Sửa điện thoại iPhone mất sóng

Điện thoại iPhone mất sóng là một trong những lỗi khó chịu và gây phiền toái cho người dùng. Khi bị mất sóng, bạn không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập internet hay sử dụng các dịch vụ khác của nhà mạng. Lỗi này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu và với bất kỳ phiên bản iPhone nào. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại iPhone bị mất sóng là gì? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp điện thoại iPhone mất sóng

Khi mất sóng điện thoại, bạn sẽ không thể nghe, gọi, nhắn tin hay kết nối 3G/4G, tình trạng này có thể xảy ra ở tất cả các dòng điện thoại, không riêng gì iPhone. 

Điện thoại Iphone có thể gặp phải tình trạng mất sóng, sóng yếu hoặc sóng không ổn định do nhiều lý do khác nhau. Có thể là do lỗi ở phần mềm, phần cứng của máy hoặc là do các yếu tố bên ngoài. Một số nguyên nhân thường gây ra mất sóng cho Iphone là:

  • Mất cột sóng, cột sóng kém có thể do bạn bạn đang sử dụng iPhone ở nơi có kết nối sóng kém như tầng hầm sâu, trong thang máy hoặc các vùng cao, trên đồi núi,... hoặc những nơi đông người, có nhiều sử dụng cùng một nhà mạng.
  • SIM sử dụng đã lâu nên bị oxy hóa, set gỉ, tiếp xúc trở nên lỏng lẻo hoặc là bạn lắp SIM chưa đúng vị trí.
  • Bạn đã chuyển sang chế độ máy bay nhưng lại quên mất chưa tắt.
  • Màn hình điện thoại cũng sẽ hiện lên thông báo No Service nếu bạn dùng iPhone Lock mà không sử dụng SIM ghép.
  • Các lỗi liên quan đến phần mềm như xung đột cũng có khả năng gây nên lỗi iphone hay bị mất sóng
  • Bạn lỡ tác động mạnh đến máy như va đập, rơi vỡ, rớt xuống nước,... có khả năng một số linh kiện phần cứng ảnh hưởng đến việc thu phát sóng đã bị hư hỏng.

Cách khắc phục các trường hợp điện thoại iPhone bị mất sóng

Khởi động lại thiết bị khi điện thoại iPhone mất sóng

iPhone 8 mất sóng 2
khởi động máy

Nếu điện thoại Iphone của bạn có sóng yếu, sóng mất hoặc sóng không ổn định, bạn nên thử khởi động lại máy đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được một số lỗi ở thiết bị, khởi động lại các dịch vụ và thiết lập, để máy hoạt động bình thường trở lại.

Đi đến nơi có tín hiệu sóng tốt

Một cách đơn giản để sửa lỗi mất sóng trên điện thoại iPhone là di chuyển đến nơi có tín hiệu sóng tốt. Nếu bạn đang ở những nơi có sóng yếu như tầng hầm hay thang máy, khi mà cột sóng trên iPhone bị suy giảm, thì bạn chỉ cần ra khỏi khu vực đó và di chuyển đến nơi bắt được sóng. Như vậy, điện thoại sẽ tự động bắt sóng lại và hoạt động bình thường.

Kiểm tra vệ sinh lại mặt sim

sua-dien-thoai-iphone-mat-song
Khắc phục lỗi SIM

Nếu như phần tiếp xúc của SIM bị oxy hóa thì bạn hãy dùng khăn khô mềm thấm dung dịch cồn 90 độ nhẹ nhàng lau mặt tiếp xúc. Nếu vẫn không có gì thay đổi, bạn hãy lắp SIM đó vào máy khác, tình trạng vẫn y vậy thì có nghĩa vấn đề nằm ở SIM, bạn cần liên hệ với bên nhà cung cấp hỗ trợ lại dịch vụ SIM để có cách giải quyết sớm nhất.

Còn nếu như bạn dùng iPhone Lock, hãy thử lắp SIM đó vào chiếc iPhone Lock khác để kiểm tra, tương tự như ở trên, nếu vẫn xuất hiện vấn đề thì bạn hãy thay SIM ghép khác.

Tắt chế độ máy bay

điện thoại iPhone mất sóng
Tắt chế độ máy bay

Bạn hãy thử kiểm tra xem điện thoại có đang ở chế độ máy bay hay không. Nếu có, bạn có thể tắt nó bằng cách vào Cài đặt hoặc kéo xuống Trung tâm kiểm soát và bấm vào nút chế độ máy bay. Sau khi tắt chế độ máy bay, sóng của bạn sẽ trở lại bình thường và bạn có thể dùng điện thoại bình thường

Reset dịch vụ mạng

iPhone 8 mất sóng 3
reset lại iphone

Có thể là sau một thời gian sử dụng, điện thoại iphone sóng yếu, kết nối sóng chập chờn là do máy bị quá tải, làm việc nhiều. Trường hợp này bạn có thể reset dịch vụ mạng bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Reset bằng phím cứng

Reset bằng phím cứng
Reset bằng phím cứng
  • Từ iPhone 6s Plus trở xuống: Nhấn giữ đồng thời 2 nút Nguồn + Home từ 20 - 30 giây.
  • Từ iPhone 7 đến iPhone 8s Plus: Nhẫn giữ nút Nguồn. Khi đang giữ nút Nguồn thì bạn tiếp tục ấn vào nút Giảm âm lượng và giữ đồng thời 2 nút trong 30 giây, màn hình xuất hiện biểu tượng Apple thì có thể thả tay.
  • Từ iPhone X trở lên: Bạn nhấn nút Tăng âm lượng, rồi nhấn nút Giảm âm lượng sau đó nhấn giữ nút Nguồn khoảng 20 - 30 giây cho tới khi màn hình hiện biểu tượng Apple.

Nếu bạn đã thực hiện các bước trên mà vẫn không sửa được lỗi mất sóng trên điện thoại iPhone, có nghĩa là điện thoại của bạn bị lỗi ở phần cứng, lúc này bạn cần mang máy đến trung tâm sửa chữa có uy tín để kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa.

Tham khảo thêm>>>

Thành Trung Mobile trung tâm sửa chữa điện thoại đáng tin cậy.

Bạn muốn được xử lý điện thoại iPhone bị mất sóng nhanh chóng, chuyên nghiệp và giá cả hợp lý? Hãy đến với Thành Trung Mobile, một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại iPhone uy tín và chất lượng tại TPHCM.

Thành Trung Mobile có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và phụ kiện chính hãng. Chúng tôi cam kết sửa chữa điện thoại iPhone bị mất sóng cho bạn trong thời gian ngắn nhất, bảo hành dài hạn và giá cả cạnh tranh.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile 

Thành Trung Mobile luôn cam kết với khách hàng những điều sau:

  • Luôn sẵn hàng các dòng linh kiện điện thoại, bao gồm linh kiện iPhone. Chỉ thay linh kiện chính hãng và zin 100% cho khách hàng, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Quá trình kiểm tra máy và sửa chữa luôn diễn ra công khai, minh bạch.
  • Nhân viên tư vấn và nhân viên kĩ thuật đều đã qua đào tạo bài bản, nhiệt tình hỗ trợ hết mình các nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là đội ngũ kĩ thuật viên đều đã ra nghề nhiều năm và có đa đạng kinh nghiệm sửa chữa điện thoại.
  • Đảm bảo giá tốt tại Thành phố Hồ Chí Minh, sửa chữa trong thời gian nhanh chóng.
  • Chế độ bảo hành, ưu đãi hấp dẫn.

Dưới đây là một số dịch vụ sửa chữa iPhone mất sóng được nhiều khách hàng sửa dụng tại Thành Trung Mobile:

 Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone mất sóng. Hãy đến Thành Trung Mobile khi không thể khắc phục việc điện thoại iPhone mất sóng nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn một cách tốt nhất!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận