Trình tạo mã facebook là gì? Lưu ý để tránh mất tài khoản của bạn

Trình tạo mã Faceook là vô cùng quan trọng để bảo mật tài khoản của mình. Khi dùng trình tạo mã thì tài khoản của bạn có thể được đảm bảo an toàn nhất có thể, có được mã xác nhận danh tính thì người dùng mới đăng nhập được trên một thiết bị mới. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu sâu hơn về trình tạo mã Facebook nhé!

1. Trình tạo mã Faceook là gì?

Trình tạo mã Facebook đã được ra đời có nhiệm vụ mang đến cho người dùng Facebook mã để đăng nhập trên thiết bị mới hay những trình duyệt mới nhằm vượt qua hai bước xác minh đăng nhập. Trình tạo mã sẽ được cung cấp cho người dùng từ ứng dụng Facebook khi đã thực hiện xác thực bảo mật diễn ra trước đó.

  • Đối với việc sử dụng ứng dụng bảo mật này là vô cùng cần thiết cho bạn, nó sẽ giúp bảo vệ các thông tin cá nhân của bạn khi bị người khác sử dụng thiết bị của bạn vào Facebook để làm chuyện xấu.
  • Bên cạnh nhiệm vụ xác thực hai bước bảo mật mà bảo mật trình tạo mã của Facebook còn mang lại cho chúng ta khả năng tạo mã khi cần đặt lại mật khẩu mới đối với một tài khoản Facebook cá nhân của mình.
  • Khi đó tài khoản Facebook của bạn sẽ có độ bảo mật cao hơn bình thường khi không sử dụng trình tạo mã, sẽ tránh khỏi những rủi ro trong quá trình sử dụng Facebook.
  • Đối với hoạt động của trình tạo mã thì nó hoạt động trên những thiết bị di động cho dù những thiết bị đó không có truy cập internet hay không có quyền để truy cập vào tin nhắn SMS. Chúng ta vẫn được phép sử dụng đến trình tạo mã facebook mỗi khi muốn thay đổi mật khẩu cho facebook cá nhân của mình.

2. Cách lấy trình tạo mã trên Faceook bằng điện thoại, máy tính

2.1. Cách lấy trình tạo mã Faceook trên điện thoại

Khi chúng ta tiến hành đăng nhập tài khoản Facebook trên điện thoại và đã tiến hành xác nhận thông tin một cách đầy đủ. Lúc đó, tính năng trình tạo mã Facebook sẽ được hiển thị ở mục cài đặt quyền riêng tư trên tài khoản các nhân của ứng dụng Facebook. 

Như vậy, các bạn sẽ được phép lấy mã với những thao tác vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta tiến hành nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang nằm ở vị trí phía bên góc phải của màn hình.

Bước 2: Tiếp đến, chúng ta tìm đến và nhấn chọn vào mục “Cài đặt và quyền riêng tư”.

Bước 3: Sau đó, ta tiến hành chọn vào mục trình tạo mã rồi tiếp tục cách lấy trình tạo mã Facebook sau khi truy cập vào phần trình tạo mã thành công.

trình tạo mã Faceook 2
Bạn vào menu> Cài đặt riêng tư> Trình tạo mã

2.2. Cách lấy trình tạo mã đăng nhập facebook trên máy tính

Đối với việc lấy trình tạo mã cho faceook trên PC thì cũng rất đơn giản như thực hiện trên điện thoại, khi muốn lấy trình tạo mã, ta thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook.

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook trên PC -> Tiếp đến tìm đến mục Cài đặt.

Bước 2: Tìm đến trình tạo mã.

Sau khi đăng nhập xong, chúng ta tiến hành truy cập đến trình tạo mã Generator Code để sử dụng.

trình tạo mã Faceook 3
Tạo mã đăng nhập facebook

Bước 3: Bạn click vào Generator Code.

Tiếp đến tiến hành nhấn chọn vào trình tạo mã cho faceook. Lúc này, bạn sẽ thấy một ô hiển thị đoạn mã Code gồm 6 chữ số. Chúng sẽ thay đổi sau 30s để ra đoạn mã Code mới.

trình tạo mã Faceook 4
Tạo mã đăng nhập để sao lưu

3. Hướng dẫn cách đăng nhập facebook bằng trình tạo mã

Sau khi chúng ta tiến hành đăng nhập tài khoản trên một thiết bị mới, thì lúc này hệ thống sẽ yêu cầu ta tạo mã để có thể hoàn tất quá trình xác thực. Như vậy, trình tạo mã sẽ cho thấy khả năng hiệu quả trong tính bảo mật cho tài khoản của bạn. Ta thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta tiến hành đăng nhập đúng tên người dùng và mật khẩu tài khoản Facebook của bạn.

Bước 2: Sau khi ta bạn nhập đúng tên người dùng và mật khẩu, thì lúc này sẽ được chuyển đến giao diện mới, tại đây, sẽ xuất hiện yêu cầu chúng ta nhập đoạn mã xác thực.

Đối với mã được lấy từ trình tạo mã Facebook khi tài khoản của bạn bị hack thì ta chỉ có thể sử dụng mã này trong một lần với thời gian trong vòng 60 giây, đoạn mã này có độ dài là 6 chữ số.

Ngoài cách thực hiện như trên, thì chúng ta còn có thể sử dụng danh sách mã để tạo ra được một mã cố định cho tài khoản của mình. Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên ta lấy được dãy số đó và truy cập vào trang web “2fa.live” -> Tiếp đến tiến hành dán đoạn code vào mục đầu tiên -> Sau đó ta tiến hành nhấn nút “Submit” để lấy mã cố định, mã này được hiển thị tại mục dưới với 6 chữ số cuối cùng -> Nhấn Copy để lưu vào bộ nhớ tạm, rồi dán nó trong hộp yêu cầu mã số trong giao diện của Facebook.

trình tạo mã Faceook 5
Mã xác thực, khôi phục đăng nhập

Lưu ý, nếu bạn quên hoặc lạc mất đoạn mã đăng nhập của Facebook thì bạn hãy chuẩn bị tâm lý mất đi tài khoản của mình. Tuy nhiên vẫn sẽ có cách lấy lại được tài khoản thông qua liên hệ với đội ngũ Facebook để được xác thực nhưng, cách thực hiện sẽ có phần rườm rà.

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn trình tạo mã facebook là gì? dùng để làm gì? Cách lấy trình tạo mã đăng nhập facebook trên điện thoại, máy tính và cách đăng nhập facebook bằng trình tạo mã dễ dàng cho cho các dòng máy. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu về trình tạo mã Faceook.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận