iPhone 8 Plus không nhận vân tay - Giải pháp xử lý hiệu quả

iPhone 8 Plus không nhận vân tay là một lỗi khá thường xuyên gặp phải của người dùng. Lỗi này không chỉ gây ra nhiều phiền toái trong việc mở khóa máy, mà còn ảnh hưởng đến các tính năng liên quan đến Touch ID như thanh toán Apple Pay hay mua hàng trên App Store. Vậy iPhone 8 mất vân tay sửa được không? Làm thế nào để khắc phục lỗi này? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Biểu hiện iPhone 8 Plus không nhận vân tay

Khi touch id iPhone 8 Plus lỗi, bạn sẽ thấy một số biểu hiện sau:

  • Khi bạn đặt ngón tay lên nút home để mở khóa máy, máy sẽ không phản hồi hoặc hiển thị thông báo “Không thể kích hoạt Touch ID trên iPhone này”.
không thiết lập Touch id
iPhone 8Plus không thể hoàn thành thiết lập Touch Id
  • Khi bạn vào Cài đặt > Touch ID & Mật mã để thêm hoặc xoá dấu vân tay, máy sẽ không cho phép bạn làm điều đó hoặc báo lỗi “Không thể hoàn thành thiết lập Touch ID”.
  • Khi bạn sử dụng các tính năng liên quan đến Touch ID như thanh toán Apple Pay, mua hàng trên App Store hay iTunes Store, máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật mã hoặc Face ID (nếu có) thay vì vân tay.

Tại sao iPhone 8 Plus mất vân tay cũ

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc iPhone mất vân tay, chúng ta có thể kể đến một số nguyên nhân chính sau:

  • Nút home iPhone 8 Plus bị hỏng do va đập, rơi rớt, bị nước vào hoặc do quá trình sử dụng lâu ngày.
  • Cảm biến Touch ID iPhone 8 Plus bị hỏng do các yếu tố trên hoặc do việc thay thế linh kiện không chính hãng.
  • Phần mềm iPhone 8 Plus bị lỗi do cập nhật iOS không thành công hoặc do xung đột với các ứng dụng của bên thứ ba.
  • Dấu vân tay của bạn bị mờ do bụi bẩn, dầu mỡ, mồ hôi hoặc do các vết xước trên da.

Cách khắc phục iPhone 8Plus không nhận vân tay

Tùy theo nguyên nhân gây ra việc nút home iPhone 8 Plus bị hư, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục sau:

Khởi động lại iPhone 8Plus

Đây là cách đơn giản nhất để giải quyết các lỗi phần mềm trên iPhone 8 Plus. 

  • Bấm và giữ nhanh nút tăng âm lượng.
  • Bấm và giữ nhanh nút giảm âm lượng.
  • Bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện logo Apple... Sau khi máy bật lên, bạn kiểm tra lại xem Touch ID có hoạt động bình thường hay không.
Khởi động lại
Khởi động lại iPhone 8 Plus

Bật Rest Finger để mở

Đây là một tính năng giúp bạn mở khóa iPhone 8 Plus bằng vân tay một cách nhanh chóng và dễ dàng. Để bật tính năng này, bạn vào Cài đặt > Touch ID & Mật mã > Nhập mật mã > Bật Rest Finger để mở. Sau đó, bạn thử lại xem Touch ID có nhận vân tay của bạn hay không.

Restore iPhone 8 Plus bằng 3utools

Đây là một phần mềm hỗ trợ bạn khôi phục lại iOS gốc cho iPhone 8 Plus, giúp xóa sạch các lỗi phần mềm có thể ảnh hưởng đến Touch ID. Bạn cần tải và cài đặt 3utools trên máy tính, sau đó kết nối iPhone 8 Plus với máy tính qua cáp USB. Trên giao diện 3utools.

3utools
Ứng dụng 3utools

Bạn chọn Flash & JB > Easy Flash > Chọn phiên bản iOS phù hợp > Bấm Flash. Bạn chờ cho quá trình restore hoàn tất, sau đó thiết lập lại iPhone 8 Plus như mới và kiểm tra lại Touch ID.

Restore
Chọn Falash để bắt đầu Restore

Mang tới trung tâm để sửa lỗi iPhone 8 Plus không nhận vân tay

Nếu các cách trên không giải quyết được lỗi iPhone 8 Plus không nhận vân tay, có thể do cảm biến Touch ID hoặc nút home bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên mang máy tới trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và Thay màn hình iPhone 8 Plus, iPhone 8 chính hãng. Bạn có thể tham khảo giá sửa lỗi iPhone 8 Plus nút Home bị lỗi tại đây.

Nút Home iPhone 8 Plus không nhạy là một lỗi thiết bị khá phổ biến và gây ra nhiều bất tiện cho người dùng. Tùy theo nguyên nhân gây ra lỗi, bạn có thể áp dụng các cách khắc phục trên để giải quyết vấn đề. Nếu bạn cần sự hỗ trợ chuyên nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sửa chữa iPhone 8 Plus không nhận vân tay nhanh chóng và hiệu quả.

Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về iPhone 8 Plus không nhận vân tay. Nếu bạn có thắc mắc iPhone 8 Plus cũ mất vân tay sửa bao nhiêu tiền hay góp ý nào, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết iPhone 8 Plus không nhận vân tay này.

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan