iPhone 8 Plus sóng yếu - Hướng dẫn cách khắc phục đơn giản

iPhone 8 Plus sóng yếu là một trong những vấn đề khiến nhiều người dùng bức xúc. Bạn có biết nguyên nhân iphone 8 mất sóng và cách khắc phục tình trạng 8p mất sóng này không? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu nhé!

Biểu hiện thường gặp khi 8 Plus sóng yếu

Khi iPhone 8 Plus mất sóng 4g, bạn sẽ thấy một số biểu hiện sau:

  • Trên thanh trạng thái của điện thoại, bạn sẽ thấy biểu tượng sóng có ít vạch hoặc không có vạch nào.
sóng yếu trên iphone
Ảnh minh họa khi iPhone sóng yếu
  • Bạn không thể gọi điện, nhận cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dịch vụ 3G/4G.
  • Bạn không thể kết nối với mạng wifi hay Bluetooth.
  • Bạn thấy pin của điện thoại hao nhanh hơn bình thường.

Nguyên nhân dẫn tới iPhone 8 Plus bị mất sóng

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng iPhone 8 mất sóng 2g, trong đó có thể kể đến:

  • Điện thoại bị hỏng phần cứng, như anten, khay sim, mainboard…
  • Điện thoại bị lỗi phần mềm, như cập nhật iOS, jailbreak, hacktivate…
  • Bị khóa mạng, blacklist hay chặn IMEI.
  • Điện thoại bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, như thời tiết, vị trí, chất lượng mạng…

Cách xử lý khi iPhone 8 Plus sóng yếu

Để khắc phục tình trạng iPhone 8 Plus mất sóng 3g 4g, bạn có thể thử các cách sau:

Đi ra chỗ thông thoáng

Đôi khi, do bạn đang ở trong nhà, tầng hầm, khu vực có nhiều tòa nhà cao tầng hay vùng sâu vùng xa, nên sóng điện thoại bị suy giảm. Bạn có thể đi ra chỗ thông thoáng hơn để cải thiện tình trạng sóng.

Tắt chế độ máy bay

Chế độ máy bay là chức năng giúp bạn tắt các kết nối không dây của điện thoại khi bạn lên máy bay. Nếu bạn để chế độ máy bay bật, bạn sẽ không thể sử dụng sóng điện thoại. Bạn có thể kiểm tra và tắt chế độ máy bay bằng cách vuốt từ trên xuống để mở trung tâm kiểm soát và nhấn vào biểu tượng máy bay.

chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay

Kiểm tra tháo và lắp lại thẻ sim

Có thể do quá trình sử dụng, thẻ sim của bạn bị lỏng, bẩn hay hỏng. Bạn có thể kiểm tra tháo và lắp lại thẻ sim để đảm bảo rằng nó được gắn chặt và sạch sẽ. Bạn cũng có thể dùng một chiếc kim bấm để mở khay sim và lấy ra thẻ sim.

Vệ sinh lại khay sim iPhone 8 Plus

Khay sim của iPhone 8 Plus cũng có thể bị bụi bẩn, ẩm ướt hay oxy hóa, làm ảnh hưởng đến việc 8 Plus sóng chập chờn. Bạn có thể dùng một miếng vải khô hoặc bông gòn để lau sạch khay sim và các tiếp xúc của nó. Sau đó, bạn lắp lại khay sim và kiểm tra sóng.

Thay khe sim mới 

Nếu việc vệ sinh khay sim không có hiệu quả thì có thể khay sim của bạn đã bị hỏng phải tiến hành thay khay sim iPhone 8 Plus mới để khắc phục tình trạng trên 

Khởi động lại iPhone 8 Plus

Đôi khi, do lỗi phần mềm, điện thoại iPhone 8 Plus lỗi sóng. Bạn có thể khởi động lại iPhone 8 Plus để xóa bộ nhớ đệm và làm mới hệ thống. Bạn có thể khởi động lại điện thoại bằng cách nhấn và giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Khởi động lại
Khởi động lại iPhone 8 Plus

Khôi phục lại cài đặt mạng

Nếu bạn vẫn gặp tình trạng iPhone 8 không nhận sim sau khi khởi động lại điện thoại, bạn có thể thử khôi phục lại cài đặt mạng. Cách này sẽ xóa các cài đặt wifi, Bluetooth, VPN và dữ liệu di động của bạn. Bạn có thể khôi phục lại cài đặt mạng bằng cách vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

cách đặt lại mạng
Cài đặt > cài đặt chung
hoàn thành quá trình đặt lại mạng
Chuyển đặt lại iPhone > Đặt lại mạng

Khôi phục lại cài đặt gốc 

Nếu tất cả các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục lại cài đặt gốc của điện thoại. Cách này sẽ xóa tất cả các dữ liệu và cài đặt của bạn, nên bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện. Bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc bằng cách vào Cài đặt > Chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Cách khôi phục cài đặt
Chọn cài đặt trên màn hình > Chung
khôi phục cài đặt gốc
Chuyển đặt lại iPhone > Đặt lại tất cả cài đặt

Thay IC sóng mới

Khi sử dụng, nếu gặp vấn đề mất sóng hoặc sóng chập chờn, đó có thể là dấu hiệu rõ ràng cho thấy IC sóng của iPhone 8 Plus đã bị hỏng. Để khắc phục tình trạng này, việc thay IC sóng iPhone 8 Plus mới là giải pháp cần thiết.

Đem iPhone 8 Plus sóng yếu đến trung tâm sửa chữa uy tín

Đây là cách cuối cùng mà bạn có thể thử khi iPhone 8 Plus mất IMEI. Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không cải thiện được tình trạng sóng, có thể do điện thoại của bạn bị hỏng phần cứng. Bạn nên đem iPhone 8 Plus mất vi trình đến trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kỹ thuật. 

Đây là một trong những vấn đề thường gặp khi sử dụng điện thoại. Bạn có thể áp dụng các cách trên để khắc phục lỗi thiết bị. Nếu bạn vẫn không thể giải quyết được vấn đề, bạn nên mang điện thoại đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa phần cứng.

Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay ý kiến nào, hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết iPhone 8 Plus sóng yếu này nhé.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận