Điện thoại bị nứt mặt kính: Những tác hại bạn cần biết

Điện thoại bị nứt mặt kính bạn đang tự hỏi có nên tiếp tục sử dụng chiếc smartphone bị nứt mặt kính của mình? Vậy thì bạn hãy ngay lập tức đọc bài viết này của Thành Trung Mobile để tìm hiểu thêm về tình trạng điện thoại bị nứt mặt kính và đưa ra được quyết định đúng đắn nhất tránh "mất cả chì lẫn chài" nhé.

Hiện nay, smartphone hay còn gọi là điện thoại cảm ứng đã không còn quá xa lạ với mọi người. Chúng  ngày càng được ra mắt với những mẫu mã đẹp, màn hình rộng, thân máy mỏng. Cũng chính vì vậy mà chỉ cần sau vài lần chẳng may làm điện thoại bị rơi rớt sẽ xảy ra hiện tượng điện thoại nứt mặt kính. Và khi tình trạng đó xảy ra, cùng với đó sẽ là hàng đống bất tiện khác sẽ kéo đến.

Hiện tượng điện thoại smartphone bị nứt mặt kính 
Hiện tượng điện thoại smartphone bị nứt mặt kính 

Hiện tượng điện thoại bị nứt mặt kính 

Trong quá trình sử dụng điện thoại smartphone, chúng ta không thể nào tránh khỏi được những hỏng hóc do điều kiện ngoại cảnh hoặc do cách sử dụng của người dùng mà khiến cho nứt mặt kính điện thoại. Những trường hợp thường gặp nhất là việc người dùng làm rơi rớt điện thoại. Điều này sẽ khiến cho mặt kính điện thoại bị những tình trạng như: mặt kính bị nứt, mặt kính bị rạn hoặc thậm chí nặng nhất là bị vỡ.

Hiện tượng điện thoại bị nứt mặt kính 
Hiện tượng điện thoại nứt mặt kính 

Hầu như điện thoại smartphone hiện nay được thiết kế màn hình với cấu tạo LCD hiển thị, màn hình cảm ứng và mặt kính bảo vệ. Khi nứt mặt kính bảo vệ điện thoại, có thể LCD vẫn hiển thị tốt và màn hình cảm ứng vẫn sử dụng được. Vậy nên nhiều người vẫn tiếp tục sử dụng chiếc điện thoại bị  điện thoại bị nứt màn hình, nứt kính vì nghĩ rằng nó không hề ảnh hưởng gì đến các bộ phận bên trong. Bởi lẽ họ thấy màn hình vẫn hiển thị tốt và cảm ứng vẫn nhạy. Nhưng quả thực đó là cách sẽ khiến điện thoại của bạn dễ tổn hại trầm trọng hơn bao giờ hết.

Những tác hại khi bạn cố tình sử dụng điện thoại bị nứt màn hình 

Khi mặt kính điện thoại smartphone của bạn bị nứt, nếu bạn không đem đi thay ngay mà cố tình tiếp tục sử dụng thì có thể sẽ gây ra những tác hại như sau:

1. Vết nứt sẽ bị lan rộng ra

Có thể bạn chưa biết, khi mặt kính điện thoại bị nứt kính, những vết nứt, rạn đó không chỉ dừng lại ở một điểm mà còn có khả năng lan rộng ra toàn màn hình. Khi sự kết nối cấu trúc màn hình bảo vệ bị phá bỏ bởi lực tác động, những liên kết bề mặt chắc chắn sẽ không còn vững nữa. Điều này xảy ra khi bạn để điện thoại vỡ mặt kính vào túi quần, hoặc trong túi xách chung với các vật dụng khác, hoặc ngay cả khi ấn nhẹ vào màn hình để nhắn tin.

Nứt mặt kính điện thoại
Nứt mặt kính điện thoại

2. Xuất hiện các khe hở trên màn hình điện thoại

 Khi điện thoại đã bị nứt kính thì lúc này ở khoảng nứt sẽ có những lỗ hổng nhỏ mà mắt thường sẽ không thấy được nhưng sẽ tạo điều kiện cho hơi nước, bụi lọt vào bên trong. Và khi những bụi bẩn, hơi nước đã lọt vào bên màn hình trong, chúng sẽ làm hỏng cả màn hình bên trong và các linh kiện khác trong máy. Chúng sẽ phá huỷ theo thứ tự trước tiên là lớp cảm ứng, sau là màn hình hỏng hóc. Một loạt các lỗi màn hình có thể xảy đến: sọc màn hình, đổ mực, đơ, loạn, liệt cảm ứng…

Lúc này, chắc chắn bạn sẽ phải thay nguyên bộ màn hình cho chiếc điện thoại thân yêu của mình, và chi phí thay một bộ màn hình sẽ đắt hơn rất nhiều lần so với việc thay mặt kính bảo vệ ngay từ đầu khi mặt kính điện thoại bị nứt kính.

Bụi bặm, nước sẽ rất dễ xâm nhập vào phần bên trong máy
Bụi bặm, nước sẽ rất dễ xâm nhập vào phần bên trong máy

3. Gây tổn thương đến người dùng

Đối với máy bị nứt kính nhiều mà không có dán màn hình bảo vệ, thì việc thao tác trên mặt kính vỡ sẽ làm cho các mảnh thuỷ tinh ở trên màn hình cộm lên và gây tổn thương cho tay của bạn.

Ảnh hưởng xấu đến mắt
Ảnh hưởng xấu đến mắt

4. Điện thoại bị nứt mặt kính còn làm mất thẩm mỹ

Ngày nay, chiếc điện thoại không chỉ là phương tiện liên lạc, phục vụ nhu cầu của người dùng bằng những tiện ích mà còn phần nào thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu nó. Vậy nên chỉ cần một lỗi nhỏ như mặt kính điện thoại bị nứt cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến đẳng cấp, uy tín của người sử dụng nó.

Sự ảnh hưởng đó có thể được thể hiện rõ ở một số trường hợp cụ thể như khi bạn đi gặp bạn bè, bạn sẽ cảm thấy ngại, cảm thấy bất tiện khi rút ra một chiếc điện thoại bị nứt màn hình, khi rút ra còn có thể bạn sẽ bị bạn bè trêu chọc, giễu cợt.

Trường hợp trên mới chỉ là một trường hợp nhỏ, bạn hãy thử tưởng tượng rằng theo  điện thoại bị nứt màn hình nứt kính đi gặp đối tác, gặp khách hàng thì hậu quả sẽ ra sao... Tất nhiên là đối tác của bạn sẽ không đánh giá cao bạn rồi, thậm chí là họ có thể không tin tưởng bạn hoặc kí hợp đồng với bạn vì họ sẽ nghĩ bạn là người không tỉ mỉ, cẩn thận. 

Lỗi cảm ứng khiến máy ngừng hoạt động
Lỗi cảm ứng khiến máy ngừng hoạt động

Nếu như những tình trạng trên không làm ảnh hưởng đến bạn quá nhiều, hoặc bạn vẫn có thể chịu được những rủi ro có thể gặp đến như trên thì có thể tiếp tục sử dụng. Nếu xác định xài lâu dài thì mình nghĩ là bạn nên đến một trung tâm sửa chữa điện thoại tốt như Thành Trung Mobile để thay mặt kính điện thoại. Một phần là để đảm bảo tính thẩm mỹ, một phần tránh hư hại ngày càng nặng thêm. Còn nếu như điện thoại bị nứt màn hình nứt mặt kính nhẹ hoặc có ý định thay điện thoại mới thì xài tạm vẫn được.

Tóm lại, khi điện thoại nứt mặt kính, đừng chờ đợi. Đọc ngay để lựa chọn đúng: sửa chữa hoặc thay mới tại Thành Trung Mobile. Đảm bảo tiện ích và thẩm mỹ cho chiếc điện thoại của bạn. Đừng để tình trạng điện thoại bị nứt mặt kính ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của bạn.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận