Giá iPhone 15 Pro Max: Một chiếc iPhone không dành cho người yếu tim?

Giá iPhone 15 Pro Max có thể lên cao: Có đáng mua không? Vậy những cải tiến nào khiến iPhone 15 Pro Max có giá cao như vậy? Và liệu nó có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra không? 

Thay đổi chất liệu khung máy và hệ thống camera tiềm vọng là hai yếu tố được cho là sẽ làm tăng giá ip 15 Pro và 15 Pro Max. Tuy nhiên, chúng cũng tạo ra nhiều nghi vấn rằng iPhone 15 series năm nay sẽ tăng giá, trở thành thế hệ iPhone có giá bán cao nhất lịch sử. Vậy thì đâu là những yếu tố có thể khiến dòng iPhone năm nay tăng giá? Mời bạn cùng Thành Trung Mobile tìm hiểu nhé!

iPhone 15 Pro Max vừa được Apple giới thiệu tại sự kiện Wonderlust
iPhone 15 Pro Max được dân buôn hét giá

Những điểm mạnh và mới của iPhone 15

Theo các nguồn tin, iPhone 15 sẽ có nhiều điểm mạnh và mới so với các thế hệ trước, bao gồm:

  • Màn hình OLED: iPhone 15 sẽ có màn hình OLED 6.1 inch với độ phân giải cao, đem lại trải nghiệm giải trí rực rỡ và chi tiết hơn bao giờ hết.
  • Hệ thống camera được nâng cấp: iPhone 15 sẽ có hệ thống camera được nâng cấp với cảm biến lớn hơn và ống kính khẩu độ rộng hơn. Bộ camera sau có độ phân giải 12 MP và hổ trợ quay video 4K 60fps. Camera trước cũng có độ phân giải 12 MP và hỗ trợ chế độ chân dung.
  • Hiệu năng mạnh mẽ: iPhone 15 sẽ được trang bị chip A16 Bionic mới nhất và dung lượng RAM lên đến 4GB, đem lại hiệu năng mạnh mẽ và khả năng xử lý tốt.
  • Thiết kế đẹp và cao cấp: Thiết kế của iPhone 15 cũng được cải tiến, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại hơn và khung viền bằng thép không gỉ.
  • Khả năng sạc nhanh và sạc không dây: iPhone 15 sẽ có khả năng sạc nhanh và sạc không dây, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn.

Những lý do khiến giá series iPhone 15 Pro Max tăng?

Lý do chủ quan về việc giá iPhone 15 series có thể sẽ tăng?

Quá nhiều nâng cấp iPhone 15
Ưu điểm iPhone 15 Pro series
  • Kinh tế và chuỗi cung ứng toàn cầu: Tình hình kinh tế thế giới đang suy thoái, chiến sự chính trị, nợ công, lạm phát, và gián đoạn chuỗi cung ứng đã khiến Apple phải tăng giá iPhone để bù lại chi phí sản xuất và thuê nhân công.
  • Những nâng cấp trên iPhone 15 series: iPhone 15 Pro Max có nhiều cải tiến đáng kể về màn hình, camera, chip, pin, và thiết kế. Một số cải tiến nổi bật là: màn hình Super Retina XDR với công nghệ ProMotion, Dynamic Island; camera tiềm vọng với khả năng zoom quang 10x; chip A17 Bionic sản xuất trên quy trình 3nm; pin dung lượng cao; thiết kế vỏ bằng titanium và hai cảm biến camera trước.
  • Sự kỳ vọng của người dùng: Người dùng mong muốn có một chiếc iPhone mới mẻ, đột phá, và khác biệt so với các thế hệ trước. Họ cũng muốn có một chiếc iPhone có thể đáp ứng được nhu cầu giải trí, làm việc, học tập, và giao tiếp của họ. iPhone 15 Pro Max được cho là có thể làm được điều đó.

Lí do khách quan khiến iPhone 15 Pro Max tăng giá

Thay đổi chất liệu khung viền

iPhone 15 Pro Max từ thép không gỉ sang titanium
iPhone 15 Pro Max từ thép không gỉ sang titanium

Theo các nguồn tin, Apple sẽ thay đổi chất liệu khung viền của iPhone 15 Pro Max từ thép không gỉ sang titanium. Titanium là một kim loại có độ bền cao, khả năng chống xước tốt, và trọng lượng nhẹ hơn thép không gỉ. Tuy nhiên, titanium cũng có giá thành cao hơn và khó gia công hơn. Do đó, Apple sẽ phải chi tiêu nhiều hơn để sản xuất khung viền titanium cho iPhone 15 Pro Max.

Nâng cấp camera tiềm vọng

Cải tiến lớn cụm Camera
Nâng cấp camera tiềm vọng
  • Theo các nguồn tin , Apple sẽ nâng cấp camera tiềm vọng cho hai phiên bản dòng Pro của iPhone 15. Camera tiềm vọng là một loại camera có khả năng zoom quang học xa mà không bị mất chất lượng. Camera tiềm vọng của iPhone 15 Pro Max sẽ có khả năng zoom quang 10x, gấp đôi so với bản tiền nhiệm. Đây là một tính năng rất hấp dẫn cho những người yêu thích chụp ảnh xa hoặc chi tiết. Tuy nhiên, camera tiềm vọng cũng có chi phí sản xuất cao hơn và chiếm không gian lớn hơn trong thiết kế của máy. Do đó, Apple sẽ phải tăng giá iPhone 15 dao động từ 1.299 USD để bù lại chi phí và không gian cho camera tiềm vọng.

Chuyển Lightning sang USB-C

  • Đáng chú ý nhất có thể kể đến USB-C khi đây là nâng cấp về chuẩn sạc lớn nhất trong vòng 10 năm qua. Việc chuyển sang một cổng sạc mới sẽ tác động rất lớn tới dây chuyển sản xuất và khiến sản lượng sạc Lightning giảm xuống. Apple có thể tăng giá iPhone nhằm bù trừ chi phí cho những tổn thất trên.

>>> Xem thêm:

Giá iPhone 15 Pro Max có xứng đáng không?

Với hai lý do trên, có thể nói rằng iPhone 15 Pro Max là chiếc iPhone có giá cao nhất từ trước đến nay dù rằng giá ip 15 dự kiến vẫn chưa được công khai. Tuy nhiên, liệu nó có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra không? Đó là câu hỏi khó có câu trả lời chung cho tất cả mọi người. Một số người có thể thấy rằng những yếu tố trên là không quan trọng hoặc không đủ để chi tiêu. Họ có thể chọn các phiên bản thấp hơn hoặc các dòng điện thoại khác có giá rẻ hơn. Một số người khác có thể thấy rằng những yếu tố trên là rất thu hút và mang lại trải nghiệm cao cấp cho họ. Họ có thể sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu một chiếc iPhone đẳng cấp.

khung sườn iPhone 15 Pro Max 2
Có nên mua iPhone 15 Pro Max hay không?

Để đưa ra quyết định cuối cùng, bạn nên cân nhắc các yếu tố trên và đánh giá những tính năng quan trọng nhất đối với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn là một người yêu thích công nghệ và mong muốn sở hữu một sản phẩm cao cấp, iPhone 15 Pro Max sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về iPhone 15 Pro Max và các sản phẩm công nghệ khác, hãy đăng ký nhận tin từ blog của chúng tôi. Thành Trung Mobile sẽ gửi cho bạn những bài viết mới nhất và hữu ích nhất về các chủ đề liên quan đến công nghệ, đặc biệt là chủ đề đang hot “giá iPhone 15  Pro series? iPhone 15 giá bao nhiêu? Giá ip 15 Pro Max? Giá điện thoại iphone 15 dự kiến?"

Quỳnh TTM

Kỹ thuật viên

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (1 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Đan

hehe, tui I-Fan cũng đang hóng đây, kkk

Trả lời
18:58 06/09/2023
0 answers

Thông tin bình luận