Có thể bạn chưa biết những cách tắt nguồn iPhone 7 đúng cách?

Cách tắt nguồn iPhone 7 đúng cách cho người mới sử dụng iPhone và vẫn chưa biết rõ cách tắt nguồn điện thoại thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc. Hãy cùng tìm hiểu các cách tắt nguồn iPhone 7 nhanh chóng chỉ trong “1 nốt nhạc” qua bài viết sau của Thành Trung Mobile.

Điện thoại iPhone 7 và 7 Plus
Điện thoại iPhone 7 và 7 Plus

Vì sao cần phải tắt nguồn điện thoại iPhone?

  • Bạn cần tắt nguồn điện thoại khi muốn dành thời gian để nghỉ ngơi, không muốn bị làm phiền bởi những cuộc gọi, tin nhắn. Khi đó, giải pháp cho bạn là chọn cách tắt nguồn iPhone 7.
  • Hoặc sau một thời gian chiếc điện thoại iPhone 7 sập nguồn bật không lên do hoạt động liên tục, bạn cũng nên tắt nguồn để thiết bị có thời gian nghỉ, hồi phục các chức năng để tiếp tục phục vụ.
  • Khi điện thoại iPhone 7 xảy ra lỗi như iPhone 7 tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục, chính cách tắt nguồn iphone 7 khi bị treo, bị đơ và sau đó khởi động lại điện thoại giúp khắc phục khá hiệu quả trong một số trường hợp.

Dấu hiệu nhận biết khi iPhone 7 bị đơ

  • Khi bạn khởi động chiếc iPhone 7 của bạn lên và nó bị treo máy, dấu hiệu rõ ràng là ngay khi logo Apple xuất hiện thì máy bị đơ và không có dấu hiệu khởi động tiếp.
  • Máy tự động tắt nguồn và khởi động lại trong khi bạn đang sử dụng và nó đứng yên màn hình ở logo Apple.

Các cách tắt nguồn iPhone 7 nhanh chóng

Nếu bạn chưa biết hết, tham khảo các cách sau đây mà Happy Mobile đưa ra chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn:

1. Cách tắt nguồn iPhone 7 bằng phím cứng

cach-tat-nguon-iphone7-94
Tắt nguồn iPhone 7 bằng phím Nguồn

Cách đơn giản và được nhiều người sử dụng nhất để tắt nguồn iPhone 7 là sử dụng phím cứng Power. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn và giữ phím nguồn ở cạnh phải trong vài giây. Màn hình điện thoại lúc này sẽ hiện ra thông báo Slide to power off, bạn gạt dòng chữ này từ trái sang phải là tắt nguồn xong.

2. Tắt nguồn bằng phím Home ảo

Cách tắt nguồn iPhone 7 tiếp theo là sử dụng phím Home ảo. Muốn thực hiện theo cách này thì trước tiên bạn cần kích hoạt phím Home ảo lên. Để kích hoạt, thực hiện như sau:

Vào Cài đặt> chọn Cài đặt chung.

cach-tat-nguon-iphone7-95
Vào Cài đặt chọn mục Cài đặt chung

 

Chọn Trợ năng> chọn Assistive Touch> Bật tính năng Assistive Touch.

cach-tat-nguon-iphone7-96
Kích hoạt tính năng Assistive Touch

Lúc này, quay trở lại màn hình chính bạn sẽ thấy phím Home ảo xuất hiện.

Tiếp tục cách tắt nguồn iPhone 7 bằng phím Home ảo: Nhấn phím Home ảo, chọn Thiết bị.

Nhấn giữ Khóa màn hình cho tới khi thấy màn hình xuất hiện Trượt để tắt nguồn (Slide to power off) thì bạn nhấn vào đó để tắt nguồn iphone.

cach-tat-nguon-iphone7-97
Tắt nguồn iPhone 7 bằng phím Home ảo

 

3. Tắt nguồn bằng nút slide trên màn hình Home ở chế độ chờ 

Khi điện thoại đang ở chế độ chờ, bạn bấm vào máy sẽ thấy xuất hiện biểu tượng Slide to unlock (Trượt để mở khóa). Bạn nhấn giữ phím Slide to unlock đó một lúc thì màn hình sẽ thay thế từ Slide to unlock thành Slide to power off.

cach-tat-nguon-iphone7-98
Tắt nguồn iPhone 7 bằng nút Slide trên màn hình chờ

 

Bạn gạt ngón tay theo hướng mũi tên sang ngang là thực hiện xong cách tắt nguồn iPhone 7 bằng nút Slide trên màn hình chờ.

>> Xem thêm: Khắc phục màn hình iPhone bị nhảy cảm ứng thành công

Nên tắt nguồn iPhone 7 theo cách nào?

iPhone 7 có nhiều cách để tắt nguồn, nhưng không phải cách nào cũng an toàn cho thiết bị. Apple khuyên bạn nên dùng thanh trượt Tắt nguồn để tắt máy một cách nhẹ nhàng. Bạn không cần phải dùng đến ứng dụng ngoài hay tắt máy bằng cách bấm nút nguồn. Những cách này có thể gây hại cho iPhone 7 của bạn nếu máy bị treo hay đơ.

Tham khảo thêm cách tắt nguồn iPhone 7 Plus và khắc phục tự tắt nguồn của iPhone 7 tại bài viết: 

Trường hợp iPhone 7 không thể tắt nguồn bạn nên mang đến trung tâm sửa chữa như Thành Trung Mobile

Nếu bạn đã thử hết mọi cách để tắt nguồn iPhone 7 nhưng không thành công, có thể máy của bạn đã gặp phải một sự cố nghiêm trọng. Bạn không nên tự ý can thiệp vào phần cứng hay phần mềm của iPhone 7, vì điều đó có thể làm hỏng máy hơn nữa. Bạn nên mang iPhone 7 của bạn đến một trung tâm bảo hành uy tín, chẳng hạn như Thành Trung Mobile, để được các KTV kiểm tra và sửa chữa một cách chuyên nghiệp và an toàn.

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa uy tín

Bài viết đã chia sẻ các cách tắt nguồn cho iPhone 7 đơn giản nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn tắt nguồn thành công khi điện thoại bị đơ. Bạn hãy chọn cách tắt nguồn iPhone 7 phù hợp nhất tùy theo mỗi trường hợp nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận