Các bước test màn hình Samsung cùng những lưu ý cần thiết khi mua máy

Nếu bạn đang có ý định mua điện thoại Samsung, bạn đừng bỏ qua việc test màn hình Samsung. Vì màn hình là bộ phận quyết định đến 80% trải nghiệm người dùng trên điện thoại Samsung, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị mà còn đến khả năng tương tác và xử lý tác vụ. Trong bài viết này, Thành Trung mobile sẽ giới thiệu cho bạn các bước test màn hình trên Samsung đơn giản và chính xác nhất hiện nay, hãy cùng khám phá nhé!

Vì sao cần test màn hình Samsung?

Người dùng khi chọn mua smartphone Samsung cần test màn hình vì đây không chỉ bởi đây là bộ phận có mức giá tương đối cao so với các linh kiện khác, mà còn bởi hiệu năng sử dụng của chúng. So với các linh kiện khác, màn hình giúp người dùng tương tác và quản lý toàn bộ hoạt động của smartphone. Một chiếc màn hình tốt không chỉ giúp tăng cường khả năng tương tác, xử lý tác vụ mà còn giúp người dùng có những trải nghiệm tốt về thiết bị.

Do đó, khi chọn mua điện thoại, ngoài những tiêu chí cơ bản như thông số cấu hình, thời lượng pin, bạn cũng cần xem xét và thực hiện các bài kiểm tra màn hình. Điều này đảm bảo điện thoại nguyên zin, chưa qua quá trình sửa chữa, loại bỏ các sản phẩm kém chất lượng giúp bạn sử dụng thiết bị lâu dài và bền bỉ hơn.

Vì sao cần test màn hình Samsung?
Vì sao cần test màn hình Samsung?

Các bước để kiểm tra màn hình Samsung

Màn hình Samsung zin và màn hình fake hay loại lô rất dễ nhận biết nếu người dùng chú ý quan sát và kiểm tra. Dưới đây là một vài cách để kiểm tra:

Kiểm tra bằng hình thức bên ngoài

Khi nhìn vào màn hình điện thoại, đầu tiên, hãy xem xét phần viền xem các cạnh viền màn hình có bị trầy xước, có dấu hiệu xây xát hay không. Phần cạnh viền này bị xước có thể là dấu hiệu chứng tỏ điện thoại đã từng được thay màn hình hoặc ép kính. Bề mặt màn hình phẳng, không có dấu hiệu biến dạng, lồi lõm.

Tiếp theo, hãy kiểm tra khả năng hiển thị độ sáng trên máy cũng như tính năng độ sáng tự động. Lần lượt điều chỉnh các mức độ sáng khác nhau và quan sát sự thay đổi trên màn hình. Bật và tắt tính năng độ sáng tự động để kiểm tra khả năng nhận cảm biến ánh sáng trên thiết bị. Nếu điện thoại thay đổi độ sáng theo môi trường nhanh, phần màn hình vẫn sử dụng tốt. 

Xem xét cảm quan màn hình Samsung
Xem xét cảm quan màn hình Samsung

Mã test màn hình Samsung - Kiểm tra cảm ứng, điểm chết trên màu màn 

Bước 1: Trên giao diện chính màn hình điện thoại Samsung, bạn nhấn vào nút Gọi.

Nhấn nút gọi trên màn hình Samsung
Nhấn nút gọi trên màn hình Samsung

Bước 2: Tiếp tục nhấn tổ hợp phím *#0*# và nhấn nút Gọi, đây chính là lệnh test màn hình điện thoại Samsung.

Nhập lệnh test màn hình Samsung để kiểm tra
Nhập lệnh test màn hình điện thoại Samsung để kiểm tra

Ngay lập tức trên màn hình sẽ chuyển sang các Menu cơ bản cho phép bạn kiểm tra những tính năng chính trên chiếc smartphone của mình.

Bảng kiểm tra những tính năng chính trên chiếc smartphone
Bảng kiểm tra những tính năng chính trên chiếc smartphone

Bước 3: Kiểm tra màn hình Samsung

Trước tiên bạn nhấn chọn vào mục Receiver.

chọn vào mục Receiver
chọn vào mục Receiver

Màn hình điện thoại sẽ chuyển sang giao diện trắng. Hãy kiểm tra những góc cạnh và viền màn hình xem những đường chỉ đen có đồng đều với nhau hay bị lệch, biến dạng gì hay không. Hãy xoay điện thoại theo các góc độ ánh sáng khác nhau để loại trừ các lỗi cơ bản như hở sáng màn hình, loang mực. 

Khi kiểm tra xong, bạn nhấn nút Trở về ở thanh công cụ phía dưới màn hình. 

Tiếp tục, hãy thực hiện kiểm tra các sắc thái cơ bản trên màn hình. Nằm ở trên cùng viền màn hình là 3 mục Red, GreenBlue.

Kiểm tra các sắc thái cơ bản trên màn hình với 3 mục Red, Green và Blue
Kiểm tra các sắc thái cơ bản trên màn hình với 3 mục Red, GreenBlue

Hãy nhấn lần lượt vào các mục này và kiểm tra màu sắc hiển thị trên màn hình có tươi tắn, sống động không. Khi hiển thị các dải màu, bạn cũng có thể xem xét tới tình trạng loang mực hoặc các điểm chết trên màn hình Samsung.

Xem xét tới tình trạng loang mực hoặc các điểm chết trên màn hình Samsung
Xem xét tới tình trạng loang mực hoặc các điểm chết trên màn hình Samsung

Khi đã kiểm tra sơ bộ phần màu sắc màn hình, hãy trở về giao diện chính và chọn vào mục Touch.

Test cảm biến vân tay
Test cảm biến vân tay

Sử dụng đầu ngón tay tạo thành những nét vẽ ngẫu nhiên theo các viền màn hình và xung quanh toàn bộ màn hình để kiểm tra khả năng nhận cảm ứng của thiết bị. Nếu chiếc smartphone bạn đang kiểm tra khi vẽ tạo thành các nét đứt, hãy xem xét tới khả năng màn hình máy đã từng thay hoặc chết một vài điểm cảm ứng trên màn hình.

Đây là cách chính xác để giúp bạn kiểm tra điểm chết trên màn hình điện thoại Samsung của mình.

Kiểm tra điểm chết trên màn hình điện thoại Samsung
Kiểm tra điểm chết trên màn hình điện thoại Samsung

Cuối cùng, hãy thực hiện kiểm tra các tính năng cơ bản của những phím bấm ảo trên bề mặt màn hình. Với thiết kế phím bấm tích hợp, khá nhiều trường hợp Smartphone Samsung bị hỏng phím bấm dù cảm ứng màn hình vẫn sử dụng tốt. Hãy nhấn vào mục Sub Key.

Kiểm tra các tính năng cơ bản của những phím bấm ảo trên bề mặt màn hình
Kiểm tra các tính năng cơ bản của những phím bấm ảo trên bề mặt màn hình

Lúc này, hãy lần lượt chạm vào các phím bấm Home, Back Đa nhiệm nằm ở thanh công cụ viền dưới màn hình điện thoại. Nếu chức năng phím bấm vẫn nhạy và tốt, màn hình sẽ có sự thay đổi màu sắc ngay khi cảm ứng tác động lực.

Kiểm tra chức năng phím bấm Home, Back và Đa nhiệm
Kiểm tra chức năng phím bấm Home, Back Đa nhiệm 

Nếu điện thoại Samsung của bạn có vấn đề gây khó khăn khi sử dụng thì hãy liên hệ Thành Trung mobile - trung tâm chuyên sửa điện thoại Samsung chuyên nghiệp sẽ giúp bạn, còn nếu màn hình điện thoại cần thay thế thì dịch vụ thay màn hình Samsung chính hãng của cửa hàng với giá rẻ và thợ chuyên nghiệp sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn như mới, vi vu sử dụng.

Vài lưu ý cần nhớ khi chọn mua điện thoại Samsung 

Đối với những chiếc smartphone mới và cũ, khi kiểm tra chức năng màn hình, bạn đều nên kiểm tra kỹ lưỡng và đầy đủ các bước như hướng dẫn trên, kết hợp với việc kiểm tra toàn diện các chức năng khác của thiết bị như loa, pin, WiFi/3G/4G, camera,... Hãy cẩn thận xem xét khả năng sử dụng của linh kiện này để hạn chế nguy cơ hư hỏng trong quá trình sử dụng sau này. 

Khi chọn mua, hãy tìm đến những địa chỉ phân phối hoặc cửa hàng chính hãng có địa chỉ rõ ràng, uy tín và nhận được phản hồi khách quan từ người dùng. Tránh chọn mua smartphone tại các cửa hàng kém chất lượng, mập mờ về thông tin và giá thành sản phẩm.

Đồng thời, đừng quên hỏi về chính sách bảo hành và các ưu đãi hậu mãi khi chọn mua sản phẩm. Kiểm tra thời gian, chi phí bảo hành, nhất là với linh kiện màn hình sẽ đảm bảo quyền lợi sử dụng của bạn nếu có các phát sinh, lỗi hỏng nhất định. 

Màn hình là một trong những linh kiện có giá trị cao, chiếm gần 60% giá trị các dòng smartphone Samsung. Do đó, việc kiểm tra và test màn hình trước khi mua mới là điều vô cùng quan trọng. Những tiêu chí kiểm tra này sẽ giúp bạn loại trừ được các sản phẩm kém chất lượng, hàng đã qua thay màn trước đó. 

Dưới đây là một số thủ thuật khác trên Samsung:

+ Cách để tắt chế độ an toàn trên điện thoại Samsung, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Khởi động lại điện thoại của bạn.
  • Khi điện thoại bắt đầu khởi động lại, nhấn và giữ nút "Nguồn" cho đến khi bạn thấy biểu tượng Samsung xuất hiện trên màn hình.
  • Ngay sau khi biểu tượng xuất hiện, nhấn và giữ nút giảm âm lượng (-) cho đến khi điện thoại hoàn tất quá trình khởi động lại.

+ Xữ lí khi điện thoại Samsung lên nguồn nhưng không lên màn hình :

Khởi Động Lại (Soft Reset):

  • Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi điện thoại tắt hoàn toàn.
  • Sau đó, nhấn giữ nút nguồn để bật lại điện thoại.

Thử Nghiệm Nút Nguồn và Nút Âm Lượng:

  • Nhấn và giữ nút nguồn và cùng một lúc nhấn và giữ nút giảm âm lượng.
  • Giữ cho đến khi biểu tượng Samsung xuất hiện trên màn hình.

Kiểm Tra Pin:

  • Đảm bảo rằng pin của bạn có đủ năng lượng. 
  • Pin yếu có thể làm giảm hiệu suất hoặc làm cho màn hình không hiển thị.

Kiểm Tra Nút Nguồn và Nút Âm Lượng:

  • Nút nguồn hoặc nút âm lượng có thể bị hỏng. 
  • Thử nhấn từng nút một cách nhẹ và kiểm tra xem chúng có phản hồi không.

Thực Hiện Hard Reset:

  • Tắt điện thoại.
  • Nhấn và giữ nút nguồn, nút tăng âm lượng và nút giảm âm lượng cùng một lúc.
  • Khi biểu tượng Samsung xuất hiện, nhả tất cả các nút và đợi quá trình khởi động hoàn tất.

Kiểm Tra Màn Hình:

  • Kết nối điện thoại với máy tính hoặc TV thông qua cáp HDMI để kiểm tra xem vấn đề có phải là do màn hình hay không.

Kết luận

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã nắm được cách kiểm tra màn hình Samsung đơn giản và chính xác nhất hiện nay. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc tư vấn về các sản phẩm Samsung, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0909.650.650 hoặc website. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn thành công khi test màn hình Samsung.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận