Loa iPhone X bị rè do đâu và giải pháp sửa chữa hiệu quả?

Loa iPhone X bị rè là tình trạng mà rất nhiều tín đồ nhà Apple gặp phải sau một thời gian dùng. Vậy bạn có biết nguyên nhân gây ra tình trạng rè loa của iPhone X? Hơn nữa giải pháp giúp sửa chữa tình trạng loa iPhone X rè như thế nào không? Cùng điểm qua phần bài viết ngay dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Các dấu hiệu nhận biết loa bị rè

Loa iPhone có hai loại: loa ngoài và loa trong. Loa ngoài là loa phát ra âm thanh khi bạn nghe nhạc, xem video hay sử dụng loa ngoài khi gọi điện. Loa trong là loa phát ra âm thanh khi bạn nghe điện thoại bằng tai nghe hoặc gần tai.

Khi loa iPhone bị nhỏ, bạn sẽ gặp phải những biểu hiện sau:

Biểu hiện loa ngoài iPhone bị nhỏ: Bạn sẽ cảm thấy âm thanh phát ra từ loa ngoài không rõ ràng, có tiếng rè, kêu to, hoặc không nghe được tiếng. Điều này có thể do loa bị bám bụi, dính nước, va đập mạnh, hoặc do cài đặt âm lượng không đúng

Biểu hiện loa trong iPhone bị nhỏ: Bạn sẽ cảm thấy âm thanh phát ra từ loa trong khi gọi điện thoại không rõ ràng, có tiếng rè, vọng, hoặc không nghe được giọng nói của đối phương. Điều này có thể do loa bị rách màng, dính nước, hoặc do cài đặt âm lượng cuộc gọi không đúng

Nguyên nhân loa iPhone X bị rè

Điện thoại iPhone X được đánh giá là một trong số những dòng được nhiều người yêu thích. Nhưng chúng ta đều biết rằng sau một thời gian sử dụng thì âm thanh bị rè phát ra từ loa gây khó chịu khi trải nghiệm.

Thực tế nguyên nhân làm cho điện thoại iPhone X loa rè xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau đó là:

  • Do chúng ta sử dụng điện thoại iPhone X trong thời gian dài để nghe nhạc, video với âm lượng tương đối lớn. Điều này sẽ làm cho tình trạng rè và tiếng tách tách ở loa xuất hiện.
  • Do không vệ sinh điện thoại định kỳ mà đặc biệt là bộ phận loa. Chính điều này khiến cho bụi bẩn bám vào trong loa. Bụi bẩn sẽ tích tụ lâu ngày làm cho bạn có cảm giác loa bị rè hơn và khó nghe hơn.
  • Nếu như bạn vô ý để iPhone X bị rơi hoặc va đập mạnh vào những vật cứng sẽ làm cho loa bị tổn thương. Lúc đó chất lượng âm thanh sẽ chẳng thể nào phát ra được như ban đầu. Nguyên nhân này cũng gây ra ảnh hưởng đến mặt kính của máy nữa đó.
  • Nếu như iPhone X bị rơi xuống nước tuy nhiên không được xử lý kịp thời. Điều này làm cho nước ngấm vào bên trong loa gây ra tình trạng loa rè, âm thanh không rõ.
  • Bên cạnh đó loa iPhone X rè cũng có thể là do lỗi của nhà sản xuất. Có thể trong quá trình sản xuất gặp vấn đề nào đó nhưng không phát hiện kịp thời. Nhưng lỗi này thường khó xảy ra nên bạn hãy kiểm tra kỹ càng.
loa iPhone X bị rè 3
loa iPhone X rè

Cách xử lý khi loa bị rè

Nếu điện thoại iPhone X rè loa thì chúng ta cần căn cứ vào từng nguyên nhân để có được giải pháp xử lý loa iPhone X bị rè cho phù hợp như:

  • Bạn hãy khởi động lại điện thoại iPhone X của mình. Chỉ cần nhấn 1 lần vào nút Tăng âm lượng và 1 lần vào nút giảm âm lượng. Tiếp theo thì nhấn giữ nút Nguồn đến khi nào thấy logo của iPhone X hiện ra.
  • Vệ sinh lại loa ngoài điện thoại bằng cách sử dụng bông gòn hoặc giấy ăn nhẹ nhàng lau sạch các vết bẩn, bụi bám
  • Nếu như điện thoại iPhone X ngấm nước bạn cần phải làm khô máy ngay lập tức. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tải ứng dụng về iPhone X - Sonic. Nó là ứng dụng giúp chúng ta đẩy nước ra khỏi loa dựa vào tần số âm thanh. Điều này sẽ giúp loa không bị rè sau khi tiếp xúc cùng với nước.
  • Ngoài ra khi bạn nghi ngờ rằng điện thoại iPhone X xung đột phần mềm. Lúc đó bạn cần thực hiện Restore điện thoại của mình. Lưu ý cần backup dữ liệu máy cẩn thận trước khi Restore để tránh mất dữ liệu bạn nhé.
loa iPhone X bị rè 2
 iPhone X

Có nên thay loa bị rè không?

Sau khi áp dụng những giải pháp trên tuy nhiên iphone x loa rè vẫn xuất hiện. Vậy thì lúc đó bạn cần phải mang máy đi sửa chữa. Tùy thuộc vào tình trạng lỗi thiết bị mà kỹ thuật viên sẽ tư vấn giải pháp sửa chữa phù hợp.

Trong trường hợp nghiêm trọng nhất bạn cần thực hiện thay loa cho điện thoại iPhone X mình. Lúc đó bạn cần tìm địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để trải nghiệm dịch vụ chất lượng nhất.

Trung tâm sửa chữa, thay loa trong & ngoài tại Thành Trung Mobile

Thành Trung Mobile được đánh giá là trung tâm thay loa ngoài và loa trong iphone x bị rè uy tín, chất lượng. Dù là loa trong hay loa ngoài bạn đều được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng, đúng quy trình. Với nhiều ưu điểm về chất lượng dịch vụ, giá cả vì vậy ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến trung tâm.

loa iPhone X bị rè
Thay loa iPhone X

Lợi ích thay, sửa loa iPhone X bị rè tại Thành Trung Mobile

Bạn sẽ hài lòng bởi một số lợi ích tuyệt vời to lớn như sau:

Thành Trung Mobile - trung tâm sửa iPhone X chất lượng, nhanh chóng, chính xác tại TP HCM:

- Có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm thực hiện dịch vụ kiểm tra và thay loa iPhone X.

- Có đầy đủ máy móc tiên tiến hiện đại hỗ trợ dịch vụ thay loa điện thoại. Ngoài ra cam kết toàn bộ linh phụ kiện đều là hàng zin mới chính hãng 100% nên quý khách có thể an tâm.

- Mức giá thay loa của điện thoại iPhone X cam kết công khai, rõ ràng. Luôn báo giá chi tiết và chỉ khi nào khách hàng đồng ý với dịch vụ thay loa. Lúc đó nhân viên kỹ thuật mới thực hiện thao tác thay loa điện thoại.

- Hỗ trợ tư vấn tận tâm mọi câu hỏi, thắc mắc liên quan đến điện thoại bị hư loa. Đồng thời giúp khách hàng có bí quyết dùng điện thoại bảo vệ loa tốt nhất.

- Toàn bộ quá trình thay thế sửa chữa khách hàng sẽ được tận mắt chứng kiến nên có thể an tâm.

Các lưu ý để hạn chế việc loa iPhone X hư, rè

  • Kiểm tra lại xem loa đã được lắp đặt đúng cách và không bị lỏng hoặc hở khe nào
  • Điều chỉnh lại âm lượng và tần số của loa cho phù hợp với công suất và độ nhạy của loa
  • Tránh để loa gần các thiết bị điện tử khác như điện thoại, máy tính, tivi, loa vi tính… để tránh nhiễu sóng
  • Bảo vệ loa bằng cách vệ sinh loa iPhone thường xuyên bằng cách lau nhẹ bụi bẩn trên loa bằng khăn mềm hoặc dùng hút bụi
  • Sử dụng các phụ kiện chống rè cho loa như miếng lót, vỏ bọc, giá đỡ… để giảm thiểu tiếng ồn và rung động
  • Nếu loa vẫn bị rè sau khi sửa chữa, bạn nên mang máy tới trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra lại và thay thế linh kiện nếu cần

Như vậy là bài viết trên đã giúp bạn biết rõ vì sao iphone x bị rè loa ngoài cùng giải pháp sửa chữa. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan cần tư vấn vui lòng liên hệ cùng Thành Trung Mobile ngay. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết loa iPhone X bị rè này

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận