Đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại đang được nhiều người sử dụng

Đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại được rất nhiều người sử dụng. Cách làm này vừa đơn giản, không cần nhớ mật khẩu đăng nhập. Thế nhưng không phải ai cũng biết đến tính năng này của Zalo. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Thành Trung Mobile để cùng tìm hiểu cách quét mã qr zalo trên máy tính này nhé!

Ưu điểm khi đăng nhập Zalo bằng mã QR

Thông thường khi đăng nhập Zalo bạn cần phải nhớ tên đăng nhập (số điện thoại) và mật khẩu tài khoản của bạn. Tuy nhiên với việc đăng nhập Zalo bằng mã QR bạn sẽ không cần phải nhớ gì cả. Điều duy nhất bạn cần làm đó là cầm trên tay chiếc điện thoại đã đăng nhập thành công Zalo để tiến hành quét mã. Bạn có thể hiểu nó chính như một chiếc chìa khóa để mở ra cánh cửa vậy. 

Cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại

Bước 1: Tiến hành mở ứng dụng Zalo trên máy tính. Tại đây bạn hãy bỏ qua phần nhập số điện thoại và mật khẩu. Bạn chọn qua Tab QUÉT MÃ QR 

dang-nhap-zalo-bang-ma-qr-1
chọn qua Tab QUÉT MÃ QR 

Bước 2: Bạn mở ứng dụng Zalo trên điện thoại > Nhấn chọn vào biểu tượng với dấu 3 chấm như hình bên dưới. 

dang-nhap-zalo-bang-ma-qr-2
chọn vào biểu tượng với dấu 3 chấm 

Bước 3: Tiếp theo bạn click chọn Mã QR (gần bánh răng CÀI ĐẶT)

Bước 4: Sau khi đã bật Quét mã QR trên máy tính, trên giao diện Zalo sẽ hiện một bảng mã QR. Bạn dùng camera của điện thoại để quét cho Zalo nhận diện, tự động đồng bộ hóa tài khoản. 

dang-nhap-zalo-bang-ma-qr-3
dùng camera của điện thoại để quét cho Zalo nhận diện,

Bước 5: Sau khi quét mã QR thành công, giao diện Zalo trên máy tính sẽ hiển thị tài khoản của bạn. 

dang-nhap-zalo-bang-ma-qr-4
giao diện Zalo trên máy tính sẽ hiển thị tài khoản của bạn

 

Bước 6: Bây giờ bạn chỉ việc xác nhận ở điện thoại, cho phép máy tính đồng bộ hoá tài khoản Zalo thì ngay lập tức tài khoản của bạn sẽ được đăng nhập thành công trên máy tính. 

Những cách đăng nhập Zalo khác hiện nay

Đăng nhập trên thiết bị di động 

Đăng nhập Zalo trên điện thoại hiện đang là cách làm thông dụng và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Vì bản chất sử dụng Zalo chính là một OTT với các hình thức chat, nhắn tin miễn phí qua mạng Internet trên thiết bị di động. 

Hai hệ điều hành di động sử dụng phổ biến nhất hiện nay đều cài đặt ứng dụng này và chúng có phương thức hoạt động hoàn toàn giống nhau. 

Khi thiết bị di động của bạn được kết nối với mạng Internet > Bạn mở ứng dụng Zalo đã cài đặt trên máy > Điền đầy đủ thông tin của mình vào những trường tương ứng > Tiếp tục. 

dang-nhap-zalo-bang-ma-qr-5
Đăng nhập Zalo trên thiết bị di động  

Trong trường hợp bạn quên mật khẩu đăng nhập Zalo thì cũng có thể khôi phục lại tài khoản Zalo dễ dàng. 

Đăng nhập tài khoản Zalo trên máy tính

Hiện nay ngoài cách sử dụng trên di động thì Zalo cũng được khá nhiều người sử dụng trên máy tính. Cài đặt ứng dụng này thích hợp với những người đang làm việc tại văn phòng, công sở. Đây được đánh giá là phương thức giao tiếp nhanh chóng, không gây ồn ào hay ảnh hưởng gì đến những người xung quanh. 

Để có thể đăng nhập Zalo trên máy tính, bạn chỉ cần tải về và cài đặt phần mềm trên máy tính của bạn. Tiếp đến hãy điền những thông tin như số điện thoại, mật khẩu, sau đó tiến hành đăng nhập. 

Khi bạn đang đăng nhập cùng 1 tài khoản này trên thiết bị di động, ngoài việc điền mật khẩu bạn cũng có thể nhập mã Capcha để có thể xác thực lại thông tin.

Đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại - trình duyệt Web

Chúng ta có thể khẳng định rằng, hiện nay không có nhiều ứng dụng chát miễn phí mà cung cấp cả phiên bản web. Đây được đánh giá là cách thức hoàn toàn hữu ích, mang lại tác dụng tuyệt vời với người dùng. Bạn sẽ không cần phải tải hay cài đặt Zalo trên máy tính hay thiết bị mà chỉ cần truy cập trực tiếp vào Zalo web.

dang-nhap-zalo-bang-ma-qr-6
Đăng nhập Zalo trên trình duyệt

Bạn tiến hành điền số điện thoại đã đăng ký tài khoản Zalo và mật khẩu vào, sau đó lựa chọn mục đăng nhập tại phần bên dưới. 

Tuy nhiên người dùng cần xác thực thông tin với một bước kiểm tra nhỏ. Đây có lẽ cũng là một phương thức bảo mật mà Zalo muốn dành cho người dùng. 

Sau khi quét mã QR trên điện thoại, bạn sẽ được chuyển đến giao diện Zalo trên máy tính. Bạn có thể sử dụng các tính năng như chat, gọi video, gửi file, xem tin tức và cập nhật trạng thái của bạn bè. Bạn cũng có thể đồng bộ tin nhắn và danh bạ giữa điện thoại và máy tính một cách dễ dàng. Đăng nhập Zalo bằng mã QR là cách nhanh chóng và tiện lợi để kết nối với bạn bè và đồng nghiệp trên nhiều thiết bị.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận