iPhone 11 không lên nguồn - Nguyên nhân và hướng xử lý ngay tại nhà

iPhone 11 không lên nguồn là một trong những sự cố thường gặp khi sử dụng điện thoại của Apple. Nguyên nhân có thể do hỏng pin, hỏng màn hình, hỏng bo mạch chủ hoặc do va đập, rơi rớt, vào nước.

Để khắc phục sự cố này, bạn có thể thử các cách sau: kiểm tra và sạc lại pin, khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn và giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng, hoặc mang điện thoại đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín Thành Trung để được kiểm tra và xử lý.

Bài viết dưới đây sẽ làm rõ mọi thắc mắc của người đọc về việc iphone 11 hết pin sạc không lên nguồn!

Dấu hiệu nhận biết iPhone 11 lỗi không lên nguồn

Không ít người gặp phải tình trạng iphone 11 mở nguồn không lên, khiến cho máy không thể hoạt động bình thường. Đây là một sự cố khá nghiêm trọng, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Để nhận biết iphone 11 bị sập nguồn, bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu sau đây:

  • Màn hình iPhone 11 không hiển thị bất kỳ hình ảnh nào, chỉ có màu đen hoặc trắng.
  • Khi cắm sạc, iPhone 11 không có biểu tượng pin hay âm thanh thông báo.
  • Khi nhấn giữ nút nguồn hoặc kết hợp với nút âm lượng, iPhone 11 không có phản hồi gì.
  • Khi kết nối với máy tính qua cáp sạc, iPhone 11 không được nhận diện bởi iTunes hoặc Finder.
  • Khi tháo sim ra và lắp lại, iPhone 11 vẫn không lên nguồn.

Nếu bạn nhận thấy một trong những dấu hiệu trên, có thể kết luận rằng iPhone 11 của bạn đang gặp lỗi không lên nguồn. Bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để sửa iPhone 11 sớm nhất có thể.

iPhone lỗi không lên nguồn 1
iPhone lỗi không lên nguồn

Nguyên nhân dẫn đến lỗi iPhone 11 không lên nguồn

Lỗi iphone 11 tắt nguồn mở không lên là một trong những lỗi thường gặp ở dòng điện thoại cao cấp của Apple. Nguyên nhân dẫn đến lỗi iPhone không lên nguồn này có thể là:

iPhone 11 hết pin: Đây là nguyên nhân đơn giản nhất và dễ khắc phục nhất. Bạn chỉ cần sạc pin cho thiết bị và kiểm tra lại xem có lên nguồn được hay không.

Lỗi phần mềm: Các lỗi phần mềm như khởi động lại liên tục, treo logo hay không khởi động được cũng có thể dẫn đến tình trạng iphone 11 sập nguồn mở không lên.

Lỗi phần cứng: Các lỗi phần cứng như hư hỏng hoặc thiếu mạch điện, sụt áp, lỗi hệ thống quản lý năng lượng hoặc hư hỏng IC nguồn cũng có thể gây ra lỗi không lên nguồn cho iPhone 11.

Điện thoại bị nước vào: iPhone bị vô nước có thể làm hư hỏng các linh kiện trong iPhone 11, dẫn đến lỗi không lên nguồn.

iPhone 11 bị treo: Đôi khi do quá trình sử dụng nhiều ứng dụng hoặc cập nhật phần mềm gặp lỗi, iPhone 11 có thể bị treo và không phản hồi khi bấm nút nguồn.

Màn hình iPhone 11 bị hư hỏng: Nếu bạn đã từng để iPhone 11 rơi, va chạm mạnh hoặc tiếp xúc với nước, có thể màn hình hoặc IC hiển thị của thiết bị đã bị hư hỏng và không thể hiển thị hình ảnh.

Hệ điều hành iOS gặp sự cố: phone 11 bị sập nguồn sạc không lên cũng có thể do hệ điều hành iOS của thiết bị gặp trục trặc. Có thể do quá trình cập nhật phiên bản mới cho iPhone gặp lỗi hay phiên bản hệ điều hành không tương thích với cấu hình iPhone

Lí do iphone lỗi không lên nguồn 2
iphone lỗi không lên nguồn

Cách khắc phục lỗi iPhone 11 lỗi không lên nguồn

Điện thoại iPhone 11 lỗi không lên nguồn là một sự cố thường gặp ở nhiều người dùng. Đây có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau, như pin hết sạc, lỗi phần cứng, phần mềm bị treo hoặc bị nhiễm virus. Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể thử các cách sau:

Sạc pin điện thoại

Kiểm tra xem điện thoại có bị hết pin không bằng cách sạc lại thiết bị. Nếu điện thoại vẫn không lên nguồn sau khi sạc đầy, bạn có thể thử sạc bằng cáp và củ sạc khác để loại trừ khả năng lỗi phụ kiện.

iphone 11 không lên nguồn 3
Sạc pin điện thoại

Khởi động lại điện thoại

iPhone 11 sập nguồn sạc không lên hayc thử thực hiện khởi động lại bằng cách nhấn và giữ nút tăng âm lượng, sau đó nhấn và giữ nút giảm âm lượng, rồi nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple. Đây là cách giúp khôi phục lại phần mềm khi bị treo hoặc đơ.

iphone 11 không lên nguồn 4
Tắt nguồn iphone

Khôi phục lại điện thoại

Nếu khởi động lại không thành công, bạn có thể thử đưa điện thoại vào chế độ DFU (Device Firmware Update) để cập nhật hoặc khôi phục lại hệ điều hành. Để làm được điều này, bạn cần kết nối điện thoại với máy tính qua cáp USB và sử dụng phần mềm iTunes. Sau đó, bạn hãy thực hiện những  thao tác theo bước sau:

  • Nhấn và giữ nút tăng âm lượng trong khoảng 1 giây.
  • Tiếp theo nhấn và đồng thời giữ nút giảm âm lượng trong khoảng 1 giây.
  • Đồng thời nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình tắt hoàn toàn.
  • Tiếp tục giữ nút nguồn và nhấn và giữ nút giảm âm lượng trong khoảng 5 giây.
  • Thả nút nguồn nhưng vẫn giữ nút giảm âm lượng cho đến khi iTunes thông báo rằng điện thoại đã vào chế độ khôi phục.
iphone 11 không lên nguồn 5
Restore điện thoại

Bạn có thể chọn cập nhật hoặc khôi phục lại hệ điều hành theo ý muốn. Lưu ý rằng khôi phục lại sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên điện thoại, vì vậy bạn nên sao lưu trước khi thực hiện.

Sạc qua nguồn khác

Hãy thử sạc iPhone 11 qua một nguồn sạc khác, chẳng hạn như máy tính, cổng USB hoặc adapter khác để xác định xem nó có thể sạc được hay không.

iphone 11 không lên nguồn 6
Sạc qua nguồn khác

Nếu tất cả các cách trên đều không giải quyết được vấn đề, bạn có thể mang điện thoại đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra xem có lỗi phần cứng hay không, hoặc có cần thay IC nguồn iPhone 11 mới không.

Dịch vụ sửa iPhone 11 không lên nguồn tại TPHCM

Nếu bạn đang gặp vấn đề với chiếc iPhone 11 của mình không lên nguồn, bạn có thể tìm đến Thành Trung Mobile để được thay pin iPhone 11 chuyên nghiệp.

Thành Trung Mobile là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone không lên nguồn uy tín tại TPHCM. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại, Thành Trung Mobile cam kết sửa lỗi thiết bị nhanh chóng và chính xác.

Thành Trung Mobile sử dụng các linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho thiết bị của khách hàng. Ngoài ra, Thành Trung Mobile cũng cung cấp dịch vụ bảo hành cho các thiết bị đã được sửa chữa, thay linh kiện. Bạn sẽ được bảo hành dài hạn và hỗ trợ tư vấn miễn phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ cửa hàng hoặc liên hệ qua hotline của Thành Trung Mobile để được hỗ trợ tư vấn và sửa iPhone 11 không lên nguồn chất lượng, uy tín.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (6 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

H
dương hoàng

shop ơi sửa máy mất nguồn khoảng bao nhiu tiền

Trả lời
11:24 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

dạ mình check ib giúp e nhé

Trả lời
16:27 19/12/2022
B
kim bona

dt mình đang xài tắt và k lên nữa, phải sửa những gì vậy shop

Trả lời
11:22 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

Dạ chào Kim bona, rất vui vì anh chị đã liên hệ với Thành Trung Mobile. Với tình trạng iPhone 11 đang sử dụng mà không lên nguồn thì có những nguyên nhân sau: - Máy bị lỗi pin - Máy lỗi màn hình - Máy chạm linh kiện dẫn đến không lên nguồn - Máy chạm trên main board Để biết chính xác máy mình đang bị tình trạng nào thì mình có thể dành chút thời gian ghe cửa hàng Thành Trung Mobile gần nhất để được các bạn kỹ thuật viên kiểm tra chính xác cho mình ạ !

Trả lời
14:02 19/12/2022
L
long lê

mình muốn kiểm tra máy k lên hình, có đợi lấy liền đc k shop

Trả lời
11:21 07/12/2022
1 answers
L
Thảo Lê
Quản trị viên

Dạ chào anh Long, rất vui vì anh đã liên hệ với Thành Trung Mobile. Với tình trạng iPhone 11 không lên nguồn anh có thể đem ra chi nhánh bên Thành Trung để các bạn kỹ thuật kiểm tra liền giúp mình nhé. Có khả năng hư màn hình, hư pin hoặc bị chạm nhẹ nếu chỉ bị trên linh kiện thì thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 3h trở lại ạ.

Trả lời
13:59 19/12/2022

Thông tin bình luận