Mẹo hay chỉnh sửa tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính đơn giản và nhanh chóng

Chỉnh sửa tin nhắn Zalo làm như thế nào? Tin nhắn đã gửi đi có hiệu chỉnh được không? Đây là những băn khoăn của người dùng và muốn tìm hiểu vấn đề này vì có những lúc họ muốn chỉnh sửa lại tin nhắn đã gửi. Hôm nay, Thành Trung Mobile gửi đến bạn mẹo nhỏ để chỉnh sửa tin nhắn ngay tức thì, mời bạn bạn tham khảo cùng mình nhé!

Zalo - mạng xã hội sử dụng phổ biến nhất

Như chúng ta được biết Zalo là mạng xã hội được người Việt Nam thiết kế và được đông đảo người dùng bởi nó gần gũi và dùng tài khoản là chính số điện thoại. Cho nên có ai hỏi bạn Zalo là của nước nào? thì bạn biết câu trả lời rồi nhé!

Theo kết quả khảo sát về “thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021” do Adsota thực hiện vào tháng 7/2021 cho biết, Zalo đã vượt qua Facebook, Messenger để giành vị trí số 1 bảng các ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Một số liệu khác do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố thì số người dùng thường xuyên của Zalo đạt 74,7 triệu vào tháng 2/2022, với số người sử dụng Internet là hơn 75 triệu. Điều này có thể thấy hơn như 99% người dùng Internet ở Việt Nam đều dùng Zalo.

Vì sao tính năng chỉnh sửa tin nhắn trên Zalo được nhiều người sử dụng?

Nhắn tin sai nội dung hay nhầm người là điều thường xuyên xảy ra khi sử dụng Zalo. Bạn có thể gặp rắc rối lớn nếu gửi nhầm tin nhắn quan trọng hay tài liệu bảo mật cho đối thủ hoặc bị phát tán ra ngoài. Để tránh những tình huống khó xử, bạn nên biết cách sửa lỗi tin nhắn Zalo.

Zalo cho phép bạn thay đổi lại tin nhắn của mình, để nội dung tin nhắn hoàn hảo hơn trong mắt người nhận. Bạn có thể sửa chữa lỗi chính tả, lỗi gõ hay lỗi gửi nhầm. Đây là một tính năng rất tiện ích và cần thiết cho người dùng Zalo.

Mẹo chỉnh sửa tin nhắn Zalo đơn giản

Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu đến bạn chỉnh sửa tin nhắn trên Zalo cả trên giao diện điện thoại và máy tính. Tin nhắn của Zalo tồn tại theo 2 kiểu (do mình phân loại, để bạn tiện theo dõi) với quy ước rằng:

  • Tin nhắn thông thường: là các loại tin nhắn do bạn soạn thảo, có chủ đích yêu cầu hay trả lời tin nhắn với ai đó. Nó phụ thuộc vào từng ngữ cảnh của vấn đề giao tiếp. Mình ví dụ: có người hỏi bạn “ăn cơm chưa” bạn trả lời tin nhắn thì đó là tin nhắn thông thường.
  • Tin nhắn nhanh: là tin nhắn đi kèm với ký hiệu đặc biệt mà bạn đặt. Ví dụ khi gõ “/” thì sẽ hiện nội dung lên là “xin chào”, kiểu như vậy gọi là tin nhắn nhanh.

Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu cách chỉnh sửa tin nhắn Zalo nhé:

Chỉnh sửa tin nhắn Zalo thông thường

* Đối với điện thoại

Bạn đăng nhập vào tài khoản Zalo, sau đó bạn vào một tin nhắn nào mình muốn chỉnh sửa. Ví dụ ở đây mình cần đổi nội dung của tin nhắn “Xin chào”. 

Lưu ý: Nếu bạn chưa biết cách đăng nhập vào Zalo mà không cần phải nhớ tên đăng nhập (số điện thoại) và mật khẩu tài khoản của bạn, hãy tham khảo cách đăng nhập Zalo bằng mã QR trên điện thoại tại đây.

Tin nhắn zalo 1
Lựa chọn tin nhắn muốn chỉnh sửa

Tiếp theo mình sẽ nhấn chọn tin nhắn → Chọn “Thu hồi” → nhấn vào “biểu tượng cây viết” để thực chỉnh sửa nội dung tin nhắn rồi bạn gõ nội dung tin nhắn mới và nhấn “biểu tượng gửi tin đi”, vậy là mình đã hoàn tất thao tác đổi tin nhắn trên điện thoại.

tin nhắn zalo 2
Sửa tin nhắn Zalo thông thường trên điện thoại

* Đối với máy tính

Tương tự như trên điện thoại, máy tính bạn cũng cần nhấn vào nội dung tin nhắn cần chỉnh sửa → click chuột phải chọn “Thu hồi”.

tin nhắn zalo 3
Thu hồi tin nhắn Zalo trên máy tính

Tiếp theo, bạn nhấn vào "biểu tượng cây bút" để hiệu chỉnh nội dung → Nhập nội dung tin nhắn mới rồi nhấn chọn nút “Gửi” để hoàn thành gửi tin nhắn đã chỉnh.

tin nhắn zalo 4
Chỉnh sửa tin nhắn trên Zalo bằng máy tính

Sửa tin nhắn nhanh trên Zalo

Tính năng tính nhắn nhanh giúp bạn tiết kiệm thời gian và gửi nội dung tin nhắn đi dễ dàng vì nội dung đã được xây dựng từ trước. Nhưng cũng có một số trường hợp bạn cần thay đổi nội dung nên cần hiệu chỉnh lại.

* Đối với điện thoại

Bạn thực hiện qua 3 bước:

  • Bước 1: Truy cập vào khung soạn thảo văn bản, nhấn vào “biểu tượng dấu ba chấm” → chọn biểu tượng “Tin nhắn nhanh”.
  • Bước 2: Tiếp theo ở giao diện Tin nhắn nhanh bạn chọn một trong 2 phương thức là chọn “biểu tượng dấu +” hoặc “Quản lý tin nhắn nhanh” để mở trình chỉnh sửa tin nhắn.
  • Bước 3: Ở khung "phím tắt" bạn gõ tùy thích ký hiệu riêng của mình cùng nội dung ngụ ý của ký hiệu ở khung “Nội dung”.

Ví dụ: ở đây mình dùng ký hiệu “số 1” viết tắt cho nội dung “Cảm ơn bạn đã nhắn tin” (xem hình bên dưới).

tin nhắn zalo 5
Sửa tin nhắn Zalo nhanh trên điện thoại

* Đối với máy tính

Ở máy tính bạn cũng thực hiện qua 3 bước, nhưng chỉ khác ở giao diện chút xíu:

  • Bước 1: Truy cập khung soạn thảo tin nhắn → chọn “biểu tượng tia chớp” ký hiệu của tin nhắn nhanh.
  • Bước 2: Chọn mục “Quản lý” của phần Tin nhắn nhanh.
  • Bước 3: Nhấn vào “biểu tượng cây bút” để thay đổi tin nhắn nhanh (nội dung và ký hiệu do bạn quy định) hoặc biểu tượng thùng rác để xóa tin nhắn nhanh.
tin nhắn zalo 6
Sửa tin nhắn Zalo nhanh trên máy tính

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc chỉnh sửa tin nhắn Zalo rồi, lúc này bạn đã có thể yên tâm rằng bạn có thể thêm hoặc lược bỏ một phần nội dung tin nhắn không cần thiết và chỉnh sửa lại cho đúng giúp tăng tính năng động và sáng tạo cho các cuộc trò chuyện trên Zalo.

Ngoài tính năng chỉnh sửa tin nhắn Zalo, bạn cũng có thể tìm hiểu về tính năng khôi phục tin nhắn Zalo chưa sao lưu. Tính năng này giúp bạn lấy lại những tin nhắn chưa thông tin quan trọng mà bạn vô tình xóa đi. Bạn có thể sử dụng những dữ liệu này cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như làm tài liệu tham khảo, làm kỷ niệm, hay làm bằng chứng cho một vấn đề nào đó.

Cách nhận biết và tránh bị lừa đảo khi mua phần mềm chỉnh sửa tin nhắn Zalo chuẩn giờ

Trên các trang mạng như YouTube, có rất nhiều người đăng bán phần mềm chỉnh sửa tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khoảng 90% những người bán phần mềm này có thể là lừa đảo.

Bạn nên kiểm tra xem người bán phần mềm có lừa đảo hay không, bạn có thể yêu cầu họ thử chỉnh sửa tin nhắn trên máy của bạn. Nếu họ có thể thực hiện được việc chỉnh sửa tin nhắn trên zalo đã gửi, có nghĩa phần mềm uy tín, và bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, nếu họ không thể làm được và tìm lý do giải thích thì có thể họ đang lừa đảo.

Vì vậy, để tránh bị mất tiền và thông tin cá nhân, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua bất kỳ phần mềm nào từ các nguồn nào, có đáng tin cậy và luôn phải thực tế trong việc đánh giá chất lượng của sản phẩm.

Những lưu ý quan trọng bạn cần biết khi sửa tin nhắn Zalo

  • Tin nhắn bạn gửi đi sai, bạn không muốn người nhận tin của bạn đọc được nên điều kiện tiên quyết đầu tiên là bạn cần nhấn bấm thu hồi ngay lập tức, trước khi người đó xem. Trong trường hợp người đó đã xem tin nhắn thì bạn vẫn có thể thu hồi nếu thời gian gửi tin nhắn trong vòng 60 phút. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có quyền thu hồi tin nhắn khi người đó đã xem hay vẫn chưa xem trong thời gian Zalo cho phép. Sau đó bạn điều chỉnh sửa lại và gửi tin nhắn mới đi. 
  • Tin nhắn đã thu hồi sẽ hiện lên dòng chữ đã thu hồi tin nhắn, bạn cũng có thể bỏ qua dòng chữ này với việc hãy nhấn giữ và xóa (đối với điện thoại), còn máy tính thì nhấp chuột phải và nhấn xóa. 
  • Nên nhớ rằng việc xóa tin nhắn này không có nghĩa là người được gửi tin sẽ không đọc được tin nhắn (lý do có thể họ đã đọc được tin trước khi bạn thu hồi và sửa tin nhắn). Do đó, việc sửa tin nhắn này chỉ là một cách “chữa cháy” tạm thời nhưng trong một số trường hợp người nhận tin chưa đọc tin nhắn thì khá là hữu hiệu để vô hiệu hóa tin nhắn bị lỗi.
  • Một lưu ý quan trọng nữa là hoàn toàn trong quá trình sửa tin nhắn thì thiết bị của bạn phải có kết nối internet, nếu không bạn không thể thực hiện được.

Việc chỉnh sửa tin nhắn trên Zalo cũng đơn giản và chỉ cần bạn để ý chút xíu thì có thể thực hiện được, mình hy vọng thông qua bài viết này có thể giúp bạn thành công trong việc chỉnh sửa tin nhắn Zalo. Cảm ơn bạn đã quan tâm, theo dõi bài viết.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (2 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

L
Đang Kim Loan

Khi thu hồi Zalo làm sao để máy người nhận cũng mất tn thu hồi... và thời gian bằng lúc gửi... có cách nào kh?. giúp mình.cam ơn nhiều

Trả lời
22:52 15/03/2023
1 answers
P
Le thanh phuong

@Đang Kim Loan: nan da lam duoc chia minh cug can nhu của nhu ban lam duoc chi minh voi lh 0585345678

Trả lời
20:45 25/06/2023

Thông tin bình luận

Bài viết liên quan