Báo xấu trên Zalo là gì và tính năng này có tác dụng gì?

Báo xấu trên Zalo là gì là câu hỏi được nhiều người thắc mắc hiện nay. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công dụng của tính năng này, cung cấp thông tin chi tiết về nội dung báo xấu, hướng dẫn sử dụng. Đồng thời giải đáp những thắc mắc phổ biến của người dùng.

Báo xấu trên Zalo là gì và Công dụng của tính năng báo xấu

Báo xấu trên Zalo là gì? Báo xấu trên Zalo là tính năng cho phép người dùng báo cáo các vấn đề với nhà phát triển Zalo, mục đích nhằm giúp người dùng có những phút giây trải nghiệm ứng dụng một cách tốt và lành mạnh nhất.

Tính năng báo xấu trên Zalo có nhiều công dụng, bao gồm:

  • Bảo vệ người dùng khỏi các hành vi vi phạm, gây hại, như lừa đảo, quảng cáo, spam, nội dung nhạy cảm,...
  • Giúp Zalo cải thiện môi trường ứng dụng, tạo môi trường an toàn và lành mạnh cho người dùng.
  • Tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm của Zalo trong việc quản lý nội dung và người dùng.

Tham khảo thêm: Bạn đang tìm kiếm một phiên bản Zalo tối giản và dễ nhìn? Vậy thì Zalo đen là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Báo xấu Zalo có những nội dung nào?

Tính năng báo xấu trên Zalo cho phép người dùng báo cáo các nội dung vi phạm sau:

  • Nội dung nhạy cảm: Báo xấu trên Zalo thường liên quan đến nội dung nhạy cảm, vi phạm chuẩn mực đạo đức, luật pháp thuần phong mỹ tục, văn hóa,... Chẳng hạn như nội dung khiêu dâm, bạo lực, kích động bạo lực, tuyên truyền chống phá nhà nước,...
  • Làm phiền: Người dùng thường báo xấu khi gặp tình trạng làm phiền, quấy rối trực tuyến, đảm bảo rằng môi trường trò chuyện là nơi an toàn và thoải mái.
  • Lừa đảo: Báo cáo về các tài khoản hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt thông tin cá nhân hoặc thực hiện các hành vi gian lận trực tuyến nhằm bảo vệ cộng đồng người dùng.
  • Lý do khác: Bên cạnh những nội dung trên, người dùng có thể báo xấu với nhiều lý do khác nhau như vi phạm quy tắc sử dụng, đe dọa, hay bất kỳ hành vi nào đe dọa sự an toàn trực tuyến.
Những nội dung báo xấu trên Zalo
Những nội dung báo xấu trên Zalo

Khi báo xấu trên Zalo thì người khác có biết không

Khi người dùng Zalo báo cáo một tài khoản vi phạm, thông tin báo cáo sẽ được gửi đến đội ngũ quản trị của Zalo để xử lý. Quá trình này được bảo mật nghiêm ngặt, chỉ có đội ngũ quản trị Zalo mới có thể truy cập. Điều này nhằm đảm bảo quyền riêng tư và an toàn cho cả người báo cáo và người bị báo cáo.

Khi báo xấu nhầm tài khoản trên Zalo thì có sao không?

Nếu người dùng báo cáo nhầm tài khoản, đội ngũ quản trị Zalo sẽ xem xét thông tin báo cáo và đưa ra quyết định xử lý phù hợp. Nếu xác định người dùng báo cáo nhầm, tài khoản của người dùng báo cáo sẽ không bị ảnh hưởng.

Tham khảo thêm: Bạn đang có kế hoạch sang Trung Quốc du lịch hoặc công tác? Bạn có thắc mắc liệu sang Trung Quốc có dùng được Zalo không

Hướng dẫn cách dùng chức năng báo xấu trên Zalo

Dưới đây là hướng dẫn 2 cách thực hiện báo xấu trên ứng dụng Zalo mà bạn có thể tham khảo.

1. Báo xấu tài khoản 

Nếu bạn phát hiện một tài khoản vi phạm chính sách của nhà phát hành hoặc có các hành vi gây hại, bạn có thể sử dụng tính năng báo xấu bằng cách: 

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân của tài khoản đó. Chọn menu có hình dấu 3 chấm. Sau đó bạn chọn vào Báo xấu.

Chọn vào menu có hình dấu 3 chấm
Chọn vào menu có hình dấu 3 chấm

Bước 2: Sau đó chọn vào lý do báo xấu trên bảng hiện ra. Chọn vào Báo xấu.

Chọn vào Báo xấu
Chọn vào Báo xấu

Như vậy với 2 bước trên tôi đã dễ dàng báo xấu 1 tài khoản trên ứng dụng Zalo. Tuy nhiên sau khi báo xấu xong phải chờ hệ thống Zalo kiểm tra xử lý.

2. Báo xấu hoạt động

Để báo xấu hoạt động của một người trên Zalo, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Ở mục Nhật ký bạn chọn vào menu dấu 3 chấm ở hoạt động mà bạn muốn báo xấu. Sau đó bạn bạn vào Báo xấu.

Báo xấu hoạt động trên Zalo
Báo xấu hoạt động trên Zalo

Bước 2: Bạn tick vào 1 trong 4 lý do báo xấu trên bảng hiện ra. Tick vào lý do bạn muốn báo xấu.

Tick vào lý do bạn muốn báo xấu
Tick vào lý do bạn muốn báo xấu

Cách xóa hoặc hủy báo xấu trên Zalo

Trường hợp bạn đã báo xấu trên Zalo, có nghĩa là nội dung báo xấu sẽ được gửi trực tiếp đến nhà phát hành Zalo và không thể hủy hoặc xóa được.

Một số câu hỏi khác liên quan đến báo xấu trên Zalo

Dưới đây là một số thắc mắc và giải đáp liên quan đến chủ đề báo xấu trên Zalo mà bạn có thể tham khảo.

1. Sau khi đã báo xấu thì mình còn có thể nhắn tin, gọi điện hay kết bạn với tài khoản Zalo đó không?

Sau khi đã báo xấu một tài khoản Zalo, người dùng vẫn có thể nhắn tin, gọi điện hay kết bạn với tài khoản đó. Tuy nhiên, tài khoản bị báo xấu sẽ không thể nhắn tin, gọi điện hay kết bạn với người dùng đã báo xấu nếu đã bị tài khoản đó chặn.

2. Báo xấu trên Zalo là gì và khi bị báo xấu và tài khoản bị khóa thì bao lâu có thể kích hoạt lại tài khoản?

Tùy vào mức độ và nội dung mà tài khoản của bạn vi phạm, Zalo sẽ có thời gian khóa tài khoản cụ thể. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể liên hệ với Tổng đài Zalo để được hỗ trợ.

3. Zalo làm gì khi nhận được báo xấu?

Khi nhận được báo cáo vi phạm, Zalo sẽ tiến hành xác minh tính chính xác và xử lý tài khoản vi phạm trong vòng từ 7 đến 10 ngày. Quá trình này bao gồm việc kiểm tra kỹ lưỡng các hành vi bất thường của tài khoản bị báo cáo.

Tuy nhiên, không phải tất cả nội dung bị báo cáo đều sẽ bị gỡ bỏ. Chỉ những tài khoản có hành vi và nội dung vi phạm mới bị xử lý theo quy định của Zalo.

Zalo cam kết bảo mật thông tin của người báo cáo và không tiết lộ bất kỳ thông tin nào cho tài khoản bị báo cáo. Tính năng báo cáo vi phạm được thiết kế để bảo vệ người dùng khỏi các hành vi gây hại. Vui lòng sử dụng tính năng này một cách có trách nhiệm, tránh lạm dụng để tấn công người khác.

Kết luận

Tính năng báo xấu trên Zalo là một tính năng hữu ích giúp người dùng bảo vệ bản thân khỏi các hành vi vi phạm, gây hại trên ứng dụng. Người dùng nên sử dụng tính báo xấu trên zalo là gì một cách hợp lý để góp phần xây dựng một môi trường Zalo an toàn và lành mạnh. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận