iPhone 11 bị nóng máy – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bạn đã từng cảm thấy khó chịu khi chiếc iPhone 11 bị nóng máy đến nỗi không thể cầm nổi. Bạn đã từng hoảng hốt khi thấy pin của máy cạn kiệt chỉ sau một vài tiếng sử dụng. Bạn đã từng bực mình khi thấy máy chạy chậm, đơ, hay bị tắt nguồn đột ngột, mà không biết nguyên nhân là gì. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone 11 bị nóng máy là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Tại sao iPhone 11 bị nóng máy bất thường?

Tại sao khi sạc pin điện thoại, iPhone 11 bị nóng máy và nhanh hết pin? iPhone 11 là một trong những dòng điện thoại cao cấp của Apple, được ra mắt vào năm 2020. Máy có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera chất lượng và pin khá tốt. Tuy nhiên, không ít người dùng phản ánh rằng iPhone 11 bị nóng khi sử dụng. Đây là một vấn đề khá phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, như:

iPhone 11 bị nóng máy khi đang sạc

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone 11 để qua đêm bị tụt pin là do sạc điện thoại sai cách. Bạn có thể gặp phải các trường hợp sau:

  • Vừa sạc vừa dùng điện thoại, iPhone 11 bị nóng máy vì phải hoạt động liên tục và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.
Vừa sạc vừa sử dụng
Vừa sạc iPhone 11 vừa chơi game
  • Sử dụng củ sạc hoặc cáp sạc không chính hãng, không phù hợp với thiết bị, gây ra quá áp hoặc quá dòng cho pin. Ngoài ra việc sử dụng củ sạc cũng có thể ảnh hưởng đến chân sạc, nếu chân sạc bị hư hỏng bạn có cũng có thể làm điện thoại của bạn bị nóng lên, khi đó bạn sẽ phải thay chân sạc iPhone 11 để sử dụng được bình thường.
  • Bạn để điện thoại trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh khi sạc, ảnh hưởng đến hiệu suất của pin.
Để iphone ở nơi nóng
Để điện thoại ở nơi nóng

Những trường hợp trên có thể làm cho pin của iPhone 11 bị chai, phồng, hỏng gây ra việc iPhone 11 nhanh hết pin hoặc gây ra nguy cơ cháy nổ. Vì vậy, bạn nên tránh sạc điện thoại khi đang sử dụng, sử dụng củ sạc và cáp sạc chính hãng của Apple hoặc các thương hiệu uy tín khác, và để điện thoại ở nơi thoáng mát khi sạc.

iPhone 11 bị nóng khi đang sử dụng

Một nguyên nhân khác khiến iPhone 11 bị nóng là do bạn sử dụng điện thoại quá mức hoặc không đúng cách. Bạn có thể gặp phải các trường hợp sau:

  • Chơi game, xem video, lướt web hoặc mở nhiều ứng dụng cùng một lúc trên điện thoại, khiến cho CPU, GPU và RAM phải làm việc hết công suất và sinh ra nhiệt, làm cho ip 11 bị nóng.
  • Để Bluetooth, Wi-Fi, 4G, GPS hoặc các tính năng khác bật liên tục trên điện thoại, khiến cho máy tiêu thụ nhiều pin và nóng lên.
  • Điện thoại trong túi quần hoặc áo và lỡ tay mở camera hoặc đèn flash, khiến cho máy phải chạy ứng dụng liên tục và không thoát khí được.
Để điện thoại trong quần
Để iPhone 11 trong túi quần
  • Bạn cài đặt những ứng dụng nặng, không tương thích hoặc có chứa mã độc trên điện thoại, gây ra xung đột hoặc hao pin cho máy.

Những trường hợp trên có thể làm cho iPhone 11 dùng bị nóng máy và giảm hiệu suất hoạt động. Vì vậy, bạn nên sử dụng điện thoại với mức độ vừa phải, tắt những kết nối và tính năng không cần thiết, kiểm tra và xóa bỏ những ứng dụng gây hại cho máy.

Cập nhật hệ điều hành mới khiến iPhone 11 bị nóng máy

Một nguyên nhân khác khiến iPhone 11 bị nóng là do bạn cập nhật hệ điều hành mới cho điện thoại. Bạn có thể gặp phải các trường hợp sau:

  • Bạn cập nhật iOS mới mà không kiểm tra dung lượng pin iPhone 11 bị giảm, khiến cho máy bị tắt ngang trong quá trình cập nhật và gây ra lỗi phần mềm.
  • Cập nhật iOS mới mà không sao lưu dữ liệu của điện thoại, khiến cho máy phải tải lại nhiều dữ liệu từ iCloud hoặc iTunes và tiêu thụ nhiều pin.
  • Cập nhật bản iOS mới mà không tương thích với thiết bị của bạn, khiến cho máy gặp phải những lỗi như lag, treo, nóng máy,…

Những trường hợp trên có thể làm cho iPhone 11 bị nóng máy và ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Vì vậy, bạn nên kiểm tra pin, sao lưu dữ liệu và xem xét kỹ trước khi cập nhật iOS mới cho điện thoại.

Một vài cách khắc phục iPhone 11 nóng máy tại nhà

Nếu bạn gặp phải tình trạng iPhone 11 hay bị nóng máy, bạn có thể thử một số cách sau đây để khắc phục tại nhà:

Khởi động lại iPhone 11 bằng phím cứng

Đây là cách đơn giản nhất để giúp iPhone 11 của bạn thoát khỏi tình trạng nóng máy. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bấm và giữ phím âm lượng và phím nguồn cùng một lúc cho đến khi xuất thanh trượt trên màn hình.
Khởi động lại iphone 11
Trượt từ trái sang phải để khởi lại

Việc khởi động lại iPhone 11 sẽ giúp máy tắt hết các ứng dụng đang chạy trong nền, xóa bộ nhớ đệm và làm mát máy.

Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại

Để tránh iPhone 11 bị nóng máy, bạn nên thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của mình. Bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Hạn chế chơi game, xem video, lướt web hoặc mở nhiều ứng dụng cùng một lúc trên điện thoại. Nếu bạn muốn làm những việc này, bạn nên giảm độ sáng của màn hình, tắt âm thanh hoặc sử dụng tai nghe, và đóng các ứng dụng không cần thiết sau khi dùng. Những việc này sẽ giúp máy tiết kiệm pin và giảm nhiệt độ.
  • Không để điện thoại trong túi quần hoặc áo khi không sử dụng. Bạn nên để điện thoại ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc các nguồn nhiệt khác. Nếu bạn để điện thoại trong túi, bạn nên khóa màn hình và tắt camera hoặc đèn flash để tránh máy chạy liên tục.
  • Không vừa sạc vừa dùng điện thoại. Bạn nên sạc điện thoại khi pin còn khoảng 20% và ngắt sạc khi pin đầy 100%. Bạn cũng nên tháo ốp lưng khi sạc pin để máy thoát khí tốt hơn.

Xóa đa nhiệm, tắt kết nối không cần thiết

Một cách khác để khắc phục iPhone 11 bị nóng máy là xóa đa nhiệm và tắt kết nối không cần thiết trên điện thoại. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Xóa đa nhiệm: Bạn vuốt lên từ mép dưới của màn hình để hiện ra giao diện đa nhiệm. Sau đó, bạn vuốt lên các ứng dụng mà bạn muốn đóng để xóa chúng khỏi bộ nhớ.
Cách xóa đa nhiệm iphone 11
Xóa đa nhiệm trên iPhone 11

Việc xóa đa nhiệm và tắt kết nối không cần thiết sẽ giúp máy giải phóng RAM, tiết kiệm pin và giảm nhiệt độ.

Dùng củ sạc, cáp sạc iPhone 11 chính hãng

Một cách quan trọng để khắc phục iPhone 11 nóng máy là dùng củ sạc và cáp sạc chính hãng của Apple hoặc các thương hiệu uy tín khác. Bạn không nên dùng củ sạc hay cáp sạc rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng, vì chúng có thể gây ra quá áp hoặc quá dòng cho pin, làm cho máy bị nóng máy hoặc hư hỏng.

Củ sạc, dây sạc chính hãng iphone
Sử dụng bộ sạc chính hãng

Bạn có thể kiểm tra xem củ sạc và cáp sạc của bạn có phải là chính hãng hay không bằng cách xem nhãn hiệu, mã số, logo hoặc các chi tiết khác trên chúng. Bạn cũng nên mua củ sạc và cáp sạc tại các cửa hàng chính hãng của Apple hoặc các đại lý ủy quyền của Apple.

Cập nhật phiên bản mới hệ điều hành

Một cách khác để khắc phục iPhone bị nóng máy là cập nhật phiên bản mới hệ điều hành cho điện thoại. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Kiểm tra pin: Bạn nên đảm bảo rằng pin của điện thoại còn ít nhất 50% hoặc kết nối với nguồn điện trước khi cập nhật iOS.
  • Sao lưu dữ liệu: Bạn nên sao lưu dữ liệu của điện thoại trên iCloud hoặc iTunes để tránh mất dữ liệu trong quá trình cập nhật iOS.
  • Cập nhật iOS: Bạn vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm. Sau đó, bạn chọn Tải về và cài đặt phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại.
Hệ điều hành ios 17
Cập nhật iOS 17

Việc cập nhật iOS mới nhất sẽ giúp máy sửa lỗi, tăng hiệu suất và giảm nhiệt độ.

Kiểm tra tình trạng pin iPhone 11

Một cách khác để khắc phục pin iPhone 11 bị nóng là kiểm tra tình trạng pin của điện thoại. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Kiểm tra dung lượng pin: Bạn vào Cài đặt > Pin > Dung lượng pin. 
Kiểm tra tình trạng pin iphone 11
Cài đặt > Pin > Tình trạng pin
  • Sau đó, bạn xem phần Trạng thái dung lượng tối đa để biết mức độ chai pin của điện thoại.
Xem dung lượng hiệu năng
Sau đó xem dung lượng hiệu năng đỉnh

Việc kiểm tra tình trạng pin sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân gây ra nóng máy và có thể thay pin mới nếu cần.

Vì sao nên tìm địa chỉ uy tín để sửa

Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được iPhone 11 bị nóng, có thể là do máy gặp lỗi phần cứng, như main, IC nguồn hoặc các linh kiện khác bị hư hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín để sửa chữa, vì:

  • Được đảm bảo chất lượng dịch vụ, thời gian sửa chữa nhanh chóng và bảo hành lâu dài. 
  • Bạn sẽ được sử dụng những linh kiện chính hãng, phù hợp với thiết bị của bạn, không gây ra những lỗi khác.
  • Được tư vấn kỹ càng về nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 11 bị nóng, cũng như cách bảo quản và sử dụng điện thoại hiệu quả.
  • Bạn sẽ tránh được những rủi ro khi sửa chữa tại những địa chỉ không uy tín, như mất dữ liệu, bị thay thế linh kiện kém chất lượng, bị làm hỏng thêm các bộ phận khác.

Vì vậy, nếu bạn gặp phải vấn đề iPhone bị nóng máy, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để sửa chữa, như Thành Trung Mobile. Bạn sẽ yên tâm hơn khi sử dụng chiếc điện thoại của mình.

Thành Trung Mobile địa chỉ thay Pin iPhone 11 uy tín tại HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay pin iPhone 11 uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý, bạn không nên bỏ qua Thành Trung Mobile. Đây là một trong những cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín tại Hồ Chí Minh, với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực này. 

Tại đây, bạn sẽ được hưởng những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và tận tâm.
  • Sử dụng những thiết bị, công cụ và linh kiện chính hãng, chất lượng cao và bảo hành dài hạn.
  • Thực hiện sửa chữa nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, không làm mất dữ liệu của khách hàng.
  • Có chính sách bảo hành và bảo trì sau sửa chữa, hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Có giá cả cạnh tranh và minh bạch, không phát sinh chi phí.
Thành Trung Mobile
Thành Trung Mobile địa chỉ sửa chữa iPhone 11 bị nóng máy uy tín tại HCM

iPhone 11 bị nóng máy là một vấn đề về lỗi thiết bị khá phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Bạn có thể thử một số cách khắc phục tại nhà như khởi động lại máy, thay đổi thói quen sử dụng điện thoại, xóa đa nhiệm, tắt kết nối không cần thiết, dùng củ sạc và cáp sạc chính hãng, cập nhật phiên bản mới hệ điều hành hoặc kiểm tra tình trạng pin. 

Nếu bạn vẫn không giải quyết được vấn đề này, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để sửa chữa điện thoại, như Thành Trung Mobile. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích và giải đáp được thắc mắc iPhone 11 bị nóng máy của bạn. 

Quỳnh TTM

Content

Quỳnh TTM là kỹ thuật viên sửa chữa thiết bị điện tử công nghệ, điện thoại Smartphone, máy tính bảng, laptop, tai nghe...hơn 10 năm hoạt động chuyên môn và kinh nghiệm trong lãnh vực này.

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận