iPhone X sóng yếu và cách sửa lỗi hiệu quả nhất

iPhone X sóng yếu, mất sóng, bắt sóng wifi yếu, hay sóng chập chờn. Điều này gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Vậy nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là gì và cách xử lý iphone X mất sóng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Biểu hiện thường gặp khi iPhone X sóng kém

Khi iPhone X bắt sóng wifi yếu, người dùng có thể nhận thấy một số biểu hiện sau:

  • Không thể gọi điện hoặc nhận cuộc gọi.
  • Không thể gửi hoặc nhận tin nhắn SMS, iMessage, hoặc các ứng dụng nhắn tin khác.
  • Bị chập chờn khi truy cập internet qua mạng di động hoặc wifi.
  • Không thể sử dụng các tính năng như FaceTime, Siri, iCloud, hay Apple Pay.
  • Thấy biểu tượng “Không có dịch vụ” hoặc “Tìm kiếm” ở góc trên bên trái màn hình.
biểu hiện sóng yếu
Không có dịch vụ
  • Thấy biểu tượng sóng có ít vạch hoặc không có vạch.
iphone x sóng bị yếu
Sóng yếu chỉ có 1 2 vạch

Nguyên nhân dẫn tới bắt sóng kém trên iPhone X

Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng iPhone mất sóng, một số nguyên nhân phổ biến như sau:

  • Lỗi do phần cứng của iPhone X, ví dụ như ăng ten bị hỏng, lỏng, hay bị che khuất bởi vỏ máy hoặc bao da.
  • Do vấn đề về phần mềm của iPhone X, ví dụ như phiên bản iOS quá cũ, có lỗi, hay bị nhiễm virus.
  • Có thể thẻ sim của iPhone X, ví dụ như thẻ sim bị hỏng, lỗi, hay không phù hợp với máy.
hỏng sim
Sim gãy
  • Do vấn đề về mạng di động hoặc wifi của iPhone X, ví dụ như mạng yếu, chập chờn, hay không tương thích với máy.

Cách xử lý khi iPhone X sóng yếu

Để khắc phục tình trạng iPhone X sóng chập chờn, người dùng có thể thử một số cách sau:

Cần kiểm tra tình trạng sóng di động tại chỗ

Một trong những nguyên nhân đơn giản khiến iphone x sóng kém là do tín hiệu mạng di động ở nơi bạn đang ở quá yếu hoặc không ổn định. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách so sánh với các thiết bị khác sử dụng cùng nhà mạng hoặc chuyển sang một vị trí khác có sóng tốt hơn. Nếu tình trạng sóng iphone X yếu vẫn không cải thiện, bạn có thể tiếp tục thử các cách khác.

Tắt hoặc bật chế độ máy bay

Chế độ máy bay là một tính năng giúp ngắt kết nối tất cả các kết nối không dây của iPhone X, bao gồm cả mạng di động và wifi. Bạn có thể thử tắt hoặc bật chế độ máy bay để làm mới lại kết nối của máy. Bạn có thể làm điều này bằng cách vuốt từ dưới lên màn hình để mở trung tâm điều khiển, sau đó nhấn vào biểu tượng máy bay. Bạn nên để chế độ máy bay được bật trong khoảng 10 giây rồi tắt đi.

Chế độ máy bay
Tắt chế độ máy bay

Tháo và lắp lại thẻ sim

Thẻ sim là một phần quan trọng để iPhone X có thể bắt sóng di động. Nếu thẻ sim bị hỏng, lỗi, hay không được lắp đúng vị trí, iPhone X sẽ không thể nhận diện được thẻ sim và gây ra tình trạng sóng yếu. Bạn có thể kiểm tra và xử lý vấn đề này bằng cách tháo và lắp lại thẻ sim. Bạn cần sử dụng một cây kim chuyên dụng để mở khay đựng sim ở cạnh bên phải của máy, sau đó lấy ra và lau sạch thẻ sim, rồi lắp lại vào khay đúng chiều.

Thay IC sóng mới

Nếu tình trạng sóng yếu không thể giải quyết, lựa chọn thay IC sóng iPhone X mới là một biện pháp hữu ích. Điều này giúp chấm dứt tình trạng sóng iphone x yếu, cải thiện khả năng truyền tải dữ liệu, chất lượng cuộc gọi, đồng thời đảm bảo trải nghiệm sử dụng điện thoại di động của bạn ổn định và hiệu quả nhất

Vệ sinh lại ổ đựng sim điện thoại

Ổ đựng sim điện thoại cũng có thể ảnh hưởng đến việc iPhone X bắt sóng di động. Nếu ổ đựng sim bị bẩn, ẩm, hay rỉ sét, iPhone X sẽ không thể kết nối được với thẻ sim. Bạn có thể vệ sinh lại ổ đựng sim bằng cách sử dụng một miếng vải khô hoặc bông gòn để lau sạch các vết bẩn hoặc ẩm ướt trên khay. Trường hợp vấn đề đến từ ổ sim thì có thể bạn phải thay ổ sim iPhone X mới.

Reset cứng iPhone X

Reset cứng iPhone X là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giải quyết nhiều vấn đề về phần mềm của máy, bao gồm cả tình trạng sóng yếu. Khi bạn khởi động lại iPhone X, bạn sẽ làm mới lại các ứng dụng, dịch vụ, và kết nối không dây của máy. 

reset
Reset cứng iPhone x

Bạn có thể khởi động lại iPhone X bằng cách nhấn và giữ nút nguồn ở cạnh phải của máy cho đến khi xuất hiện thanh trượt “Tắt nguồn”, sau đó vuốt thanh trượt sang phải để tắt máy. Sau khi máy đã tắt hoàn toàn, bạn nhấn và giữ nút nguồn một lần nữa cho đến khi xuất hiện biểu tượng Apple để bật máy.

Đặt lại cài đặt mạng

Đặt lại cài đặt mạng là một cách giúp bạn xóa đi tất cả các cài đặt liên quan đến kết nối không dây của iPhone X, bao gồm cả wifi, bluetooth, và mạng di động. Điều này có thể giúp bạn khắc phục các lỗi hoặc xung đột cài đặt gây ra tình trạng sóng yếu. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng khi bạn đặt lại cài đặt mạng, bạn sẽ mất đi tất cả các mật khẩu wifi, thiết bị bluetooth đã ghép nối, và các cài đặt mạng di động khác. 

Bạn có thể đặt lại cài đặt mạng bằng cách vào 

  • Cài đặt > Chung  
bước đầu khôi phục mạng
Cài đặt > Cài đặt chung
  • Chuyển đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng, sau đó nhập mật khẩu của bạn và xác nhận.
các bước khội phục mạng
Chuyển đặt lại iPhone > đặt lại mạng

Khôi phục lại cài đặt gốc khi iPhone X sóng yếu

Nếu tất cả các cách trên đều không giải quyết được vấn đề iPhone X bắt sóng kém, bạn có thể thử khôi phục lại cài đặt gốc của máy. Đây là cách cuối cùng và mạnh nhất để xóa đi tất cả các dữ liệu, ứng dụng, và cài đặt của máy, bao gồm cả iOS. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Chọn cài đặt > Cài đặt chung 
Bước đầu khôi phục cài đặt
Chọn cài đặt chung như hình
  • Chuyển đặt lại iphone > Đặt lại tất cả cài đặt
hoàn thành khôi phục
Chọn đặt lại cài đặt gốc

iPhone X không nhận Sim là một trong những vấn đề thường gặp của người dùng iPhone X. Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng vì có nhiều cách để khắc phục tình trạng này. Bạn có thể thử các cách đã được chia sẻ trong bài viết này để xem có thể giải quyết được vấn đề hay không. Nếu không, bạn nên mang iPhone X của bạn đến một trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa iPhone X sóng yếu uy tín để kiểm tra và sửa chữa phần mềm của máy.

Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn giải quyết được tình trạng iPhone X hay mất sóng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay góp ý nào, hãy để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết iPhone X sóng yếu này. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận