Chào đón iOS 17 chính thức: Các tính năng mới đáng mong chờ

iOS 17 chính thức ra mắt vào ngày 19/9/2023, là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple. iOS 17 không chỉ mang lại sự mượt mà và an toàn cho thiết bị của bạn, mà còn giúp bạn có nhiều trải nghiệm mới lạ và thú vị với nhiều tính năng mới. Bạn có muốn tò mò iOS 17 có gì nổi bật không? Hãy cùng Thành Trung Mobile điểm qua những tính năng mới đáng mong chờ nhất của iOS 17 trong bài viết này nhé.

iOS 17 chính thức ra mắt

Apple đã giới thiệu iOS 17, phiên bản mới nhất của hệ điều hành dành cho iPhone được ra mắt cùng với dòng iPhone 15 series mới trong Sự kiện Wonderlust  vừa qua . 

iOS 17 mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến cho các ứng dụng như Điện thoại, Tin nhắn, FaceTime, Siri, Nhật ký và nhiều hơn nữa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những tính năng nổi bật trên iOS 17 chính thức và xem thiết bị nào tương thích iOS 17 này nhé.

ios 17 với nhiều tính năng mới
iOS 17 với nhiều tính năng mới
 

Những tính năng nổi bật trên iOS 17 chính thức

Contact Poster : Đổi mới giao diện cuộc gọi thêm thú vị

Một trong những điểm mới của iOS 17 là Contact Poster, một tính năng cho phép bạn tùy biến hồ sơ cá nhân khi gọi điện hoặc nhắn tin . 

Trên iOS 17, Apple đã tạo nên một trải nghiệm gọi điện hoàn toàn mới thông qua tính năng "Contact Poster." Điều độc đáo là thiết kế này đã được mở rộng từ màn hình khoá, cho phép người dùng tùy chỉnh mọi khía cạnh của cuộc gọi.

Tính năng Contact Poster
Tính năng Contact Poster

Bạn có thể thay đổi nền cuộc gọi bằng cách sử dụng hình ảnh của người thân, bạn bè hoặc bất kỳ hình ảnh nào bạn yêu thích. Tên người gọi với sự sáng tạo của font chữ lớn và khả năng tùy chỉnh màu sắc đa dạng, bạn có thể tạo ra một tên gọi thật ấn tượng và dễ nhận biết. 

NameDrop và AirDrop : Chia sẻ thông tin dễ dàng hơn

iOS 17 cũng cung cấp một cách mới để chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với người khác, đó là NameDrop . NameDrop là một tính năng cho phép bạn chia sẻ nhanh tên, số điện thoại, địa chỉ email và vị trí của mình với người khác bằng cách kéo và thả vào biểu tượng của họ trên màn hình. 

Tính năng NameDrop và AirDrop
Tính năng NameDrop và AirDrop

Bạn có thể chọn những thông tin nào muốn chia sẻ và những người nào được phép nhận. NameDrop hoạt động qua AirDrop, một tính năng cho phép bạn chia sẻ dữ liệu không dây giữa các thiết bị Apple. NameDrop và AirDrop giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi muốn trao đổi thông tin với người khác.

StandBy : biến hóa iPhone của bạn thành đồng hồ để bàn

Một tính năng khác của iOS 17 là StandBy, một giao diện toàn màn hình mới khi iPhone đang sạc . StandBy hiển thị các thông tin cần thiết và các hoạt động trực tiếp trên màn hình iPhone khi bạn không sử dụng nó. 

Tính năng StandBy
Tính năng StandBy

Bạn có thể xem giờ, lịch, thời tiết, tin tức, lời nhắc, âm nhạc, video và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể tương tác với các hoạt động này bằng cách vuốt, chạm hoặc giọng nói. StandBy biến iPhone của bạn thành một đồng hồ để bàn thông minh và đa năng.

Tự động dọn dẹp tin nhắn OTP

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức với những tin nhắn OTP (mã xác thực một lần) mà bạn nhận được khi đăng nhập hoặc thanh toán trên các ứng dụng hay web không? 

Nếu có, thì iOS 17 sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn. iOS 17 có khả năng tự động dọn dẹp những tin nhắn OTP sau khi bạn sử dụng chúng . Bạn không cần phải xoá chúng thủ công hay để chúng chiếm dung lượng bộ nhớ của iPhone. Bạn cũng có thể tắt tính năng này nếu bạn muốn giữ lại những tin nhắn OTP.

Tương tác trực tiếp với Widget động

iOS 17 cũng mang đến một sự cải tiến cho các widget, những khối hiển thị thông tin hoặc chức năng của các ứng dụng trên màn hình chính của iPhone. iOS 17 cho phép bạn tương tác trực tiếp với các widget mà không cần mở ứng dụng. 

Tính năng Widget
Tính năng Widget

Bạn có thể vuốt, chạm, kéo và thả để thực hiện các hành động như xem email, lịch, bản đồ, âm nhạc, hình ảnh và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể tùy chỉnh kích thước, vị trí và giao diện của các widget theo ý muốn.

Một số tính năng khác

  • Với tính năng bảo mật Check-in mới, bạn có thể thông báo cho bạn bè, gia đình biết mình sắp đi đâu đó và họ sẽ tự động được thông báo khi bạn đến nơi. Nếu bạn không có sự di chuyển thay đổi nào trong suốt quá trình. Tin nhắn sẽ liên hệ với bạn để tìm hiểu điều gì đang xảy ra. Nếu không có phản hồi, những thông tin như mức pin, vị trí và trạng thái điện thoại của bạn sẽ được chia sẻ với bạn bè hoặc gia đình của bạn.
  • Hỗ trợ thư thoại đối với cuộc gọi và FaceTime: Khi bạn gọi cho người khác nhưng người đó không nhấc máy, bạn có thể để lại tin nhắn để thông báo lý do tại sao bạn gọi. Và khi họ gọi cho bạn, họ cũng có thể để lại lời nhắn tương tự;
  • Ứng dụng tin nhắn: Apple đã thay đổi thiết kế của ứng dụng Tin nhắn để mang lại giao diện gọn gàng hơn, phiên âm tin nhắn âm thanh tự động, tạo nhãn dán riêng của bản thân, tự động xoá tin nhắn xác thực 2 yếu tố, v.v…;
  • Các tính năng mới cho trình duyệt web riêng tư, bao gồm khả năng khóa các tab ẩn danh bằng Face ID hoặc Touch ID
  • Cảnh báo cận thị giúp trẻ em để màn hình ở khoảng cách an toàn cho mắt

iOS 17 hỗ trợ cập nhật cho thiết bị nào?

Bản cập nhật iOS 17 mới nhất yêu cầu cấu hình phần cứng chạy bộ xử lý Apple A12 Bionic trở lên. Do đó, các thiết bị iPhone ra mắt từ 2018 trở đi sẽ tiếp tục được cập nhật, danh sách cụ thể bao gồm các dòng máy dưới đây.

Các thiết bị được iOS 17 hỗ trợ cập nhật
Các thiết bị được iOS 17 hỗ trợ cập nhật

Như vậy có thể thấy iPhone X, iPhone 8 Plus và iPhone 8 trở về trước là những cái tên tiếp theo bị iOS 17 gạch tên khỏi danh sách vì không đáp ứng được yêu cầu phần cứng.

Có nên cập nhật iOS 17 không?

Có thể nói iOS 17 là một phiên bản mới đầy hấp dẫn và đáng mong đợi của Apple. Nó mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới và cải tiến cho các ứng dụng quen thuộc. Nếu bạn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị trên iPhone của mình, bạn nên cập nhật iOS 17 ngay khi có thể. 

Ngoài ra Apple sẽ luôn cập nhật và nâng cấp hiệu suất khi tung ra nhiều những phiên bản cập nhật tiên tiến hơn sắp tới như iOS 17.1, iOS 17.0.3 để có thể khắc phục được các lỗi nhỏ giúp trải nghiệm người dùng được hoàn thiện hơn.

iOS 17 chính thức ra mắt
Có nên cập nhật iOS 17?

Trên đây là tổng hợp tất cả những tính năng mới đáng mong chờ nhất của iOS 17 - phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple. Có thể nói iOS 17 không chỉ cải thiện hiệu năng và bảo mật, mà còn mang đến cho người chơi hệ Táo rất nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị khác.

Để biết thêm nhiều thông tin về iOS 17 cũng như các tin tức công nghệ mới nhất hãy theo dõi ngay Thành Trung Mobile để cập nhật được nhiều thông tin nhanh nhất nhé. Cùng cập nhật khám phá ngay iOS 17 chính thức và chia sẻ trải nghiệm của bạn cho chúng tôi nhé!

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận