Top 10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak là chủ đề của bài viết này. Bạn có biết Jailbreak là gì không? Jailbreak là một cách để bạn thay đổi hệ thống iOS, giúp bạn tùy biến và nâng cao trải nghiệm người dùng theo ý muốn. Tuy nhiên, Jailbreak không phải là tất cả, bạn còn cần những tweaks (tiện ích) để hỗ trợ và bổ sung cho máy của mình. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những tweaks quan trọng và hữu ích nhất cho máy Jailbreak, giúp bạn khai thác tối đa khả năng của thiết bị iOS của mình.

Vậy bạn nên cài những tweak nào cho máy sau Jailbreak, với một lịch sử lâu dài trong nhiều năm qua những tweak nào được xem là kinh điển và hữu ích nhất. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 1
10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có

Top 10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak bạn nhất định phải biết

Xem video hơn 15 Tweak hat nhất dc chọn lọc 2019:

Lưu ý: Bạn có thể thực hiện nhanh theo video sau. Đừng quên subcribe (đăng ký) theo dõi để cập nhật những video mới nhất phòng trường hợp phiên bản Android bạn dùng có thay đổi từ đó việc xóa tài khoản Google có thể khác trong bài viết này. Video luôn đảm bảo chính xác và giúp bạn có thể thực hiện nhanh nhất.

 Video "Những Tweak Thiết Yếu Nên Cài Sau Khi Jailbreak iPhone"

Hiện 10 tweaks này đều có từ nguồn mặc định hoặc các nguồn như:

https://cydia.kiiimo.org

https://mohadu31.com

https://repo.packix.com

Trường hợp không cài được từ nguồn này, bạn vui lòng tìm trên các nguồn khác. Bạn đừng quên chú ý phần thông tin có hỗ trợ iOS của máy mình không trước khi cài đặt. Thành Trung Mobile sẽ không chịu bất kì trách nhiệm nào trường hợp bạn cài các nguồn không rõ nguồn gốc dẫn đến máy lỗi hay treo táo.

1. Activator

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 2
Activator

Activator là một trong những tweak kinh điển có từ rất lâu đời trên Cydia. Activator hoạt động dựa trên các “điều kiện” bạn đặt ra trong phần thiết lập để từ đó thực hiện bất kì hành động nào mà bạn không cần thực hiện quá nhiều thao tác, thậm chí không cần dùng đến phím cứng của máy.

Chức năng của Activator quá rộng và mức độ tùy chỉnh quá sâu trong bài viết này sẽ không thể trình bày tất cả cho các bạn được. Sau đây là một vài gợi ý để các bạn có thể tự thiết lập:

  • Máy khóa tự bật nguồn điện thấp, máy mở khóa tự tắt chế độ nguồn điện thấp.
  • Khi bật trình nghe nhạc bất kì (bạn chọn), máy sẽ tự phát nhạc thay vì phải bấm thêm nút Play.
  • Hẹn giờ tự động gia hạn chứng chỉ cho các công cụ Jailbreak (giờ do bạn thiết lập)
  • Thay thế hoàn toàn các thao tác dùng phím cứng bằng cử chỉ vuốt.

Và vô số cách thiết lập khác dựa trên khả năng tư duy của bạn.

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn jailbreak bằng bài viết sau: Hướng Dẫn Jailbreak IOS 11.2-11.3.1 Bằng Electra trực tiếp ngay trên iPhone, iPad

2.  10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak_ iCleaner Pro

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 3
iCleaner Pro

Bất kì hệ điều hành nào hoạt động cũng sẽ điều phát sinh ra file tạm, file cache, dữ liệu phát sinh,v.v…. mà người dùng thường gọi là “rác”. Với hệ điều hành iOS, việc quét rác cho các máy chưa Jailbreak gần như là không cần thiết.

iCleaner Pro sẽ giúp những máy đã Jailbreak có một cơ chế quản lí tập tin “rác” một cách toàn diện, đơn giản với máy Jailbreak bạn đã có đủ mọi quyền truy cập vào hệ thống, đồng nghĩa iCleaner Pro sẽ can thiệp rất sâu, mọi ngóc ngách của máy để tối ưu và dọn dẹp sạch nhất có thể. Ngoài chức năng quét rác iCleaner còn rất nhiều chức năng khác (bài viết chi tiết sẽ được gởi đến các bạn trong bài viết khác):

  • Fix, test các tweak gây xung đột, exit safemode.
  • Xóa file không cần thiết trong hệ thống ra khỏi máy: ngôn ngữ, nhạc chuông, ảnh nền,v.v…
  • Chặn cập nhật iOS.
  • Vô hiệu hóa các deamons để máy nhẹ, mượt mà, bớt hao pin iPhone.

3. Filza

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 4
 Filza

Hệ điều hành iOS không hỗ trợ có thẻ nhớ, máy chưa Jailbreak, bạn sẽ phải sử dụng các ứng dụng và các tập tin đều được quản lí thông qua iCloud hay các dịch vụ lưu trữ đám mây khác, tức không có một trình quản lí file ngay trên bộ nhớ của máy thực thụ. Filza sẽ giúp iOS của của bạn có một trình quản lí tập tin đúng nghĩa. Một vài chức năng của Filza:

  • Biên tập, chỉnh sửa tập tin hỗ trợ rất nhiều định dạng.
  • Truy cập mọi phân vùng của máy, can thiệp sâu vào hệ thống.
  • Hỗ trợ fix các lỗi từ Cydia từ mức độ nhẹ đến nghiêm trọng.
  • Cài đặt file deb trực tiếp.

4. AudioRecorder

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 5
Audiorecorder

Ghi âm cuộc gọi là chức năng rất nhiều người dùng trông ngóng trên iOS trong mỏi mòn và tuyệt vọng, hiện cũng vì lí do bảo mật mà Apple sẽ không hỗ trợ tính năng này.

Thông thường bạn sẽ dùng các ứng dụng trên Appstore (đa phần mất phí) để có thể sự dụng được và độ rủi ro rất cao do dữ liệu không phải chỉ mỗi bạn được phép quản lí.

Với Audiorecorder, bạn dễ dàng ghi âm cuộc gọi của mình không những từ cuộc gọi thông thường, mà còn các cuộc gọi Audio call từ các dịch vụ khác. Quản lí tập tin dễ dàng, trực quan và bắt mắt cũng là điểm mạnh của Audiorecoder, cần thiết bạn dễ dàng chép sang máy tính và trữ lại với định dạng mong muốn.

Tuy nhiên, AudioRecorder là tweak có phí, việc cài từ một số nguồn đã crack sẵn sẽ khiến AudioRecorder không hoạt động. Bạn nên thực hiện mua thay vì crack nhì nhằng và hay phát sinh lỗi vặt.

5. Anemone

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 6
Anemone

Thay vì trên các máy Android các bạn có thể có rất nhiều cách để thay đổi giao diện cho máy bao gồm từ hệ thống đến các ứng dụng trên CH Play thì trên iOS điều này khá hạn chế nếu không muốn nói là “cho có thôi, đẹp quên đi”.

Tuy nhiên, Anemone sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ đó, với hàng nghìn Theme (giao diện) được tạo và tùy biến bởi các nhà phát triển sẽ làm bạn hài lòng. Do không bị phân mảnh như Android, đơn giản bạn chỉ cần cài đặt Anemone, và tùy chọn tải thêm các bộ Theme về và áp dụng.

Mọi sự quản lí sẽ thống nhất bằng Anemone, bật/tắt từng hiệu ứng, đối tượng, đổi font,v.v…. thậm chí bạn có thể tự tạo cho mình những Theme mang tính cá nhân và chia sẻ lại cho cộng đồng.

6. BioProtect

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 7
BioProtect

Thông thường với máy chưa Jailbreak việc khóa ứng dụng bạn sẽ gặp khó khăn rất nhiều:

  • Tính năng mặc định của Apple nghèo nàn, thiếu chức năng, hoạt động bất tiện
  • Các ứng dụng trên Appstore thì rườm rà, tính năng không thiết thực và hao tốn cả về pin và hiệu năng máy đáng kể
  • Bản thân các ứng dụng rất ít khi tích hợp tính năng khóa.

BioProtect sẽ khắc phục tất cả nhược điểm này cùng nhiều khả năng tùy biến thông mình để bạn khóa ứng dụng vừa bảo mật vừa không gây trở ngại cho bản thân khi sử dụng. Hiện BioProtect hỗ trợ khóa ứng dụng bằng FaceID (iPhone X) và Touch ID (vân tay) cho các dòng iPhone khác, và tất nhiên cả Passcode cho những máy mất vân tay.

Chi tiết cách sử dụng Bioprotect sẽ có bài viết sau các bạn chú ý theo dõi.

7. Flex

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 8
Flex

Flex được xem là một kho lưu trữ các Pacth (bản vá, bản tùy biến). Nếu các tweak trên Cydia có giao diện và chức năng đầy đủ hơn thì patch trong Flex sẽ không có những ưu điểm này.

Tuy nhiên, khi bạn chỉ muốn dùng những chức năng cơ bản, thay vì cài tweak đồ sộ thì những bản patch sẽ tỏ ra lợi thế rõ rệt : nhẹ, hỗ trợ nhiều iOS, ít tốn pin, tốt cho hiệu năng.

Các Patch trong Flex cơ bản là các bản vá giúp tùy biến thêm/bớt đi chức năng của hệ điều hành iOS, thậm chí là cả về giao diện, thiết lập mặc định mà vốn máy chưa Jailbreak sẽ không thay đổi được.

Sau khi cài đặt bạn vào Flex, nhấn Tab thứ 2 hình đám mây để tìm và tải các patch về, chuyển sang tab đầu tiên, bật ON tùy chọn lên là patch sẽ được áp dụng và hiệu lực.

8. BytaFont

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 9
Bytafont 

Thực tế rất nhiều người dùng không quan tâm về Theme cũng như các hiệu ứng vì nó làm ảnh hưởng hiệu năng, pin và đôi khi lý do chỉ đơn giản là “không hợp mắt”. Mà họ chọn cách là thay đổi font chữ cho máy, tất nhiên là áp dụng cho toàn hệ thống và trong bất kì ứng dụng nào.

Bytafont sẽ giúp IOS có dáng vẻ hoàn toàn khác chỉ bằng việc thay đổi font chữ. Cũng giống như Anemone, các Font được tải về sẽ được quản lí bởi Bytafont, bạn dễ dàng chỉnh sửa và bật/tắt dễ dàng.

9. App Admin

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 10
tweaks hay cho iphone đã jailbreak

Thông thường nếu máy bạn chưa Jailbreak sẽ rất khó cài lại các ứng dụng phiên bản thấp. Với App admin, bạn dễ dàng hạ một ứng dụng về phiên bản bất kì (có hỗ trợ) ngay trực tiếp trong Appstore của Apple.

Ứng dụng phiên bản cũ đồng nghĩa máy sẽ chạy mượt, load nhanh, ít hao pin nhưng sẽ mất đi vài tính năng mới so với bản mới nhất. Tuy nhiên, với người dùng Jailbreak gần như hạ version (phiên bản) của ứng dụng là việc làm thường xuyên.

==>>> Xem thêm: Tìm hiểu về Patch trong Flex 3 – Những Patch Nên Dùng Cho IOS 11

10. Cylinder

10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak 11
tweak cho iphone jailbreak

Bạn đã quá nhàm chán với màn hình Home (màn hình chủ) mặc định của Apple: không chút thú vị nào, hiệu ứng nhàm chán, những icon “không cảm xúc”. Cylinder sẽ giúp bạn có màn hình Home sinh động và bắt mắt hơn với vô số hiệu ứng bạn có thể thiết lập cho icon của mình.

Kết luận 10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak

Trên đây là những thông tin về 10 tweaks thiết yếu nên có cho máy Jailbreak mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm về cách tùy biến và cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị iOS của mình. Nếu bạn có thắc mắc hay góp ý gì, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc bạn thành công với những tweaks thiết yếu nên có cho máy Jailbreak.

Chắc chắn bài viết không thể đem mọi tweak trên Cydia vào được, đây là những tweak hay cho ios mà người dùng nên cài xét theo những yếu tố chung nhất. Mọi góp ý về 10 Tweaks Thiết Yếu Nên Có Cho Máy Jailbreak hãy để lại bình luận ý kiến bên dưới.
 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận