iPhone 15 Pro max và những nâng cấp đột phá

iPhone 15 Ultra có thể sẽ được Apple dùng thay thế cho tên gọi iPhone 15 Pro max Trong kế hoạch phát triển sản phẩm, Apple đang đặt kế hoạch cho một bước tiến lớn với phiên bản iPhone tiếp theo, được gọi là iPhone 15. Những cập nhật đáng chú ý này không chỉ liên quan đến thời điểm ra mắt iPhone mới mà còn có những điểm đáng mong đợi khác.

Apple luôn mang đến người dùng sự kiện ra mắt iPhone hàng năm, được xem là sự kiện quan trọng nhất trong lịch trình của hãng. Trong khi doanh số bán các dòng máy Mac đang tăng, và sự đa dạng hóa của Apple vào lĩnh vực dịch vụ ngày càng phát triển, doanh số bán iPhone vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược đầu tư của công ty. iPhone không chỉ đóng vai trò quan trọng trong danh mục sản phẩm của Apple, mà còn là động lực cho sự phát triển của các phụ kiện như Apple Watch và AirPods.

iPhone 15 Pro Max trên tay
iP 15 Pro Max trên tay

Ngày dự kiến dòng điện thoại iPhone 15 Pro Max ra mắt : 

iPhone 15 Series
iPhone 15 Series được ra mắt

Thường thì Apple sẽ giới thiệu phiên bản iPhone mới vào ngày thứ Ba hoặc thứ Tư của tuần thứ hai trong tháng 09.

Do vậy, chúng tôi dự đoán iPhone 15 sẽ ra mắt vào ngày 12 hoặc 13 tháng 9 năm 2023. Ít nhất một số mẫu có thể sẽ được mở bán trước đó vào thứ Sáu của tuần đó (15 tháng 9), và sau đó sẽ có mặt tại các cửa hàng vào thứ Sáu của tuần tiếp theo (22 tháng 9)

Đây là thời điểm ra mắt một số phiên bản iPhone đã có mặt tại các Apple Store :

iPhone 14: ra mắt vào ngày 16 tháng 9 năm 2022.   
iPhone 13: ra mắt vào ngày 24 tháng 9 năm 2021.   
iPhone 12: ra mắt vào ngày 23 tháng 10 năm 2020.   
iPhone 11: ra mắt vào ngày 20 tháng 9 năm 2019.   
iPhone XS: ra mắt vào ngày 21 tháng 9 năm 2018.

Những thông tin được quan tâm nhất về các mẫu điện thoại iPhone 15

Những tính năng mới của dòng iPhone 15

iPhone 15 có nhiều màu sắc và tính năng mới
iPhone 15 có nhiều màu sắc và tính năng mới
Quá nhiều nâng cấp iPhone 15
iPhone 15 và những cải tiến đột phá mới

- Như vậy iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn xài chipset A16 Bionic như iPhone 14 Pro max, chỉ có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro max sẽ được nâng cấp lên chipset A17 Bionic mạnh nhất hiện nay.

>>> Tham khảo thêm giới thiệu về chip A16 Bionic trên iPhone 14 Series

- Trong khi tất cả các dòng iPhone 14 đều trang bị bộ nhớ RAM 6GB như nhau, Trendforce thông báo rằng các mẫu iPhone 15 Pro - Pro max sẽ được nâng cấp RAM lên thành 8GB trong khi đó các mẫu còn lại sẽ là 6GB.

Sự khác biệt cải tiến của dòng iPhone 15

Theo những hình ảnh render mới nhất, thiết kế của cả bốn phiên bản iPhone 15 sẽ được điều chỉnh nhẹ, với các cạnh vát mềm và viền xung quanh màn hình sẽ trở nên mỏng hơn.

Hình ảnh 2 mặt kính được rò rỉ là là của 4 mẫu Series iPhone 15, qua đó sự khác biệt của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Promax rõ ràng nhất là viền kính được thiết kế mỏng hơn, tinh tế hơn so với iPhone 15 và iPhone 15 Plus

iPhone 15 series và 15 Pro series đều trang bị Dynamic Island
iPhone 15 series và 15 Pro series đều trang bị Dynamic Island

Khung viền bằng titan: Đặc điểm riêng của iPhone 15 Pro và iP15 Pro Max - Thép không gỉ đã được thay thế bằng titan, vật liệu siêu nhẹ và bền bỉ, tạo nên một thiết kế đẳng cấp và sang trọng.

iPhone 15 Pro Max vừa được Apple giới thiệu tại sự kiện Wonderlust
Khung viền được nâng cấp titan sang trọng

Tuy nhiên, iPhone 15 Promax vẫn mang những yếu tố thiết kế đặc biệt, tạo nên sự khác biệt so với các phiên bản khác trong dòng sản phẩm.

- USB-C chính thức thay thế cổng Lightning trên iPhone 15 : Apple đã quyết định áp dụng chuẩn kết nối USB-C cho dòng sản phẩm iPhone 15. Quyết định này được thúc đẩy bởi một quy định mới từ Liên minh Châu  u (EU) có hiệu lực vào cuối năm 2024. Điều này không chỉ đảm bảo tính tương thích và sự thuận tiện cho người dùng, mà còn là bước tiến đáng chú ý trong việc đảm bảo tiêu chuẩn kết nối đồng nhất trên toàn cầu. Ngoài ra còn có loại sạc không dây Apple Macsafe cũng sẽ được phát triển và nâng cấp trong tương lai. 

- Dynamic Island: Điểm nhấn độc đáo trên cả 4 mẫu iPhone 15 mới  

dynamic-island-iphone
Dynamic Island Trên iPhone

Thiết kế đột phá tính năng có thể chỉ có trên iPhone 15 Pro max 

- Với việc được trang bị Combo Chip set A17 Bionic + dung lượng RAM 8GB có thể nói tốc độ xử lý của iPhone 15 Promax sẽ là cực đỉnh so với các đối thủ cạnh tranh.

- Màn hình OLED Siêu Sáng: Một tin đồn cho thấy Samsung đang nghiên cứu phát hành một loại màn hình OLED mới có thể hỗ trợ tới 2.500 nits. Đối với một màn hình điện thoại di động, độ sáng 2500 nits là một con số khá cao, cho phép màn hình hiển thị hình ảnh sắc nét và rực rỡ, đặc biệt là khi sử dụng ngoài trời trong ánh sáng mạnh. Điều này là 1 nâng cấp đem lại trải nghiệm xem ấn tượng và đáng chú ý trên màn hình iPhone 15, hiện độ sáng màn hình iPhone 14 Pro Max là 2000 nits 
(NITS: là đơn vị đo độ sáng màn hình hay độ chói màn hình)

- "Nút Action" hay còn gọi là "nút chuông báo": Chỉ xuất hiện trên iPhone 15 Promax - Sự đột phá công nghệ để mang đến trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Ngoài ra, trên thanh trạng thái còn xuất hiện biểu tượng chế độ im lặng khi bạn bật chế độ này và dĩ nhiên Apple cũng có tính năng cho phép bạn ẩn biểu tượng im lặng trên 15 Pro nếu bạn không muốn nó xuất hiện.

Nút Action Button chỉ có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max
Nút Action thay thế nút gạt trên 15 Pro Max

- Camera iPhone 15 Promax: Ống kính tiềm vọng mới và zoom quang học 6x - Sự cải tiến đáng chú ý, khả năng zoom vượt trội hơn gấp đôi so với iPhone 14 Pro Max, mang đến cho bạn những bức ảnh chất lượng và chi tiết hơn bao giờ hết.

Kinh-tiem-vong-ip15ultra
Kính tiềm vộng trên iPhone 15
Phan-biet-camera-sau-iphone15ultra
Phân biệt Zoom quang học trên 13 pro max , 14 pro max, 15 pro max

Chiến lược tiếp thị mới của Apple - điều này sẽ gây nhiều bất tiện cho người tiêu dùng.

Nếu Apple thực hiện chiến lược này, đó sẽ là một cách tiếp thị cổ điển:

  • Tốt: iPhone 15
  • Tốt (to hơn): iPhone 15 Plus
  • Tốt hơn: iPhone 15 Pro
  • Tốt nhất: iP15 Pro Max

>>> Xem thêm Dynamic Island trên iPhone 15 series và những điều bạn cần biết trước khi quyết định

Ý nghĩa của chiến lược Tốt/Tốt hơn/Tốt nhất như sau:

Đầu tiên, có một số người luôn muốn sở hữu sản phẩm tốt nhất, dù có cần thiết hay không. Bằng cách đánh dấu một sản phẩm là "tốt nhất", nhà cung cấp sẽ khuyến khích người mua mua sản phẩm đó, tăng doanh số.

Thứ hai, nhà cung cấp hiểu rằng khi đưa ra 2 lựa chọn, người mua thường chọn sản phẩm giá rẻ hơn. Khi đưa ra 3 lựa chọn, nhiều người sẽ chọn sản phẩm ở vị trí trung gian. Đôi khi, lựa chọn "tốt nhất" không nhất thiết để tăng doanh số, mà để tăng số lượng người chọn sản phẩm trung gian - từ sản phẩm "hàng đầu" trở thành sản phẩm "trung bình".

Tuy vậy, điều này cũng gây khó khăn cho người tiêu dùng: không phải ai cũng muốn mua thiết bị lớn nhất để có tính năng tốt nhất. Sẽ có người muốn một thiết bị nhỏ gọn hơn mà vẫn giữ được hiệu năng và tính năng tốt.

Với iPhone 14 Pro và Pro Max, người mua có thể chọn mua theo kích thước màn hình mà không cần quan tâm đến cấu hình bên trong của thiết bị. Tuy nhiên, với dòng iPhone 15, nếu muốn trải nghiệm điện thoại có tính năng tối ưu nhất của thì bạn sẽ phải chọn thiết bị lớn nhất - iPhone 15 Promax 

Vậy theo bạn "Nhỏ gọn, phù hợp nhưng thiếu đi một số tính năng" hay "kích thước lớn hơn và đầy đủ tính năng"? Lựa chọn của bạn sẽ là gì? Hãy cùng Thành Trung Mobile chờ đợi siêu phẩm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro max này nhé!

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận