#4 Cách chụp màn hình điện thoại Realme

Cách chụp màn hình điện thoại Realme là một kỹ năng rất hữu ích và dễ thực hiện. Bạn có thể lưu lại những hình ảnh quan trọng trên màn hình điện thoại của mình và chia sẻ chúng với người khác qua các phương tiện khác nhau. Bạn có thể chụp màn hình máy realme bằng nhiều cách khác nhau, như sử dụng phím cứng, vuốt ba ngón tay, hay sử dụng thanh trạng thái. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những cách chụp màn hình điện thoại Realme chi tiết và dễ hiểu.

1. Những cách chụp màn hình Realme đơn giản nhất

Để thực hiện cách chụp ảnh màn hình điện thoại Realme bạn có thể thực hiện theo 3 biện pháp dưới đây: 

1.1. Cách chụp màn hình điện thoại realme sử dụng phím bấm cứng 

cách chụp màn hình điện thoại realme 1
sử dụng phím bấm cứng

 

Đây là cách sử dụng rất phổ biến trong tất cả các dòng Smartphone hiện nay. Bạn có thể áp dụng chúng để thực hiện cách chụp màn hình realme c11, cách chụp màn hình realme c12 hoặc cách chụp màn hình realme c15.

Bước 1. Hãy chọn màn hình mà bạn muốn chụp để lưu lại

Bước 2. Bạn nhấn cùng lúc hai phím Nguồn và Giảm âm lượng nằm tại phía cạnh của điện thoại

Bước 3. Tại đây, màn hình của điện thoại sẽ chớp sáng và hình ảnh thu nhỏ của ảnh chụp sẽ xuất hiện tại phía góc của màn hình. Lúc này bạn có thể nhấn vào đó để xem lại ảnh chụp. Hoặc nếu không bạn có thể vào ứng dụng hình ảnh của máy để có thể xem lại.

1.2. Sử dụng cử chỉ thông minh để chụp ảnh màn hình 

Bạn có thể thực hiện những bước này là cách chụp màn hình realme 5i, cách chụp màn hình realme c2, cách chụp màn hình realme c3. Lần lượt làm theo những bước dưới đây.

Bước 1.Tại màn hình của điện thoại, bạn nhấn vào Cài Đặt/Settings. Tiếp đến hãy nhấn vào Convenient  Tools/Công cụ tại cửa sổ mới.

cach-chup-man-hinh-dien-thoai-realme-1
 nhấn vào Cài Đặt/Settings.

 

 

 

Bước 2: Bạn hãy nhấn vào Gestures&Motions/Cử chỉ và Chuyển động > Kích hoạt tùy chọn 3 - Finger Screenshot. 

cach-chup-man-hinh-dien-thoai-realme-2
nhấn vào Gestures&Motions/Cử chỉ và Chuyển động

Lúc này tính năng chụp ảnh bằng cử chỉ thông minh đã được kích hoạt. Bạn hãy đặt lên màn hình 3 ngón tay sau đó kéo xuống để có thể chụp lại ảnh màn hình.

1.3. Cách chụp màn hình Realme bằng chức năng ScreenShot

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể thực hiện cách dưới đây để thực hiện chụp ảnh màn hình Realme. 

Bước 1: Tại giao diện màn hình chính, bạn kéo màn hình từ trên xuống. Tại đây sẽ hiển thị tính năng và chế độ trên thiết bị. 

Bước 2: Để chụp màn hình của điện thoại, bạn hãy chạm vào tính năng Screenshot (Chụp ảnh màn hình). Điện thoại lúc này sẽ tự động chụp lại những hình ảnh hay thông tin hiển thị trên màn hình trước đó.
Cách làm bày bạn có thể thực hiện trên dòng điện thoại Realme 8.

1.4. Sử dụng tính năng Smart Sidebar

Smart Sidebar cũng là một phím tắt để truy cập các tính năng của ảnh chụp màn hình. Để kích hoạt nó, chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Bước 1. Vào Cài đặt > Hỗ trợ tiện lợi > Nhấp vào "Thanh bên thông minh" > Bật "Thanh bên thông minh". Khi đó Smart Sidebar sẽ trở thành một đường kẻ màu trắng được dán ở bên phải màn hình.

cach-chup-man-hinh-dien-thoai-realme-4
Vào Cài đặt > Hỗ trợ tiện lợi 

Bước 2. Tìm trang bạn muốn có ảnh chụp màn hình. Sau đó, vuốt ngón tay của bạn từ bên phải màn hình sang bên trái để kích hoạt Smart Sidebar.

cach-chup-man-hinh-dien-thoai-realme-5
 kích hoạt Smart Sidebar.

Bước 3. Nhấn vào biểu tượng " Ảnh chụp màn hình " để chụp ảnh màn hình.

Bước 4. Tìm ảnh chụp màn hình trong thư viện điện thoại của bạn.

2. Cách chụp màn hình điện thoại Realme cuộn dài

Nếu bạn thường xuyên phải ở trong những tính huống mà bạn muốn chụp ảnh màn hình của một trang web dài hoặc có thể chụp toàn màn hình của một danh sách nào đó thì hãy sử dụng tính năng chụp màn hình dài.

Bước 1: Giữ đồng thời tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng. Tiếp đến chạm vào hình đã chụp thành công được thu nhỏ ở màn hình bên trái điện thoại. 

Bước 2: Bạn nhấn vào nút cuộn > Kéo màn hình lên. Hãy dừng lại khi bạn không muốn kéo nữa. 

Bước 3: Khi bạn đã hoàn thành việc kéo, nhấn nút Xong để hình ảnh có thể được lưu lại.

chup-man-hinh-cuon-dai-dien-thoai-realme-1
nút cuộn > Kéo màn hình lên.

Nhìn vào bức ảnh bạn sẽ thấy có tính năng như Gửi, Sửa, Xóa để bạn có thể dễ dàng lựa chọn và thao tác.

3. Nơi lưu ảnh chụp màn hình điện thoại Realme

Cũng tương tự như các dòng điện thoại Android khác, khi hoàn tất quá trình chụp màn hình, ảnh sẽ được lưu tại thư viện ảnh của điện thoại. Nếu kết nối điện thoại vào máy tính, bạn có thể tìm thấy chúng tại thư mục ảnh chụp màn hình hoặc Screenshot. 

Bạn có thể thực hiện các thao tác như chỉnh sửa, chia sẻ hay xóa tương tự như khi chụp bằng Camera của máy.

Lưu ý: Khi chụp ảnh màn hình của điện thoại Realme sẽ thường phát ra những âm thanh khá lớn. Điều này thực sự gây khó chịu nếu bạn đang ở nơi công cộng. Chính vì thế hãy sử dụng tính năng tắt âm thanh khi chụp ảnh. Tính năng này đã được cập nhật trong giao diện Realme UI mới nhất. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây. 

Bạn chỉ cần đi tới “Cài đặt > Âm thanh & Rung” và tắt nút gạt bên cạnh “Âm thanh ảnh chụp màn hình”

chup-man-hinh-cuon-dai-dien-thoai-realme-2
Cài đặt > Âm thanh & Rung

 

Trên đây là cách chụp màn hình máy realme cho các dòng máy đang được nhiều người dùng hiện nay. Hi vọng những thông tin trên của Thành Trung Mobile sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy. Đừng quên chia sẻ bài viết Cách chụp màn hình điện thoại Realme nếu bạn thấy hay và hữu ích nhé!

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận