iPhone 8 Plus bị nóng máy - Hướng dẫn xử lý tình trạng này hiệu quả

iPhone 8 Plus bị nóng máy là một trong những vấn đề khiến nhiều người dùng lo lắng và bực bội. Bạn có biết nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 8 Plus bị nóng máy là gì không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Biểu hiện iPhone 8 Plus nóng máy

Khi iPhone 8 bị nóng máy, bạn có thể cảm nhận được khu vực gần camera sau hoặc toàn bộ máy có nhiệt độ cao hơn bình thường. Đồng thời, máy cũng xuất hiện thông báo “Đèn flash đã bị vô hiệu hoá. Chiếc iPhone cần phải được hạ nhiệt trước khi bạn sử dụng đèn flash”. Ngoài ra, iPhone 8 Plus nóng máy cũng có thể dẫn đến các biểu hiện khác như:

hao pin
Hao pin, sạc lâu đầy
  • iPhone 8 Plus bị chậm, lag, giật.
  • Máy tự động tắt nguồn hoặc khởi động lại.
  • Máy không thể kết nối wifi, bluetooth, GPS hoặc mạng di động.

Tại sao iPhone 8 Plus bị nóng máy bất thường?

iPhone 8 Plus bị nóng gần Camera sau có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ thói quen sử dụng máy cho đến lỗi phần mềm hoặc phần cứng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến iPhone 8 Plus nóng máy:

iPhone 8 Plus bị nóng máy khi đang sạc

  • Vừa sạc pin vừa sử dụng iPhone 8 Plus để chơi game, xem video, lướt web hoặc làm việc. Điều này khiến cho máy phải hoạt động liên tục và tiêu thụ nhiều pin hơn.
iphone 8 plus chơi game
Vừa sạc vừa chơi game
  • Bạn sử dụng bộ sạc không phù hợp cho iPhone 8 Plus, ví dụ như sạc không chính hãng, sạc không đủ công suất hoặc sạc hỏng. Điều này khiến cho pin không được sạc đầy đủ và an toàn, gây ra quá trình phát nhiệt trong máy.
  • Để iPhone 8 Plus sạc pin trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh, ví dụ như trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong xe hơi. Điều này khiến cho pin không được tản nhiệt tốt và gây ra hiện tượng chai pin.

iPhone 8 Plus bị nóng khi đang sử dụng

  • Bạn sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, cường độ quá cao khiến máy iPhone 8 Plus nóng máy. Đặc biệt khi bạn chơi game nặng, xem video chất lượng cao, sử dụng GPS, mạng 3G, 4G, wifi liên tục cũng là nguyên nhân dẫn đến việc iPhone 8 Plus nóng máy hết pin nhanh.
  • Mở quá nhiều ứng dụng cùng lúc hoặc để nhiều tính năng chạy ngầm. Điều này khiến cho máy phải xử lý nhiều tác vụ cùng một lúc và tiêu thụ nhiều tài nguyên hơn.
  • Bạn sử dụng ốp lưng không phù hợp cho iPhone 8 Plus, ví dụ như ốp lưng quá dày, quá chặt hoặc có chất liệu không tốt. Điều này khiến cho máy không thể tản nhiệt tốt và gây ra hiện tượng nóng máy.
  • Trong iPhone 8 Plus có quá nhiều ứng dụng và dữ liệu. Điều này khiến cho bộ nhớ trong của máy bị đầy và gây ra hiện tượng chậm máy, lag, giật và nóng máy.
  • Phiên bản iOS của máy đã bị lỗi thời mà chưa được cập nhật. Điều này khiến cho máy chạy không ổn định và có thể khiến cho điện thoại trở nên nóng hơn bình thường khi sử dụng.
  • Phần mềm của máy bị xung đột bởi chương trình độc hại hoặc ứng dụng không tương thích. Điều này khiến cho máy hoạt động không bình thường và gây ra hiện tượng nóng máy.

Mẹo hay để khắc phục iPhone 8 Plus nóng máy

Để khắc phục iPhone 8 Plus bị lag, bạn có thể tham khảo và áp dụng một số mẹo hay sau đây:

Thay đổi thói quen sử dụng iPhone

  • Hạn chế sử dụng máy liên tục trong thời gian dài, đặc biệt là khi chơi game nặng, xem video chất lượng cao, sử dụng GPS, mạng 3G, 4G, wifi liên tục. Bạn nên tắt máy hoặc để chế độ máy bay khi không sử dụng để giảm thiểu quá trình phát nhiệt trong máy.
chơi game nặng
Hạn chế chơi game nặng
  • Đóng toàn bộ các ứng dụng, tác vụ đang dùng khi không cần thiết. Bạn có thể vuốt lên từ cạnh dưới màn hình để hiện ra danh sách các ứng dụng đang mở và vuốt lên để đóng từng ứng dụng. Bạn cũng có thể vào Cài đặt > Chung > Cập nhật Nền để tắt các tính năng chạy ngầm như Cập nhật Ứng Dụng, Tải Xuống Nội Dung iTunes & App Store, Cập Nhật iCloud Drive,…
  • Sử dụng ốp lưng phù hợp cho iPhone 8 Plus, ví dụ như ốp lưng mỏng, nhẹ và có chất liệu tốt. Bạn cũng nên tháo ốp lưng trong lúc sạc pin iPhone 8 Plus để giúp máy tản nhiệt tốt hơn.
  • Sạc pin iPhone 8 Plus bằng bộ sạc chính hãng hoặc tương thích với công suất của máy. Bạn cũng nên sạc pin khi máy đã tắt hoặc ở chế độ máy bay, tránh sạc pin khi vừa sử dụng máy. Bạn cũng nên để máy sạc pin trong môi trường có nhiệt độ bình thường, tránh để máy sạc pin dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong xe hơi.

Cập nhật hệ điều hành mới

  • Bạn nên cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất cho iPhone 8 Plus để máy chạy ổn định và tận dụng được các tính năng mới của Apple. Bạn có thể cập nhật iOS trên iPhone bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và bấm vào Cập nhật. Bạn cũng có thể cập nhật iOS bằng máy tính của bạn bằng cách kết nối iPhone và máy tính bằng cáp, mở ứng dụng iTunes hoặc Finder, chọn iPhone của bạn và bấm vào Kiểm tra bản cập nhật.
ios16.6
Cập nhật iOS 16.6
  • Trước khi cập nhật iOS, bạn nên sao lưu dữ liệu của bạn trên iCloud hoặc máy tính để đảm bảo an toàn. Bạn cũng nên sạc pin đầy hoặc gần đầy và kết nối wifi ổn định để tránh bị gián đoạn quá trình cập nhật. Nếu bạn gặp khó khăn khi cập nhật iOS, bạn có thể xem các bài viết hỗ trợ của Apple.

Khởi động lại iPhone 8 Plus bằng phím cứng

Bạn có thể khởi động lại iPhone 8 Plus bằng phím cứng để giải phóng bộ nhớ, tắt các ứng dụng đang chạy ngầm và làm mát máy. Để khởi động lại iPhone 8 Plus bằng phím cứng, bạn làm theo các bước sau:

  • Bấm và giữ nhanh phím tăng âm lượng.
  • Bấm và giữ nhanh phím giảm âm lượng.
  • Bấm và giữ phím nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple.
  • Thả phím nguồn và chờ máy khởi động lại.
Reset
Reset cứng iPhone 8 Plus

Tháo ốp lưng trong lúc sạc pin iPhone 8 Plus

Bạn nên tháo ốp lưng trong lúc sạc pin iPhone 8 Plus để giúp máy tản nhiệt tốt hơn. Nếu bạn sử dụng ốp lưng quá dày, quá chặt hoặc có chất liệu không tốt, điều này sẽ gây ra hiện tượng nóng máy khi sạc pin. Bạn cũng nên sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc tương thích với công suất của máy để sạc pin an toàn và hiệu quả.

Dùng củ sạc, cáp sạc iPhone 8 Plus chính hãng

Bạn nên dùng củ sạc, cáp sạc iPhone 8 Plus chính hãng để đảm bảo quá trình sạc pin diễn ra an toàn và hiệu quả. Nếu bạn dùng củ sạc, cáp sạc không chính hãng, không đủ công suất hoặc hỏng, điều này có thể gây ra hiện tượng nóng máy, chai pin hoặc hư hỏng phần cứng của máy.

củ, dây sạc iphone
Dùng củ sạc, dây sạc chính hãng

Mang đến địa chỉ uy tín để sửa chữa khi có dấu hiệu nóng máy

Nếu bạn đã thử các biện pháp trên mà vẫn không khắc phục được hiện tượng iPhone 8 Plus nhanh hết pin, có thể do phần cứng của máy bị hư hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên mang máy đến các địa chỉ sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sửa iPhone 8 Plus bị hao pin uy tín.

Lỗi iPhone 8 Plus nóng máy là một lỗi thiết bị khá phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy theo nguyên nhân, bạn có thể áp dụng các mẹo hay để khắc phục iPhone 8 Plus nóng máy mà Thành Trung Mobile đã chia sẻ ở trên. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ về việc thay pin iPhone 8 Plus, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc mang máy đến các địa chỉ sửa chữa iPhone uy tín để được giải quyết. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết iPhone 8 Plus bị nóng máy này nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan