Pin 12V 23A là gì? Top 5 thương hiệu pin 12V 23A tốt nhất

Pin 12V 23A là gì? Chắc hẳn khi sử dụng pin cho các thiết bị điện tử bạn đã nghe qua pin 12V 23A. Vậy bạn có hiểu rõ pin 12V 23A có nghĩa là gì không? Hãy cùng đọc ngay bài viết này để được giải đáp ngay nhé!

Tìm hiểu pin 12V 23A là gì?

Khái niệm pin 12V 23A là gì?

Pin 12V 23A là gì? Pin A23 hay còn gọi là pin 23A là loại pin có điện áp là 12V và nó tương đương các dòng pin như 23AE, GP23A, V23GA, LRV08, 8LR932, 8LR23, MN21, L1028 hoặc 1181A,…

Công dụng pin 12V 23A

Pin 12v 23a được biết đến là loại pin được sử dụng chủ yếu trong các thiết bị vô tuyến, móc khóa điện tử nhỏ, chẳng hạn như hệ thống ra vào xe mà không cần chìa khóa, hệ thống an ninh của gia đình, dụng cụ mở cửa nhà để xe hay thậm chí là tai nghe Bluetooth.

Pin 12V 23A là gì? ứng dụng vào đâu?
Pin 12V 23A là gì? ứng dụng vào đâu?

Cấu tạo pin 12V 23A

Cũng giống như các loại pin khác, pin 12V 23A gồm có điện cực dương, điện cực âm và dung dịch điện ly. Mình có bài viết về Pin là gì? Có mấy loại? ưu nhược điểm, ứng dụng của từng loại bạn có thể tham khảo thêm để hiểu về về pin nhé (Còn bài này mình chỉ bàn về pin 23A).

Điện cực dương

  • Cực dương hay còn gọi là Cathode. Cực dương được làm bằng Lithium Cobalt Oxide (LiCoO2). Cực dương có cấu trúc phân tử gồm Oxide Coban và chúng được liên kết với các nguyên tử Lithium. 
  • Khi có bất kỳ dòng điện này chạo qua cực dương thì các nguyên tử Lithium sẽ tách khỏi cấu trúc vào đồng thời tạo thành ion Li+.

Điện cực âm

  • Cực âm hay gọi là Negative. Cực âm được cấu tạo từ than chì (graphene). Cực âm được biết đến là cực có chức năng là nắm giữ các ion Lithium Li+ từ cực dương di chuyển qua trong tinh thể của mình.

Dung dịch điện ly

  • Dung dịch điện ly được biết đến là loại dung dịch điện phân chứa một loại chất lỏng được lấp đầy giữa cực âm, cực dương với màng ngăn. Dung dịch điện ly có chứa LiPF6, các dung môi hữu cơ và chứa rất ít thành phần nước vì nó có thể gây ra phản ứng giữa Li+ và nước. 
  • Được biết dung dịch điện phân này sẽ có nhiệm vụ dẫn các ion Li+ di chuyển qua lại giữa 2 cực âm và dương của pin.
  • Các lá dài của pin được thiết kế quấn lại thành nhiều vòng. Các vòng này sẽ được ép chặt lại với nhau và ở giữa nó sẽ là dung dịch điện phân. Thông thường, lớp vỏ bên ngoài của pin sẽ  được làm bằng chất liệu kim loại để nén chặt các lớp vật liệu được thiết kế ở bên trong. 
  • Ngoài ra, pin Li- ion còn được trang bị thêm các lỗ thoát khí nhằm tránh cho pin bị nổ khi áp suất ở bên trong tăng lên quá cao.

Kích thước

Pin 23a là loại pin có dạng hình trụ. Pin này có phần ngắn hơn pin AAA. Pin 23a có kích thước với độ dài 28,5mm và đường kính là 10,3mm. Pin này có trọng lượng điển hình là 8gram.

Phân loại

Tương tự như những dòng pin khác, pin 23A được chia làm 2 loại là pin dùng 1 lần và pin dùng nhiều lần hay còn gọi là pin sạc. Tùy theo nhu cầu mà bạn chọn loại thích hợp để đảm bảo tính kinh tế và độ tiện lợi, đáp ứng nhu cầu bản thân.

Top 5 thương hiệu pin 12V 23A thông dụng trên thị trường hiện nay - cập nhật năm 2022

1. Pin Alkaline 12V 23A

Pin 12V 23A Alkaline được biết đến là loại pin được sử dụng cho nhiều loại thiết bị như điều khiển, cửa cuốn, chuông cửa, khóa xe máy, ôtô,... 

Pin  Alkaline 12V 23A còn được tích hợp trong những dòng Tivi cao cấp hiện nay. Với chất lượng tốt nên pin đảm bảo duy trì độ ổn định và không gây chập chờn cho thiết bị. 

Pin Alkaline 12V 23A
Pin 23a 12v Alkaline 

Ưu điểm nổi bật:

  • Công nghệ sản xuất pin tiên tiến giúp pin có hiệu suất ổn định, vỏ thép chống oxy hóa cực kỳ tốt.
  • Pin Alkaline 23A 12V có tuổi thọ pin cao và hao hụt tự nhiên cực thấp. Pin này được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường.
  • Một ưu điểm đáng kể đến là pin này giữ được lâu và nếu mua về chưa sử dụng đến thì pin cũng không bị chảy nước, hư hỏng.

2. Pin Camelion 12V 23A

Camelion là một thương hiệu hàng đầu của nước Đức, các loại pin được sản xuất từ thương hiệu này luôn chiếm hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp pin chất lượng cao. Vì vậy mà các loại pin Camelion được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới và trong đó có nước Việt Nam. 

Pin Camelion 12V A23 được biết đến là loại pin Alkaline có chất lượng cao và đang được dùng rất nhiều cho các thiết bị hiện đại như chìa khóa điều khiển ô tô, cửa cuốn, chuông của nhà,…

Pin Camelion 12V 23A
Pin Camelion 12V 23A

Ưu điểm nổi bật:

  • Pin Camelion A23 được sản xuất với mục đích là cung cấp điện năng cho các thiết bị với nguồn năng lượng khá cao. Hiện nay, Camelion A23 còn được sử dụng rộng rãi cho các dòng Tivi cao cấp hiện nay.
  • Pin có thiết kế nhỏ gọn với màu sắc cực kỳ hiện đại.

3. Panasonic 12V 23A

Pin 12v 23a là gì? nên dùng loại nào? pin Panasonic 12V 23A là một ứng cử viên đến từ Nhật Bản với các sản phẩm luôn được người dùng quan tâm và tin tưởng sử dụng.

Thương hiệu Panasonic được nhiều khách hàng lựa chọn vì kỹ thuật, công nghệ hiện đại cùng độ bền của viên pin và giá cả chấp nhận được.

Pin Panasonic 12V 23A là loại pin được sản xuất với chất liệu kiềm cao cấp, có thời gian sử dụng bền bỉ hơn. Hiện nay, pin Panasonic 12V 23A Alkaline được sử dụng rất nhiều trong các thiết bị như điều khiển cửa cuốn, chuông báo động, chuông cửa,…

Pin Panasonic 12V 23A
Pin 23a 12v Panasonic

Ưu điểm nổi bật:

  • Pin chất lượng cao thuộc thương hiệu uy tín.
  • Kéo dài thời gian sử dụng lên đến 20%, tiết kiệm chi phí.
  • Sử dụng được hầu hết ở mọi thiết bị quen thuộc.
  • Độ xả pin chậm cho thời gian sử dụng lâu hơn.
  • Sử dụng tốt trong nhiều điều kiện nhiệt độ.
  • Không chảy nước trong pin, chống rò rỉ điện hạn chế hư hỏng.
  • Kiểu dáng đẹp mắt.

4. Energizer 12V 23A

Energizer là thương hiệu có xuất xứ từ Mỹ, là hãng nổi tiếng chuyên về các dòng pin sạc dự phòng có dung lượng khủng, cáp sạc,…

Pin Energizer là sự hợp thành của Kẽm, mật độ cao Mangan Dioxide và Kali hydroxit. Một pin kiềm tạo ra điện khi cực âm Mangan Đioxit bị giảm và cực dương kẽm bị oxy hóa.

Pin Energizer 12V 23A
Pin 23a 12v Energizer

Ưu điểm nổi bật:

  • Pin A23 Energizer 12V là dòng pin chuyên dùng cho các thiết bị điều khiển remote cửa cuốn, chuông cửa nhà và 1 vài thiết bị điều khiển cần công suất cao và điện áp lớn. 
  • Là một trong những mã pin được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.
  • Với công nghệ sản xuất hiện đại, chất liệu làm pin từ Alkaline giúp pin lưu trữ điện ổn định trong thời gian dài mà pin không bị chảy nước.
  • Pin có khả năng giữ điện lên đến 3 năm nên bạn không phải lo khi mua về mà chưa sử dụng đến.

5. GP 12V 23A

GP là thương hiệu pin sản xuất tại Hong Kong, là một trong những nhà cung cấp pin và sạc hàng đầu thế giới. Pin hiệu GP được sử dụng nhiều trong các thiết bị điện tử thông dụng và được người dùng khá ưa chuộng bởi chất lượng và giá thành rẻ.

Pin GP 12V 23A nhiều dung lượng và kích cỡ khác nhau, tùy thích cho người dùng lựa chọn hợp với nhu cầu.

Pin 12V 23A là gì
GP 12V 23A

Ưu điểm nổi bật:

  • Pin thiết kế hình trụ với kích thước nhỏ gọn rất tiện lợi khi bỏ túi, di chuyển đến bất kỳ đâu.
  • Pin được cấu tạo từ Mangan Oxit và chất Kiềm có điện trở nhỏ, khả năng chịu tải cao rất cao.
  • Pin GP có dòng điện 12V khá ổn định, khả năng phục hồi dòng nhanh, độ bền của pin 12V vượt trội so với pin cacbon rất phù hợp với các thiết bị tiêu tốn điện năng lớn.

Một số câu hỏi liên quan về Pin 12V 23A 

Mua pin 12V 23A ở đâu?

Pin 12V 23A là gì? Có thể mua ở đâu? Bạn có thể mua pin 12V 23A ở bất cứ các siêu thị, cửa hàng bách hóa hoặc cửa hàng tiện lợi nào hoặc mua online cũng rất dễ dàng.

Lời khuyên là bạn cứ nên mua ở những chỗ uy tín để đạt được chất lượng cao nhất, tránh mua phải hàng nhái nhé. Còn mua online thì cũng vậy, tốt nhất chọn các gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki.

Pin 12V 23A có an toàn?

  • Bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của Pin 12V 23A nhé. Pin cực kỳ an toàn cho môi trường vì không có chất độc hại gây ảnh hưởng tới môi trường. Từ đó góp phần nâng cao sức khỏe của con người và cộng đồng.
  • Pin cũng rất tiện lợi và an toàn cho người dùng, bạn lưu ý tránh xa tầm tay trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn trong lúc dùng pin. Vì trong thực tế đã có những sự việc thương tâm liên quan pin cúc với trẻ nhỏ.

Pin cúc áo là gì? thì mời bạn tham khảo bài viết Pin cúc áo là gì? có mấy loại? Lưu ý để sử dụng pin an toàn để phòng tránh sự việc thương tâm với trẻ.

  • Ngoài ra, pin mua về mà chưa sử dụng đến thì bạn có thể yên tâm vì pin có thời hạn sử dụng lên đến 3 năm kể từ ngày sản xuất, không lo pin bị chảy nước hay hư hỏng. 

Nên sử dụng pin 12V 23A dùng 1 lần hay pin sạc?

Để trả lời cho câu hỏi nên sử dụng pin 12V 23A dùng 1 lần hay pin sạc thì cần phải dựa vào nhu cầu sử dụng của bạn để xác định:

  • Pin dùng một lần thì có giá thành rẻ và được dùng khá phổ biến vì nhỏ gọn và tiện lợi. Loại pin này thích hợp với các thiết bị ít tiêu hao năng lượng như đồng hồ, remote tivi, đồ chơi,…
  • Pin sạc 12V 23A thì có thể sạc xả nhiều lần thì lại có giá thành cao hơn, nhưng bù lại có thể sử dụng lâu dài và tiết kiệm được chi phí, nó phù hợp với những thiết bị tiêu hao năng lượng lớn.

Xem thêm: 

Bài viết trên đã giúp mọi người giải đáp được thắc mắc pin 12v 23a là gì rồi đúng không nào? Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp về pin 12v 23a là gì bạn sẽ tìm được loại pin phù hợp để sử dụng cho các thiết bị của mình nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận