Sửa Samsung j7 prime mất vân tay

Samsung J7 Prime mất vân tay là một sự cố thường gặp và gây khó chịu cho người dùng. Khi sự cố này xảy ra, bạn không thể sử dụng tính năng cảm biến vân tay để mở khóa máy, mà phải nhập mã pin, mật khẩu hoặc mẫu hình thay thế. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục Samsung J7 Prime bị lỗi vân tay là gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục Samsung J7 Prime bị lỗi vân tay một cách hiệu quả và an toàn.

Giới thiệu

Samsung J7 Prime là một điện thoại thông minh của Samsung được ra mắt vào năm 2016. Nó có những thông số kỹ thuật như:

  • Màn hình: PLS LCD, 5.5 inch, độ phân giải 1080 x 1920 pixel
  • Camera: 13 MP phía sau, 8 MP phía trước, có đèn flash LED, chế độ HDR, quay video 1080p@30fps
  • Chipset: Exynos 7870 Octa, CPU: 8 nhân 1.6 GHz Cortex-A53, GPU: Mali-T830 MP1
  • Bộ nhớ: 16 GB/32 GB/64 GB (có thể mở rộng bằng thẻ microSD), RAM: 3 GB
  • Pin: Li-Ion 3300 mAh, không thể tháo rời
  • Cảm biến: Vân tay (phía trước), gia tốc kế, cảm biến tiệm cận
  • Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS, FM radio, microUSB 2.0, OTG
  • Hệ điều hành: Android 6.0.1 (Marshmallow), có thể nâng cấp lên Android 9.0 (Pie), One UI
  • Màu sắc: Đen tuyền, vàng ánh kim, hồng
  • Samsung J7 Prime có thiết kế siêu mỏng sang trọng với camera phẳng tinh tế. Thời lượng pin dài hơn thoải mái tận hưởng giải trí đa phương tiện. Tất cả những gì bạn yêu thích ở Galaxy J đã được nâng cấp trên Galaxy A mới2.

Nguyên nhân Samsung J7 Prime mất vân tay

sua-samsung-j7-prime-mat-van-tay
Nguyên nhân Samsung J7 Prime bị mất vân tay

Lỗi phần cứng

  • Cáp tín hiệu cảm biến vân tay bị hỏng do va đập quá mạnh , khiến cho cảm biến vân tay không thể nhận được tín hiệu từ nút Home. Cáp tín hiệu cảm biến vân tay là cáp nối giữa cảm biến vân tay và bo mạch chủ của máy. Nếu cáp này bị đứt hoặc gãy, cảm biến vân tay sẽ không hoạt động được.
  • Nút Home bị bẩn, ẩm ướt hoặc bị hư hỏng do va đập, rơi rớt , khiến cho việc thu vân tay không chính xác hoặc không thể thực hiện được. Nút Home là nơi đặt cảm biến vân tay trên Samsung J7 Prime. Nếu nút Home bị bẩn, ẩm ướt hoặc bị hư hỏng, nó sẽ ảnh hưởng đến việc nhận diện và xác thực vân tay của người dùng.

Lỗi phần mềm

  • Hệ điều hành bị lỗi, virus hoặc xung đột với các ứng dụng , ảnh hưởng đến các cài đặt và chức năng của cảm biến vân tay. Hệ điều hành là phần mềm quản lý các hoạt động của máy. Nếu hệ điều hành bị lỗi, virus hoặc xung đột với các ứng dụng, nó sẽ gây ra các sự cố như mất vân tay, không nhận vân tay, không hiển thị thông tin về vân tay hay sạc.
  • Chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay được kích hoạt, khiến cho cảm biến vân tay bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động trơn tru. Chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay là các chế độ giúp tiết kiệm pin hoặc ngăn chặn các tín hiệu không mong muốn. Khi bạn kích hoạt các chế độ này, máy sẽ tự động tắt một số tính năng và cài đặt, trong đó có cảm biến vân tay.

Cách khắc phục trường hợp Samsung J7 Prime lỗi vân tay

Hãy cài đặt mã pin dự phòng trước đó phòng trường hợp hệ thống cảm biến vân tay gặp trục trặc và không thể sử dụng. Bạn thực hiện các thao tác sau: Vào Cài đặt > Màn hình cảm ứng khóa và bảo mật > Vân tay rồi thiết lập mã pin dự phòng tùy ý.

sua-samsung-j7-prime-mat-van-tay-1
Cách khắc phục

Khởi động lại máy: 

Đây là cách đơn giản nhưng có thể giúp bạn loại bỏ một số lỗi phần mềm nhỏ và ổn định lại máy. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn, sau đó chọn Khởi động lại hoặc Tắt nguồn. Sau khi máy tắt, bạn nhấn và giữ nút nguồn để bật lại máy. Bạn nên thực hiện cách này ít nhất một lần mỗi tuần để máy hoạt động tốt hơn.

j7 prime mất vân tay 5
Khởi động lại máy

Quét và diệt virus khi samsung j7 prime không nhận vân tay: 

Bạn sử dụng các ứng dụng bảo mật uy tín như Avast, Kaspersky, McAfee,… để quét và diệt virus trên điện thoại. Tránh tải các ứng dụng từ các nguồn không tin cậy, hoặc cho phép các ứng dụng truy cập vào các quyền không cần thiết.

j7 prime mất vân tay 4
Quét và diệt virus

Tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay: 

Bạn tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay, bạn sẽ khôi phục lại các tính năng và cài đặt của điện thoại, trong đó có việc kích hoạt cảm biến vân tay. Bạn có thể tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay bằng cách kéo thanh trạng thái xuống và nhấn vào biểu tượng của chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay để tắt chúng, hoặc vào Cài đặt > Pin > Chọn Tắt chế độ tiết kiệm pin, hoặc Cài đặt > Kết nối > Chọn Tắt chế độ máy bay.

j7 prime mất vân tay 3
Tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay

Vệ sinh nút Home nếu j7 prime mất vân tay

Nếu bạn nghi ngờ nút Home của bạn bị bẩn, ẩm ướt hoặc bị hư hỏng do va đập, rơi rớt, bạn có thể vệ sinh hoặc thay nút Home mới để khắc phục lỗi cảm biến vân tay samsung j7 prime . Bạn có thể dùng một khăn mềm có thấm ít cồn hoặc nước rửa chén để lau nhẹ nhàng nút Home, tránh dùng kim loại hoặc chất lỏng.

j7 prime mất vân tay 2
Vệ sinh nút Home 

Giả sử như các cách trên đều không mang lại tiến triển nào thì khả năng lớn là do điện thoại đã bị hư linh kiện phần cứng mà lỗi này thì bạn không thể tự khắc phục tại nhà, bạn cần đem đến các cơ sở sửa chữa điện thoại uy tín, Thành Trung Mobile là một gợi ý bạn nên cân nhắc nếu bạn đang ở Hồ Chí Minh.

==>> Xem thêm bài viết: Sửa máy Samsung J7 Prime, Pro, Plus mất nguồn đột ngột

Các cách hạn chế j7 prime bị mất vân tay

Vệ sinh nút Home thường xuyên tránh để nút Home bị bẩn, ẩm ướt hoặc bị hư hỏng do va đập, rơi rớt.
Tránh để điện thoại tiếp xúc với nước, va đập, rơi rớt, quá áp, quá nhiệt, vì điều này có thể làm hỏng cáp tín hiệu cảm biến vân tay hoặc IC nguồn.
Cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất, quét và diệt virus, gỡ bỏ các ứng dụng không tương thích, xung đột hoặc có liên quan đến việc mở khóa màn hình.
Tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc chế độ máy bay khi không cần thiết, vì chúng có thể làm vô hiệu hóa hoặc ảnh hưởng đến tính năng cảm biến vân tay.
Thiết lập mã pin dự phòng trước khi kích hoạt cảm biến vân tay, để có thể mở máy khi cảm biến vân tay bị lỗi

Dịch vụ sửa chữa điện thoại Samsung tại Thành Trung Mobile

j7 prime mất vân tay 1
sửa chữa điện thoại Samsung tại Thành Trung Mobile

Kinh nghiệm lâu năm: 

Thành Trung Mobile có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị điện tử, đặc biệt là các dòng điện thoại Samsung luôn cập nhật và nắm bắt được những công nghệ mới nhất, những lỗi thường gặp và những giải pháp hiệu quả cho bộ cảm biến vân tay không phản hồi j7 prime

Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp: 

Có đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có chứng chỉ chuyên môn và có tay nghề cao. Các kỹ thuật viên của Thành Trung Mobile luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và chu đáo, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Linh kiện chính hãng, giá cả cạnh tranh: 

Sử dụng linh kiện chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và có chất lượng cao. Bạn không phải lo lắng về việc linh kiện bị kém chất lượng, không phù hợp hoặc gây ra lỗi cho máy. Đồng thời cũng có mức giá cạnh tranh và hợp lý, không phát sinh chi phí hay ép giá khách hàng.

Thời gian xử lý nhanh chóng:

Thành Trung Mobile có quy trình xử lý rõ ràng, minh bạch và hiệu quả. Bạn chỉ cần mang máy đến trung tâm hoặc liên hệ qua hotline để được tư vấn và hỗ trợ. Sau khi kiểm tra và xác định nguyên nhân, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành sửa chữa cho bạn trong thời gian ngắn nhất có thể. Bạn không phải chờ đợi quá lâu hay lo lắng về việc máy bị mất dữ liệu hay bị thay đổi cài đặt.

Xem thêm các dịch vụ sửa chữa Samsung j7 Prime tại Thành Trung Mobile

Thay pin Samsung J7, J7 Plus, J7 Prime, J7 Pro

Thay vỏ Samsung Galaxy J7, J700 2015, J7 Max

Thay nút home, phím home Samsung Galaxy J7 Prime

Chạy lại phần mềm Samsung Galaxy J7, Pro & Prime

Thành Trung Mobile đã xây dựng uy tín của mày trong nhiều năm nay với mong muốn mang lại những gì tốt nhất cho khách hàng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao điện thoại Samsung J7 Prime mất vân tay cho chúng tôi.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận