Nguyên nhân iPhone X không nhận sim và biện pháp sửa chữa

iPhone X không nhận sim có lẽ sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến người sử dụng. Việc tìm ra nguyên nhân và giải pháp để khắc phục vì vậy được nhiều khách hàng quan tâm. Để giúp bạn giải quyết được tình trạng này hiệu quả bài viết sau chúng tôi xin được phân tích rõ ràng.

Dấu hiệu iPhone không nhận sim

  • Trên thanh trạng thái hiển thị biểu tượng máy bay hoặc chấm than.
  • Không thể gọi điện, nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn hoặc sử dụng dữ liệu di động.
  • iPhone X sóng yếu, hay bị mất sóng hoặc không có sóng.
  • Trên màn hình hiển thị thông báo “Không có SIM” hoặc “SIM không hợp lệ”.

Nguyên nhân dẫn tới việc iPhone không nhận sim

Thực tế chẳng có bất cứ sản phẩm nào tự nhiên lại bị hư hỏng. Lỗi iPhone X không nhận sim viettel xảy ra vì vậy có thể do tác nhân nào đó gây nên. Điển hình một số những nguyên nhân làm cho iPhone X không nhận được sim như là:

- Do sim điện thoại đang dùng bị hư hỏng. Hoặc có thể là vì chân tiếp xúc giữa sim cùng điện thoại bị lỗi.

- Do điện thoại iPhone X bạn đang sử dụng là phiên bản lock vậy nên không sử dụng sim điện thoại trong nước được.

- Do bạn vô tình làm rơi rớt, va đập mạnh iPhone X. Hoặc để vật nặng đè lên điện thoại iPhone X.

- Ngoài ra nếu như người dùng để iPhone X trong môi trường ẩm ướt suốt một thời gian dài. Nó cũng làm cho iPhone bị vô nước nên gây ra lỗi không nhận được sim.

- Nếu bạn đang đến khu vực có phủ sóng kém. Hoặc cài đặt một số phần mềm bị lỗi, không tương thích dẫn đến tình trạng này.

iPhone X không nhận sim1
 iPhone X lỗi không nhận sim

Cách xử lý khi iPhone X không nhận sim

Sau khi nhận ra điện thoại iPhone X bị lỗi không nhận sim 3G bạn cần áp dụng cách sửa chữa phù hợp. Thường thì tùy vào từng nguyên nhân gây ra tình trạng không nhận sim điện thoại mà chúng ta có giải pháp sửa iPhone X phù hợp như:

Tiến hành thao tác khởi động lại điện thoại iPhone X

Khởi động lại điện thoại iPhone X chính là cách mà hầu như người dùng đều nghĩ đến. Nếu không may điện thoại gặp sự cố và bị lỗi. Do vậy khi iPhone X vô tình không nhận sim bạn cũng có thể thực hiện ngay cách này nhằm khắc phục.

Kiểm tra sim đang sử dụng

Nếu như sim điện thoại iPhone X bạn tự cắt có thể do bạn cắt lệch nên điện thoại không nhận được sim. Bạn cần tháo sim ra để xem thử sim liệu có bị cắt lệch hay không. Có thể dùng một sim khác để kiểm tra độ chính xác của nó. Thường nhà sản xuất đã cắt sẵn theo khuôn sim giúp bạn dễ dàng sử dụng.

Vệ sinh sim

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục lỗi sóng iPhone Xs Max yếu. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Tắt điện thoại và tháo SIM ra khỏi khay đựng.Kiểm tra xem SIM có bị hỏng, bẩn, xước hoặc không phù hợp với kích thước khay đựng không. Nếu có, bạn nên thay SIM mới hoặc cắt SIM cho vừa khít.

Vệ sinh SIM bằng cách lau nhẹ bằng vải mềm hoặc bông gòn ẩm. 

Tránh sử dụng các chất tẩy rửa hoặc cồn để lau SIM.

Lắp lại SIM vào khay đựng và đẩy khay vào điện thoại. Bật điện thoại lên và kiểm tra xem lỗi thiết bị có được khắc phục không.

Khôi phục lại cài đặt mặc định, cài đặt gốc khi iPhone X không nhận sim

Nếu iPhone X lỗi không nhận sim bạn cũng có thể nghĩ đến cách khôi phục lại cài đặt mặc định. Bạn chỉ cần vào phần Cài đặt sau đó bấm chọn Cài đặt chung rồi chọn Đặt lại cài đặt mạng. Nhưng nếu như cài đặt lại mạng nhưng tình trạng không nhận sim vẫn tiếp tục. Lúc đó bạn cần phải cài đặt lại mặc định ban đầu cho iPhone X.

Cách khôi phục tất cả cài đặt gốc
Khôi phục cài đặt gốc

Khởi động lại iPhone X

Đôi khi, iPhone bị mất sóng không có dịch vụ có thể do lỗi phần mềm tạm thời gây ra. Bạn có thể thử khởi động lại điện thoại để xóa bộ nhớ đệm và làm mới hệ thống. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nhấn và giữ nút tăng âm lượng 1s thả ra và nhất tiếp nút giảm âm lượng 1s và thả ra
  • Nhấn tiếp nút nguồn Khi hiển thị biểu tượng táo, thả hai nút ra và chờ điện thoại khởi động lại.
  • Sau khi điện thoại khởi động lại, kiểm tra xem lỗi có được khắc phục không.
Khởi động lại
Khởi động lại iPhone X

Kiểm tra phần cứng của iPhone X

Áp dụng toàn bộ những cách trên nhưng lỗi không nhận sim vẫn không hết. Lúc đó bạn cần mang điện thoại của mình đến địa chỉ uy tín để được kiểm tra sửa chữa. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà kỹ thuật viên sẽ đưa ra giải pháp tương ứng cùng bạn.

iPhone X không nhận sim2
iphone x lỗi nhận sim

Có nên thay ổ sim khi điện thoại iPhone X lỗi nhận sim không?

Nếu như lỗi iPhone X không nhận được sim là do ổ sim bị hư hỏng. Vậy thì chắc chắn bạn cần phải thay ổ sim iPhone X mới. Nhưng ngược lại nếu như ổ sim vẫn bình thường mà do nhiều nguyên nhân khác như đã kể. Vậy thì lúc đó bạn không cần thay mới ổ sim mà cần sửa chữa tùy vào nguyên nhân.

Trung tâm Thành Trung Mobile luôn tự hào là địa chỉ thay ổ sim uy tín để khách hàng chọn lựa. Hoạt động với nhiều năm kinh nghiệm Thành Trung cam kết cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh, bảo hành đầy đủ.

iPhone X không nhận sim3
iphone khong nhan sim

Đến với dịch vụ sửa iphone x lỗi khong nhan sim, thay ổ sim tại Thành Trung Mobile quý khách sẽ được kỹ thuật viên giỏi, giàu kinh nghiệm thực hiện. Toàn bộ quá trình đều diễn ra công khai và quý khách có thể tự mình theo dõi trực tiếp.

Luôn được báo giá rõ ràng về dịch vụ thay ổ sim iPhone X trước khi sửa chữa. Linh phụ kiện sử dụng có đầy đủ giấy tờ xuất xứ, bảo hành kèm theo. Hơn nữa chế độ bảo hành rõ ràng giúp khách hàng cảm thấy an tâm. Đội ngũ nhân viên tư vấn lịch thiệp luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc liên quan đến lỗi không nhận sim. Tất cả mang lại cùng quý khách hàng một dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp nhất có thể.

Chúng ta đã cùng nhau phân tích tình trạng máy iPhone X lỗi không nhận sim. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc về tình trạng hư hỏng điện thoại. Vậy thì đơn giản hãy liên hệ cùng Thành Trung Mobile sẽ được tư vấn tận tâm. Cám ơn bạn đã theo dõi iPhone X không nhận sim này

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận