Cách sửa Samsung J5 Prime liệt cảm ứng

Bạn đang gặp vấn đề liệt cảm ứng trên chiếc Samsung J5 Prime, khiến việc thao tác trở nên khó khăn và gián đoạn trải nghiệm sử dụng? Đừng lo lắng, Thành Trung Mobile sẽ mách bạn cách sửa Samsung J5 Prime liệt cảm ứng hiệu quả ngay tại nhà sau đây. Tùy vào mức độ liệt cảm ứng hoàn toàn hay chỉ một vài điểm trên màn hình, nguyên nhân có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khắc phục màn hình Samsung bị loạn cảm ứng chi tiết qua bài viết dưới đây.

sua-samsung-j5-prime-liet-cam-ung

Nguyên nhân Samsung J5 Prime liệt cảm ứng

Tình trạng liệt cảm ứng trên Samsung J5 Prime thường xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Sử dụng miếng dán màn hình/kính cường lực không phù hợp: Miếng dán màn hình/kính cường lực có thể gây cản trở hoạt động của cảm ứng nếu không được lựa chọn đúng kích thước hoặc chất liệu.
  • Quá nhiều ứng dụng, tập tin, dữ liệu: Khi bộ nhớ máy đầy hoặc RAM bị quá tải, điện thoại có thể bị đơ, lag và liệt cảm ứng.
  • Lỗi phần mềm: Việc cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc cập nhật phần mềm không chính thức sẽ gây ra những vấn đề trên màn hình Samsung.
  • Hư hỏng phần cứng: Do va đập mạnh, rơi rớt hoặc ngấm nước, cảm ứng của điện thoại có thể bị hư hỏng và cần được sửa chữa.
nguyen nhan samsung j5 prime liet cam ung

Samsung J5 Prime bị liệt cảm ứng: Khắc phục như thế nào?

Khi Samsung J5 Prime gặp tình trạng liệt phím trở về, cảm ứng không hoạt động, bạn có thể thử một số giải pháp sau trước khi mang máy đi sửa chữa:

  • Kiểm tra phụ kiện bảo vệ màn hình: Loại bỏ miếng dán màn hình hoặc kính cường lực nếu có. Vệ sinh màn hình sạch sẽ và kiểm tra lại chức năng cảm ứng.
loai bo mieng dan man hinh hoac kinh cuong luc trên Samsung J5 Prime
  • Giải phóng bộ nhớ RAM: Xóa bớt ứng dụng, tập tin không cần thiết. Chuyển dữ liệu sang thẻ nhớ hoặc đám mây để giải phóng RAM. Sau đó, khởi động lại máy vài lần.
  • Gỡ bỏ ứng dụng không tương thích: Xóa các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành có thể gây xung đột phần mềm.
  • Khôi phục cài đặt gốc: Nếu nghi ngờ lỗi phần mềm, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc cho máy. Tuy nhiên, hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Nếu các giải pháp trên không khắc phục được vấn đề, rất có thể nguyên nhân là do lỗi linh kiện phần cứng như màn hình cảm ứng bị hư hỏng. Lúc này, bạn nên mang Samsung J5 Prime đến trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra và thay thế linh kiện giúp khôi phục cảm ứng hoặc nếu cần phải thay màn hình Samsung J5 Prime.

Khắc phục lỗi liệt cảm ứng, thay ic cảm ứng tại Thành Trung Mobile

Nếu Samsung J5 Prime của bạn gặp vấn đề liệt cảm ứng, Thành Trung Mobile là địa chỉ đáng tin cậy để khắc phục, Sửa chữa cảm ứng liệt cho điện thoại Samsung J5 Prime.

khac phuc loi liet cam ung thay ic cam ung tai thanh trung mobile

Với nhiều năm kinh nghiệm, Thành Trung Mobile cam kết:

  • Nhân viên nhiệt tình, thân thiện
  • Kỹ thuật viên lành nghề, chuyên nghiệp
  • Sử dụng linh kiện chính hãng 100% 
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng
  • Vệ sinh máy miễn phí
  • Không phát sinh lỗi mới trong quá trình sửa chữa
  • Tư vấn tận tâm ngay cả khi không sửa chữa tại đây
  • Bảo hành dài hạn đảm bảo quyền lợi khách hàng

Ngoài sửa lỗi liệt cảm ứng Samsung J5 prime, Thành Trung Mobile còn sửa chữa nhiều dòng smartphone Samsung khác như sửa màn hình Samsung G531 liệt, sửa lỗi Samsung J4 liệt cảm ứng, khắc phục Samsung j2 Prime bị loạn cảm ứng nhanh chóng….

Nếu cần thay thế linh kiện màn hình cảm ứng hoặc ic cảm ứng, hãy liên hệ Thành Trung Mobile để được tư vấn và báo giá chính xác nhất.

Với những hướng dẫn chi tiết về các nguyên nhân và cách sửa Samsung J5 Prime liệt cảm ứng, Thành Trung Mobile hy vọng đã cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích để tự khắc phục vấn đề này một cách đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. 

Chúng tôi mong rằng máy của bạn đã hoàn toàn phục hồi và bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn tính năng đáng giá trên chiếc smartphone yêu thích này. Hãy theo dõi Thành Trung Mobile để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hay cho các dòng điện thoại khác nhau. 

Trung Tử Tế

Kỹ thuật viên

Nguyễn Thành Trung (Trung Tử Tế) là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử tại Thành Trung Mobile. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)
Đánh giá của bạn :
Thông tin bình luận
Bạn cần hỗ trợ?