Face ID Android dễ dàng trên Android mà bạn nên biết

Face ID Android là tính năng mở khóa bằng khuôn mặt cho điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android. Trong bài viết này, Thành Trung Mobile sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn dễ dàng có được tính năng Face ID Android trên tất cả các dòng điện thoại!

Những điều bạn cần biết về Face ID Android

Face ID Android liệu có an toàn?

Thực tế, tính năng mở khóa bằng gương mặt đã xuất hiện từ rất lâu trên Android (từ phiên bản Android 4), tuy nhiên chưa được đánh giá cao và dễ dàng qua mặt bằng vài phương pháp cơ bản.

Theo sự phát triển công nghệ, tính năng này dần được phát triển và hoàn thiện hơn. Mỗi dòng máy sẽ được hãng tùy biến theo những cách khác nhau, dẫn đến sẽ có đôi chút khác biệt khi thiết lập.

Face ID Android
Face ID trên điện thoại Android

Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài bảo mật bằng Face ID trên Android qua ứng dụng có tên IObit Applock – một ứng dụng đã có từ rất lâu đời và hiện đã được cập nhật rất nhiều tính năng, thậm chí cả công nghệ AI (trí thông mình nhân tạo) để nhận diện gương mặt được chuẩn xác và tính bảo mật cao hơn.

Ưu điểm của IObit Applock:

  • Ứng dụng Face ID cho Android.
  • Thống nhất về cách thiết lập, tùy chỉnh.
  • Luôn được nâng cấp, tối ưu giao diện và trải nghiệm người dùng.
  • Áp dụng công nghệ AI vào nhận diện.
  • Ngoài bảo mật màn hình khóa, còn có chức năng khóa các ứng dụng khác.

Cách cài đặt và mở khóa bằng gương mặt cho Android thông qua IObit Applock

  • Bước 1: Tìm và cài đặt IObit Applock từ Cửa hàng Play
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-3
Bạn cài đặt App
  • Bước 2: Bật ứng dụng, nhập hình vẽ bạn mong muốn.
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-4
Bạn mở App và vẽ hình mật khẩu
  • Bước 3: Một hộp thoại xuất hiện, bạn chọn OK
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-5
Bạn chọn Open
  • Bước 4: Bạn chọn ứng dụng và bật ON trong phần tùy chọn.
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-6
Bạn bật on
  • Bước 5: Đến đây bạn sẽ có 2 tùy chọn khóa ứng với 2 icon khóa: bằng hình vẽ và bằng gương mặt. Để khóa ứng dụng bất kì bật nhấn vào nút ổ khóa. Để mở khóa bằng gương mặt bạn bật như hình:
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-7
Bạn bật lên như hình
  • Bước 6: Tiếp đến bạn nhấp chọn vào icon gương mặt, ứng dụng sẽ tự động tải dữ liệu AI về máy để chuẩn bị thiết lập bảo mật bằng gương mặt.
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-8
Bạn chọn icon gương mặt và đợi
  • Bước 7: Sau khi ứng dụng tải xong, bạn chọn Enable, máy sẽ tự động quét gương mặt của bạn bằng Camera trước (Ai bị hỏng Camera trước thì xem như không dùng đươc).
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-9
Bạn chọn nút cam và đợi quét gương mặt
  • Bước 8: Để thiết lập cho bất kì ứng dụng nào mở khóa bằng gương mặt, bạn nhấn vào nút Menu (hình 3 gạch ngang), rồi chọn “Facelock”
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-10
Bạn chọn như hình nhé
  • Bước 9: Bạn cần chú ý icon mặt người: nếu hiện sáng tức bạn đang bật bảo mật bằng gương mặt, còn ngược lại là bạn đang thiết lập bảo mật bằng hình vẽ.
mo-khoa-bang-guong-mat-cho-android-11
Đến đây là bạn đã hoàn thành

Như vậy, bạn đã biết cách cài đặt và sử dụng Face ID cho Android để mở khóa điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android. Đây là một tính năng bảo mật hiện đại, an toàn và tiện lợi. Bạn có thể áp dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau trên máy của mình. Hãy tải ngay ứng dụng IObit Applock từ Cửa hàng Play và trải nghiệm Face ID Android ngay hôm nay!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận