Cách tháo dây Apple Watch đơn giản chỉ trong 5 giây

Cách tháo dây Apple Watch để vệ sinh dây là một việc cần thiết khi bạn sử dụng đồng hồ thông minh này. Trong quá trình sử dụng, mồ hôi tay và bụi bẩn có thể bám nhiều trên dây đeo Apple Watch. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu và hướng dẫn tháo dây Apple Watch trong bài viết này nhé.

tháo dây Apple Watch
cách tháo dây Apple Watch

Hướng dẫn cách tháo dây đồng hồ Apple Watch

Phụ kiện đồng hồ thông minh, cụ thể là dây đeo thay thế cho Apple Watch, được kết nối với thiết bị thông qua một khớp nối nam châm có kích thước tương đối nhỏ. Người dùng có thể tự tháo dây Apple Watch tại nhà. Trên Apple Watch có nút bấm chuyên dụng để tháo dây đeo bạn sẽ dễ dàng thực hiện cách tháo lắp dây Apple Watch bằng cách nhấn vào các phím bấm này. Lúc đó, phần dây đeo sẽ dễ dàng bung và tách khỏi đồng hồ. Cần chú ý cách tháo dây Apple Watch bị kẹt để giải quyết tình trạng trên:

  • Bước 1: Trên chiếc Apple Watch của mình, bạn hãy bấm và nhấn giữ nút công tắc nguồn nằm ở phía bên phải của vỏ máy Apple Watch (phím này nằm ở ngay bên dưới mặt phím Digital Crown). Tiếp đó, bạn hãy kéo thanh trượt ở nút Power Off từ trái sang phải để tắt thiết bị. 
cach-thao-day-dong-ho-apple-watch-buoc-1
 kéo thanh trượt ở nút Power Off
  • Bước 2: Nhẹ nhàng úp mặt Apple Watch xuống một miếng vải mềm để tránh làm trầy xước mặt kính thiết bị. 
cach-thao-day-dong-ho-apple-watch-buoc-2
 úp mặt Apple Watch xuống
  • Bước 3: Nhấn vào nút cố định dây đeo có hình bầu dục nằm ở ngay phía trên chỗ dây đeo kết nối với màn hình thiết bị Apple Watch.
cach-thao-day-dong-ho-apple-watch-buoc-3
 Nhấn vào nút cố định dây đeo 
  • Bước 4: Nhẹ nhàng kéo dây đồng hồ trượt về phía bên trái và lấy phần dây ra khỏi thiết bị. Thực hiện tương tự với phần dây còn lại. Vậy là bạn đã thực hiện thành công cách tháo dây đồng hồ iwatch.
cach-thao-day-dong-ho-apple-watch-buoc-4
Nhẹ nhàng kéo dây đồng hồ trượt về phía bên trái và lấy phần dây ra khỏi thiết bị

Cách vệ sinh dây đồng hồ Apple Watch đơn giản nhất

Dây đeo Apple Watch có thể được tháo ra để thay đổi hoặc vệ sinh. Cách tháo dây Apple Watch Series có thể khác nhau tùy thuộc vào loại dây. Dưới đây là hướng dẫn vệ sinh các loại dây Apple Watch tương ứng với từng chất liệu khác nhau. 

Cách vệ sinh và cách tháo dây Apple Watch Sillicon

Sillicon là một trong những chất liệu dây đeo đồng hồ Apple phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu này không chỉ mang đến nét đẹp thời trang đầy khỏe khoắn cho người dùng mà còn có độ bền cao, giá thành rẻ và kết cấu mềm mại an toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng chung. Tuy vậy, dây Sillicon cũng khá dễ bám bụi bẩn. Khi dây bị bẩn, bạn có thể vệ sinh dây đeo bằng bàn chải đánh răng, bông gòn y tế và baking soda. 

cach-ve-sinh-day-apple-watch-1
Cách vệ sinh dây Apple Watch Sillicon

Sau khi đã tháo dây đồng hồ Apple Watch, bạn hòa một ít baking soda với nước và quấy nhẹ cho hỗn hợp tan đều. Dùng bàn chải đánh răng nhúng hỗn hợp baking soda chải lên các vị trí bị dơ hoặc vệ sinh toàn bộ phần dây đeo. Hãy chú ý những phần cạnh hoặc góc khuất có khả năng bám bụi bẩn.

cach-ve-sinh-day-apple-watch-2
Dùng bàn chải đánh răng nhúng hỗn hợp baking soda

Khi đã vệ sinh xong, bạn rửa dây đeo dưới vòi nước sạch. Dùng khăn mềm lau khô dây và kiểm tra độ sạch. Nếu dây vẫn còn bị bám bụi bẩn, hãy dùng bông gòn y tế nhúng hỗn hợp Baking soda lau lại thêm một lần nữa và lau lại dây đeo bằng khăn khô trước khi lắp vào mặt đồng hồ. 

cach-ve-sinh-day-apple-watch-3
 lau lại thêm một lần nữa bằng dung dịch baking soda

Vệ sinh dây kim loại

Dây đeo Apple Watch bằng kim loại khá phổ biến trên thị trường nhờ thiết kế sang trọng, tinh tế đầy tỉ mỉ với các loại kích thước đa dạng, màu sắc phong phú phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Dây kim loại cũng có độ bền cao hơn so với dây Sillicon. Tuy vậy, trọng lượng dây cũng cao hơn mang lại cảm giác khá đằm tay khi sử dụng Apple Watch. 

cach-ve-sinh-day-apple-watch-4
Cách vệ sinh dây Apple Watch kim loại

Đối với dây đeo kim loại, việc vệ sinh dây cần thực hiện vô cùng tỉ mỉ để tránh gây ra tình trạng rỉ sét. Bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cơ bản như bàn chải, khăn lau sạch và nước lau kính chuyên dụng. 

Thực hiện tháo dây Apple Watch kim loại như hướng dẫn trên. Khi đã tháo dây, xịt nước lau kính vào phần đầu bàn chải đánh răng sao cho phần bàn chải thấm ướt dung dịch. Dùng bàn chải chải nhẹ trên bề mặt dây đeo kim loại của đồng hồ cho tới khi làm sạch hết các vết bẩn.

cach-ve-sinh-day-apple-watch-5
. Dùng bàn chải chải nhẹ trên bề mặt dây đeo kim loại của đồng hồ

 

Đối với dây đeo kim loại để tránh han gỉ, sau khi vệ sinh bằng dung dịch lau kính, bạn dùng khăn khô lau sạch lại toàn bộ dây đeo. Tránh để dây tiếp xúc trực tiếp với các dung dịch nước lau rửa có cồn còn sót lại. 

Ngoài ra việc thay dây thép cho Apple Watch giúp tránh tình trạng bị gỉ sét, giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng.

Cách vệ sinh dây đeo làm từ da 

Dây đeo Apple Watch làm bằng chất liệu da là một lựa chọn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Dây da có thiết kế thời trang, trọng lượng nhẹ, đường nét tinh xảo mang lại cho người dùng sự sang trọng, tỉ mỉ đầy thanh thoát. Có thể ví dụ như dây Apple Watch Hermes.

cach-ve-sinh-day-apple-watch-6
Cách vệ sinh dây đeo Apple Watch làm từ da 

Đối với dây da đồng hồ Apple, để vệ sinh, người dùng cần sử dụng dầu oliu hoặc các loại dầu có đặc tính dịu nhẹ như dầu dừa, dầu cọ. Dầu với cấu trúc liquid giúp hạn chế tình trạng nứt, vỡ da, tăng độ bền và vệ sinh bụi bẩn triệt để trên dây da một cách nhanh chóng. Nếu không có dầu, bạn nên sử dụng các loại xà phòng dịu nhẹ thay thế.

 

cach-ve-sinh-day-apple-watch-7
người dùng cần sử dụng dầu oliu hoặc các loại dầu có đặc tính dịu nhẹ như dầu dừa, dầu cọ

Để vệ sinh dây da đồng hồ, bạn dùng một mảnh khăn vải mềm, thấm chút xà phòng hoặc dầu oliu lau sạch hết phần phía trên bề mặt dây da. Tiếp tục dùng tăm bông nhúng dung dịch vệ sinh các kẽ, góc kín dễ bị bám bụi bẩn. Cuối cùng, dùng khăn vải mềm sạch lau lại bề mặt dây đeo thay thế Apple Watch và hong khô tự nhiên. 

Nếu tình trạng vết bẩn quá nặng bạn hãy thay dây Apple Watch mới để cải thiện vẻ đep, tăng sự thẩm mỹ, sang trọng cho cho Apple Watch thì việc thay dây Apple Watch Series 6 là thật sự cần thiết.

Bên cạnh đó nếu bạn muốn tăng tính thẩm mỹ hơn nữa cho Apple Watch sau thời gian dài sử dụng vỏ có dấu hiệu trầy xước đáng kể thì hãy thay vỏ Apple Watch mới. Đem lại sự thẩm mỹ toàn diện cho chính chiếc Apple Watch của bạn.

cach-ve-sinh-day-apple-watch-8
 dùng khăn vải mềm sạch lau lại bề mặt dây đồng hồ và hong khô tự nhiên. 

Tổng hợp các FAQ liên quan đến cách tháo dây Apple Watch

Tháo dây Apple Watch có dễ không?

Có, dây đeo Apple Watch tháo ra khá dễ dàng và không cần dụng cụ hỗ trợ. Quá trình thay đổi phụ kiện dây đeo chỉ mất vài giây và có thể thực hiện bằng tay.

Có cần dụng cụ gì để tháo dây Apple Watch không?

Không, bạn không cần dụng cụ để tháo dây Apple Watch. Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn khi tháo dây Apple Watch bằng tay, bạn có thể sử dụng một chiếc tăm hoặc dụng cụ hỗ trợ tháo dây (nếu cần) hoặc dịch vụ sửa chữa Apple Watch có thể hỗ trợ tháo dây Apple Watch nếu gặp sự cố.

Tháo dây Apple Watch có làm mất bảo hành không?

Việc tháo dây Apple Watch theo hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ không làm mất bảo hành. Tuy nhiên, nếu bạn làm hỏng Apple Watch trong quá trình tháo dây, bảo hành có thể không được áp dụng.

Có thể làm xước Apple Watch khi tháo dây không?

Nếu bạn tháo dây cẩn thận và nhẹ nhàng, khả năng làm xước Apple Watch là rất thấp. Hãy đảm bảo khi đổi dây Apple Watch thì đồng hồ được đặt trên bề mặt mềm và không sử dụng lực quá mạnh khi tháo dây.

Nên vệ sinh dây Apple Watch bao lâu một lần?

Nên vệ sinh dây Apple Watch thường xuyên, ít nhất mỗi tuần một lần để đảm bảo vẻ ngoài sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ của dây. Bạn có thể sử dụng khăn mềm và nước ấm để vệ sinh dây.

Khi bạn cân nhắc mua dây Apple Watch mới, hãy đến với Thành Trung Mobile. Chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã dây đeo Apple Watch chính hãng, chất lượng cao, phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích. Ngoài ra, chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn lựa chọn dây đeo phù hợp nhất.

Nhìn chung, cách tháo quai Apple Watch và thực hiện vệ sinh dây cũng không quá phức tạp, miễn là người dùng chú ý kiểm tra chất liệu dây đồng hồ và sử dụng phương pháp vệ sinh phù hợp. Hi vọng bài viết đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn về cách tháo dây Apple Watch đơn giản. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận