màn vẫn vị trí đó xuất hiện màu khác xong lại hết , rồi h nó lại xuất hiện 2 đường 1 đường xanh 1 đường tím vẫn ngay vị trí cũ thì điện thoại mình đã bị gì rồi ạ

Trả lời
01:51 27/07/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ tình trạng này hư màn rồi đấy ạ , chỉ có cách thay màn mới a/c nhé  HỆ THỐNG SỬA CHỮA DI ĐỘNG THÀNH TRUNG MOBILE 1399 - 1401 đường 3 tháng 2, P.16, Quận 11, TP.HCM 535 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM 24 Trần Văn Kiểu, P. 10, Quận 6, TP HCM 212 Đinh Tiên Hoàng, P. ĐaKao, Q.1, TP HCM (Ngay Cầu Bông) Cám ơn anh/chị đã liên hệ ThanhTrungMobile. Anh/chị cần thêm thông tin vui lòng liên hệ Tổng đài: 0909.650.650 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

Trả lời
21:53 27/07/2020
T
Nguyen thuan

Mang hinh iohon x cua e bi nhu vay la bi gi vay a oi

Trả lời
22:44 20/07/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ ThanhTrungMoblie xin chào anh/chị ^^ - Dạ tình trạng này máy hư màn rồi ạ , phải thay lại nguyên bộ màn hình mới anh nhé    HỆ THỐNG SỬA CHỮA DI ĐỘNG THÀNH TRUNG MOBILE 1399 - 1401 đường 3 tháng 2, P.16, Quận 11, TP.HCM 535 Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP.HCM 24 Trần Văn Kiểu, P. 10, Quận 6, TP HCM 212 Đinh Tiên Hoàng, P. ĐaKao, Q.1, TP HCM (Ngay Cầu Bông) Cám ơn anh/chị đã liên hệ ThanhTrungMobile. Anh/chị cần thêm thông tin vui lòng liên hệ Tổng đài:  0909.650.650  để được hỗ trợ tốt nhất ạ

Trả lời
00:51 21/07/2020
D
doan quoc dat

may ip 7p cua em luc bat len de tam 5s no bi soc man hinh ,anh chi em voi a

Trả lời
03:11 25/05/2020
1 answers
T
thaolethanhtrung
Quản trị viên

Dạ anh/chị mang máy đến cửa hàng bên em nhận kiểm tra ạ.

Trả lời
20:58 25/05/2020

Thông tin bình luận