10 Lỗi thường gặp khi tự sửa chữa AirPods tại nhà và cách phòng tránh

Để hành trình sữa chữa chiếc AirPods của bạn diễn ra thật suôn sẻ và thành công, hãy cùng mình khám phá những lỗi thường gặp khi tự sửa chữa AirPods tại nhà nhé! 

Bằng cách này, bạn sẽ tự tin hơn, tránh được những sai lầm đáng tiếc và nhanh chóng đưa chiếc tai nghe của bạn hoạt động trơn tru trở lại.

Lỗi có thể gặp phải khi tự sửa tai nghe AirPods và cách phòng tránh hiệu quả
Lỗi có thể gặp phải khi tự sửa tai nghe AirPods và cách phòng tránh hiệu quả

Những lỗi thường gặp khi tự sửa chữa AirPods

10 Lỗi thường gặp khi tự sửa chữa AirPods, nhưng may mắn thay có thể phòng tránh được:

TT

Những lỗi có thể xảy ra

Nguyên nhân

1Làm hỏng các linh kiệnThiếu kinh nghiệm và dụng cụ chuyên dụng, bạn có thể vô tình làm hỏng các bộ phận nhỏ và dễ vỡ bên trong như màng loa, mạch điện, cảm biến,... 
2Gây mất kết nối AirPodsTháo lắp sai cách dễ khiến các dây nối bên trong bị lỏng hoặc đứt, dẫn đến mất liên lạc giữa các thành phần hoặc mất hoàn toàn kết nối Bluetooth
3Ảnh hưởng đến chất lượng âm thanhNếu bạn vô tình làm lệch vị trí màng loa tai nghe AirPods trong quá trình sửa chữa, âm thanh phát ra từ tai nghe sẽ bị rè, méo hoặc mất cân bằng giữa 2 bên.
4Làm mất khả năng chống nước của AirPodsAirPods vốn có khả năng chống thấm nhẹ, nhưng nếu lắp ráp sai sau khi sửa, tính năng này sẽ biến mất. Khi đó, mồ hôi và nước dễ dàng xâm nhập, gây hư hỏng tai nghe của bạn.
5Mất hiệu lực bảo hành AirPodsTự ý sửa chữa đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất quyền bảo hành từ Apple. Nếu sau này AirPods gặp vấn đề, bạn buộc phải tự chi trả mọi phí sửa chữa hoặc thay thế.
Xem thêm: Chính sách bảo hành AirPods của Apple tại Việt Nam mới nhất
6Gây nguy hiểm cho bản thânKhi mày mò với các bộ phận điện tử và pin bên trong, bạn có nguy cơ bị điện giật hoặc gây cháy nổ nếu xử lý không cẩn thận. 
7Không khắc phục được triệt đểNếu vấn đề nằm ở phần mềm mà bạn cứ loay hoay sửa phần cứng, thì AirPods của bạn vẫn chưa thể hoạt động trở lại. 
8Lỗi MicTrong quá trình tự sửa, mic của tai nghe rất dễ bị hư hại hoặc lệch vị trí, khiến chất lượng cuộc gọi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, âm thanh AirPods bị rè, nhỏ.
9Lỗi SạcTự sửa chữa có thể gây lỏng hoặc hỏng chân sạc của AirPods
10Lỗi bị hỏng thêmNếu lúc sửa mà thiếu chuyên môn, rất có thể sẽ gặp thêm các lỗi AirPods mới.

>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của tự sửa chữa AirPods mà bạn cần biết

Tuy nhiên bạn có thể phòng tránh được các lỗi trên một cách dễ dàng, xem tiếp phần dưới đây!

Làm thế nào để tránh những lỗi thường gặp khi tự sửa chữa AirPods?

Để tránh những lỗi thường gặp khi tự sửa chữa AirPods, bạn nên làm theo các bước sau để quá trình sửa chữa luôn thành công:

1. Cân nhắc kỹ trước khi tự sửa chữa: Đánh giá mức độ nghiêm trọng của lỗi và khả năng tự khắc phục của bản thân trước khi quyết định.

2. Chuẩn bị kỹ lưỡng:

  • Tìm hiểu thông tin: Nghiên cứu kỹ về model AirPods của bạn và lỗi cần sửa chữa. Xem các video hướng dẫn và đọc các bài viết chi tiết về quy trình sửa chữa.
  • Chuẩn bị dụng cụ: Đảm bảo bạn có đầy đủ các dụng cụ cần thiết như tua vít chuyên dụng, nhíp, miếng dán nhiệt, cồn isopropyl, bông tăm, và các linh kiện thay thế chính hãng.
  • Tạo không gian làm việc sạch sẽ: Chọn một nơi làm việc có ánh sáng tốt, sạch sẽ và không có bụi để tránh làm hỏng các linh kiện nhỏ.
Cần trang bị kiến thức khi sửa chữa AirPods
Cần trang bị kiến thức khi sửa chữa AirPods

3. Thực hiện cẩn thận:

  • Tháo lắp nhẹ nhàng: Cẩn thận khi tháo các ốc vít và linh kiện nhỏ. Sử dụng lực vừa phải để tránh làm hỏng các mối nối và dây cáp.
  • Chú ý đến các chi tiết nhỏ: Đánh dấu hoặc chụp ảnh vị trí của các ốc vít và linh kiện để dễ dàng lắp ráp lại đúng vị trí.
  • Vệ sinh AirPods cẩn thận: Sử dụng cồn isopropyl và bông tăm để làm sạch các điểm tiếp xúc và linh kiện bị bẩn.

4. Kiểm tra kỹ lưỡng:

  • Kiểm tra kết nối: Đảm bảo tất cả các dây cáp và linh kiện được kết nối chắc chắn.
  • Kiểm tra chức năng: Sau khi lắp ráp lại, kiểm tra kỹ các chức năng của AirPods như kết nối Bluetooth, âm thanh, micro, và cảm biến.

5. Làm theo hướng dẫn: Tuân thủ chặt chẽ các bước hướng dẫn từ các nguồn uy tín và đáng tin cậy.

6. Tìm kiếm sự trợ giúp: Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không chắc chắn về quy trình sửa chữa, hãy tìm đến các chuyên gia hoặc trung tâm bảo hành, sửa chữa tai nghe AirPods uy tín để được hỗ trợ.

Lời khuyên khi gặp sự cố với AirPods

Khi AirPods của bạn gặp sự cố, bạn hãy làm theo những lời khuyên sau để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và an toàn trước khi bắt tay vào can thiệp phần cứng:

1. Khởi động lại và kiểm tra kết nối: đôi khi chỉ cần reset lại AirPods là bạn có thể giải quyết nhanh vấn đề tai nghe đang gặp phải.

2. Vệ sinh AirPods: Làm sạch tai nghe và hộp sạc, đảm bảo không có bụi bẩn hoặc vật cản trong cổng sạc của AirPods và hộp sạc.

3. Cập nhật phần mềm AirPods: Đảm bảo AirPods của bạn đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất. Bạn có thể kiểm tra và cập nhật phần mềm thông qua ứng dụng Cài đặt trên thiết bị iOS của mình.

4. Kiểm tra pin:

  • Sạc đầy AirPods và hộp sạc: Đảm bảo cả AirPods và hộp sạc đều được sạc đầy trước khi sử dụng.
  • Kiểm tra tình trạng pin: Nếu pin của hộp sạc hoặc AirPods bị chai pin hay hư hỏng, bạn có thể cần thay pin AirPods và thay pin hộp sạc.

5. Liên hệ với chuyên gia

  • Nếu các bước trên không giải quyết được vấn đề: Hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc trung tâm sửa chữa tai nghe để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật.
  • Kiểm tra bảo hành: Nếu AirPods của bạn vẫn còn trong thời hạn bảo hành, bạn có thể được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí.
Tìm đến trung tâm bảo hành, sửa chữa AirPods chuyên nghiệp
Tìm đến trung tâm bảo hành, sửa chữa AirPods chuyên nghiệp

Xem thêm: 

Lưu ý quan trọng:

  • Tránh tự sửa chữa: Trừ khi bạn có kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn. 
  • Sử dụng linh kiện chính hãng: Nếu cần thay thế linh kiện, hãy sử dụng linh kiện chính hãng của Apple để đảm bảo chất lượng và hiệu suất của AirPods.

Chúc bạn tự tin và thành công trong việc "hồi sinh" chiếc AirPods của mình! Hy vọng với việc tổng hợp lỗi thường gặp khi tự sửa chữa AirPods và cách phòng tránh này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tự sửa tai nghe của mình.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?