Hướng dẫn cách lấy số điện thoại từ Zalo & cách ẩn số điện thoại trên Zalo

Cách lấy số điện thoại từ Zalo như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm. Đôi khi bạn muốn biết số điện thoại của người đã kết bạn Zalo với mình để tiện liên lạc. Vậy thao tác thực hiện như thế nào? Hãy cùng thao khảo trong bài viết dưới đây của Thành Trung Mobile nhé. 

Lấy số điện thoại trên Zalo để làm gì?

Hiện nay Zalo đang là ứng dụng nghe, gọi nhắn tin miễn phí qua mạng internet miễn phí đươc rất nhiều người sử dụng. Thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng mạng để dùng Zalo. Hoặc có đôi khi bạn cần gửi số điện thoại của người dùng Zalo cho bạn bè nhưng lại chưa được lưu vào danh bạ hoặc ở trên máy. Đây là những lý do mà bạn cần tìm hiểu về cách tìm số điện thoại trên zalo khi bị ẩn 

Hướng dẫn cách lấy số điện thoại từ Zalo dễ dàng nhất

Cách lấy số điện thoại zalo trên điện thoại  sẽ được thực hiện theo những bước dưới đây:

Bước 1: Mở giao diện chính của Zalo, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình và sau đó chọn vào biểu tượng Danh bạ tại thanh công cụ bên dưới.

Lưu ý: Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập Zalo mà không cần phải nhớ tên đăng nhập (số điện thoại) và mật khẩu tài khoản bằng cách sử dụng mã QR, bạn có thể tìm hiểu cách đăng nhập Zalo bằng mã QR tại đây.

Bước 2: Trong phần danh bạ Zalo, tìm đến tên Zalo bạn bè mà bạn muốn lấy số điện thoại > Nhấn vào tài khoản Zalo để có thể mở hộp tin nhắn.

lấy số điện thoại từ zalo 1
Nhấn vào tài khoản Zalo

Bước 3: Chạm và chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ngang tại phía góc trên bên tay phải.

lấy số điện thoại từ zalo 2
chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ngang

Bước 4: Chọn xem trang cá nhân

Bước 5: Tiếp tục chọn đến dấu ba chấm ngang ở phía góc bên tay phải

Bước 6: Chọn mục Thông tin

lấy số điện thoại từ zalo 3
Chọn mục Thông tin

Nếu bạn bè của bạn công khai số điện thoại thì nó sẽ hiển thị ngay tại đây. Bạn có thể xem và sao chép được số điện thoại để lưu lại dễ dàng. Những thao tác này cũng có thể áp dụng làm cách lấy số đt từ zalo trên máy tính.

lấy số điện thoại từ zalo 4
Số điện thoại chế độ công khai

Cách ẩn, bỏ ẩn số điện thoại của mình

Thực hiện ẩn số điện thoại trên Zalo sẽ mang lại những lợi ích như:

  • Không bị làm phiền bởi người lạ
  • Giúp bảo mật thông tin của bạn dễ dàng hơn
  • Tránh việc người lạ sẽ sử dụng số điện thoại của bạn cho mục đích cá nhân

Bước 1: Tại giao diện chính của Zalo, chọn vào mục Thêm tại góc phía bên phải > Chọn đến biểu tượng bánh răng cưa tại góc trên bên phải

Bước 2: Vào bảng Cài Đặt > Quyền riêng tư

Bước 3: Bạn tìm đến mục số điện thoại > Chạm vào biểu tượng bật tắt để có thể ẩn số điện thoại của bạn.

Khi ẩn số điện thoại, bạn sẽ thấy phần số điện thoại sẽ được ẩn đi, chỉ để lại biểu tượng "*".  Khi bạn đã kích hoạt chế độ ẩn thông tin cá nhân trên zalo, không cho hiển thị số điện thoại trên Zalo thì người khác không thể xem cũng như tìm được số điện thoại trên Zalo của bạn.

Để bỏ ẩn số điện thoại của mình trên Zalo bạn chỉ cần thực hiện những bước như khi ẩn số điện thoại. Tuy nhiên khi tìm đến mục số điện thoại bạn hãy tích vào ô số điện thoại để có thể hiển thị thông tin này.

Lưu ý cách lấy số điện thoại từ Zalo: 

  • Trong trường hợp bạn bè của bạn đã để công khai số điện thoại nhưng bạn vẫn không thể tìm kiếm và xem chúng. Hoặc có trường hợp gặp lỗi khi tìm lại số điện thoại trên Zalo mặc dù đã áp dụng tất cả các bước trên. Lúc này bạn hãy liên hệ với số tổng đài Zalo để được hỗ trợ trực tiếp nhé. 
  • Để lấy số điện thoại từ Zalo, bạn phải vào mục Danh bạ trên giao diện Zalo, chọn tên Zalo bạn bè muốn xem số điện thoại, chọn dấu ba chấm ngang góc trên bên phải, chọn Trang cá nhân, tiếp tục chọn dấu ba chấm ngang góc trên bên phải và chọn Thông tin
  • Khi bạn lấy số điện thoại từ Zalo, bạn nên kiểm tra lại xem số đó có đúng với người bạn muốn liên lạc hay không, vì có thể có trường hợp người dùng Zalo đăng ký bằng số khác với số thường xuyên sử dụng
  • Khi bạn lấy số điện thoại từ Zalo, bạn nên tôn trọng quyền riêng tư của người khác và không gọi hoặc nhắn tin quá nhiều nếu không có sự đồng ý của họ

Trường hợp không thể lấy số điện thoại người khác

  • Bạn chỉ có thể lấy số điện thoại người khác trên Zalo khi bạn kết bạn với họ trên Zalo, số điện thoại để chế độ công khai. Nếu người dùng ẩn số điện thoại trên phần hiển thị số điện thoại của Zalo sẽ có ký tự "*". Vì thế bạn sẽ không thể thực hiện được cách lấy số điện thoại Zalo bị ẩn.
  • Vì theo chính sách bảo mật thông tin của Zalo, để đảm bảo cho dữ liệu, thông tin của người dùng, khi bạn cài đặt chế độ tiêng tư thì những thông tin tài khoản sẽ bị ẩn.
  • Ngoài ra, trường hợp mà bạn bè của bạn đã thực hiện cách chặn tìm số điện thoại trên Zalo thì bạn cũng không thể xem số điện thoại bị chặn trên Zalo được. Vì hiện nay Zalo cũng chưa hỗ trợ tính năng này.

Ngoài tính năng lấy số điện thoại từ zalo, bạn cũng có thể khám phá thêm những tính năng như xóa danh bạ Zalo để bảo vệ quyền riêng tư và an toàn của bản thân khi loại bỏ những người liên lạc không mong muốn, cũng như tính năng chuyển danh bạ từ Zalo sang điện thoại để có thể thực hiện các bước đồng bộ danh bạ từ điện thoại sang Zalo dễ dàng.

Vậy là bạn đã biết cách lấy số điện thoại từ Zalo một cách hiệu quả và an toàn. Bạn có thể áp dụng cách này để liên lạc với những người bạn quan tâm trên Zalo. Nếu bạn cần sửa chữa điện thoại hay máy tính, hãy đến với Thành Trung Mobile để được phục vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về cách lấy số điện thoại từ Zalo. Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận