7 cách xử lý dứt điểm Zalo không gửi được video hiệu quả

Khi sử dụng Zalo, người dùng có thể gặp phải lỗi Zalo không gửi được video. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy cùng xem bài viết này để biết thêm chi tiết. 

Lỗi Zalo không gửi được video là gì?

Lỗi Zalo không gửi được video là tình trạng khi người dùng sử dụng ứng dụng Zalo để gửi video cho người khác nhưng không thành công. Lỗi này có thể xảy ra với cả video có dung lượng nhỏ và lớn.

Lỗi Zalo không thể gửi được video gây ảnh hưởng rất nhiều đến người dùng, cụ thể là:

  • Gây khó khăn cho việc chia sẻ thông tin, hình ảnh, video: Zalo là một ứng dụng nhắn tin phổ biến ở Việt Nam, được nhiều người dùng sử dụng để chia sẻ thông tin, hình ảnh, video với bạn bè, người thân. Khi gặp lỗi Zalo không thể gửi được video, người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc chia sẻ những nội dung này.
  • Gây mất thời gian, công sức: Người dùng phải mất thời gian để thử các cách khắc phục lỗi, hoặc phải tìm cách khác để chia sẻ nội dung.
  • Gây thất vọng, khó chịu: Người dùng cảm thấy thất vọng, khó chịu khi không thể gửi được video như mong muốn.
zalo-khong-gui-duoc-video-cho-nguoi-khac
Zalo không thể gửi được video cho người khác

Nguyên nhân tại sao Zalo không thể gửi được video

Tài khoản Zalo của ai cũng có thể gặp lỗi Zalo không thể gửi được video. Vậy đâu là nguyên nhân Zalo bị lỗi này? Hãy cùng xem qua nội dung bên dưới để biết thêm chi tiết. 

1. Đường truyền mạng không ổn định

Đường truyền mạng không ổn định là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi Zalo không thể gửi được video. Nguyên nhân là do khi đường truyền mạng chập chờn, yếu hoặc mất ổn định, video và hình ảnh gửi qua Zalo sẽ không được.

Cụ thể, khi đường truyền mạng không ổn định, dữ liệu video sẽ không được truyền tải một cách liên tục và đồng bộ, dẫn đến việc video bị gián đoạn, giật lag hoặc thậm chí không gửi được.

Ngoài ra, đường truyền mạng không ổn định cũng có thể khiến video bị giảm chất lượng, thậm chí là bị lỗi. Điều này là do khi đường truyền mạng bị yếu, dữ liệu video sẽ bị nén lại để giảm dung lượng, dẫn đến việc video bị mờ, vỡ hoặc xuất hiện các lỗi khác.

Đường truyền mạng không ổn định
Đường truyền mạng không ổn định

2. Zalo không gửi được video do dung lượng video quá nặng

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện, chia sẻ hình ảnh và video phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, đôi khi người dùng có thể gặp phải tình trạng Zalo không thể gửi được video do dung lượng video quá nặng.

Nhiều người đặt ra thắc mắc là tại sao zalo không gửi được video dài? Nguyên nhân chính của tình trạng này là do Zalo giới hạn dung lượng video tối đa cho mỗi lần gửi là 700MB. Nếu video bạn muốn gửi có dung lượng lớn hơn 700MB, Zalo sẽ không thể gửi được và sẽ xuất hiện thông báo lỗi.

Tham khảo: Bên cạnh lỗi Zalo không thể gửi được video thì lỗi Zalo không thể gửi được tin nhắn cũng rất phổ biến. Bạn hãy xem ngay bí quyết sửa lỗi Zalo không gửi được tin nhắn này nhé!

3. Không gửi được video qua Zalo do ứng dụng bị lỗi

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của lỗi này là ứng dụng Zalo bị lỗi. Nguyên nhân này xảy ra do ứng dụng của bạn đã bị lỗi thời do bạn bỏ qua việc cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng. Việc không nâng cấp ứng dụng thường xuyên sẽ khiến cho Zalo hoạt động thiếu ổn định, thường xảy ra lỗi vặt.

Không gửi được video qua Zalo do ứng dụng bị lỗi
Không gửi được video qua Zalo do ứng dụng bị lỗi

4. Điện thoại bị xung đột phần mềm

Khi điện thoại bị xung đột phần mềm, các ứng dụng trên điện thoại có thể hoạt động không bình thường, trong đó có Zalo. Cụ thể, Zalo có thể bị lỗi khi gửi video, khiến video không thể gửi được hoặc gửi được nhưng bị lỗi, không thể phát lại. Điện thoại bị xung đột phần mềm là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến Zalo không thể gửi được video. Nguyên nhân của xung đột phần mềm có thể là do:

  • Điện thoại cài đặt nhiều ứng dụng cùng lúc, trong đó có những ứng dụng có tính năng tương tự nhau hoặc có thể xung đột với nhau.
  • Điện thoại bị nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại.
  • Điện thoại bị lỗi phần mềm do cập nhật không thành công hoặc do sử dụng ứng dụng không tương thích với hệ điều hành.

5. Video có nội dung vi phạm quy định

Cũng giống như trên Facebook, hiện nay, Zalo không cho phép gửi video có chứa nội dung phản cảm, vi phạm bản quyền. Do đó, nếu video của bạn chứa 1 trong các yếu tố trên, bạn sẽ không thể gửi video đó lên Zalo được.

Cách khắc phục lỗi Zalo không thể gửi được video

Sau khi đã biết những nguyên nhân gây ra việc gửi video qua Zalo bị lỗi, tiếp theo đây Thành Trung Mobile sẽ giới thiệu cho bạn cách khắc phục Zalo không gửi được video. Hãy theo dõi bạn nhé!

1. Kiểm tra đường truyền Internet 3G/4G/5G

Để khắc phục lỗi Zalo không thể gửi được video do đường truyền mạng không ổn định, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Kiểm tra lại đường truyền mạng, đảm bảo rằng đường truyền mạng của bạn ổn định và có đủ băng thông để gửi video.
  • Tắt các ứng dụng chạy ngầm để giải phóng tài nguyên mạng.
  • Thử kết nối với một mạng khác, chẳng hạn như WiFi khác hoặc 3G/4G.
Kiểm tra đường truyền Internet 3G/4G/5G
Kiểm tra đường truyền Internet 

2. Chọn gửi video bằng tính năng HD trên Zalo

Khi gửi video qua Zalo, nếu video có dung lượng lớn hoặc chất lượng video cao, có thể Zalo sẽ tự động giảm chất lượng video xuống để giảm dung lượng và thời gian gửi. Điều này có thể dẫn đến lỗi không gửi được video, hoặc video gửi đi bị mờ, vỡ hình.

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể chọn gửi video bằng tính năng HD. Tính năng này sẽ cho phép bạn gửi video với chất lượng cao nhất mà không bị giảm chất lượng.

Để bật tính năng HD khi gửi video trên Zalo, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn. Sau đó chọn người bạn muốn gửi video. Tiếp theo bạn nhấn vào biểu tượng hình ảnh/video.

Nhấn chọn biểu tượng gửi ảnh trên Zalo
Nhấn chọn biểu tượng gửi ảnh trên Zalo

Bước 2: Chọn video muốn gửi. Nhấn vào ô tròn bên cạnh HD. Nhấn Gửi.

Cách gửi video bằng tính năng HD
Cách gửi video bằng tính năng HD

Tôi đã thử nghiệm 2 bước này trên điện thoại iPhone. Sau khi thử tôi đã có thể gửi video với chất lượng cao nhất mà không bị giảm chất lượng. Tuy nhiên, tôi thấy rằng video có dung lượng lớn sẽ mất nhiều thời gian hơn để gửi. Bạn hãy thử và chia sẻ kinh nghiệm cùng tôi bên phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

3. Gửi video lớn bằng phần tài liệu

Zalo có giới hạn dung lượng tối đa cho các video gửi qua ứng dụng là 700MB. Nếu video của bạn có dung lượng lớn hơn 700MB, bạn sẽ không thể gửi video qua Zalo theo cách thông thường.

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể gửi video lớn bằng phần tài liệu trên Zalo. Phần tài liệu trên Zalo cho phép bạn gửi các tệp có dung lượng lên đến 2GB.

Gửi video lớn bằng phần tài liệu
Gửi video lớn bằng phần tài liệu

4. Cập nhật Zalo ứng dụng

Zalo thường xuyên cập nhật ứng dụng để sửa các lỗi và cải thiện tính năng. Nếu bạn đang gặp lỗi Zalo không thể gửi được video, hãy kiểm tra xem ứng dụng Zalo của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất chưa. Sau khi cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất, hãy thử gửi video lại xem lỗi đã được khắc phục chưa.

Cập nhật ứng dụng Zalo
Cập nhật ứng dụng Zalo

5. Liên hệ trung tâm hỗ trợ 

Nếu người dùng đã thực hiện các thao tác trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi không gửi được video thì người dùng nên liên hệ với Tổng đài Zalo hoặc các bộ phận có liên quan của Zalo để được hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.

6. Thoát ra vào lại

Thoát ra vào lại ứng dụng Zalo là một cách đơn giản nhưng có thể hiệu quả để khắc phục Zalo bị lỗi không thể gửi được video. Thao tác này sẽ giúp ứng dụng khởi động lại và giải phóng bộ nhớ cache. Sau khi ứng dụng Zalo khởi động lại, hãy thử gửi video lại xem lỗi đã được khắc phục chưa.

7. Kiểm tra nội dung video

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kiểm tra lại nội dung video trước khi gửi. Xem video có chứa các nội dung nhạy cảm và vi phạm thuần phong mỹ tục hay không nhé.

Một số câu hỏi liên quan đến chủ đề Zalo không thể gửi được video

Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến chủ đề Zalo không thể gửi được video. Bạn có thể tham khảo nhé!

1. Zalo có giới hạn dung lượng video gửi tối đa không?

Có, Zalo có giới hạn dung lượng video gửi tối đa là 1 GB. Giới hạn này áp dụng cho tất cả các phiên bản Zalo trên điện thoại và máy tính.

Trước đây, giới hạn dung lượng video gửi tối đa của Zalo chỉ là 100MB. Tuy nhiên, vào ngày 20/7/2022, Zalo đã nâng giới hạn này lên 1GB để đáp ứng nhu cầu chia sẻ video dung lượng lớn của người dùng.

2. Làm thế nào để gửi video dài qua Zalo?

Nếu video của bạn có dung lượng lớn hơn 1GB, bạn có thể gửi video bằng cách sử dụng tính năng Zalo Cloud. Tính năng này cho phép bạn lưu trữ và chia sẻ các tập tin dung lượng lớn lên đến 10GB trên đám mây của Zalo.

gui-video-dai-qua-zalo-bang-tinh-nang-cloud-cua-toi
Gửi video dài qua Zalo bằng tính năng Cloud của tôi

Tham khảo: Bên cạnh cách gửi video dài qua Zalo, thì cách gửi ảnh cũng rất thường gặp, khi biết cách gửi ảnh bạn sẽ dễ dàng chia sẻ được những khoảnh khắc thú vị cho người thân và bạn bè qua ứng dụng Zalo. Hãy xem ngay bài viết bật mí cách gửi ảnh qua Zalo chỉ với 4 bước đơn giản

3. Có cách nào để giảm dung lượng video trước khi gửi qua Zalo không

Nén video là cách hiệu quả nhất để giảm dung lượng video mà vẫn giữ nguyên chất lượng video. Có rất nhiều ứng dụng nén video trên thị trường. Bạn có thể chọn một ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là một số ứng dụng nén video phổ biến:

  • Video Compress (Android)
  • Video Compress & Converter (Android, iOS)
  • Video Shrink (Android, iOS)
  • Video Compressor (Android, iOS)
  • Video Reducer (Android, iOS)

Kết luận

Làm cách nào để sửa lỗi Zalo không thể gửi được video đã được đề cập chi tiết trong bài. Mong rằng sau bài viết này bạn có thể khắc phục được lỗi Zalo không gửi được video. Nếu có thắc mắc bạn hãy để lại bình luận để được giải đáp nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận