Lỗi Zalo không đăng nhập được và cách khắc phục hiệu quả

Zalo là một ứng dụng liên lạc được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dùng thường gặp phải trường hợp Zalo không đăng nhập được và họ không biết xử lý thế nào. Sau đây là một số nguyên nhân khiến Zalo không thể đăng nhập được và cách khắc phục những lỗi này.

Nguyên nhân khiến Zalo không đăng nhập được

Nếu bạn gặp phải tình trạng Zalo không đăng nhập được trên điện thoại hay máy tính, rất có thể là do một số nguyên nhân như.

1. Zalo bị lỗi 2028

Lỗi có thể xảy ra vì ứng dụng Zalo và các ứng dụng khác đang khởi chạy trên điện thoại, máy tính đang bị xung đột với nhau, và có thể gây ra tình trạng lỗi 2028. 

Ngoài ra việc Đăng nhập tài khoản Zalo quá nhiều lần cùng 1 lúc hoặc Cài đặt Zalo không rõ nguồn gốc cũng gây lỗi này. Khi gặp lỗi 2028, ứng dụng Zalo bị lỗi không đăng nhập được.

Zalo bị lỗi 2028
Zalo bị lỗi 2028

2. Phiên bản Zalo quá cũ -  Lỗi 112, 360, 600

Khi sử dụng Zalo bạn cần thường xuyên cập nhật phiên bản mới để sử dụng đầy đủ những tính năng mà ứng dụng mang lại. Nếu sử dụng phiên bản quá cũ có thể dẫn đến tình trạng xảy ra lỗi và không đăng nhập được Zalo trên máy tính. 

3. Tài khoản Zalo bị khóa - lỗi 2020

Do bạn đã vi phạm những quy định khi sử dụng Zalo khiến cho tài khoản Zalo bị khóa và không thể đăng nhập được. Từ đó khiến Zalo bị lỗi không đăng nhập được.

Tài khoản Zalo bị khóa
Tài khoản Zalo bị khóa

4. Ứng dụng không tương thích với thiết bị

Lỗi Zalo không vào được cũng có thể do ứng dụng không tương thích với thiết bị hoặc hệ điều hành trên máy. Để tránh điều này, người dùng nên tải và sử dụng ứng dụng Zalo từ trang web chính thức của Zalo. 

Việc sử dụng phiên bản Zalo được chia sẻ trên các nguồn không đáng tin cậy có thể dẫn đến việc bị gắn mã độc hại hoặc thay đổi thành phần ứng dụng nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin của người dùng.

5. Lỗi hệ thống Zalo khiến Zalo không đăng nhập được

Lỗi hệ thống là một trong những nguyên nhân phổ biến, khiến người dùng không thể đăng nhập hay không mở được Zalo trên máy tính. Lỗi này thường xảy ra khi hệ thống Zalo gặp sự cố, ví dụ như bảo trì, nâng cấp, hoặc bị tấn công DDoS. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ nhận được thông báo "Có lỗi xảy ra. Vui lòng thử lại sau".

Lỗi hệ thống Zalo
Lỗi hệ thống Zalo

Cách sửa lỗi ứng dụng Zalo không thể đăng nhập được

Sau khi đã tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi Zalo không thể đăng nhập được, hãy cùng xem qua các biện pháp khắc phục dưới đây.

1. Chờ nhà phát hành xử lý lỗi

Trường hợp không đăng nhập được Zalo do lỗi hệ thống, bạn cần kiên nhẫn chờ đội ngũ phát triển ứng dụng rà soát và sửa chữa lỗi. Quá trình này thường được xử lý trong thời gian ngắn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. 

Chờ nhà phát hành xử lý lỗi
Chờ nhà phát hành xử lý lỗi

2. Sử dụng Zalo web

Nếu chưa khắc phục được những lỗi trên, tạm thời bạn có thể sử dụng phiên bản Zalo Web trên máy tính. Mặc dù có một số hạn chế về chức năng, nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cơ bản và rất dễ sử dụng. Để sử dụng Zalo Web, bạn chỉ cần truy cập vào trang web https://chat.zalo.me/, sau đó đăng nhập tài khoản và sử dụng như bình thường.

Sử dụng Zalo web
Sử dụng Zalo web

3. Cài đặt lại ứng dụng Zalo

Cài đặt lại ứng dụng Zalo là một cách khắc phục lỗi Zalo không thể đăng nhập được hiệu quả. Nguyên nhân là bởi việc cài đặt lại ứng dụng sẽ xóa tất cả dữ liệu và cài đặt của ứng dụng, bao gồm cả các lỗi đã xảy ra.

4. Kiểm tra kết nối mạng Internet

Kiểm tra kết nối mạng Internet là một trong những cách khắc phục lỗi Zalo không thể đăng nhập được phổ biến nhất. Nguyên nhân là bởi Zalo là một ứng dụng di động cần kết nối Internet để hoạt động. Nếu kết nối mạng Internet của bạn không ổn định hoặc bị ngắt, bạn sẽ không thể đăng nhập Zalo.

Nếu kết nối mạng Internet của bạn không ổn định hoặc bị ngắt, bạn có thể thử các cách sau để khắc phục:

  • Khởi động lại bộ định tuyến hoặc modem Wi-Fi của bạn.
  • Kiểm tra xem thiết bị của bạn có nhận được tín hiệu Wi-Fi mạnh không. Nếu không, hãy thử di chuyển lại gần bộ định tuyến hoặc modem Wi-Fi.
  • Nếu bạn đang sử dụng kết nối dữ liệu di động, hãy kiểm tra xem gói cước của bạn có còn dung lượng không. Nếu không, hãy mua thêm dung lượng.
Khởi động lại bộ định tuyến hoặc modem Wi-Fi
Khởi động lại bộ định tuyến hoặc modem Wi-Fi

5. Cập nhật phiên bản Zalo mới nhất

Cập nhật phiên bản Zalo mới nhất là một cách khắc phục lỗi Zalo không thể đăng nhập được hiệu quả. Nguyên nhân là bởi các phiên bản Zalo mới thường được cập nhật các tính năng mới và sửa các lỗi đã biết.

Cập nhật phiên bản Zalo mới nhất
Cập nhật phiên bản Zalo mới nhất

Kết luận

Trên đây là một số nguyên nhân khiến Zalo không thể đăng nhập được và cách khắc phục những lỗi này. Nếu bạn gặp phải lỗi khi đăng nhập Zalo, hãy thử các cách khắc phục trên để giải quyết vấn đề. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lỗi Zalo không đăng nhập được và cách khắc phục nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận