Bí quyết khắc phục lỗi Oppo F1s mất loa ngoài nhanh chóng hiệu quả

Điện thoại Oppo F1s mất loa ngoài là mộ trong những lỗi thường gặp trên smartphone gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi nghe gọi, xem video,... Vậy làm cách nào khắc phục triệt để tình trạng Oppo F1s bị mất loa ngoài, âm thanh loa ngoài lúc to lúc nhỏ. Hãy cùng Thành Trung Mobile tham khảo những thông tin hữu ích về 1 trong những lỗi thường gặp của Oppo dưới đây nhé.

Chức năng của loa ngoài điện thoại Oppo F1s

Chức năng của loa ngoài kể đến đầu tiên là chuông báo tin nhắn, điện thoại đến khi có người nào đó gọi hoặc nhắn tin cho bạn, thứ 2 nó còn có chức năng có thể loa tạm thời cho smartphone trước khi loa trong thay mới.
Bạn có thể nghe nhạc, xem video, chơi game, học tập, làm việc và giao tiếp mà không cần phải mang tai nghe hỗ trợ.

Oppo mất loa ngoài
Vị trí loa ngoài Oppo F1s

Dấu hiệu báo hiệu Oppo F1s mất âm thanh loa ngoài

  • Oppo F1s mất chuông, không có âm thanh khi nhận cuộc gọi đến mặc dù đã bật chế độ âm thanh cho máy hoặc Oppo F1s mất loa ngoài khi gọi video.
  • Khi bạn bật nhạc, video, phim,... không hề phát ra âm thanh trong khi đó đã mở chế độ tiếng. Bên cạnh đó, khi bạn ghi âm cuộc gọi trên Oppo F1s hay ghi âm bất kì âm thanh nào mà sau đó mở lại vẫn không có tiếng thì đó là dấu hiệu loa ngoài bị hỏng. 
  • Âm thanh nghe chập chờn, đứt quãng, hoặc loa ngoài Oppo F1s nhỏ bất thường, bị rè đi trong quá trình nghe thì điện thọai Oppo f1s đã bị hỏng loa ngoài. 
  • Bạn sử dụng tai nghe thì âm thanh vẫn phát bình thường, trong khi Oppo F1s không nghe được loa ngoài.  
Oppo F1s bị mất loa ngoài
Loa ngoài Oppo F1s mất âm thanh dù bật volume

Những dấu hiệu trên đây đã báo hiệu cho bạn dấu hiệu bộ phận loa ngoài của Oppo F1s đã bị hỏng, vì vậy, để tránh gián đoạn những công việc khi sử dụng điện thoại thì hãy lập tức thay ngay loa ngoài cho điện thoại.

Nguyên nhân Oppo F1s mất loa ngoài

Oppo F1s mất loa ngoài có thể do lỗi phần mềm hoặc phần cứng:

Oppo F1s bị hỏng loa ngoài do lỗi phần cứng 

  • Oppo F1s bị mất loa ngoài lỗi do nhà sản xuất (trường hợp này tương đối ít gặp).
  • Bạn đang để điện thoại ở chế độ tắt tiếng vì vậy không nghe chuông gọi đến.
  • Do va đập, điện thoại va chạm mạnh từ tác động bên ngoài dẫn đến điện thoại bị hư loa ngoài.
  • Loa ngoài của Oppo F1s bị hư hỏng, bám bụi là nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi mất loa ngoài. 
  • Oppo F1s mất loa ngoài sau khi bị vô nước. 
  • Khi bạn nghe điện thoại, xem video với âm lượng quá to trong thời gian dài cũng làm giảm chất lượng âm thanh của máy.

Lỗi phần mềm khiến Oppo F1s mất loa ngoài 

Một số lỗi phần mềm mà khiến loa ngoài bị hư hỏng như:

Lỗi phần mềm do xung đột ứng dụng hoặc hệ điều hành không tương thích có thể khiến Oppo F1s mất loa ngoài.

Lỗi cài đặt: Cài đặt âm thanh bị tắt hoặc được điều chỉnh ở mức thấp nhất.

Cách khắc phục Oppo F1s mất loa ngoài tại nhà

Cách sửa lỗi Oppo F1s mất loa ngoài cần tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi của nó, sau đây là một số cách khắc phục mà bạn có thể thử:

Oppo F1s mất loa ngoài
Bí quyết khắc phục lỗi loa ngoài Oppo F1s mất tiếng nhanh chóng

Có thể lỗi do cài đặt âm thanh trong hệ thống hoặc trong ứng dụng, bạn hãy thử kiểm tra lại và tùy chỉnh lại những cài đặt đó. Đồng thời, bạn hãy xem điện thoại đang để chế độ Không làm phiền hay chế độ Yên tĩnh hay không.

Đối với lỗi do phần mềm tạo nên, bạn hãy thử khởi động lại điện thoại Oppo F1s của mình. Bạn cũng nên thử gỡ bỏ các ứng dụng không còn sử dụng đến hoặc khôi phục lại cài đặt gốc cho thiết bị điện thoại.

Đối với lỗi do phần cứng gây ra, hãy kiểm tra và thay thế IC âm thanh kính phía trên socket loa ngoài. Khi IC bị hỏng, bạn sẽ không thể nghe được âm thanh từ loa ngoài. Vậy nên, bạn hãy thử lắp mới IC âm thanh ở các trung tâm sửa điện thoại.

Cách bảo quản loa ngoài Oppo F1s tránh hư hỏng

Để bảo quản loa ngoài Oppo F1s tránh hư hỏng, bạn nên thực hiện những điều sau:

1. Tránh để loa tiếp xúc với nước:

Nước là kẻ thù số một của các thiết bị điện tử, bao gồm cả loa ngoài. Nếu loa bị vô nước, hãy lau khô ngay lập tức bằng khăn mềm. Tuyệt đối không sử dụng máy sấy tóc hoặc các nguồn nhiệt khác để làm khô loa vì có thể làm hỏng loa.

2. Tránh để loa tiếp xúc với bụi bẩn:

Bụi bẩn có thể bám vào loa và làm giảm chất lượng âm thanh. Hãy thường xuyên lau chùi loa bằng khăn mềm sạch.

3. Tránh để loa tiếp xúc với nhiệt độ cao:

Nhiệt độ cao có thể làm hỏng các linh kiện bên trong loa. Tránh để loa dưới ánh nắng trực tiếp hoặc trong môi trường có nhiệt độ cao.

4. Tránh va đập mạnh:

Va đập mạnh có thể làm hỏng loa. Hãy cẩn thận khi sử dụng loa và tránh làm rơi hoặc va đập mạnh.

5. Sử dụng loa ở mức âm lượng phù hợp:

Sử dụng loa ở mức âm lượng quá cao có thể làm hỏng loa. Hãy điều chỉnh âm lượng ở mức phù hợp để đảm bảo chất lượng âm thanh và tuổi thọ của loa.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý những điều sau:

  • Không sử dụng các loại hóa chất hoặc chất tẩy rửa để lau chùi loa.
  • Không sử dụng các vật dụng sắc nhọn để chọc vào loa.
  • Khi không sử dụng loa, hãy tắt loa để tiết kiệm pin.

Bằng cách thực hiện những điều trên, bạn có thể bảo quản loa ngoài Oppo F1s của mình tránh hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của loa.

Sửa lỗi mất loa ngoài trên Oppo F1s ở đâu uy tín?

Nếu các cách trên không khắc phục được lỗi mất loa ngoài của Oppo F1s, bạn nên đến các trung tâm sửa chữa để tiến hành tư vấn, kiểm tra bởi lỗi mất loa ngoài trên Oppos F1s đa số đều là các lỗi về linh kiện phần cứng. Đây là lỗi thiết bị cần can thiệp sâu vào bên trong máy, vì vậy bạn hãy mang máy đến địa chỉ sửa Oppo F1s mất loa ngoài uy tín để được đảm bảo như Thành Trung Mobile - trung tâm chuyên sửa điện thoại Oppo chất lượng tại TPHCM.

Đừng quên tham khảo danh mục các lỗi thiết bị do chúng tôi cung cấp, bao gồm những lỗi phổ biến và cách xử lý đơn giản, nhanh chóng như cách khắc phục lỗi Oppo F1s mất wifi, lỗi F1s mất đèn nền, Oppo F1s treo logo... Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và phản hồi của bạn về các lỗi thiết bị mà bạn gặp phải.

Bài viết trên đã chỉ ra các dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại F1s bị mất loa ngoài mà bạn có thể tìm hiểu. Lỗi này gây rất nhiều ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, đặc biệt là giá trị của chiếc điện thoại này. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lỗi Oppo F1s mất loa ngoài và lựa chọn được cách xử lý phù hợp nhất.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận