Tại sao iPhone bị mất tiếng? Cách sửa chữa hiệu quả nhất

iPhone bị mất tiếng là một lỗi xảy ra tương đối phổ biến đối với người dùng iPhone. Điều này khiến người dùng cảm thấy khó chịu vì bị lỡ phải tin nhắn hay những cuộc gọi bởi điện thoại bị lỗi mất tiếng. Vậy thì trong bài viết này, hãy cùng Thành Trung Mobile đi tìm hiểu các nguyên nhân cũng như là cách khắc phục tình trạng này nhé! 

Biểu hiện khi điện thoại iPhone bị mất tiếng là gì?

iPhone bị mất âm thanh loa ngoài

  • Điện thoại không đổ chuông khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn
  • Bạn bật nhạc nghe hoặc chơi game nhưng không có âm thanh phát ra mặc dù để âm lượng lớn
  • Khi tắt phím âm lượng không phát ra âm thanh khi thực hiện thao tác
  • Bạn không thể nào nghe được bất cứ âm thanh phát ra trong quá trình chơi game, nghe nhạc hoặc là khi có cuộc gọi đến.

iPhone bị mất âm thanh loa trong

  • Khi bạn thực hiện cuộc gọi thì không nghe thấy phía bên kia nói gì hoặc nghe rất nhỏ
  • Khi bạn bật loa ngoài hay sử dụng tai nghe thì vẫn nghe được bình thường
  • Khi bạn rút tai nghe ra khỏi điện thoại, iPhone không nghe được loa trong
  • Khi có cuộc gọi đến bạn không thể nào nghe được tín hiệu âm thanh phát ra của đầu dây bên kia ra sao.

Nguyên nhân khiến iPhone mất tiếng là gì?

Nếu như điện thoại bị mất tiếng thì lỗi này có thể xuất phát từ một trong số các lỗi bao gồm:

Có nhiều nguyên nhân gây điện thoại iphone bị mất âm thanh

  • Do bạn thường xuyên dùng điện thoại iPhone ở môi trường có quá nhiều bụi bẩn. Lâu ngày thì bị bẩn sẽ bám ở trên bộ phận loa cùng giắc cắm tai nghe. Lúc đó toàn bộ những hệ thống âm thanh của điện thoại iPhone sẽ bị mất tiếng. 
  • Trong quá trình sử dụng bạn vô tình làm rơi điện thoại iPhone của mình xuống nền cứng. Hoặc bị va chạm mạnh cùng với vật sắc nhọn sẽ gây ra ảnh hưởng hệ thống âm thanh điện thoại iPhone.
  • Nếu như bạn để điện thoại iPhone của mình ở môi trường có độ ẩm cao hoặc để nước vào loa iPhone thì đó cũng là nguyên nhân làm cho điện thoại iPhone bị mất tiếng.
  • Nếu như bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng sẽ khiến cho phần mềm của iPhone bị xung đột. Chính điều này gây lỗi không nhỏ đến chức năng âm thanh của máy.
  • Ngoài ra nếu hệ điều hành bạn sử dụng là bản cũ và giờ đây nó không còn tương thích với iPhone cũng sẽ gây ra tình trạng bị mất tiếng trên điện thoại.

Cách sửa chữa điện thoại iPhone mất tiếng

Chúng ta căn cứ vào từng nguyên nhân được chia sẻ ở trên để từ đó tìm ra được giải pháp khắc phục nếu chẳng may điện thoại iPhone mất tiếng.

1. Kiểm tra nút gạt im lặng

Giải pháp đầu tiên và được rất nhiều người đánh giá cao vì sự đơn giản chính là kiểm tra nút gạt nằm bên cạnh trái của thiết bị. Lý do vì trong quá trình dùng iPhone chúng ta đôi khi vô tình chạm bật sang chế độ im lặng mà không biết.

Nút im lặng iphone 13 pro max
Gạt nút im lặng

2. Khởi động lại iPhone

Đây cũng là cách đơn giản giúp khắc phục iPhone bị tắt tiếng. Để khởi động lại thiết bị rất đơn giản bạn chỉ cần nhấn giữ phím nguồn đến khi nào bạn thấy logo Apple xuất hiện ở trên màn hình. Như vậy thì tất cả các thao tác và tác vụ cài đặt lúc này đều được reset. Qua đó tình trạng loa cũng sẽ được khắc phục hiệu quả hơn.

Tắt nguồn bằng nút nguồn iPhone 14 Pro
Tắt nguồn iPhone

3. Khôi phục lại tất cả thiết lập

Sự cố mất âm thanh trên iPhone cũng có thể vì bạn thay đổi thiết lập cho điện thoại của mình. Vì vậy để khắc phục thì bạn chỉ cần đưa tất cả những thiết lập trở về chế độ mặc định. Đơn giản bạn hãy vào Cài đặt bấm Cài đặt chung sau đó chọn Đặt lại rồi bấm Đặt lại tất cả cài đặt. Việc này hoàn toàn không ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của iPhone nên bạn có thể an tâm.

Chọn mục đặt lại tất cả
Đặt lại cài đặt

4. Cắm và tháo tai nghe

Thêm một cách sửa chữa điện thoại điện thoại iphone bị mất âm thanh nữa đó chính là bạn cắm và tháo tai nghe. Bạn chỉ cần thử cắm, rút tai nghe trong khoảng 4, 5 lần liên tục là được.

5. Làm sạch bụi bẩn tại các cổng kết nối

Cách vệ sinh loa iPhone là dùng một bàn chải có lông mềm rồi cẩn thận làm sạch mọi bụi bẩn bám ở phần loa ngoài, loa cạnh đáy cùng cổng Lightning. Bên cạnh đó phải chắc chắn rằng ốp lưng của iPhone không che mất cả loa ngoài.

loa iPhone Xs bị rè 1
Vệ sinh cổng sạc, loa

6. Tắt Bluetooth

Chính việc mất âm thanh có thể xảy ra nếu bạn vô tình kết nối điện thoại iPhone cùng một chiếc tai nghe Bluetooth ở gần đó. Lúc này bạn chỉ cần thực hiện vuốt từ cạnh dưới màn hình lên sau đó truy cập vào Control Center rồi thực hiện vô hiệu hóa Bluetooth.

iphone bị mất tiếng
Tắt Bluetooth

7. Khôi phục hệ thống

Thêm một cách sửa điện thoại iphone bị mất âm thanh cuộc gọi đó là bạn khôi phục lại hệ thống. Bạn chỉ cần kết nối điện thoại iPhone cùng với máy tính. Bạn hãy mở iTunes rồi bấm vào biểu tượng iPhone góc bên trái. Tiếp đến thì chọn Restore backup và thực hiện theo các bước hướng dẫn là được.

iphone 6 bị vô hiệu hóa 5
chọn "Restore iPhone".

8. Bấm mạnh vào góc phải thiết bị

Giải pháp này mặc dù nghe rất lạ nhưng nó được nhiều người áp dụng thành công. Đơn giản bạn chỉ cần bấm mạnh vào góc phải bên dưới của iPhone rồi giữ khoảng 20 giây. Những kết nối trên điện thoại có thể bị lỏng. Nên chính hành động này sẽ giúp khắc phục hiệu quả hơn cùng bạn.

9. Cập nhật hệ điều hành

Bạn thực hiện cập nhật hệ điều hành bằng cách: Vào Cài đặt sau đó bấm chọn Cài đặt chung rồi chọn Cập nhật phần mềm là được. Việc làm đơn giản này sẽ giúp khắc phục được các lỗi của phiên bản cũ gây ra. Hơn nữa nó còn giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn.

ios16.6
Cập nhật ios

10. Mang iPhone bị mất tiếng đi sửa

Khi áp dụng những cách trên nhưng tình trạng iPhone mất tiếng vẫn tiếp diễn vậy thì có thể là do điện thoại iPhone bị hư hỏng phần cứng. Lúc đó bạn hãy mang điện thoại iPhone của mình đến địa chỉ uy tín sẽ được kỹ thuật viên tìm hiểu và sửa chữa kịp thời.

điện thoại iPhone bị mất tiếng
Sửa điện thoại mất tiếng

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ sửa chữa điện thoại iPhone của mình vậy thì hãy liên hệ ngay với trung tâm Thành Trung Mobile. Chúng tôi có hệ thống máy móc hiện đại, linh phụ kiện chính hãng 100%, quy trình sửa chữa chuyên nghiệp. Đặc biệt có đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm sẽ giúp tìm ra nguyên nhân và giải pháp sửa iPhone mất tiếng hiệu quả với mức giá tốt nhất.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về tình trạng điện thoại iPhone mất tiếng cùng giải pháp khắc phục. Mọi câu hỏi và thắc mắc liên quan đến việc iphone bị mất tiếng hay hư hỏng trên điện thoại iPhone vui lòng liên hệ Thành Trung Mobile để được tư vấn miễn phí bạn nhé. 

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận