iPhone 8 Plus không nhận SIM - Cách xử lý hiệu quả

iPhone 8 Plus không nhận SIM là một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng điện thoại của Apple. Lỗi này khiến bạn không thể liên lạc với người thân, bạn bè hay sử dụng mạng di động. Bạn đang thắc mắc khi iPhone 8 Plus sóng chập chờn sửa được không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách giải quyết nhé!

Biểu hiện khi iPhone 8 Plus không nhận được SIM Viettel

Khi iPhone 8 Plus của bạn không nhận được SIM, bạn sẽ thấy một số biểu hiện sau:

  • Máy báo lỗi “Không có SIM” hoặc “SIM không hợp lệ” trên màn hình.
not sim
Iphone không nhận sim
  • iPhone không gọi được điện thoại hay nhận cuộc gọi từ người khác.
  • Máy không thể sử dụng mạng di động, 3G hay 4G.
  • iPhone 8 Plus bắt sóng kém hoặc mất sóng, chập chờn.

Nguyên nhân iPhone 8 Plus không nhận SIM

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho iPhone 8 Plus mất vi trình modem, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Phôi SIM hư, lỗi

Một trong những nguyên nhân đơn giản nhất khiến iPhone 8 Plus mất sóng là do phôi SIM của bạn bị hư hỏng hoặc lỗi. Có thể do bạn cắt SIM không đúng kích thước, hoặc do SIM bị trầy xước, cong vênh khiến cho máy không thể đọc được thông tin trên SIM.

sim bị hỏng
Sim bị gãy

Lỗi phần mềm

Lỗi phần mềm cũng có thể là nguyên nhân khiến iPhone 8 Plus hay bị mất sóng. Có thể do bạn cài đặt phiên bản iOS cũ hoặc chưa cập nhật iOS mới nhất, hoặc do bạn cài đặt một số ứng dụng gây xung đột với hệ điều hành của máy.

Mặt tiếp xúc SIM bẩn

Một nguyên nhân khác khiến iPhone 8 sóng yếu là do mặt tiếp xúc SIM bị bẩn. Có thể do bạn để máy vào túi quần hoặc túi xách có nhiều bụi bẩn, hoặc do máy bị ẩm, vào nước khiến cho các tiếp xúc giữa SIM và máy bị giảm.

Khay SIM bị lỗi

Khay SIM là nơi để bạn lắp đặt SIM vào máy. Nếu khay SIM bị lỗi, ví dụ như bị lỏng, gãy hoặc méo mó khiến cho SIM không được gắn chắc chắn vào máy, thì iPhone 8 Plus của bạn cũng sẽ không nhận được SIM.

Máy ở chế độ máy bay

Một nguyên nhân khác khiến iPhone 8Plus sóng yếu là do bạn đã vô tình kích hoạt chế độ máy bay. Khi máy ở chế độ máy bay, iPhone của bạn sẽ bị ngắt kết nối với các kết nối không dây như WiFi, bluetooth, dữ liệu di động, SIM,… Do đó, bạn cần kiểm tra lại xem máy có đang ở chế độ máy bay hay không.

chế độ máy bay
Minh họa khi máy đang ở chế độ máy bay

Chia sẻ mẹo khắc phục lỗi 8 Plus không nhận SIM

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi iPhone 8 Plus không nhận được SIM, bạn có thể thử một số mẹo sau để khắc phục lỗi này:

Vệ sinh SIM

Một cách đơn giản để khắc phục lỗi iPhone 8 Plus không nhận được SIM là vệ sinh SIM. Bạn có thể lấy SIM ra khỏi máy và lau sạch bằng một miếng vải khô hoặc bông gòn. Sau đó, bạn gắn lại SIM vào máy và kiểm tra xem máy có nhận được SIM hay không.

Kiểm tra khay đựng SIM

Một cách khác để khắc phục lỗi iPhone 8 Plus không nhận được SIM là kiểm tra khay đựng SIM. Bạn có thể lấy khay SIM ra khỏi máy và xem có bị lỗi gì không, ví dụ như bị lỏng, gãy hoặc méo mó. Nếu có, bạn nên thay khay SIM iPhone 8 Plus mới. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem SIM có được gắn đúng kích thước và vị trí vào khay SIM hay không.

Tắt chế độ máy bay

Khi iPhone 8 Plus bị lỗi không có sóng bạn hãy tắt đi chế độ máy bay. Bạn có thể mở Control Center trên iPhone bằng cách vuốt màn hình từ dưới lên hoặc từ trên xuống (tùy dòng điện thoại), nhấn vào biểu tượng máy bay để tắt chế độ này. Sau đó, bạn kiểm tra xem máy có nhận được SIM hay không.

Reset iPhone 8 Plus

Một cách hiệu quả để khắc phục lỗi iPhone 8 Plus không gọi được là khởi động lại máy. Bạn có thể bấm nhanh nút tăng, giảm âm lượng thả ra và nhấn giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện để bật lại máy.

Reset
Reset iphone 8 Plus

Lên iOS mới nhất

Một cách nữa để khắc phục lỗi iPhone 8 Plus không nhận được SIM là cập nhật iOS mới nhất cho máy. Bạn có thể vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra và tải về phiên bản iOS mới nhất cho máy. Việc cập nhật iOS mới nhất sẽ giúp sửa chữa các lỗi phần mềm và tăng hiệu suất của máy.

Khôi phục cài đặt mạng

Cách hiệu quả để khắc phục lỗi iPhone 8 Plus không nhận được SIM là khôi phục cài đặt mạng. Bạn có thể vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng để thực hiện việc này. Việc này sẽ xóa đi các cài đặt WiFi, bluetooth, dữ liệu di động và VPN của máy và thiết lập lại theo mặc định.

bước khôi phục mạng
Chọn Cài Đặt > Chung
Cách đặt lại khôi phục mạng
Chuyện đặt lại > Khôi phục lại mạng

Reset lại cài đặt

Để khắc phục lỗi iPhone 8Plus không nhận SIM là reset lại cài đặt của máy. Bạn có thể vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt để thực hiện việc này. Lưu ý rằng việc này sẽ xóa hết dữ liệu và ứng dụng trên máy, nên bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện. Việc này sẽ khôi phục máy về trạng thái ban đầu như khi mới mua.

Cách khôi phục cài đặt gốc
Chọn Cài Đặt > Chung > chuyển đặt lại IPhone > Đặt lại tất cả cài đặt

Mang iPhone 8 Plus không nhận sim đến cửa hàng sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử hết các cách khắc phục lỗi iPhone 8Plus không nhận sim mà vẫn không thành công, có thể là do máy của bạn bị hỏng phần cứng nghiêm trọng. Trong trường hợp này, bạn nên mang iPhone 8 không nhận sim đến cửa hàng sửa chữa iPhone uy tín để được kiểm tra và xử lý kỹ thuật.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ sửa chữa điện thoại, không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng, uy tín và giá cả hợp lý. Bạn cần lựa chọn một cửa hàng sửa chữa iPhone 8 Plus có kinh nghiệm, uy tín, linh kiện chính hãng, bảo hành dài hạn và giá cả cạnh tranh.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thiết bị mà Thành Trung Mobile chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho vấn đề của mình. Nếu bạn vẫn không thể sửa chữa được máy, bạn nên mang iPhone 8Plus không nhận SIM đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý kỹ thuật. Chúc bạn khắc phục thành công iPhone 8 Plus không nhận SIM!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận