Zalo là của nước nào? Khám phá tính năng nổi bật của Zalo

Zalo là của nước nào? Zalo có trụ sở ở đâu? Ai là người sáng lập ra app Zalo? Ứng dụng Zalo có những tính năng tiêu biểu nào? Zalo có tính phí hay không? Đó là chùm những câu hỏi được người dùng quan tâm. Cùng tham khảo và trả lời các câu hỏi về Zalo ngay bài viết sau đây được Thành Trung mobile tổng hợp nhé!

Tìm hiểu về Zalo là của nước nào?

Zalo là của nước nào? có trụ sở ở đâu? do ai sáng lập?

Mạng Zalo của nước nào? Zalo là dịch vụ OTT (tiếng anh là Over The Top) - loại giải pháp cung ứng nội dung cho người dùng dựa trên nền tảng Internet và không bị nhà cung cấp/cơ quan khác can thiệp vào.

Zalo là ứng dụng được phát triển và phát hành bởi công ty cổ phần VNG - công ty công nghệ VN (Vinagame). Ứng dụng chính thức ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2012 (bản demo) và sau khoảng thời gian 4 tháng đã có app chính thức.

Zalo là của nước nào?
Phần mềm Zalo

Ứng dụng Zalo là sản phẩm của người Việt Nam nên có giao diện và chức năng vô cùng thân thiện và dễ sử dụng thích hợp với mọi người. Vào giữa tháng 01/2014, VNG đã đạt đến 7 triệu lượt người dùng và có thị phần lớn thứ hai ở trong nước, chỉ đứng sau Viber.

Trụ sở chính của Zalo được đặt tại thành phố Hồ Chí Minh, văn phòng của VNG được thiết kế theo hướng hiện đại, mang tính linh động cao, xung quanh có nhiều cây xanh và tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên tạo ra không gian thoải mái nhất cho nhân viên.

Ai có thể sử dụng Zalo?

Công nghệ ngày càng hiện đại, mạng xã hội cũng vô cùng phát triển để giúp mọi người dễ dàng nói chuyện với nhau hơn. Cũng tương tự các loại mạng xã hội Facebook, Youtube… ứng dụng Zalo yêu cầu người dùng phải từ đủ 13 tuổi trở lên.

Nghĩa là người mở tài khoản riêng phải từ độ tuổi vị thành niên trở lên, để chịu trách nhiệm với các hành vi trên mạng xã hội của mình.

Zalo có bao nhiêu nước sử dụng?

Zalo là do nước nào sản xuất và được sử dụng ở nơi nào? Tính tới thời điểm hiện tại, Zalo đã và đang phát triển ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Ví dụ: điển hình đất nước sử dụng ứng dụng Zalo như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Myanmar, Ả Rập Xê Út… 

Người dùng dễ dàng cài đặt ứng dụng Zalo trên nền tảng Smartphone thông minh (điện thoại Android hoặc dòng iPhone đều có thể sử dụng), máy vi tính, Laptop có kết nối internet hoặc sử dụng loại sim 3G, 4G, 5G,…

Với ứng dụng Zalo, người dùng có thể gọi điện cho những người bạn hay thân nhân ở nước ngoài một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều khoản phí.

Ứng dụng Zalo dùng để làm gì? các tính năng tiêu biểu của Zalo

Ứng dụng Zalo dùng để liên lạc, gọi điện thoại, nhắn tin, chat video, gửi hình ảnh,… cho bạn bè, người thân. Ngoài ra, Zalo cũng tương tự như mạng xã hội Facebook, bạn có thể sử dụng để đăng hình ảnh kỷ niệm, giao lưu cùng mọi người. 

Các tính năng tiêu biểu của ứng dụng Zalo:

  • Gửi tin nhắn, gọi điện thoại, chat video: chỉ cần có thiết bị thông tin kết nối internet là bạn có thể dễ dàng nói chuyện, giao lưu, trao đổi thông tin với bạn bè, người thân. (Bạn có thể tham khảo thêm Cách gọi Video nhóm trên Zalo bằng điện thoại nhé)
Gửi tin nhắn, gọi điện thoại, chat video
Gửi tin nhắn, gọi điện thoại, chat video
  • Gửi tin nhắn thoại (Dạng ghi âm): dễ dàng gửi các đoạn ghi âm ngắn mà không mất thời gian để soạn tin hay gõ bàn phím. Thời lượng trung bình cho một tin nhắn ghi âm đến 5 phút, giúp bạn dễ dàng kể được câu chuyện dài.
Gửi tin nhắn thoại (Dạng ghi âm)
Gửi tin nhắn thoại (Dạng ghi âm)
Chia sẻ địa điểm
Chia sẻ địa điểm
  • Tìm kiếm và quét bạn bè ở gần: tính năng này của Zalo khá đặc biệt, chủ yếu dành cho người độc thân. Nhờ vậy bạn sẽ có thêm nhiều người bạn kết giao, dễ dàng tìm được người nói chuyện phù hợp.
Tìm kiếm và quét bạn bè ở gần
Tìm kiếm và quét bạn bè ở gần
  • Trò chuyện nhóm: lập nhóm công ty hay bạn bè để trao đổi công việc, “tán phét” dễ dàng với nhiều người hơn.
Trò chuyện nhóm
Trò chuyện nhóm
  • Thư giãn, giải trí: Zalo có một số trò chơi dành cho người dùng như đoán chữ trí tuệ, thách đấu với bạn bè trên zalo hay thậm chí là mua bán trực tiếp như những trang thương mại điện tử lớn.
Chơi game trên Zalo
Chơi game trên Zalo
  • Bộ sưu tập nhãn dán, cảm xúc: Zalo là ứng dụng có nhiều nhãn dán, biểu tượng cảm xúc thú vị luôn được cập nhật để bản tạo niềm vui, cảm hứng hơn khi nói chuyện với bạn bè, gia đình.
Bộ sưu tập nhãn dán, cảm xúc
Bộ sưu tập nhãn dán, cảm xúc
  • Tính năng Zalo Pay: đây là hình thức ví điện tử tích hợp cùng zalo, vì vậy phải cẩn trọng đừng để người gian biết được thông tin, hay mật khẩu của bạn. Hạn chế việc mất tiền oan.
  • Đồng bộ thông tin với danh bạ Zalo: việc này giúp bạn hạn chế thời gian nhập số điện thoại, tìm kiếm thông tin của bạn bè, người thân. Chỉ với thao tác cập nhật đã dễ dàng kết nối với zalo của mọi người.
  • Kết bạn thông qua việc quét QR Code: ứng dụng này giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và kết bạn mà không cần dùng đến số điện thoại.
  • Đăng nhập Zalo bằng mã QR code trên điện thoại: chỉ bằng một cú quét mã sẽ đăng nhập ngay vào tài khoản.
  • Chia sẻ ảnh sang một ứng dụng khác: bạn dễ dàng chuyển tiếp hình ảnh từ Zalo sang ứng dụng khác mà không cần mất thời gian tải về cũng như gửi lại. 

Những lưu ý khi sử dụng Zalo

Bên cạnh những tiện ích mà ứng dụng zalo mang lại bạn còn cần lưu ý thêm một số vấn đề như sau:

  • Thường xuyên cập nhật ứng dụng: mỗi phiên bản cập nhật luôn có thêm những tính năng mới từ Zalo. Vì vậy đừng bỏ qua sự trải nghiệm tính năng thông minh đến từ ứng dụng zalo nhé!
  • Hạn chế kết bạn với người lạ: có nhiều người xấu lợi dụng ứng dụng zalo để quấy rầy, spam, quảng cáo người dùng mua hàng, sản phẩm kém chất lượng. Vì vậy bạn nên cẩn trọng với việc tùy tiện kết bạn.
  • Sử dụng tính năng bảo mật cao của Zalo: chặn kết bạn người lạ, ẩn thông tin cá nhân để tránh bị lộ những thông tin không cần thiết.
  • Đăng nhập trực tiếp trên thiết bị của mình: ưu tiên đăng nhập trên những thiết bị của mình, việc mượn hay sử dụng các thiết bị công cộng quên đăng xuất có thể khiến bạn bị lộ thông tin và gặp phải những phiền toái không cần thiết.
nhung-luu-y-khi-su-dung-zalo
Những lưu ý khi sử dụng Zalo

Một số câu hỏi liên quan

Zalo viết tắt của từ gì?

Zalo là từ viết tắt kết hợp giữa từ Zing và từ Alo (đây là lời chào khi bạn nhấc máy hay gọi điện thoại tại VN). Ứng dụng thuần Việt này đã ra mắt và hoạt động ổn định trên địa bàn Việt Nam.

Zalo tính phí như thế nào?

Trước đây Zalo không tính phí, mọi hoạt động trên ứng dụng đều hoàn toàn miễn phí. 

Tuy nhiên, sau thời gian thăm dò thị trường, kể từ ngày 01/8/2022 Zalo đã chính thức triển khai 03 gói thuê bao tháng dành cho người dùng, hạn chế một số tính năng với người dùng phổ thông.

Cụ thể bao gồm: gói standard (2.800 đồng/ngày), gói Pro (5.500 đồng/ngày) và gói Elite (55.000 đồng/ngày). Bên cạnh đó vẫn còn phiên bản miễn phí, nên người dùng không cần lo lắng về các dữ liệu tin nhắn đã lưu trữ trước đó.

Zalo trò chuyện nhóm là gì?

Zalo trò chuyện nhóm hay còn gọi là Zalo Group/nhóm chat Zalo, tính năng sử dụng cũng tương tự như ứng dụng Messenger. 

Ngày nay, mục đích để lập ra group chat zalo rất nhiều, bạn có thể dễ dàng trao đổi thông tin công việc hay trò chuyện nhiều vấn đề với bạn bè, người thân mà không mất thời gian nhắn, trao đổi cho từng người.

Thời gian lưu trữ tập tin, tin nhắn Zalo ra sao?

Thời gian lưu trữ tập tin, tin nhắn Zalo có hạn giống như bộ nhớ của bất kỳ thiết bị điện tử nào. Khi hết dung lượng thì cần phải giảm bớt, xóa bỏ những nội dung cũ. 

Thực tế, không có thời hạn lưu trữ chính xác dành cho lượng tập tin, tin nhắn của zalo. Thời gian thực tế còn phụ thuộc vào thiết bị của bạn, bạn có trao đổi thiết bị hay bộ nhớ quá giới hạn hay không?

Danh bạ tối đa lưu trữ trên Zalo?

Danh bạ tối đa lưu trữ trên zalo là 1.000 liên hệ, bạn có thể cập nhật tất cả thông tin lưu trữ danh bạ của chính mình. Số lượng lưu trữ này là khá lớn dành cho một người bình thường.

Ở phiên bản tiêu chuẩn (miễn phí):

  • Mỗi tài khoản có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm thông tin qua số điện thoại. Và đương nhiên bạn cũng có thể phản hồi lại tối đa 40 cuộc hội thoại từ người lạ (không nằm trong danh bạ).
  • Đối với các loại tài khoản thông thường bạn sẽ không thể đặt tên username theo sở thích mà nó sẽ được hiển thị mặc định. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng trả lời câu hỏi Zalo là của nước nào? thêm vào đó là biết thêm những thông tin nổi bật của ứng dụng Zalo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận