Sửa lỗi không mở được Zalo trên máy tính đơn giản, hiệu quả

Không mở được Zalo trên máy tính là một trong những vấn đề thường gặp của người dùng Zalo trên máy tính. Vậy nguyên nhân của vấn đề này là gì? và làm thế nào để khắc phục? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé, tôi tin chắn rằng bạn sẽ không thất vọng sau khi đọc bài viết này.

Nguyên nhân Zalo trên máy tính không mở được

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc không mở được Zalo trên máy tính, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, có 3 nguyên nhân chính thường gặp nhất là:

1. Không mở được Zalo trên máy tính do lỗi hệ thống Zalo

Đôi khi, Zalo bị lỗi là do hệ thống Zalo có thể bị quá tải, bảo trì, hoặc gặp sự cố kỹ thuật, khiến cho ứng dụng Zalo trên máy tính không thể kết nối được với máy chủ. Đây là một nguyên nhân khách quan và không phụ thuộc vào máy tính. 

Bạn có thể kiểm tra trạng thái của hệ thống Zalo bằng cách truy cập vào trang Zalo Status (tin nhắn Zalo). Nếu hệ thống Zalo đang có vấn đề, bạn sẽ thấy một thông báo màu đỏ hoặc vàng, cùng với một số thông tin chi tiết về sự cố.

Lỗi không mở được Zalo PC
Lỗi không mở được Zalo PC

2. Bị lỗi ứng dụng Zalo PC

Lỗi ứng dụng Zalo PC có thể do ứng dụng bị hỏng, bị xung đột với phần mềm khác, bị virus tấn công, hoặc bị thiếu các thành phần cần thiết để hoạt động. 

Đây là trường hợp khi ứng dụng Zalo trên máy tính bị lỗi do quá trình cài đặt, cập nhật, sử dụng hoặc xóa bỏ không đúng cách, dẫn đến việc ứng dụng không hoạt động bình thường và không mở được. 

Để kiểm tra xem ứng dụng Zalo PC có bị lỗi hay không, bạn có thể thử mở ứng dụng khác trên máy tính, hoặc thử mở Zalo trên trình duyệt web tại địa chỉ https://chat.zalo.me. Nếu các ứng dụng khác hoạt động bình thường, bạn vẫn có thể sử dụng Zalo trên trình duyệt web, thì có nghĩa là ứng dụng Zalo trên máy tính có vấn đề.

3. Do phiên bản Zalo quá cũ

Việc sử dụng một phiên bản Zalo quá cũ, không tương thích với hệ điều hành hoặc hệ thống Zalo hiện tại cũng là nguyên nhân gây lỗi Zalo. Điều này có thể xảy ra khi bạn không cập nhật ứng dụng Zalo PC thường xuyên, hoặc khi bạn tải ứng dụng từ các nguồn không chính thức. 

Cách khắc phục không mở được Zalo trên máy tính win 10, win 8, win 7

Sau khi xác định được nguyên nhân khiến bạn lỗi zalo không mở được trên máy tính, bạn có thể áp dụng một trong những cách khắc phục sau đây, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể:

Khi hệ thống Zalo bị lỗi

Khi hệ thống Zalo bị lỗi, bạn không cần phải làm gì cả, chỉ cần chờ đợi cho đến khi hệ thống Zalo hoạt động trở lại . Tuy nhiên, bạn có thể làm một số việc sau để giảm thiểu sự bất tiện: 

  • Theo dõi trạng thái của hệ thống Zalo trên trang Zalo Status để biết khi nào sự cố được giải quyết.
  • Sử dụng Zalo trên trình duyệt web tại địa chỉ https://chat.zalo.me/ nếu có thể.
  • Sử dụng các ứng dụng nhắn tin và gọi điện khác, như Facebook Messenger, Tiktok hoặc Telegram để liên lạc với bạn bè và đồng nghiệp.
  • Thông báo cho người dùng Zalo khác về sự cố, để họ không lo lắng khi không nhận được tin nhắn của bạn.

Ứng dụng Zalo PC lỗi

Bạn có thể gỡ bỏ và cài đặt lại ứng dụng Zalo trên máy tính để khắc phục lỗi này. Bạn có thể làm theo các bước sau:

 - Bước 1: Mở Control Panel trên máy tính của bạn, chọn Uninstall a Programs, tìm và chọn Zalo PC trong danh sách các ứng dụng, nhấn Uninstall để gỡ bỏ ứng dụng Zalo trên máy tính của bạn.

Gỡ bỏ Zalo PC
Gỡ bỏ Zalo PC

Bước 2: Sau khi gỡ bỏ xong, bạn khởi động lại máy tính của bạn để xóa sạch các file và thư mục liên quan đến ứng dụng Zalo trên máy tính của bạn.

Bước 3: Truy cập vào trang web https://zalo.me/pc để tải về và cài đặt lại phiên bản mới nhất của ứng dụng Zalo trên máy tính của bạn. Bạn cần chọn phiên bản phù hợp với hệ điều hành của máy tính của bạn.

Trong chủ đề Zalo, mình có chia sẻ cách tải Zalo PC về máy, bạn hãy tham khảo thêm bài viết cách tải Zalo về máy tính cho người mới bắt đầu, để dễ dàng download Zalo cho máy tính..

Bước 4: Sau khi cài đặt xong, bạn mở ứng dụng Zalo trên máy tính của bạn và đăng nhập Zalo bằng số điện thoại hoặc mã QR để sử dụng.

Mình đã có bài viết hướng dẫn cách đăng nhập Zalo bằng mã QR code, nếu bạn nào chưa biết cách logic Zalo bằng mã QR, hãy xem ngay bài viết đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại đang được nhiều người sử dụng nhé.

Lỗi do phiên bản cũ

Bạn có thể cập nhật phiên bản mới nhất của Zalo trên máy tính để khắc phục lỗi này. Bạn có thể kiểm tra phiên bản Zalo PC của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng răng cưa ở góc dưới bên trái, chọn Giới thiệu, rồi nhấn vào Thông tin phiên bản.

Kiểm tra phiên bản Zalo
Kiểm tra phiên bản Zalo

Kiểm tra kết nối mạng

Đôi khi, việc Zalo trên máy tính không mở được cũng có thể do kết nối mạng của bạn bị yếu, chậm hoặc mất kết nối. Bạn có thể kiểm tra kết nối mạng của bạn bằng cách mở trình duyệt web và truy cập vào một trang web bất kỳ, ví dụ như Bing. Nếu trang web không tải được hoặc tải rất chậm, có thể bạn đang gặp vấn đề về kết nối mạng. 

Bạn có thể khắc phục bằng cách:

  • Khởi động lại modem, router hoặc thiết bị kết nối mạng của bạn.
  • Kiểm tra xem có thiết bị nào khác đang sử dụng mạng cùng lúc không, nếu có, bạn có thể tạm thời ngắt kết nối để giảm tải cho mạng.
  • Thử kết nối mạng bằng một thiết bị khác, ví dụ như điện thoại hoặc máy tính bảng, để xem có phải do máy tính của bạn bị lỗi không.
  • Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng của bạn để kiểm tra và xử lý sự cố.

Tham khảo thêm: có một lỗi cũng rất phổ biến trên Zalo là lỗi gửi file, xem ngay Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi gửi file trên Zalo

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện, gọi video miễn phí rất phổ biến và được nhiều người yêu thích ở Việt Nam. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải tình trạng lỗi mở Zalo trên máy tính do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề không mở được Zalo trên máy tính của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì khác, xin vui lòng để lại comment bên dưới bài viết.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận