Sửa Samsung Note 5 sạc không vào pin

Samsung Note 5 sạc không vào pin là một lỗi khá phổ biến mà nhiều người dùng đã từng gặp phải. Lỗi này khiến cho chiếc điện thoại cao cấp của bạn không thể sử dụng được, gây ra nhiều phiền toái và bất tiện. Để khắc phục lỗi này, bạn cần biết được nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về vấn đề Samsung Note 5 sạc không vào pin.

Dấu hiệu nhận biết điện thoại Samsung Note 5 sạc không vào pin

sua-samsung-note-5-sac-khong-vao-pin-1
Dấu hiệu Samsung Galaxy Note 5 sạc không vô pin
  • Bạn cắm sạc cho điện thoại Samsung Galaxy Note 5 nhưng điện thoại lại không có bất kì tín hiệu hay thông báo nào.
  • Hoặc là khi cắm sạc, điện thoại Note 5 vẫn hiển thị thông báo chỉ là điện thoại vẫn giữ nguyên mức phần trăm cũ, không hề có dấu hiệu tăng pin mà chỉ giảm dần theo thời gian.
  • Tốc độ sạc pin của điện thoại cực kì chậm, chậm hơn nhiều so với bình thường.

Nguyên nhân Samsung Galaxy Note 5 sạc không vào pin

Lỗi phần mềm nên Samsung Note 5 sạc không vào pin

  • Samsung Galaxy Note 5 không vào pin khi sạc là có thể là do điện thoại bị xung đột phần mềm, gặp lỗi hệ thống khi có ứng dụng nguồn gốc lạ, không tương thích được cài đặt trên máy.
  • Việc bạn sử dụng giữ model Android cũ hay gặp lỗi trong lúc update hệ điều hành mới đều gây ra những sự cố tương đồng đến điện thoại, một trong những tính năng dễ bị ảnh hưởng là tính năng sạc pin của máy.
  • Ngoài ra, việc up sai ROM hay up ROM sai cách cũng là một nguyên nhân khiến điện thoại bị lỗi nguồn, không thể sạc pin.

Tuy nhiên, các lỗi liên quan đến phần mềm ít khi ảnh hưởng đến quá trình sạc pin của máy, các nguyên do phổ biến nhất vẫn là đến từ các lỗi phần cứng.

Lỗi phần cứng

sua-samsung-note-5-sac-khong-vao-pin-2
Lỗi phần cứng

Đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm bị hỏng dẫn đến Samsung Note 5 sạc lúc nhận lúc không

Đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm là các phụ kiện giúp cung cấp điện cho máy từ nguồn ngoài. Đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tuổi thọ, chất lượng, tương thích,… 
Để kiểm tra đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm, chúng ta có thể xem thông tin trên nhãn hiệu, sử dụng các thiết bị kiểm tra điện áp, hoặc thử sử dụng các phụ kiện khác. 
Các dấu hiệu của đầu sạc, cáp sạc hoặc ổ cắm bị hỏng có thể là máy không hiển thị biểu tượng sạc, máy sạc chậm, máy báo lỗi khi sạc,… 

Bo mạch bị chập, đứt hoặc oxi hóa.

Đâylà phần kết nối giữa pin và các linh kiện khác trong máy. Bo mạch có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như va đập, rơi rớt, tiếp xúc với nước, bụi bẩn,… 
Các dấu hiệu của mạch nguồn bị chập, đứt hoặc oxi hóa có thể là máy không nhận được điện từ pin hoặc không truyền được điện cho các linh kiện khác, máy bị chập, cháy hoặc nổ,… 
Các nguyên nhân gây ra mạch nguồn bị chập, đứt hoặc oxi hóa có thể là va đập, rơi rớt, tiếp xúc với nước, bụi bẩn, sử dụng đầu sạc không phù hợp,… 

Pin bị chai, hỏng hoặc không sạc đầy.

Pin là linh kiện quan trọng cung cấp năng lượng cho máy hoạt động. Tuy nhiên, pin có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tuổi thọ, dung lượng, chu kỳ sạc,… 
Các dấu hiệu của pin bị chai, hỏng hoặc không sạc đầy có thể là máy nóng, máy tụt pin nhanh, máy không bật được,… 
Các nguyên nhân gây ra pin bị chai, hỏng hoặc không sạc đầy có thể là sử dụng quá lâu, sạc quá nóng hoặc quá lâu, sử dụng pin kém chất lượng,… 

==>> Xem thêm dịch vụ: Thay pin Samsung Galaxy Note 5

Cách khắc phục trường hợp điện thoại Samsung Galaxy Note 5 không nhận sạc

Kiểm tra bộ sạc 

Bạn nên thử sạc điện thoại bằng một bộ sạc khác để xem có khắc phục được lỗi không. Nếu được, có nghĩa là bộ sạc cũ của bạn có vấn đề. Bạn nên kiểm tra xem dây sạc có bị đứt, gãy hay cong không. Nếu có, bạn nên mua dây sạc mới. Bạn cũng nên kiểm tra xem củ sạc có bị quá nóng, hay có tiếng kêu lạ không. Nếu có, bạn nên mua củ sạc mới.

Samsung Note 5 sạc không vào pin 8
Kiểm tra bộ sạc 

 

Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm ở trong máy:

 Các ứng dụng chạy ngầm sẽ tiêu tốn pin và làm cho điện thoại nóng lên. Bạn nên vào cài đặt > quản lý ứng dụng > chọn các ứng dụng không cần thiết và tắt chúng đi. Bạn cũng nên tắt wifi, bluetooth, GPS khi không sử dụng.

 

Samsung Note 5 sạc không vào pin 7
Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm ở trong máy:

Chờ và cập nhật phiên bản phần mềm mới: 

Đôi khi, lỗi phần mềm hay hệ điều hành có thể gây ra tình trạng sạc không vào pin. Bạn nên kiểm tra xem điện thoại của bạn có phiên bản mới nhất hay không. Bạn có thể vào cài đặt > thông tin điện thoại > cập nhật phần mềm để kiểm tra và tải về phiên bản mới nhất. Sau khi cập nhật xong, bạn nên khởi động lại điện thoại và thử sạc lại.

 
Samsung Note 5 sạc không vào pin 6
Chờ và cập nhật phiên bản phần mềm mới: 
 

Khởi động lại điện thoại samsung note 5 sạc chập chờn

Cách đơn giản nhất để khắc phục các lỗi nhỏ là khởi động lại điện thoại. Bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện menu tùy chọn và chọn khởi động lại. Sau khi điện thoại khởi động lại xong, bạn nên thử sạc lại xem có vào pin hay không.

Samsung Note 5 sạc không vào pin 5
Khởi động lại điện thoại : 

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại: 

Nếu các cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại để xoá bỏ các dữ liệu và ứng dụng gây ra lỗi. Tuy nhiên, bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi làm việc này vì nó sẽ xoá hết tất cả dữ liệu trong máy. 

Bước 1: Vào phần Cài đặt trên điện thoại > Chọn mục Quản lý chung > Chọn Đặt lại.

Samsung Note 5 sạc không vào pin 4
Quản lý chung

Bước 2: Chọn Khôi phục cài đặt gốc > Chọn Đặt lại.

Samsung Note 5 sạc không vào pin 3
Chọn Đặt lại.

Kiểm tra lại các linh kiện như pin, chân sạc, cổng USB : 

Có thể do các linh kiện trong máy bị hỏng hoặc lỏng do va chạm hay rơi rớt. Bạn nên kiểm tra xem pin có bị phồng, chai hay không. Nếu có, bạn nên thay pin mới. Bạn cũng nên kiểm tra xem chân sạc có bị gãy, cong hay không. Nếu có, bạn nên thay chân sạc mới. Bạn cũng nên kiểm tra xem cổng USB có bị lỏng, hở hay không. Nếu có, bạn nên thay cổng USB mới.

sua-samsung-note-5-sac-khong-vao-pin-3
Kiểm tra lại các linh kiện như pin, chân sạc, cổng USB : 

Vệ sinh cổng sạc bằng cách dùng que tăm hoặc bông gòn để loại bỏ bụi bẩn

Cổng sạc có thể bị bám bụi, khiến cho việc sạc pin gặp trở ngại. Bạn nên dùng que tăm hoặc bông gòn nhẹ nhàng để làm sạch cổng sạc. Bạn cũng nên lau sạch đầu cáp sạc và chân sạc để đảm bảo tiếp xúc tốt.

Samsung Note 5 sạc không vào pin 2
Vệ sinh cổng sạc

Thử tính năng sạc không dây nếu điện thoại của bạn hỗ trợ: 

Hiện nay, điện thoại Samsung có khá nhiều dòng được hỗ trợ sạc không dây, điều này sẽ hạn chế được nhiều lỗi phát sinh từ dây và củ sạc. Nếu dây sạc không sử dụng được, hãy thử sử dụng thiết bị sạc không dây để sạc pin cho điện thoại của bạn.

 

Samsung Note 5 sạc không vào pin 1
 sạc không dây 

Cách tránh tình trạng Samsung Note 5 sạc không vào

  • Cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm qua cài đặt hoặc thông báo của Samsung. Kiểm tra thường xuyên có phiên bản mới hay không và cập nhật khi có thể.
  • Tải về các ứng dụng từ các nguồn an toàn, như Google Play Store hoặc Galaxy Store. Tránh tải về các ứng dụng từ các nguồn không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu độc hại.
  • Sử dụng các ứng dụng bảo mật, như khóa màn hình, khóa ứng dụng, diệt virus,… để bảo vệ máy khỏi các truy cập trái phép hoặc các mối đe dọa từ bên ngoài.
  • Sao lưu dữ liệu quan trọng, như danh bạ, tin nhắn, hình ảnh,… vào bộ nhớ ngoài hoặc đám mây. Điều này giúp bạn khôi phục lại dữ liệu nếu máy bị hỏng hoặc mất.
  • Sử dụng pin, đầu sạc và cáp sạc chính hãng của Samsung hoặc tương thích với máy. Không nên sử dụng pin, đầu sạc và cáp sạc kém chất lượng hoặc không phù hợp với máy, vì điều này có thể gây ra các sự cố như sạc không vào, sạc chậm, sạc quá nóng hoặc chập cháy.
  • Nên sạc máy khi pin còn khoảng 20% và ngắt kết nối khi pin đầy. Không nên sạc quá lâu hoặc quá nóng, vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ của pin và gây hỏng mạch nguồn. Bạn cũng nên tránh để pin tiếp xúc với nước, lửa, ánh nắng trực tiếp hoặc các chất ăn mòn. Nếu bị dính nước hay các chất khác, phải lau khô và vệ sinh kỹ càng.

Thành Trung Mobile - Địa điểm sửa chữa điện thoại Samsung Note 5 sạc không vào pin uy tín tại TPHCM

Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín tại HCM

Khi gặp bất kì vấn đề gì liên quan đến điện thoại, bạn có thể đến ngay Thành Trung Mobile - một địa điểm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, có mặt hầu hết trên các quận ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Thành Trung Mobile luôn có các cam kết rõ ràng về nguồn gốc linh kiện thay thế, về chất lượng của đội ngũ nhân viên cũng như giá cả hợp lý, công khai.

  • Tư vấn miễn phí về tình trạng máy, nguyên nhân sự cố và giải pháp khắc phục. Bạn sẽ biết trước được chi phí và thời gian sửa chữa, không lo bị lừa đảo hay mất thời gian.
  • Sửa chữa bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có kiến thức và kỹ năng cập nhật liên tục về các thiết bị mới nhất. Bạn có thể yên tâm về chất lượng và hiệu quả của dịch vụ.
  • Thay bằng linh kiện chính hãng, đảm bảo về chất lượng và an toàn cho máy. Bạn cũng được bảo hành từ 3 tháng đến 12 tháng tùy theo loại linh kiện, để có thể hỗ trợ kịp thời nếu có vấn đề xảy ra.
  • Giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của bạn. Bạn cũng có thể nhận được các ưu đãi, khuyến mãi hoặc voucher giảm giá khi sử dụng dịch vụ của Thành Trung Mobile .
  • Tiết kiệm thời gian, vì Thành Trung Mobile có thời gian xử lý nhanh chóng, giúp bạn không phải chờ đợi quá lâu. 
  • Bạn có thể sửa chữa điện thoại lấy ngay trong vòng từ 30 phút đến 3 giờ tùy theo loại sự cố. Bạn cũng có thể đặt lịch hẹn trước để được ưu tiên xử lý.

Tìm kiếm liên quan Samsung note 5 tại Thành Trung Mobile:

Thay pin Samsung Note 5

Thay dây nút nguồn Samsung Galaxy Note 5

Mở khóa bảo vệ, mở khóa hình vẽ Samsung Galaxy Note 5

Thay mic Samsung Galaxy Note 5

Thay pin Samsung Galaxy Note 8 (SM-N950U, SM-N950F)

 Trên đây là tất cả các hướng dẫn để kiểm tra điện thoại samsung note 5 sạc không lên nguồn đơn giản, nhưng nếu bạn đã thực hiện nhiều cách tại nhà những vẫn không thể khắc phục trường hợp Samsung Note 5 sạc không vào pin, bạn hãy đến ngay Thành Trung Mobile chi nhánh gần nhất để được kiểm tra và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận