iPhone báo đang tìm kiếm là lỗi gì? Cách khắc phục đơn giản

iPhone báo đang tìm kiếm mà không lên sóng là một lỗi khá phổ biến và gây phiền toái cho người dùng. Lỗi này có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, như bụi bẩn ở khay sim, lỗi phần mềm, hỏng cột sóng hoặc main.

Để tìm ra giải pháp xử lý lỗi này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây mà Thành Trung tổng hợp nhé.

Dấu hiệu nhận biết lỗi iPhone báo đang tìm kiếm

Lỗi đang tìm kiếm trên iPhone là một trong những lỗi thường gặp khiến cho người dùng không thể kết nối mạng hoặc gọi điện được. Đây là một số dấu hiệu iPhone lỗi đang tìm kiếm:

  • Góc trái màn hình hiển thị chữ Đang tìm kiếm (Searching) hoặc Không có dịch vụ (No service) thay vì tên nhà mạng.
  • Không thể gửi hoặc nhận tin nhắn, cuộc gọi, dữ liệu di động hay wifi.
  • Không thể truy cập vào các ứng dụng hay trang web yêu cầu kết nối internet.

Nguyên nhân dẫn tới iPhone lỗi báo đang tìm kiếm

iPhone lỗi báo đang tìm kiếm là một trong những lỗi thường gặp ở các dòng iPhone, đặc biệt là iPhone 7. Lỗi này khiến cho máy không thể kết nối được với mạng di động, gây khó khăn cho việc liên lạc và sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi này, chúng ta có thể liệt kê như sau:

  • Do khay sim bị bẩn hoặc sim bị hỏng, không tiếp xúc được với khe sim. Đây là nguyên nhân đơn giản nhất và có thể khắc phục bằng cách tháo sim ra, vệ sinh sạch sẽ và lắp lại. Nếu sim bị hỏng, bạn cần thay sim mới.
  • Do hệ điều hành iOS quá cũ hoặc bị lỗi. Đây là nguyên nhân phổ biến khiến cho iPhone không nhận được sóng. Bạn cần cập nhật iOS mới nhất hoặc khôi phục lại cài đặt gốc cho máy.
  • Do phần cứng của máy bị hỏng, chẳng hạn như cột sóng, anten, IC sóng... Đây là nguyên nhân nghiêm trọng và yêu cầu bạn phải mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín Thành Trung để kiểm tra và thay thế linh kiện cho điện thoại iPhone.

Đây là một số nguyên nhân chính dẫn tới iPhone lỗi báo đang tìm kiếm hoặc iPhone mất sóng. Bạn cần xác định nguyên nhân của máy mình để có cách xử lý phù hợp.

Xem thêm cách cài iFile cho iPhone

Các cách khắc phục iPhone báo đang tìm kiếm

1.Khởi động lại máy

Cách đơn giản nhất mà người dùng công nghệ nào cũng cần phải nhớ. Khi đột ngột thiết bị của bạn gặp phải một lỗi nào đó đều nên khởi động lại máy.

Việc khởi động lại iPhone giúp cho điện thoại được ổn định hơn, trở về trạng thái ban đầu. Việc làm này loại bỏ được lỗi do máy phải hoạt động một thời gian nhiều dẫn đến xảy ra lỗi tức thời.

2. Tháo sim, vệ sinh sim, khay sim

Có thể bạn nghe cách này chẳng liên quan đến việc iPhone lỗi báo đang tìm kiếm, vì bạn nghĩ lỗi này là do từ phần mềm.

Nhưng không hề, do thời gian sử dụng lâu bạn không vệ sinh máy, khe sim khiến khay sim và sim bị bám bụi nó ảnh hưởng đến việc kết nối sóng của điện thoại với nhà mạng gây ra lỗi iPhone ko nhận sim.

Vì thế hãy thường xuyên vệ sinh máy và khay sim để iPhone của bạn luôn được hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

Thường xuyên vệ sinh sim điện thoại
Thường xuyên vệ sinh sim điện thoại

3. Tiến hành Reset hoặc Restore cho iPhone

Chú ý: Việc Reset hoặc Restore đều có thể dẫn đến việc bị mất dữ liệu quan trọng. Vì thế hãy sao lưu dữ liệu lại trước khi thực hiện.

- Để tiến hành Reset lại iPhone vào mục Cài đặt >> Cài đặt chung>> Đặt lại >> Đặt lại cài đặt mạng.

Đặt lại cài đặt mạng chung
Đặt lại cài đặt mạng chung

Tiến hành Restore cho iPhone

Restore cho iPhone là việc đưa điện thoại về chế độ ban đầu của nhà sản xuất, việc làm này rất hữu hiệu để khắc phục iPhone lỗi báo đang tìm kiếm.

Để restore lại điện thoại, bạn cần kết nối iPhone với máy tính đã được cài đặt iTunes bằng bộ dây cáp chính hãng.

Sau đó mở phần mềm iTunes trên máy tính lên và đưa iPhone về chố độ DFU bằng cách ấn tổ hợp phím Home và nút nguồn khoảng 8-10s, rồi thả nút nguồn tiếp tục giữ phím Home cho đến khi thiết bị báo đã tìm thấy iPhone.

Tiến hành restore trên iPhone
Tiến hành restore trên iPhone

Tiếp theo hãy ấn chọn Restore iPhone.

Ngoài ra bạn có thể Update hệ điều hành iOS mới nhất. Việc hệ điều hành iOS quá cũ cũng là một nguyên nhân dẫn đến iPhone lỗi báo đang tìm kiếm.

Để update bạn chỉ cần click vào nút Check for update ở bên cạnh nút restore.

Chọn restore hoặc update
Chọn restore hoặc update

4. Thay phần cứng

Thay phần cứng là một giải pháp cuối cùng khi bạn gặp phải iPhone lỗi báo đang tìm kiếm. Lỗi này có thể do cột sóng hoặc một phần main của máy bị hỏng. Bạn không nên tự ý tháo rỡ máy tại nhà vì có thể gây thêm hư hại.

Bạn nên mang máy đến một trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa chuyên nghiệp. Thay phần cứng có thể khắc phục được iPhone lỗi báo đang tìm kiếm nếu như lỗi không phải do phần mềm.

Những biện pháp tránh cho iPhone bị lỗi báo đang tìm kiếm

Để tránh cho iPhone bị lỗi báo đang tìm kiếm, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau:

  • Thường xuyên vệ sinh sim và khay sim, tránh để sim bị ẩm, bẩn hoặc hỏng.
  • Khởi động lại iPhone khi gặp lỗi, hoặc thiết lập lại cài đặt mạng trong phần Cài đặt - Đặt lại.
  • Cập nhật iOS phiên bản mới nhất cho iPhone, hoặc restore iPhone bằng iTunes nếu cần thiết.
  • Sử dụng sim phù hợp với iPhone, nếu là iPhone lock thì phải sử dụng sim ghép hoặc unlock máy.
  • Đến trung tâm cửa hàng uy tín để sửa chữa nếu lỗi do phần cứng gây ra.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xử lý tình trạng này một cách hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc kết nối mạng trên iPhone của bạn, bạn có thể đến với trung tâm sửa chữa Thành Trung Mobile để được hỗ trợ kiểm tra. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề liên quan đến iPhone của bạn. Hãy đến với Thành Trung Mobile để trải nghiệm dịch vụ sửa chữa iPhone uy tín và chất lượng nhất. 

Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết hướng dẫn cách sửa lỗi iPhone báo đang tìm kiếm này nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận