Điện thoại Samsung bị rung liên tục - Cách xử lý hiệu quả

Điện thoại samsung bị rung liên tục là một trong những lỗi thường gặp trên các dòng điện thoại Samsung mà nhiều khách hàng của Thành Trung Mobile đã phản ánh. Lỗi này khiến cho điện thoại rung liên hồi mà không có bất kỳ thông báo nào, gây ra nhiều phiền toái cho người dùng. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ giải thích rõ hơn về nguồn gốc của lỗi này, cũng như cách xử lý hiệu quả để khắc phục tình trạng điện thoại Samsung tự rung liên tục.

Nguyên nhân điện thoại Samsung bị rung liên tục

Điện thoại Samsung bị rung là một hiện tượng khá phiền phức và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Điện thoại rung liên tục có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu là do lỗi phần mềm hoặc phần cứng. Dưới đây là một số nguyên nhân điện thoại bị rung liên tục mà bạn cần biết:

Tác động lực bên ngoài

Do điện thoại bị rơi, va đập hoặc vô nước, làm hư hỏng các linh kiện và Main bên trong máy Điều này khiến cho cục rung bị loạn chức năng hoặc các bộ phận khác bị ảnh hưởng.

rơi vỡ
Samsung bị rơi vỡ

Lỗi phần mềm khiến Điện thoại Samsung bị rung liên tục

Do cài đặt những ứng dụng không tương thích với máy, gây xung đột phần mềm. Một số ứng dụng thường gây ra hiện tượng này là Lịch vạn niên

Lỗi phần cứng

Điện thoại bị rung liên tục có thể do bạn mua phải một chiếc Samsung không phải là hàng chính hãng, có linh kiện kém chất lượng. Hoặc có thể do bạn sử dụng máy trong môi trường khắc nghiệt, làm máy bị ngấm nước, rơi va đập mạnh, làm hỏng bo mạch hoặc cảm biến rung của máy. Hiếm khi xảy ra, nhưng cũng có thể do lỗi khách quan của nhà sản xuất

Cách khắc phục điện thoại Samsung rung liên tục

Tùy theo nguyên nhân gây ra lỗi, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục sau đây để xử lý điện thoại bị rung liên tục:

Gỡ bỏ ứng dụng không liên quan:

Gỡ bỏ những ứng dụng từ bên thứ ba bạn cảm thấy không cần thiết và nghi ngờ nó là nguyên nhân gây chậm máy, làm lỗi điện thoại bị rung liên tục. Cách gỡ: Ấn giữ vào ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ, cho đến khi máy rung nhẹ lên, trên icon xuất hiện biểu tượng dấu (-), bạn nhấn Xóa là có thể gỡ bỏ được ứng dụng ra khỏi máy.

gỡ bỏ ứng dụng
Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết

Khởi động lại máy. 

Đây là thủ thuật điện thoại đơn giản nhưng chưa bao giờ trở nên thừa thãi. Nhất là đối với những lỗi hư hỏng quen thuộc. Bạn chỉ cần ấn giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tắt máy, sau đó chọn Khởi động lại hoặc Restart

Điện thoại Samsung bị rung liên tục 1
Khởi động lại máy

Kiểm tra IMEI

Nếu bạn nghi ngờ điện thoại Samsung của bạn không phải là hàng chính hãng, bạn có thể kiểm tra bằng cách nhập mã *#06# để xem số IMEI của máy. Sau đó, bạn có thể so sánh số IMEI này với số IMEI trên hộp hoặc tem dán ở mặt sau của máy. Nếu hai số IMEI không trùng nhau, có thể bạn đã mua phải hàng dỏm

Điện thoại Samsung bị rung liên tục 5
Kiểm tra IMEI

Hạn chế tình trạng điện thoại rung liên tục

  • Nên cài đặt các ứng dụng từ các nguồn uy tín, tránh tải về các file .apk không rõ nguồn gốc .
  • Hãy cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng thường xuyên, để khắc phục các lỗi phần mềm có thể .
  • Dọn dẹp bộ nhớ đệm và xóa bỏ các file rác, để giải phóng không gian lưu trữ và tăng tốc máy .
  • Nên sử dụng ốp lưng và miếng dán màn hình, để bảo vệ điện thoại khỏi va chạm và trầy xước .
  • Tránh để điện thoại ở nơi có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc với nước, để ngăn ngừa hư hại phần cứng .

Các cách thức trên có thể khắc phục tạm thời vấn đề Samsung bị rung liên tục. Tuy nhiên, nếu muốn trị dứt điểm triệu chứng này bạn chỉ còn cách mang máy đến các địa chỉ uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.

Xem thêm:

Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Hiện nay trên thị trường mọc lên vô số các điểm sửa chữa điện thoại, nhưng bạn cần tìm hiểu xem nơi đó có đảm bảo về nguồn gốc linh kiện, đội ngũ kĩ thuật viên cũng như máy móc, cơ sở vật chất sửa chữa hay không.

Là một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín và chuyên nghiệp tại TPHCM, với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tận tình và nhiệt tình. Có giá sửa chữa cạnh tranh và minh bạch, không phát sinh chi phí khác. 

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa Samsung uy tín tại HCM

Các dịch vụ sửa chữa tại Thành Trung:

Điện thoại Samsung rung liên tục là một lỗi khá phiền toái và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục lỗi này bằng các thủ thuật đơn giản và hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết này. Hy vọng bạn đã tìm được cách xử lý điện thoại Samsung bị rung liên tục phù hợp với trường hợp của mình. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan